Sunday, July 19, 2015

CHUYỆN CHÙA PHỔ ĐÀ SƠN TẠI ST.PETERSBURG FLORIDA: TẬP 2

- Tôn Nữ Hoàng Hoa -
*
Sau bài viết về chùa Tịnh Độ Phổ Đà Sơn tại St Petersburg FL , ông Mai Văn Hà aka thích Hoàng Đạo đã gọi đến tư gia của chúng tôi. Tin từ Cộng Đồng vùng Tampa Bay cho biết là bà Phan Ngọc tự Tâm Thiện đã đích thân gọi phône cho Chủ Tịch Cộng Đồng vùng Tampa Bay để lấy điện thoại của tôi. Nhưng ông Thức cho biết là không thể giúp bà ta số phône riêng tư của tôi được vì not legal.

Sau đó bà Ngọc đã tìm ra số phône của chúng tôi để Sư Mai Văn Hà tự Hoàng Đạo gọi tới hù dọa tôi sẽ đem GHPGVNTN về đây để "chất vấn" tôi về tội dám gọi ông Hoàng Đạo là CÁN BỘ VIỆT CỘNG

Tôi cười và khuyến khích Hoàng Đạo cứ gọi GHPGVNTN về đây tôi sẽ chứng minh ông là CÁN BỘ CỦA NHÀ NƯỚC VIỆT CỘNG và tôi cúp phone .

Sau đó tôi email cho ông Võ Văn Ái hỏi ông trong Giáo Hội có thành viên nào tên Mai Văn Hà tự Thích Hoàng Đạo không thì ông Ái cho biết không có ai tên đó cả và yêu cầu tôi nên cảnh giác.

Những ngày kế tiếp tôi đọc những bài viết của Vũ Quang Minh trả lời bài viết của Hoàng Đạo trả lời tôi. Tôi không quan tâm về những gì Hoàng Đạo nói mà chỉ nghĩ đến cảm xúc đặc mù uất ức đang ngập đầy trong khối óc chông chênh của thành viên Đạo Tràng Liên Đài trước sự tráo trở của một tay bạc mang áo cà sa mà họ đã hơn một lần bị lừa bịp.

Tất cả đều nói với tôi là mọi thứ đã phát sinh ra từ tương giao trong tâm niệm của người mộ đạo Phật

Họ không mang một ước mơ chùa cao, chánh điện lớn với tượng đài nguy nga. Họ đến với nhau qua hai chữ Đạo Tràng trong ước mơ khi gần đất xa trời có ban hộ niệm tụng cho nhau nghe lời kinh tiếng kệ.

Họ không biết từ đâu Nguyên Lộc đem Hoàng Đạo về nhưng những ngày đầu ngụy trang trong áo nâu song, trong lời kinh tiếng kệ tụng chưa chuẩn nhưng cũng ê a nên lòng của Thành viên Đạo Tràng cũng dễ dãi chấp nhận và cung phụng Hoàng Đạo như một vị vua không ngai

Khi sắp sửa mua chùa thì Hoàng Đạo phải về VN thăm cha mẹ Nguyên Lộc cho biết trong những ngày Hoàng Đạo ở VN Nguyên Lộc có nhờ Hoàng Đạo thỉnh kinh về cho Phật tử có kinh để đọc thì Hoàng Đạo từ chối. Nguyên Lộc nỗi cáu bảo ngày xưa thich Huyền Trang đi Tây Tạng Thỉnh Kinh còn ngày nay chỉ nhờ "Thầy" mua kinh ở VN đem qua mà từ chối là nghĩa làm sao?

Nguyên Lộc đã bắt đầu nghi ngờ "Thầy Hoàng Đạo"

Cho nên khi thành viên của Đạo Tràng Liên Đài đồng tâm để Hoàng Đạo đứng tên chủ chùa trong Deed and trust Nguyên Lộc đã bắt Hoàng Đạo phải viết một bản cam kết có thị thực chữ ký là chỉ cho Hoàng Đạo tạm trú trong chùa để lo việc Phật sự

Sau khi làm chủ chùa,cái áo nâu sòng lần lần thay vào bộ bà ba cà sa nâu sòng và "Thầy" bắt đầu xử dụng chùa thành business

Trong những video được thâu lại qua những cuộc họp mặt của Thành viên Đạo Tràng Liên Đài vào tháng tư, tháng 5, tháng 6 năm 2013 đã cho thấy rõ ràng "CHÂN DUNG CỦA THẦY HOÀNG ĐẠO"

