Tuesday, October 18, 2016

Mang Galaxy Note 7 lên máy bay sẽ bị truy tố hình sự

WASHINGTON DC (NV) – Bộ Giao Thông Hoa Kỳ hôm Thứ Sáu ra thông cáo, cấm mang điện thoại Galaxy Note 7 lên mọi máy bay hàng không ở Mỹ.
Theo USA Today, lệnh cấm đưa ra sau khi có gần 100 báo cáo về trường hợp dụng cụ di động này nóng quá độ, nổ, phát hỏa và có khi làm cho người sử dụng bị thương.
Trước đây Cơ Quan Quản Trị Hàng Không (FAA) chỉ khuyến cáo hành khách nên tắt máy và cất trong hành lý gởi, nay lệnh mới bắt đầu có hiệu lực vào trưa Thứ Bảy, cấm hoàn toàn không được phép mang lên các chuyến bay ở Hoa Kỳ.
Thứ Trưởng Giao Thông Anthony Foxx nói: “Chúng tôi công nhận việc cấm mang những điện thoại này lên máy bay là bất tiện đối với một số hành khách, nhưng sự an toàn của những người khác cũng là ưu tiên hàng đầu.”
Ông Foxx tiếp: “Chúng tôi có thêm quyết định này vì một trường hợp điện thoại bốc cháy trên máy bay khiến có nguy cơ gây thương tích nghiêm trọng và đặt sinh mạng nhiều người khác vào tình trạng nguy hiểm.”
Lệnh cấm mới này có nghĩa là điện thoại Samsung Galaxy Note 7 từ nay bị liệt kê vào danh sách những chất liệu nguy hiểm không được phép mang lên máy bay, theo qui định Federal Hazardous Material Regulations của chính phủ liên bang.
Thông cáo nói, nếu nhân viên hàng không thấy hành khách có dụng cụ di động này thì không cho phép cá nhân đó lên máy bay, ngoại trừ họ chịu quăng đi.
Bất kỳ ai bị bắt gặp lén mang Note 7 lên máy bay có thể bị phạt tiền và bị truy tố tội hình sự.
Samsung, hãng sản xuất Galaxy Note 7, của Nam Hàn, nói rằng họ đang liên lạc với khách hàng về lệnh cấm này.
Hôm Thứ Hai, Samsung loan báo ngưng sản xuất Note 7 sau khi vẫn xảy ra những sự kiện tương tự đối với dòng điện thoại thế hệ thứ nhì.
Samsung nói, chương trình thu hồi mấy triệu Note 7 khiến hãng thiệt hại khoảng $5.3 tỉ.
Ông Elliot Kaye, chủ tịch Ủy Ban An Toàn Sản Phẩm Khách Hàng, nói rằng người sử dụng nên nhân cơ hội này để lấy tiền lại. (TP)

No comments:

Blog Archive