Wednesday, October 15, 2008

Việt Cộng: mượn tay giáo gian xoá tên Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất

Thích Chánh Hạnh (Canada)

Từ trước năm 1975, CSVN đã cho cán bộ nội tuyến rất nhiều trong hàng ngũ tăng ni Phật Giáo VN ( Việt Nam Quốc Tự của HT Thích Tâm Châu và Viện Hóa Đạo của GH Phật Giáo VN Thống Nhất ). Đó cũng là vũ khí chiến lược để chống lại thế giới Tây Phương ( theo Thiên Chúa Giáo) khi Tây Phương cũng dùng vũ khí nầy để chống lại chủ nghĩa Cộng Sản vô thần. Và Tổ Quốc của Thế Giới CS ( Liên Xô) trớ trêu thay, lại sa lầy tại Afghanistan cũng vì Đạo Hồi Giáo.

Sau hơn 32 năm chiếm được Miền Nam, CSVN đã có những lớp cán bộ ” Tôn Giáo Vận ” được trui luyện kỹ, có học thức ( toàn là Đại Đức Tiến Sĩ ) để nắm lấy việc điều hành Giáo Hội Phật Giáo y như là ở Trung Cộng. Huống chi , theo khuynh hướng của Thời Đại mới, các tu sĩ Phật Giáo hay Thiên Chúa Giáo có lập gia đình cũng là chuyện thường tình. Do đó, làm cán bộ ” Tôn Giáo Vận ” không còn ” khó khăn ” như lúc trước nữa phải ” ân ái trộm lén “. Chúng ta hãy coi gương của Nhất Hạnh, Tuệ Sỹ , TMT , TNĐ,v.v…Bên Thiên Chúa thì có Nguyện ngọc Lan, Chân Tín.. Nếu chúng ta đi xa hơn nữa trong lịch sử của Giáo Hội Thiên Chúa thì các Giáo Hoàng có quyền lập gia đình.

TinParis chấp nhận các vị tu hành có quyền có vợ nhưng phải ” Treo Bảng đàng hoàng ” để cho các tín đồ chọn lựa.

Đến ngày hôm nay, CSVN đã ra lệnh ” Tổng tấn công ” Giáo Hội Phật Giáo VN ở Hải Ngoại cũng như ở trong nước, vì Mỹ đẵ bỏ chế độ Viẹt Nam ra khỏi danh sách ” CPC ” ( Quốc Gia đàn áp tôn giáo).

Ở Hải Ngoại, chúng tung chiêu bài ” Tu Học Phật Pháp - Không làm chánh trị” thuần túy để GHPGVN Thông Nhất mất sự ủng hộ của Hải Ngoại . Đại Diện phe nầy là HT Thích Minh Tâm , Chùa Khánh Anh bên Pháp, và TT Thích Nguyên Siêu bên MỸ ( chẳng qua là bị VC nắm tẩy thôi) v.v. Tội nghiệp cho các Phật Tử VN tỵ nạn đã đóng góp công lao, tiền bạc cho Chùa để một sớm mai thấy kể thù của mình chễm chệ ngồi quản trị Chùa ( Từ lâu rồi, các Chùa và vài Nhà Thờ đâu có cho treo cờ Quốc Gia nữa nhưng tiền của người Tỵ nạn thì các Thầy, các Linh Mục vẫn hoan hỉ nhận). Trong nước, thì chúng ” Đội Mũ cho GHPGVN Thống Nhất làm chánh trị ” và cấu kết với các phong trào ” Chống Đối cuội kháng chiến ma ” như Việt Tân, v.v… để lấy cớ đán áp . Từ Báo Quân Đội Nhân dân , đến Báo Công An hiện nay đều mở chiến dịch tố cáo…GHPGVN Thống Nhất.

TinParis cho đăng bài viết dưới đây của một vị tăng của GHPGVNTN , nhưng dưới một tên khác trên các diễn đàn vì sự an nguy đến tính mạng.

