Wednesday, June 1, 2016

ÚC CHÂU BÁO ĐỘNG VÀ CẢNH GIÁC: TÙ NHÂN LƯƠNG LẸO

-Đinh Hoài Nhơn -


Trò mị dân, nhưng khó lấy vải thưa che mắt thánh đã diễn đi, diễn lại và sắp tái diễn tại Úc Châu, do tổ chức Việt Tân thực hiện qua thư mời tham dự buổi nói chuyện của bà Vũ Minh Khánh, là phu nhân của viên luật sư nhà nước đào tạo Nguyễn Văn Đài tại Melbourne từ 7 giờ đến 9 giờ tối thứ Tư, ngày 8-6-2016 tại Đền Thờ Quốc Tổ số 90 Kight Ave, North Sunshine, Mel 2616.

Thành phần ban tổ chức cũng là người của Việt Tân, chính thức ghi trong thông báo ngày 29-5-2016 như sau:

- Nguyễn Thiên Giang VOICE (tổ chức vệ tinh của Việt Tân, do Trịnh Hội thành lập thu tiền dưới chiêu bài từ thiện) Theo Nguyễn Thanh Tú, Trịnh Hội làm thiện nguyện, lãnh 100 mỗi tháng nhưng có 3 ngôi nhà trị giá 2,5 triệu đô la.

Phùng Mai Quỹ Tù Nhân Lương Tâm (cũng là tổ chức dính líu tới Việt Tân)

- Nguyễn Quang Duy Khối 8406 (tổ chức con đẻ của Việt Tân, đáp ứng tình hình thu tiền mới sau khi Hoàng Cơ định chuyển lối thu tiền kháng chiến thành góp tiền dưới chiêu bài yểm trợ các nhà dân chủ trong nước từ nãm 2006).

Vũ minh Khánh

Ông Nguyễn Quang Duy là người cầm đầu khối 8406, kêu gọi đồng bào đừng nên nhắc tới tội ác CS tàn sát dân Huế trận tổng công kích tết Mậu Thân 1968 và cũng chính ông chạy tội cho đảng CSVN, đổ thừa thủ phạm tàn sát hơn 7 nghìn người ở Huế là do Trung Cộng. Nguyễn Quang Duy là bộ mặt nổi bật của Việt Tân ở Úc, nhưng ông né tránh, không dám nhìn nhận nằm trong tổ chức ấy. Thời gian gần đây, Nguyễn Quang Duy lập ra tờ Cộng Hòa Thời Báo, với dấu hiệu cây viết đâm thủng lá cờ vàng biểu tượng qua vòng tròn, như liên danh ứng cử ở Nam Úc lấy biểu tượng cờ vàng ba sọc đỏ bị nổ tung, báo Người Việt bôi nhọ lá cờ vàng với chậu rửa chân. 

Theo tờ Cộng Hòa Thời Báo, tù nhân lương tâm đại úy công an Tạ Phong Tần được tự cho là Hoa Kỳ đưa về Việt Nam làm tổng thống và Nguyễn Quang Duy tình nguyện làm thủ tướng như Đào Minh Quân, Nguyễn Hữu Chánh, Hồ Vãn Sinh.

Theo tin tức từ vài nơi cho biết là có thể trong các buổi nói chuyện của bà Nguyễn Minh Khánh sẽ lan rộng các tiểu bang do ban chấp hành gốc Việt Tân ủng hộ, và có thể luật sư Trịnh Hội cũng sẽ là thuyết trình viên, yểm trợ cho phu nhân luật sư Nguyễn Văn Đài.

Trước đây khi Đoàn Viết Hoạt còn nằm trong nhà tù, vợ là bà Nguyễn Thị Thức được đảng và nhà nước cấp chiếu kháng cho xuất ngoại để chống đảng, tố cáo chế độ và sau đó ông qua Mỹ sống, chủ trương hòa hợp hòa giải. Luật Sư Cù Huy Hà Vũ bị bắt, vợ là luật sư Nguyễn Thị Dương Hà cũng xuất ngoại vận động và sau đó cả hai sang Hoa Kỳ định cư. Tuy nhiên, người Việt hải ngoại mong chờ thân nhân của đại úy Nguyễn Hữu Cầu (37 nãm tù) được đảng cấp chiếu kháng sang các nước Tây Phương để vận động cho ông thoát khỏi ngục tù lớn sau khi thả ra từ nhà tù nhỏ, tiếc thay là những người quốc gia bị trù dập và bên ngoài đảng Việt Tân, tổ chức phụ thuộc như Voice…lại giúp cho những người có dính líu tới đảng khi thân nhân được cấp chiếu kháng xuất ngoại để chống đảng.

Bài học thân nhân của những tù nhân lương tâm được đảng và nhà nước cấp chiếu kháng xuất ngoại để vận động cho thân nhân và có thể kèm theo thu tiền lại tái diễn, xin báo động đồng hương Úc Châu trong tinh thần cảnh giác, dè dặt, điểm quan trọng là ban tổ chức thuộc một bãng đảng gây xáo trộn cộng đồng, khuynh đảo hải ngoại.

ĐINH HOÀI NHƠN.

(Người Úc Châu)
Ngày 01.06.2016

No comments:

Blog Archive