Hoàng Đạo bắt đầu vòi vĩnh phật tử cúng dường. Ông Vũ Quang Minh cho biết là Hoàng Đạo làm tiền công khai mà không ngượng ngập Một lần Hoàng Đạo hỏi VQM vẽ một bức tranh cây Bồ Đề. Vũ Quang Minh cho biết chỉ lấy tiền vật dụng $300 đô la tức thì một thiện nam đứng gần VQM móc túi ra đưa VQM 300 đô và "Thầy" Hoàng Đạo cũng nhanh tay bỏ giấy lên bàn kêu gào Phật tử cúng dường tiền công bức tranh. "Thầy" thu vào gần 2000 đô trong khi bức tranh VQM vẽ đã có người trả rồi

Đồng thời VQM cho biết "Thầy" Hoàng Đạo thường hay gọi vợ cũ của VQM qua chùa "cạo gió" cho "thầy". Sướng hỉ?

Bà Bảy Long cho biết cháu bà và bà bỏ vào thùng phước sương trên 200 đô và cùng với tiền cúng dường của thiện nam tín nữ khác nhưng khi mở thùng sương chỉ có 39 đô la

Bà Bảy Long cũng cho biết thêm là mỗi tuần chồng bả cho bà 100 đô để bà mua rau trái nấu ăn cho PHẬT TỬ tới viếng chùa ăn free nhưng "Thầy Hoàng Đạo" bắt phải bán và cuối cùng đưa tiền cho "Thầy Hoàng Đạo" và "Thầy Hoàng Đạo" cũng quên luôn tiền vốn và sự lao động nấu ăn của bà Bảy.

Từ đó bà Bảy Long bỏ chùa ra đi và một số đông thành viên của Đạo Tràng ra đi vì họ đã cảm nhận cái khối tâm thể kia của "Thầy Hoàng Đạo" là một ống tre bít ruột gọi không nghe, gõ không vang Chỉ còn lại hai chữ cúng dường cho thầy nhận , bán Thầy thâu nhưng những chi phí trong chùa thì bà Thúy Ngọc phải thanh toán. Bà Thúy Ngọc thấy toàn tiền vô mà không thấy tiền ra nên Lạy Thầy cho bà bỏ Của chạy lấy người

Trong một video họp mặt của Thành viên Đạo Tràng Liên Đài tại một Park vào ngày 23 tháng 4 năm 2013 Ông Vũ cho biết có lần "Thầy Hoàng Đạo" hỏi ông ta tiền cúng dường mua chuông mõ. Ông Vũ không ngần ngại cúng dường $175.00 Thầy bỏ túi. Sau đó ông Vũ và cháu của ông Vũ tới chùa thấy chuông mõ nằm trên bàn tụng. Cháu của ông Vũ hỏi ông Vũ cái chuông cái mõ có đẹp không? Ông Vũ bảo đẹp lắm và lòng ông Vũ cũng an lạc khi đã có tâm cúng dường nhưng khi nghe thằng cháu bảo chuông mõ là do cháu của ông Vũ cúng dường thì cái an lạc mới nhóm kia đã vội tàn không nhang khói. Ông tự hỏi có bao nhiêu Phật tử cúng dường chuông mõ ?. Mô Phật con kình ngư nằm trên cái mõ có nghe không hai chữ cúng dường?

Ông Johnny Lương thì cho biết Thầy đi shopping mua vật liệu sửa nhà chở cà lô nhưng khi ra tính tiền Thầy biến mô mất nên ông Lương phải trả tiền. Sau đó tất cả vật dụng mua đã được "Thầy Hoàng Đạo" đem đi return để lấy lại tiền. Thiện nam tín nữ nào sau này đi shop với "Thầy Hoàng Đạo" nếu Thầy có "biến mất" ở cashier thì chỉ trả bằng credit card chớ dại mà trả cash vì khi thầy đi return merchandise là mất cả chì lẫn chài.

Sau khi chiếm chùa Hoàng Đạo nói về chữ duyên là ai ở ai đi tùy duyên còn Thầy thì cứ trấn thủ lưu đồn mượn đạo tạo đời mua boat đi câu mua dầu chạy xe cho "le" với mấy sư quốc doanh khác.