Từ “Thân Hữu Già Lam” Đến “Nhóm Tăng Ni Hải ngoại” và “Tăng Ni Việt Nam hải ngoại”, ba sản phẩm chung một lò do nhóm “tư quái”: Ba-Minh-Sĩ-Thát lãnh đạo, đại bản danh đặt tại chùa Già Lam, Gò Vấp, Sài Gòn; cơ sở ban đầu cũng có mặt tại một vài nước như Hoa Kỳ, Canada, Úc, Pháp, Đức, v.v…

Mục đích ban đầu của nhóm là qui tụ những Tăng Ni Việt Nam sống tha hương nơi hải ngoại để cùng chia sẽ tương trợ nhau trong tu học hay nói thông thoáng hơn là thể hiện tinh thần chúc ngôn Già Lam-Thích Trí Thủ: “Nói như Phật nói, Làm như Phật làm, Nghĩ như Phật nghĩ”. Thế nhưng tông chỉ ban đầu của Thân hữu Già Lam đã bị nhóm “tứ quái” khuynh đảo, lừa đảo Tăng Ni theo đường Thân Cộng Già Hồ, phục vụ chiến lược cộng sản âm mưu mượn tay giáo gian xoá tên GHPGVNTN.

Thân Hữu Già Lam. Nhóm Thân Hữu Già Lam (thành lập 03-2004)CHXHCNVN đẻ ra Thân Hữu Già Lam nằm trong chiến lược ly khai-tiếm danh-xoá sổ Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN). Thân hữu Già Lam Sáng lập 2004, bản doanh “mạng không dây” đặt tại Tu viện Già Lam, Gò vấp Gia Định do Thích Tuệ sĩ bảo trợ. Có phân bộ ở một vài nước như Hoa Kỳ, Úc, Pháp, Đức, Thuỵ Sỹ, Canada … Để mở rộng lộ đồ bay, Nhóm Thân Hữu Già Lam mở thêm nhóm mới có tên là Nhóm Tăng Ni Hải ngoại (2005). Rồi tiếp theo là Nhóm Tăng Ni Việt Nam hải ngoại (2007) lại chào hàng cùng trên dưới trong ngoài theo kiểu: Kính thưa các loại.

CHXHCNVN đánh phá tôn giáo có muôn ngàn cách, có ba loại hình tiêu biểu rõ nét cần biết đó là:
Trường lớp đào tạo giáo gian: A 25;Phương thức biến chất con người trở nên giáo gian; Và những loại hình giáo gian để phục vụ cho guồng máy đảng trị nhằm thống trị con người.Trường Lớp đào tạo Giáo Gian XHCNNgân sách quốc phòng dành chi cho ngành công an thật là khủng khiếp! Điều đáng nói là guồng máy công an trị kia lập ra là để phục vụ cho Đảng chứ không phải để lo cho Dân. Có cả cơ quan A 25 là Cục Bảo vệ An ninh - Văn hóa - Tư tưởng mà cũng là trường đào tạo Sư giả (đọc thêm Dương Thu Hương, Tôi là Phật tử theo cách của riêng tôi)

Những Loại Hình Giáo Gian XHCNVN
Thời-Thế-Lực cộng sản nay đã hết. Cho nên họ không dạy gì trực diện đánh phá tôn giáo như cái thưở kiêu binh sau 1975 nữa, chiến lược “dùng con đại bàng nầy khống chế con đại bàng khác” được Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (XHCNVN) áp dụng triệt để trong đánh phá tôn giáo. Rằng có bao nhiêu cột đèn đường trên khắp phố thị là cũng có bấy nhiêu loại hình công an, “ăn teng” công an, để áp chế người dân; Cũng như có bao nhiêu loại hình đói nghèo, bệnh hoạn trong sinh hoạt XHCN đều được cộng sản tận dụng để làm công cụ, đặc tình tôn giáo vận đánh phá tôn giáo. Từ xe ôm đến em bé bán vé số đến quán nước lề đường đến bán dạo, đến xin xâm, bói quẻ, đến ông từ dâng hương đình chùa, đền miếu, đến cán bộ về hưu thậm chí cho đến thành phần “đầu trôm, đuôi cướp” cũng đều là “ăng ten”: chỉ điểm công an. Công an cùng với chỉ điểm công an được rãi dầy đặc khắp quán trọ, nhà ga, sân bay, bến tàu, trường học, bệnh viện. Nói chung mạng lưới công an trị của XHCNVN thì có đến 1001 loại hình giáo gian đánh phá tôn giáo.

