Wednesday, July 15, 2015

Thành phố Sacramento huỷ cuộc họp với phái đoàn CSVN - sức mạnh của cộng đồng được thể hiện

T3, 07/14/2015 - 14:57
Sức mạnh đoàn kết của cộng đồng Người Việt Tự Do tại Cali nói riêng và toàn nước Mỹ nói chung lại một lần nữa được thể hiện. Theo tin SBTN vừa nhận được vào trưa ngày hôm nay 14/07, chính quyền thành phố Sacramento đã huỷ bỏ toàn bộ các cuộc họp với phái đoàn CSVN đễn từ Sài Gòn, với ý định kết nghĩa hai thành phố này.
Theo một e-mail được gởi đi từ văn phòng Phó Thị Trưởng Sacramento Allen Warren, chính quyền thành phố Sacramento đã tuyên bố huỷ bỏ cuộc họp chính thức giữa Hội Đồng Thành Phố với phái đoàn CSVN do bí thư Lê Thanh Hải dẫn đầu, dự kiến tổ chức vào lúc 6:00 chiều nay. Cuộc họp riêng trước đó của Phó Thị Trưởng Allen Warren với phái đoàn CSVN, dự kiến diễn ra lúc 3:30 chiều nay cũng đã phải huỷ bỏ.
Đây là một thắng lợi to lớn của cộng đồng Người Việt Tự Do chúng ta, đặc biệt là cộng đồng miền Bắc Cali. Chỉ cách đây hơn một ngày, khi nhận được tin CSVN dự định tổ chức cuộc họp mật với thành phố Sacramento, Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn thành phố Sacramento và Stockton đã khẩn cấp kêu gọi đồng bào tập họp về Sacramento để biểu tình. Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn cũng đã ra một thông cáo báo chí, kêu gọi đồng bào cùng bà tham gia vào cuộc biểu tình phản đối.
Cuộc biểu tình rầm rộ đã diễn ra đúng như dự kiến.Trước áp lực mạnh mẽ của cộng đồng chúng ta, thành phố sacrament đã phải nhượng bộ.Chính TNS Janet Nguyễn đã công bố lá thư huỷ bỏ cuộc họp với quí đồng hương tham gia biểu tình. CSVN lại một lần nữa thất bại trong việc len lỏi phá hoại sự đoàn kết của cộng đồng người Việt Tư Do tại hải ngoại.

No comments:

Blog Archive