Sunday, July 12, 2015

Những ĐẶC QUYỀN xa xỉ mà các Tổng Thống MỸ được hưởng.

Tổng thống Mỹ được coi là công việc quan trọng nhất, và căng thẳng nhất trên thế giới, trong nhiệm kỳ từ 4-8 năm. Vì thế, Tổng thống và gia đình của mình sẽ được hưởng rất nhiều đặc quyền được kèm cùng với địa vị này.
Các đặc quyền sang trọng nhất mà Tổng thống, và gia đình được hưởng :

10. Nhà bếp phục vụ 24/24 :
Mặc dù khu nhà của Tổng thống cũng có một căn bếp riêng, nhưng nó hiếm khi được sử dụng, bởi họ có một đội ngũ nhân viên nấu ăn phục vụ tất cả các giờ trong ngày. Gia đình Tổng thống có thể yêu cầu bất kỳ món ăn nào mà họ muốn, và một trong những đầu bếp Năm Sao sẽ phục vụ họ ngay.

Nhà bếp luôn có đầy đủ những nguyên liệu cơ bản, vì vậy nếu Tổng thống Obama có thèm một bữa ăn nhẹ nửa đêm như: pizza, hoặc brownies thì Ngài chỉ cần yêu cầu.
.
9. Vườn rau và mật ong sạch :


Tổng thống không phải ăn nhiều thực phẩm đông lạnh, bởi các đầu bếp mang tất cả những gì trồng được vào khu vườn của Tòa Bạch Ốc. Khu vườn được xây dựng vào năm 2009 bởi Michelle Obama, một người được biết đến với lối sống vô cùng lành mạnh.

Các loại trái cây, và rau quả được sử dụng cho các bữa ăn cá nhân, bữa ăn chính phủ, và quyên góp cho những người nghèo đói. Chưa kể, khu vườn cũng có một tổ ong, để cung cấp mật ong tươi cho Tòa Bạch Ốc nữa .

8. Hầm chứa rượu cổ :


Trong những năm đầu thế kỷ 19, Thomas Jefferson đã dành ra 10.000 USD để sưu tầm rượu, một trong số đó vẫn còn trong hầm rượu vang Tỏa Bạch Ốc ngày hôm nay. Tuy nhiên, Tổng thống Jimmy Carter đã ra lệnh tất cả các loại rượu vang phục vụ trong Tòa Bạch Ốc phải là rượu của Mỹ.

7. Một đội ngũ nhân viên chăm sóc hoa riêng :
Toàn bộ Tòa Bạch Ốc, bao gồm khu nhà ở cá nhân của gia đình Tổng thống, đều được trang trí bằng những bó hoa tươi mỗi ngày, bởi một đội ngũ nhân viên chăm sóc hoa cảnh .
.

Một Chuyên gia cắm hoa sẽ làm việc trực tiếp với Phu nhân Tổng thống, để quyết định những bông hoa phù hợp nhất cho mỗi dịp trọng đại. Sau đó, anh ta hoặc cô ấy phải tìm kiếm những bông hoa với chất lượng tốt nhất, để xếp thành bó hoa, hay vòng hoa và thường có giá 250.000 USD một bó.

6. Xe Cadillac :


Với biệt danh "The Beast", chiếc xe sẽ phục vụ gia đình đến bất cứ nơi nào họ cần. Chiếc Cadillac được bọc thép dày 5 inches, và trang bị lốp xe chống đâm thủng. Cốp xe còn trang bị hệ thống chữa cháy, bình ôxy, và một ngân hàng máu với nhóm máu của Tổng thống nữa.

Chiếc xe còn có lựu đạn khói, và khí gas, nếu họ gặp nguy hiểm. Không phải ai cũng có thể làm tài xế được đâu, một Đặc vụ Bí mật được đào tạo chuyên nghiệp, mới có danh dự được lái xe cho gia đình Tổng thống đó nghen .

5. Phi cơ riêng :


Hai máy bay phản lực cá nhân có tất cả các tính năng bảo vệ của chiếc xe Cadillac, và còn nhiều hơn nữa. Máy bay phản lực có một phòng Hội nghị, văn phòng, phòng tắm, phòng tập thể dục, và phòng ngủ. Tất cả đều chứa đầy đồ trang hoàng sang trọng, với ánh sáng dịu nhẹ, ấm cúng. Chiếc máy bay khổng lồ có giá 210.877 USD cho mỗi giờ bay, bay kèm theo là lực lượng Không quân bảo vệ, và tất nhiên Tổng thống không phải trả khoản tiền đó đâu .

4. Tiền lương :
Tổng thống có mức lương hàng năm là 400.000 USD, và rất nhiều khoản được trả bằng thuế. Ngài cũng được hưởng một số chi phí chẳng hạn như 100.000 USD một năm cho chi phí đi lại, 19.000 USD cho giải trí, 50.000 USD cho chi phí chung.

3. Trợ cấp khi nghỉ hưu :


Sau khi rời khỏi văn phòng, các cựu Tổng thống và gia đình của họ không quay trở lại một cuộc sống của tầng lớp trung lưu nữa đâu. Tổng thống sẽ nhận được lương hưu hàng năm bằng với mức lương hiện tại của một thành viên Nội các, trong đó năm 2014 là 201.700 USD.

Gia đình Tổng thống cũng được bảo vệ bí mật trọn đời, và chi phí 96.000 USD mỗi năm để thuê một nhân viên hộ vệ mà họ lựa chọn. Họ cũng có được một địa điểm làm văn phòng, và trợ cấp chi phí đi lại. Cuối cùng, khi một cựu Tổng thống qua đời, tất cả việc sắp xếp tang lễ và chi phí đều được nhà nước lo tất cả .

2. Camp David :
Nếu gia đình Tổng thống cần nghỉ ngơi thoát khỏi sự hối hả, và nhộn nhịp của thủ đô, họ có thể đi đến khu du lịch trên núi của mình. Camp David ở Maryland là một khu cắm trại của chính phủ dành cho tất cả các Tổng thống, kể từ thời Tổng thống Franklin Roosevelt.
.

Tổng thống sẽ được hộ tống từ Tòa Bạch Ốc tới Camp David bằng một máy bay trực thăng cá nhân. Ở đó, họ sẽ được nghỉ ngơi với một spa riêng, hồ bơi, phòng chơi bowling, sân tennis, sân golf, chuồng ngựa, và sân trượt băng.

1. Tòa Bạch Ốc :


Camp David là một địa điểm yên tĩnh, nhưng gia đình Tổng thống không cần phải đến đó mới có thể hưởng thụ các tiện nghi sang trọng và các hoạt động vui vẻ. Ngay Tòa Bạch Ốc không chỉ là một văn phòng, và không gian sống cho gia đình Tổng thống. Không cần rời khỏi nhà, họ có thể tận hưởng một đêm thứ sáu tại rạp chiếu phim riêng, nghỉ ngơi tại bể bơi, hoặc chạy bộ nữa ....


Theo Bizlive : NHỮNG ĐẶC QUYỀN XA XỈ mà các Tổng Thống MỸ được hưởng.




No comments:

Blog Archive