Phương thức biến chất con người trở nên giáo gian. Có mấy Phương thức biến chất con người trở nên giáo gian, đơn cử một vài phương thức tiêu biểu:
1. Dùng người tù trị người tù (Dĩ tù trị tù).
2. Dùng người tù giết người tù (Dĩ tù diệt tù).
3. Dùng tuổi tù giảm án tù.
4. “Mưa dầm thấm đất”
5. “Sa bẫy-vào tròng”…
nói chung là tất cả loại hình trên đây đều nằm trong “mạng không dây” do nhà nước sai sử.

Thế thường không ai dại gì “đưa cổ vào tròng”, nhất là vào tròng cộng sản. Cho nên người cộng sản vốn thâm độc, tinh vi, họ có trăm ngàn cách biến chất con người trở nên cầm thú: khỉ-vượn đến mất hết tính người theo sự chỉ đạo của họ. Theo đây
- Dùng người tù trị người tù (Đọc hồi ký 26 năm lưu đày của Thượng toạ Thích Thiện Minh).
- Dùng người tù giết người tù. Tiêu biểu là vụ án dân cày Thái Bình đòi đất năm 1997 (Đọc bài: Dương Thu Hương, Bức tường của các huyển tượng) http://www.danchimv iet.com/php/ banners.php? op=click&bid=18
- Dùng tuổi tù giảm án tù. Với loại hình nầy, hãy nghe Sư Thanh Tứ, chùa Quán Sứ, Hà Nội “rao hàng”: “1 năm làm đặc tình tôn giáo thì xoá án 5 năm quản chế” cho bất cứ ai mà không phân biệt lý lịch, bản thân, giới tín, trình độ, tôn giáo gì gì cả.
- “Mưa dầm thấm đất”. Với loại hình nầy, hãy đọc bài: TS Nguyễn Bá Long,“Các vấn đề đối với Phật giáo và con đường của Phật tử Việt Nam”.
- “Sa bẫy-vào tròng”. Có nhiều loại hình “sa bẫy-vào tròng” như bị mua chuộc, bị áp lực, sa kế mỹ nhân, hám lợi cộng tác, cao vọng làm lãnh tụ …

Bằng những loại hình như thế họ đã tuyển mộ giáo gian phục vụ cho đảng. Đó là lý do để giải thích rằng vì sao ngay cả một số nhà sư đã từng tuyên bố thí mạng với cộng sản, đã từng lãnh án chung thân, tử hình v.v… ấy thế mà một khi “lọt vào tròng” cộng sản hay rơi vào “mạng không dây” XHCN thì vẫn cứ làm đặc tình cho cộng sản.

Những Bộ Mặt Giáo Gian XHCNVNCùng với làn sóng người vượt biên (bao gồm cả trên biển và đất liền) tìm tự do trên vùng đất mới, cộng sản Việt Nam đã cài người theo chân dân tị nạn, len lõi đánh phá các đoàn thể, tổ chức, cộng đồng kiều bào hải ngoại nhằm thực hiện chiến lược đường dài củng cố XHCNVN muôn năm. Đặc biệt với Tôn giáo, đó là đối tượng được đặc tình tôn giáo đánh phá nhiệt tình hơn cả.

Ngay từ buổi đầu thành lập Hội Đồng lãnh đạo GHPGVNTN tại Hoa Kỳ 1988, trong số 14 thành viên buổi đầu thì đã có mặt Thượng toạ Thích Tín Nghĩa (1988) trong chức danh Tổng vụ trưởng Tổng vụ Thanh Niên và GĐPT, Thích Pháp Châu (1988) trong chức danh Tổng Thư ký, Bùi Ngọc Đường - (1992); Trần Quang Thuận (1992), họ vốn là đặc tình tôn giáo vận Hà Nội nay đã lộ rõ ra rồi. Để khi đủ mạnh, phát triển thành tổ chức rộng rãi như Hội Thân Hữu Già Lam, Tổ chức Tăng Ni hải ngoại; Tổ chức Tăng Ni Việt Nam hải ngoại, họ đứng lên Xoá Sổ GHPGVNTN theo ba bước: ly khai, tiếm danh, xoá sổ GHPGVNTN theo hướng phục vụ đảng cộng sản.