Thành viên của Đạo Tràng Liên Đài đã không còn có ý thức mà tiếp nhận cái áo cà sa đang đói tiền. Họ đã không còn ý thức để tiếp nhận lời kinh tiếng kệ trước hành động mánh mun gian trá của một con người phàm phu tục tử đang làm tổn thương Phật Giáo VN

Họ bỏ ra đi gần hết để Thầy mượn hai chữ nhân duyên chiếm chùa "Thầy Hoàng Đạo" thuyết pháp Tùy Duyên Ai muốn đến thì đến? Ai muốn ra đi là cũng tùy duyên chứ không phải vì Thầy đang mượn đạo tạo đời sống vương giả qua sự lừa bịp lòng tin của Phật Tử vào đạo giáo

Cũng trong buổi họp đầu tiên tại nhà của một thành viên Đạo Tràng bà Bảy Long phàn nàn là sao bà Ngọc cứ đến chùa vào lúc 8 giờ tối. Một Phật tử khác cho hay là "Thầy và bà Ngọc hay tụng sám hối vào công phu tối nên bà Ngọc hay đến chùa vào buổi tối là vậy"

Thành viên của Đạo Tràng Liên Đài đã ngậm ngùi hỏi nhau vì đâu mà ra nông nỗi hôm nay? Họ bắt đầu sợ hãi cho những dối gian mà họ phải chứng kiến vào một nơi mà họ đang thành tâm muốn trở về bổn lai diện mục sau khi trôi nỗi trong cõi ta bà. Họ không còn một tia sáng tin yêu Họ không còn gì nữa cả. Với họ tất cả phát sinh trong tình đạo qua mối tương giao như vạn vật trưởng thành trong không khí.

Hành vi mượn đạo tạo đời của Hoàng Đạo đã cắt đứt mọi tương giao như thiên nhiên ngoài kia không còn không khí thì mọi vật rũ tàn không còn xanh biếc . Những thành viên mộ đạo kia sẽ không còn nỗi niệm chăm sóc cho tha nhân mà chỉ còn nỗi chết. Họ buồn vì những gì vốn đã thân yêu, gắn bó, hòa hợp bỗng nhiên rơi vào một cơn gió lốc chơi vơi mất tăm tích như sự mất mát vĩnh viễn của đưa con ông Johnny Lương và bà Huỳnh Thị Cúc.

Trong một buổi họp tại trụ sở cộng đồng người Việt Quốc Gia Vùng Tampa Bay vào ngày 28/6/2015. Ông Johnny Lương đã cầm micro để nói lên cái chết mờ ám của đứa con trai ông trong nước mắt thương đau

Hai ông bà có một đứa con trai 36 tuổi tên là Lương Quốc Bằng bị bệnh tâm thần vì lúc Bằng còn đi học ở Vỉrginia binh vực bạn bị Mỹ đánh. Bằng nhảy vào can thiệp thì bị một học sinh Mỹ khác lấy cây đánh vào đầu chạm vào sọ gây tổn thương cho não bộ nên từ đó Bằng mắc bịnh tâm thần lúc tĩnh, lúc mê.

Sau đó ông bà dọn về St Pete Florida "may mắn" ở gần chùa Phổ Đà Sơn. Bằng con trai ông lúc tỉnh lúc mê thường theo cha mẹ qua chùa làm công quả. Có một hôm trời mưa Bằng trong cơn mê loạn chạy ra ngoài sân cúi xuống vũng nước mưa để uống nước. Hoàng Đạo đã kêu cảnh sát đến bắt Bằng nhưng người Cảnh Sát đó biết Bằng mắc bịnh tâm thần nên đem Bằng về cho ông bà Johnny Lương

Thời gian kế tiếp khi Hoàng Đạo mượn ông Johnny Lương $2000 đô la ông Lương cho mượn đồng thời Hoàng Đạo cũng chấp nhận cho Bằng qua chùa tu học theo sở nguyện của Bằng. Sau hai ngày ở chùa Bằng bỏ về nhà rất sớm vào khoảng 5 giờ sáng gõ cửa kêu mẹ mở cửa cho Bằng vào. Bà Lương mở cửa cho con và hỏi Bằng là về nhà có xin phép thầy không? Bằng trả lời không, tức thì bà Lương gọi chồng dậy bắt chở con qua lại chùa

Khi ông Lương vừa vào sân chùa thì Hoàng Đạo tay cầm đèn Pin chạy ra và tay kia xáng vào mặt Bằng một bạt tai trời long đất lở và bảo mày về nhà sao không xin phép tao. Ông Lương ngỡ ngàng và đau xót trước hành động hung tàn của Hoàng Đạo .

