Thursday, July 9, 2015

Thư Ngỏ gửi Ô. Trần Thanh Vân, Brisbane QLD

 Hữu Nguyên (congdongmang@saigontimes.org)

Bankstown 10.07.2015

Kính gửi: Ông Trần Thanh Vân, Trưởng BTC Gây Quỹ xây Đền Thờ Quốc Tổ, đêm 19.6.2015, tại LION CLUB - RICHLANDS - Brisbane, QLD Úc Châu


Đồng kính gửi:

BS Bùi Trọng Cường, Chủ Tịch Cộng Đồng NVTD/QLD
Quý đồng hương


Kính thưa Quý vị,

Được biết, đêm 19-6-2015, tại LION CLUB - RICHLANDS - Brisbane, QLD Úc Châu, CĐNVTD/QLD có tổ chức đêm gây quỹ để xây đền thờ Quốc Tổ và Tu bổ lại Trụ sở Cộng Đồng QLD. Vì mục đích của đêm gây quỹ hết sức ý nghĩa, lại tổ chức đúng vào Ngày Quân Lực VNCH, nên ông Trần Thanh Vân (TTV) và BTC đã quyết định, đêm gây quỹ cũng là đêm Vinh Danh QLVNCH. Hiểu rõ việc làm cao quý của BTC, đông đảo hội viên Hội CQN/QLVNCH/QLD đã tích cực tham dự và đóng góp phần Nghi Lễ Rước Quốc Quân Kỳ. Tuy nhiên, trong đêm gây quỹ đã xảy ra một số việc đáng tiếc, khiến nhiều đồng hương gọi điện thoại và gửi email cho chúng tôi, trình bầy sự việc, và đề nghị chúng tôi công khai thắc mắc với ông TTV và BTC.

Vì vậy, chúng tôi viết Thư Ngỏ này kính gửi Quý vị, với hai phần chính:

A. Tóm tắt sự việc theo sự trình bầy của những đồng hương tham dự đêm gây quỹ. Nếu phần trình bầy có sự sai sót, kính mong ông TTV cho biết để chúng tôi bổ khuyết. Nếu phần trình bầy sự việc là đúng, kính mong ông TTV trả lời phần

B. Những thắc mắc của đồng hương. Ngoài ra, để góp phần làm sáng tỏ sự thật, chúng tôi cũng sẵn sàng phỏng vấn và lắng nghe mọi ý kiến đóng góp (dù là dị biệt) của Quý vị. Cũng mong Quý vị đồng ý với chúng tôi, hỏi là quyền của mọi người khi có thắc mắc hay nghi ngờ. Trả lời hay không là quyền của người được hỏi. Tuy nhiên, ĐÔI KHI, sự từ chối trả lời cũng hé lộ phần nào SỰ THẬT, bởi vì xưa nay, NHIỀU KHI CÂU HỎI ĐÃ LÀ CÂU TRẢ LỜI.

A. TÓM TẮT SỰ VIỆC

Đêm 19-6-2015, tại LION CLUB - RICHLANDS - Brisbane, QLD Úc Châu, CĐNVTD/QLD có tổ chức đêm gây quỹ để xây đền thờ Quốc Tổ và Tu bổ lại Trụ sở Cộng Đồng QLD. Trưởng BTC là ông Trần Thanh Vân, Phó Chủ Tịch CĐ, đặc trách Nội Vụ. Hiện diện trong đêm gây quỹ, có BS Bùi Trọng Cường, Chủ Tịch CĐ, và ông cũng đã lên đọc diễn văn.

Trong phần văn nghệ , theo quảng cáo có 2 ca sĩ từ Mỹ đến và vé phân phối ra là $70 , nhưng vào giờ chót thì không có ca sĩ từ Mỹ đến nên BTC đồng ý trả lại $20.

Có một sự kiện quan trọng làm đồng hương phản đối là, khi ca sĩ Trần Tuấn hát bài "ÁO ANH SỨT CHỈ ĐƯỜNG TÀ”, thì trên 2 màn ảnh trong Hall lại chiếu cảnh “Bộ đội VC”, đầu đội nón cối, lưng khoác tấm nylon che mưa. Bài hát được lập lại hai lần và hình ảnh “Bộ đội VC” cũng lập lại hai lần.