Chiến Lược Cộng Sản Âm Mưu Mượn Tay Giáo Gian Xoá Tên GHPGVNTN Vận dụng cả guồng máy nhà nước với nhân sự, tiền của không giới hạn vào việc đánh phá GHPGVNTN, diễn biến nầy thật muôn vẻ, muôn màu mà trong số đó, chiến lược: mượn tay Giáo gian Thân Hữu Già Lam tổng tấn công GHPGVNTN theo chiến lược ba bước Ly Khai GHPGVNTN; Tiếm Danh GHPGVNTN; Xoá Tên GHPGVNTN, đây là chiến lược mới trong sách lược đánh phá GHPGVNTN của cộng sản trong giai kỳ mới 2007, việc Thiếu Tướng Trần Tư cùng với phái đoàn Bộ công an ra Tu Viện Nguyên Thiều gặp Đức Tăng thống Thích Huyên Quang hôm 28-08-2007 vừa qua cũng là năm trong ÂM MƯU như thế.

Ly Khai Giáo Hội Thống Nhất, con đường Phục vụ cộng sản. Hiện tượng ly khai GHPGVNTN đã nhen nhúm từ những năm 2001 do những cá nhân chủ nghĩa, bè phái, địa phương nhất là những cái đầu địa phương Hoàng triều cương thổ. Cho đến những năm 2003 nhận thấy đủ mạnh, nắm chắc Thế: trong ngoài, Lực: nhân sự áp đảo đối với hai Thầy Thích Huyền Quang và Thích Quảng Độ, họ bèn chủ quan tiến hành ly khai GHPGVNTN do Thích Tuệ Sĩ làm chủ soái.

Tiếm Danh Giáo Hội Phật Giáo Thống Nhất Chánh nghĩa Phật giáo Thống Nhất luôn sáng ngời cùng đạo pháp-dân tộc trong suốt hơn 30 năm qua, được cả thế giới, kiều bào, tín đồ trong ngoài nước ủng hộ. Ngay đến những kẻ đánh phá GHPGVNTN cũng phải giả xưng Giáo hội Phật giáo Thống Nhất, tiếm danh Giáo hội Phật giáo Thống Nhất để lừa người. Từ nhiều năm qua cho đến nay, có không ít người tiếm danh Thống Nhất qua nhiều loại hình phi pháp mà điển hình gần đây là tiếm danh GHPGVNTN quyên góp tiền bạc từ các cá nhân, tổ chức để xây dựng Viện Đại học Khuông Việt tại Saigon cũng như lạm xưng thành viên GHPGVNTN tham gia Ban tổ chức Đại lễ Phật Đản 2008 tại Hà Nội. Từ tiếm danh Thống Nhất họ tạo nên một thế và lực khác với tên gọi Thân Hữu Già Lam. Để khi con chim sẻ Thân Hữu Già Lam đủ lông cánh khả dĩ lướt gió tung mây thì bước tiếp theo là Xoá tên GHPGVNTN để thỏa hiệp và đầu thú cộng sản.

Âm mưu Xoá tên GHPGVNTN của cộng sản Chiến dịch xoá tên GHPGVNTN do CHXHCNVN phát động từ nhiều năm nay qua chiêu bài, nào là:
a. Thống Nhất mà không Thống Nhất,
b. theo mô hình Thống Nhất không Huyền Quang không Quảng Độ;
c. Rồi nào là bỏ danh xưng Thống Nhất, v.v…

Rồi Từ “Hội thảo Phật giáo trong thời đại mới, cơ hội và thử thách” năm 2006 của Lê Mạnh Thát-Tuệ Sỹ đến Phãt giáo Nhà nước sang dự tổ chức quốc tế Phật đản 2007 tại Thái Lan đến dự kiến Tổ chức quốc tế Phật Đản 2008 tại Việt Nam…, những diễn trạng điển hình trên đây đều là nằm trong mô hình dùng con chim sẻ Giáo hội Phật giáo Nhà nước khống chế con đại bàng Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) của cộng sản. Nói cho cùng, đây cũng là sách lược mượn danh hoà hợp XHCN để xoá tên Thống Nhất mà thôi.