Theo ông bà Lương cho biết thì Bằng lúc tĩnh thường hay qua chùa và trong cơn bịnh tâm thần Bằng chỉ biết từ nhà qua chùa và từ chùa về nhà.

Trong một trang nhật ký của Bằng để lại đã viết như sau:

" Tôi phải làm gì cho đời tôi khi mang chứng bịnh tâm thận Đôi khi tôi nghĩ tôi là Trời, là Phật. Tôi đã từng nghĩ rằng : Tôi biết làm gió, gọi mưa, làm sấm sét, nói chuyện Với linh hồn đã mất... Tôi tưởng tôi đã từng gặp qua Vua chúa trong thời thiên cổ. Khi tôi hút thuốc một hơi vào tôi nghe bảo vệ Hoàng Thượng. Tôi liền đứng lên và đi tìm Hoàng Thượng trong cơn say mê của tội. Đôi khi tôi tưởng mình là Thần là Rồng. Tôi cứ suy nghĩ toàn chuyện tội lỗi là phải đưa chúng vào địa ngục. Tôi tưởng tượng ra tôi thấy ngừơi bị hiếp dâm, đủ thứ chuyện khó mà kể hết."(hết trích)

Đọc qua đoạn văn trên của Bằng mọi người đều nghi là nhật ký của một người điên là cái chắc .

Nhưng trên một khía cạnh khác những gì Bằng tiếp nhận qua cuộc sống hằng ngày đã không đi vào tri thức để có sư phân biệt và phán đoán vì não bộ của Bằng đã bị tổn thương.

Tất cả những hình ảnh tiếp nhận lúc đó đã đi thẳng vào tiềm thức và nằm ở đó theo cơn bịnh lúc tĩnh lúc mê của Bằng.

Bằng bảo đôi lúc tôi tưởng tôi là Vua là Chúa gọi gió kêu mưa Đó là tất cả hình ảnh phim bộ ở nhà mà ông bà Lương xem. Tất cả hình ảnh đó đi thẳng vào tiềm thức rôi theo ngõ ngách tuôn ra trong Ý nghĩ để viết lên lời văn.

Bằng chỉ sống ở nhà và Chùa. Chắc chắn ở nhà Bằng sẽ không thấy hình ảnh hiếp dâm ha làm tình la lối vì ông bà Lương trên 70 thì còn la lối enjoy cái gì nữa mà chỉ còn chỗ khác là chùa? Mô Phật !

Không lẽ cái tiềm thức vô quán kia lại chất chứa hình ảnh Ma Vương bên hình ảnh oai nghiêm của Đức Phật ngoài Chánh điện. Bắng đã thuộc vào loại người biết quá nhiều thâm cung bí sử. Chính đôi mắt tâm thần mê dại đó của Bằng đôi lần đã soi thấu tâm can người đối diện. Nỗi bí ẩn trong cùng vực thẳm tiềm thức của Bằng chợt đến, chợt đi đã làm kẽ có tôi lo âu cho một ngày bị khám phá.

Mô Phật Mô Phật! Không lẽ chính cái tiềm thức vô quán kia lại là hệ quà đưa Bằng vào cái chết vô cùng mờ ám?

Ông bà Lương cho biết vào ngày 7/11/2012 Bằng dậy sớm không biết đi đâu? Ông bà nghĩ chắc Bằng qua chùa nhưng đến trưa đến chiều cũng không thấy Bằng về. Ông bà chạy qua chùa hỏi Hoàng Đạo thì Hoàng Đạo bảo không thấy Bằng . Bảy ngày sau ông bà được cảnh sát báo cho biết xác của Bằng được tìm thấy ngoài một đảo nhỏ cách nhà ông 1 tiếng lái xe .

Ông Bà Lương đã choáng váng trong cảm giác nửa thương đau, nửa chơi vơi của một kẽ mất thăng bằng khi hay tin con mình chết. Không còn tự chủ ông bà đã lái xe đến hiện trường nơi xác của Bằng được tìm thấy.

