Tuesday, June 7, 2016

Tình yêu của cặp đôi bay khắp thế giới để gặp nhau

http://www.bbc.com/vietnamese/culture_social/2016/06/160603_a-round-the-world-love-affair_vert_tra

Leigh Crandall

Christine “Tin” Miguel và Matt Mandino đã gặp nhau trên một bãi biển vì một chặng dừng bay

Chỉ gặp nhau trong giây phút, tình yêu sét đánh đã khiến một nữ tiếp viên hàng không và chàng phi công gặp nhau trên bãi biển Ấn Độ trở thành cặp đôi yêu xa bay vòng quanh thế giới. Tình yêu của họ khiến bất cứ ai cũng phải nể phục.

Khi còn nhỏ, họ sống ở hai nửa địa cầu. Christine “Tin” Miguel và Matt Mandino chỉ có một điểm chung: Họ sợ bay.

Lớn lên trong một gia đình có sáu anh chị em ở Philippines, Tin thường nắm chặt tay chị gái mỗi lần họ bay đi đâu đó.

Ở Hoa Kỳ, Matt luôn hồi hộp mỗi khi lên máy bay, đến nỗi cha mẹ anh phải lôi anh vào sân bay. “Tôi cũng sợ độ cao,” Matt cười nói.

Lớn lên, cả hai đều dần trở thành những kẻ thích đi đây đó. Họ khao khát nhìn thấy thế giới và ước muốn thắng cả cơn sợ hãi.

Cuối cùng, cả hai không chỉ chiến thắng nỗi sợ các chuyến bay mà còn biến nghề bay trở thành sự nghiệp của mình.

Tin trở thành tiếp viên hàng không còn Matt đã là phi công dân dụng.

Matt và Tin gặp nhau ở một nhà hàng trên bãi biển Chennai, Ấn Độ

Họ không thể ngờ, cuối cùng các chuyến bay gấp gáp đã khiến họ tìm được nửa kia của mình ở một nơi xa xôi, tại một nhà hàng trên bãi biển tại Chennai, Ấn Độ.

Tháng 6/2012, Matt sống ở đó và làm việc cho hãng hàng không của Ấn Độ Jet Airways.

Tin làm việc tại Ả-rập Saudi và vô tình có một chặng nghỉ ở Chennai. Cô quyết định ra bãi biển chơi cả ngày với một đồng nghiệp.

Họ tình cờ cùng tới ăn tại nhà Santana trên bãi biển Chennai, Ấn Độ và vô tình nhìn thấy nhau.

“Chúng tôi là những khách duy nhất ngồi trong nhà hàng khi Matt và bạn anh ấy đi vào,” Tin nhớ lại. “Tôi nghĩ trông chàng thật dễ thương, và không hiểu sao, tôi cảm thấy như mình đã quen chàng từ thuở nào.”

“Tôi cảm thấy như mình đã quen chàng từ thuở nào” – Tin nói về lần gặp đầu tiên với Matt

Matt cũng ngay lập tức bị quyến rũ bởi cô gái xa lạ kia. “Cô ấy cười quá dễ thương và dễ chịu. Tôi lại gần cô và hỏi cô đang ăn gì. Cô nói ‘calamari’ và tôi cúi xuống nhón ít từ đĩa thức ăn của cô vì tôi đã uống vài cốc bia từ trước. Thường thì tôi không cởi mở đến mức vậy,” anh kể lại.
“[Bạn tôi và tôi] hỏi các bạn làm nghề gì và họ nói họ là tiếp viên hàng không, thế là chúng tôi nói chúng tôi cũng vậy, chúng tôi là phi công!”
“Và tôi nhướn mắt,” Tin cười. “Anh trao tôi danh thiếp và nói anh rất vui dẫn tôi đi chơi xung quanh nếu lần tới tôi đến Ấn Độ. Tôi gửi email cho anh ấy vài ngày sau đó, và chúng tôi bắt đầu thư đi thư lại. Tôi đã lên kế hoạch quay lại đó vào ngày sinh nhật trong tháng Chín.”

Tin không còn chắc chắn về mối quan hệ khi Matt tuyên bố anh sẽ về Hawaii sống.