Ôn Già Lam Hoà thượng Thích Trí Thủ đã từng gởi gấm Thông Điệp cho thế hệ sau, tâm huyết Ngài biểu tỏ qua câu nói: Hãy “Nói như Phật nói, Làm như Phật làm, Nghĩ như Phật nghĩ”.Thế nhưng Thân hữu Già Lam do Tuệ Sỹ cầm đầu lại “Nói như cộng sản nói, Làm như cộng sản làm, Nghĩ như cộng sản nghĩ” theo con bài đánh đồng Phật giáo theo định hướng XHCN là mong kéo dài sự thống trị 80 triệu đồng bào dưới ách bạo quyền cộng sản như thế. Từ những dẫn chứng điển hình trên cho chúng ta cái nhìn: từ “Thân hữu Già Lam đến Thân hữu già Hô”̀, âm mưu mượn tay giáo gian xoá tên GHPGVNTN của cộng sản hiện nay quả là quá đúng rồi, thật đâu còn gì để mà phân bua cùng dư luận nữa chứ.

Họ dàn ra thế trận Ba Bước như thế để củng cố chế độ XHCNVN muôn năm nhằm thống trị con người theo hướng phi nhân vô đạo. Người cộng sản nghĩ rằng, có sức mạnh trong tay sẽ làm nên tất cả, điều nầy quả thật sai lầm. Bởi lẽ Tần Thuỷ Hoàng, Mông Cổ, Hít Le, Pon Pốt có tồn tại mãi với thời gian đâu. Họ luôn to mồm, rộng miệng rằng: đảng cộng sản Việt Nam muôn năm. Thế nhưng có triều đại nào muôn năm đâu? XHCNVN cũng không ra ngoài qui luật tất yều như thế.

Vạch mặt Tứ quái cầm đầu hải ngoại : Tâm - Ba - Siêu - Đạt Nối giáo cho giặc ở nước ngoài chừng vài mươi tên trong cộng đồng Phật giáo. Nhưng xuất đầu lộ diện là bốn tên cầm cờ chạy hiệu : Minh Tâm, Quảng Ba, Nguyên Siêu, Bổn Đạt. Đứng trong bóng tối là bọn thủ túc Bộ Công an mang bí danh Giao Điểm chỉ huy tên đặc tình Bùi Ngọc Đường cầm đầu đám Tăng hủ hóa. ( TinParis chú thích. Bùi ngọc Đường lá bà con ruột thịt với Thích minh Tâm, - Chùa Khánh Anh).

Thích Minh Tâm là ai ?
Bề ngoài là Hòa thượng chủ ngôi chùa Khánh Anh xây sắp xong với số tiền 40 triệu tiền Pháp. Ngôi chùa lớn nhất Châu Âu. Tiền từ đâu ra ? Đố ai biết. ( TinParis. Có thể Chánh Quyền Pháp trong tương lai sẽ lưu ý về vấn đề nầy vi họ cần tời gian điều tra thế thôi). Thích Minh Tâm không thọ đại giới nhưng sống lâu lên Hòa thượng. Hòa thượng Minh Tâm tha hồ thăng cấp cho một lô hòa thượng con con không cần thỉnh ý Viện Tăng thống. Tự tay y ban chức cho những kẻ háo danh chịu tôn y làm chủ soái, tu chưa đủ tuổi, thọ giới chưa đủ năm như Tín Nghĩa, Nguyên An, Nguyên Trí, v.v…Minh Tâm du học Nhật, bỏ học qua Pháp phục vụ Nhất Hạnh - Cao Ngọc Phượng. ( TinParis. Nhiều lần TMT có vấn đề với Ban Trị sự do Ô. L.Đ.H quản trị ) , và nhiều lần …. ( TinParis xin tự ý không đang những dòng sau…) Hủ hóa như Minh Tâm lại dám đứng ra chấn chỉnh Tăng Ni Hải ngoại trong cái Ngày về Nguồn sắp tổ chức trong ngôi chùa ở Canada có những tên sư Bộ đội, Công an như Nguyên Lạc nằm vùng giựt dây ?