Ông bà Lương cho biết Bằng không biết lái xe, chỉ biết đi từ nhà đến chùa. Từ chùa về nhà. Vậy ai đã giết con của ông bà rồi đem xác Bằng bỏ ngoài đảo khơi cách xa nhà trên 1 tiếng đồng hồ?. Cả hai ợ chồng đau xót rã tan như bọt biển. Không lẽ con ông bà vì một lần tiềm thức hé sáng, với bản tính thật thà đã thoăn thoát kể lại những gì tai thấy mắt nghe để gây nên họa vào thân?

Câu hỏi vẫn quanh quẩn theo ông là tại sao Hoàng Đạo tự nhận là kẽ tu hành mà trong chùa và phòng ngủ lại có quá nhiều máy camera?

Tại sao Hoàng Đạo đánh đập con ông mà lại chối nói không khi cảnh sát đến điều tra? Ông Lương khóc nức nở hỏi hội trường có biết Ai đã giết con ông mà sau gần 4 năm cái chết của con ông vẫn còn trong vòng mờ ám ??

Cử tọa trong phòng họp hôm đó đã cùng ông bà Lương rưng rưng nước mắt . Chuyện của gần 4 năm trước như máu huyết của thời gian bừng bừng vươn móng sắt đâm xuống vết thương lòng còn rỉ máu của ông bà Lương đời đời đau đớn trước cái chết mờ ám của con.

Một số người tham dự tình nguyện giúp ông bà Lương mở lại cái case và một vị luật sư trẻ tình nguyện giúp ông bà Lương miễn phí trên vấn đề pháp lý

Những chuyện tôi viết ra đây chỉ là những chuyện trong 1001 đêm của Phổ Đà Sơn. Quí vị nào muốn có CD để nghe chuyện 1001 đêm của chùa Phổ Đà Sơn xin liên lạc với ông Ba Hành.

Riêng về ông Mai Văn Hà tự Hoàng Đạo.Ông sinh năm 1973 nên suốt cả cuộc đời đã lớn lên và được giáo huấn dưới mái trường xã hội chủ nghĩa. Đồng thời ông cũng đã được VC huấn luyện trong ngành truyền thông

Vì lớn lên trên xã hội chủ nghĩa Hoàng Đạo ít nhiều ảnh hưởng cái sinh hoạt của chủ nghĩa vô sản. Nhân Dân Làm chủ, nhà nước cai quản. Ở đây không có nhân dân không có nhà nước nhưng có Phật tử làm chủ và Thầy cai quản. Do đó mọi tiền bạc do Phật tử "lao động vinh quang" nhưng tất cả do Thầy thâu góp

Những hành vi lừa bịp mà Phật tử đã kể ra trên những kế hoạch làm tiền qua kiểu cách âm thầm kêu gọi cúng dường như cái cảnh chuông mõ cúng dường đã làm hai chú cháu ông Vũ chỉ có nước bỏ chùa mà đi.

Ngoài việc hành xử lừa bịp Phật tử qua hai chữ cùng dường Hoàng Đạo còn lừa bịp lòng tin vào đạo của Phật tử để tạo tiền riêng cho mình bất chấp thủ đoạn chỉ duy nhất lấy phương tiện làm cứu cánh.

Nghe đâu Thành viên của Đạo Tràng Liên Đài đã nhờ luật sư thụ lý việc sang đoạt chùa của Mai Văn Hà aka Thích Hoàng Đạo ra tòa và Đồng Bọn của Hoàng Đạo cùng dây mơ rễ má cũng đã thuê luật sư để nhất quyết Trấn Thủ Lưu Đồn Phổ Đà Sơn

Chúng tôi sẽ theo dõi vụ kiện của Thành viên Đạo Tràng Liên Đài cũng như khẩn thiết kêu gọi Phật tử gần xa cầu nguyện cho Thành viên Đạo Tràng Liên Đài thành công viên mãn trong việc lấy lại chùa Phổ Đà Sơn. Trước là họ có nơi sinh hoạt về Phật Pháp theo sở nguyện ban đầu và sau nữa là dập tan âm mưu chiếm chùa làm tiền lệ của các sư quốc doanh hầu biến chùa thành nơi kinh tài cho VC và bành trướng quyền lực của chúng tại hải ngoại.


Tôn Nữ Hoàng Hoa
7/18/2015



Chùa Phổ Đà Sơn - St Petesburg - Florida ( Mỹ)






No comments:

Blog Archive