Lần hẹn hò đầu tiên, Matt lái xe đến đón cô ở khách sạn. “Anh ấy tới trễ lắm,” Tin nhớ lại. “Sau đó tôi mới biết anh tới trễ vì đã lái khắp thị trấn tìm mua hoa. Anh hỏi liệu anh có thể bay tới điểm đến kế tiếp để gặp lại tôi không, và ngay sau đó, anh ngỏ lời mong muốn tôi trở thành bạn gái anh.”
Họ tìm hiểu nhau khi đang đi khắp nơi, gặp nhau nhiều và đi chu du khắp nơi vòng quanh Ấn Độ.

Sau đó, năm 2013, Matt chuyển tới Hawaii.

Tin nhớ lại ngày cô giúp Matt đóng gói hành lý để chuyển đi. “Tôi đã nghĩ, tôi rất quan tâm đến anh, nhưng nơi đó là Hawaii, nghĩa là ở nửa kia Trái Đất. Phải bay đến 48 giờ tôi mới có thể gặp anh, và lại còn rất tốn kém nữa,” cô nói.

“Tôi nghĩ, nếu không có gì tiếp theo nữa, ít nhất chúng tôi cũng đã có khoảng thời gian tuyệt vời bên nhau. Nhưng dĩ nhiên, tôi mong muốn chúng tôi sẽ được bên nhau.”

Ngày đó, Matt trao cho Tin một vật gia truyền – một chiếc nhẫn đính ước bằng sapphire – và hỏi liệu cô có muốn đến Hawaii theo diện visa hôn thê không.

Họ bay đi khắp thế giới và gặp nhau giữa những chặng nghỉ

“Đó cũng là chiếc nhẫn cha anh ấy đã trao cho mẹ anh,” Tin nói. “Mẹ anh và tôi đều sinh vào tháng Chín và sapphire là loại đá dành cho ngày sinh của chúng tôi. Từ lúc đó, tôi nhận ra anh sẵn sàng tiến xa hơn.”

Matt nhớ lại: “Tôi hỏi liệu cô ấy có sẵn sàng di chuyển không, và cô ấy nói “em sẽ sống ở bất cứ đâu anh muốn, dù chúng mình phải sống trong một cái hộp carton.”

“Tôi luôn nghĩ cơ hội và công việc có ở khắp nơi,” Tin nói. “Nhưng mỗi cá nhân nào đó sẽ luôn là người là duy nhất. Chỉ có duy nhất Matt trên đời. Chúng tôi không biết mình sẽ chuyển đến đâu kế tiếp, nhưng không quan trọng, miễn là chúng tôi bên nhau.”

Thật không may, phải mất hàng tháng trời làm giấy tờ họ mới có thể được đoàn tụ bên nhau. “Chỉ gom đủ các yêu cầu cũng đã là một quá trình,” Tin nói.

“Khi Matt làm việc ở Hawaii, tôi vẫn sống ở Ả-rập Saudi, vì thế anh nghĩ ra trò chơi tên là “Theo chân Tin”, tức là mỗi khi rảnh anh lại bay đến gặp tôi ở bất cứ nơi nào tôi có lịch bay đến.”

Bằng cách này, cặp đôi đã hẹn hò ở những thành phố như Geneva, Milan, và Barcelona. “Các chặng nghỉ của chúng tôi thường chỉ có 36 giờ vì thế điều đó thật sự đặc biệt,” Matt nói. “Chúng tôi dành rất nhiều khoảng thời gian ngắn ngủi có được để bên nhau.”

Hiện giờ, cả hai chọn Bali là nơi sinh sống cho một gia đình mới

Cuối cùng, vào tháng 7/2014, Matt và Tin cưới nhau ở Hawaii. “Tôi chỉ muốn kết hôn. Tôi không cần một đám cưới,” Tin nói về một buổi lễ làm chứng đơn giản. “Chúng tôi quyết định tiết kiệm tiền cho nhiều việc khác.”

Giờ đây, cặp đôi yêu xa và bay vòng quanh thế giới đã sống bên nhau bên bãi biển Bali, dự định sống bên nhau suốt đời.

Nhớ lại những năm tháng yêu xa và bay đi khắp nơi, Tin nói có vài điểm tích cực khi hai người xa nhau. “Điều đó làm bạn đam mê hơn. Bạn thực sự nghĩ về điều bạn muốn và tự hỏi liệu điều đó có đáng để bỏ công sức và năng lượng không?… Nếu bạn thực sự yêu nhau, bạn sẽ không bỏ cuộc.”


No comments:

Blog Archive