Thích Quảng Ba là ai ?Bề ngoài giữ đủ thứ chức, có chức cuội, có chức thổi phồng. Mấy mươi năm hoạt động chưa xây xong ngôi chùa, chỉ hoàn thành dảy phòng cho thuê như khách sạn, mở bốn, năm chương mục quyên tiền cứu trợ bỏ túi. Hành tung ám muội nên bị Hòa thượng Thích Phước Huệ đuổi ra khỏi chùa bên Úc mấy mươi năm trước. Y là thủ túc của Tuệ Sỹ nên móc nối với Lê Mạnh Thát tại Bang kok để nhận chỉ thị phá rối GHPGVNTN Hải ngoại và vận động cho Cộng sản tổ chức Phật Đản 2008. Được Thứ trưởng Công an Nguyễn Văn Hưởng thị thực khi làm việc với TT Thích Không Tánh, Quảng Ba hốt hoảng sợ lộ diên nằm vùng nên viết thư Internet bằng tiếng Anh ăn đong, hay tiếng Việt ba hoa đính chính. Ai tin được kẻ sớm đầu tối đánh như y ?

Thích Nguyên Siêu là ai ?Là đệ tử của Tuệ Sỹ, tên thật Thích Chơn Trí trụ trì Chùa Vạn Phước vùng Virginia ( xin cáo lỗi cùng quý đọc giả : trước đây viết là Chùa Vạn Hạnh vùng Washington vì sơ xuất khi đánh máy) , ( TinParis xin đục bỏ …. ) lôi thôi bị Ban Trị sự chùa bắt quả tang làm khó dễ, bị phơi phong trên các báo Việt ngữ vùng Hoa Thịnh Đốn, các đài thì cho phát cuốn băng ghi âm …………….sang California đổi tên thành Thích Nguyên Siêu. Hầu hết đệ tử của Tuệ Sỹ đều học Thầy nhưng khác Thầy không dám ra đời lấy vợ như Tuệ Sỹ cuối thập niên 70. …..TinParis tự ý đục bỏ..

Thích Bổn Đạt là ai ?Là đương kim Chủ tịch Giáo hội Phật giáo Canada đứng làm bình phong che chắn cho Nguyên Lạc - Tâm Hòa - Nguyên Siêu - Bùi Ngọc Đường gây thanh thế phục vụ Nhóm Thân hữu Già Lam - Thân hữu Già Hồ. Là tay chân của Tuệ Sỹ ở Già Lam, nhưng Bổn Đạt theo thầy ra đời lấy vợ năm 1975. Do đồng tính luyến ái, nên gia thất không yên. ……( TinParis ..) Gặp bước đường cùng, cạo đầu tu lại, ai cũng mừng Bổn Đạt hối cải. Phật tử ở Canada bảo lãnh cho Bổn Đạt qua làm Phật sự. Nhưng khi trụ trì chùa Từ Ân, chứng nào tật nấy, ( TinParis tự đục bỏ )………nên Ban Trị sự đuổi ra khỏi chùa. Con người như thế lại được cầm đầu một “Giáo hội” gồm những tên Tăng đặc tình như Nguyên Lạc xuất thân Bộ đội và Công an trước khi đột nhập vào hàng ngũ Giáo hội nằm vùng phá hoại Phật giáo. Tên Tăng Bộ đội Nguyên Lạc …. vùng Mississauga - Toronto, bị đuổi ra khỏi chùa, nhưng lại được Tâm Hòa cất nhắc cạo đầu tu lại phục vụ cho nhóm Thân hữu Già Lam - Thân hữu Già Hồ.

Hạng người trên đây có đáng cho thiện nam tín nữ quỳ lạy nơi ngôi Tăng Bảo không ? Có xứng đáng vào ngôi Giáo Chủ Về Nguồn che chở cho “Tăng Ni Việt Nam Hải ngoại” không ?

Lịch sử làm nên con người mà con người cũng xoay chiều lịch sử đó mới là điều tất yếu hơn cả. Cho nên hơn bao giờ hết, lịch sử đang mời gọi chúng ta giải trừ Pháp nạn với Quốc nạn cộng sản, góp phần làm nên trang sử quang huy Phật-Việt cho mai sau.


Source: www.tinparis.net

No comments:

Blog Archive