Sau đó nhiều người đến chất vấn Trưởng Ban Tổ Chức TRẦN THANH VÂN, thì ông nầy cho biết là không biết chuyện nầy và hứa là sẽ xin lỗi, nhưng sau đó vẫn không thấy có lời xin lỗi nào. Ông Trần Thanh Vân còn đổ lổi cho ban văn nghệ do một du sinh (?) phụ trách.

Một đồng hương khác xác nhận: Du sinh nầy không phải là người điều hành ban văn nghệ, anh ta chỉ phụ trách, đưa hình ảnh lên màn ảnh, để giúp cho mỗi bản nhạc thêm phong phú.

Một đồng hương khác cho rằng: Như vậy là có vấn đề và BTC hoàn toàn chịu trách nhiệm khi chọn du sinh nầy đưa hình ảnh lên lúc các bản nhạc được hát. Do vậy, tên nầy cố tình chớ không phải vô tình như BTC nghĩ.

B. NHỮNG THẮC MẮC

Nếu sự việc được trình bầy trên đây là đúng, chúng tôi xin hỏi ông Trần Thanh Vân, Trưởng Ban Tổ Chức Đêm Gây Quỹ, những câu hỏi sau:

1. Tại sao Đêm Gây Quỹ do CĐNVTD tổ chức, với mục đích xây Đền Thờ Quốc Tổ và Vinh Danh QLVNCH, BTC lại cho chiếu hình ảnh những tên “bộ đội VC”, thủ phạm đã gây ra không biết bao nhiêu thảm hoạ đau thương cho dân tộc VN suốt 70 năm qua?

2. Tại sao BTC lại trao cho du sinh, trách nhiệm vô cùng quan trọng là chiếu các hình ảnh lên màn ảnh trong Đêm Gây Quỹ? Du sinh đó là ai, lập trường chính trị thế nào, và có quan hệ thế nào với BTC?

3. BS Bùi Trọng Cường, trong cương vị Chủ Tịch CĐNVTD/QLD, lại hiện diện và phát biểu trong Đêm Gây Quỹ, đã suy nghĩ gì và có phản ứng như thế nào, trước việc một du sinh được BTC trao cho trách nhiệm vô cùng quan trọng, để rồi du sinh đó chiếu hình ảnh “bộ đội VC” trong Đêm Gây Quỹ tối 19.6.2015?

4. Nếu việc làm sai lầm nghiêm trọng của du sinh này là một âm mưu, thì âm mưu đó CÓ LIÊN QUAN GÌ đến việc, cách đây ngót 7 năm, vào tối Thứ Tư 1.10.2008, dư luận đồng hương tại Brisbane cho rằng: BS Chủ Tịch Bùi Trọng Cường cùng BCH/CĐ NVTD/QLD (trong đó có hai đảng viên đảng Việt Tân), đã “bí mật đi đêm” với du sinh của Ban Tổ Chức “Taste Vietnam” (một hoạt động của du sinh VN tại Brisbane ngày 3.10.2008, được sự tài trợ của đại sứ VC tại Úc), để rồi CĐ đi đến thoả thuận với du sinh VC là không mang Cờ Vàng khi biểu tình?

5. Nếu việc làm sai lầm nghiêm trọng của du sinh này là một âm mưu, thì âm mưu đó CÓ LIÊN QUAN GÌ đến việc BS Bùi Trọng Cường, trong cuộc biểu tình chống VC Nguyễn Tấn Dũng, tại Canberra vào ngày 13.10.2008, đã công khai kêu gọi giúp đỡ du sinh VC, để rồi bị đồng hương phản đối và Ban Tổ Chức biểu tình phải lôi BS Bùi Trọng Cường xuống?

6. Nếu quả thật nhận thấy việc chiếu hình ảnh “bộ đội VC” không phải là một âm mưu, mà chỉ là một thiếu sót, nhưng thiếu sót đó đã xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự của Quân lực VNCH và toàn thể quan khách hiện diện, tại sao cho đến nay đã hơn hai tuần trôi qua, ông Trần Thanh Vân và BTC Đêm Gây Quỹ vẫm không chính thức lên tiếng xin lỗi?


Trân trọng,

Hữu Nguyên

huunguyen@saigontimes.org

No comments:

Blog Archive