Monday, October 13, 2008

4EB-FM Vietnamese Programming Group
140 Main St KANGAROO PT QLD 4169 -
POBox 7300 East Brisbane QLD 4169

THƯ NGỎ của Ban Phát Thanh Việt Ngữ đài 4EB-FM (Brisbane)

Trích yếu v/v Họp giữa Ban Chấp Hành Cộng Đồng Qld và các hội đoàn, đoàn thể.

Kính gởi:

- Ban Chấp Hành Cộng Đồng NVTD Úc Châu, tiểu bang Queensland,
- Quý hội đoàn, đoàn thể tại Queensland,
- Quý đồng hương,
- Quý thính giả,

Đồng kính gởi:

- Các Ban Chấp Hành Cộng Đồng NVTD Liên bang, tiểu bang và lãnh thổ Úc Châu, -
Để tường.
- Các cơ quan truyền thông - Để tường và tùy nghi phổ biến.

Kính thưa quý vị,

Là một cơ quan truyền thông phục vụ một cách thiện nguyện cho cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng Sản ở Brisbane trong 30 năm qua, ban phát thanh Việt ngữ đài 4EB có một lập trường chính trị rất rõ ràng và dứt khoát: chống đối chế độ độc tài Cộng Sản Việt Nam. Chúng tôi không chấp nhận bất cứ sự đối thoại hay hòa hợp, hòa giải nào với nhà cầm quyền Hà Nội.

Lập trường đó của chúng tôi đã được thể hiện qua những bản tin, bài viết, các bài tường thuật, phỏng vấn về các sinh hoạt đấu tranh chống Cộng ở khắp nơi trên thế giới. Riêng ở Queensland, chúng tôi đã sát cánh cùng với các tổ chức, hội đoàn, đoàn thể, đóng góp phần khiêm tốn của chúng tôi vào công cuộc đấu tranh chung này.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, đã có những sự kiện xảy ra khiến chúng tôi rất quan tâm.

1.- Thứ nhứt, vào tháng Tư năm ngoái 2007, khi Trịnh Hội và chương trình ca nhạc "Người Ấy và Tôi, Em Chọn Ai?" đến Brisbane, một phiên họp giữa Ban Chấp Hành Cộng Đồng cùng các hội đoàn, đoàn thể đã có quyết định nhờ chúng tôi viết và phổ biến một Thông Cáo nói lên sự quan ngại của chúng ta đối với lập trường chính trị của một tờ báo Việt ngữ địa phương.

Nhưng ngay sau khi chúng tôi phổ biến Thông Cáo nói trên, Bác sĩ Bùi trọng Cường, Chủ Tịch Cộng Đồng và ông Nguyễn Đỗ Thanh Quang (lúc bấy giờ là Tổng Thư Ký của Ban Chấp hành Cộng Đồng NVTD Uc/Qld) đã đơn phương quyết định thu hồi Thông Cáo chúng tôi phổ biến và thay thế bằng một Thông Cáo khác mà KHÔNG có sự tham khảo ý kiến với chúng tôi hay các hội đoàn, đoàn thể.

2.- Thứ hai, gần đây hơn, tối thứ Hai 29/9/2008, trong phiên họp giữa Ban Chấp hành Cộng Đồng NVTD UC/Qld cùng các hội đoàn, đoàn thể để bàn về cái gọi là "cuộc triển lãm văn hóa" Taste Vietnam do du sinh Việt Nam ở Brisbane tổ chức có sự hỗ trợ của tòa Đại sứ CSVN ở Canberra, một kế hoạch phản đối do chúng tôi đề nghị đã được tất cả mọi người đồng thuận.

Nhưng, hai ngày sau đó, Bác sĩ Bùi trọng Cường và các thành viên khác trong ban Chấp hành Cộng Đồng đã tiếp xúc riêng rẽ với ban tổ chức của cuộc triển lãm nói trên, cùng sự hiện diện của ông Trương minh Đức và Nguyễn Đỗ Thanh Quang, hai thành viên của đảng Việt Tân Cải Cách tại Brisbane.

Tất cả các hội đoàn, đoàn thể khác đều không hay biết gì về cuộc tiếp xúc riêng rẽ này cũng như về những sự thỏa thuận giữa Bác sĩ Bùi trọng Cường và ban Chấp hành Cộng Đồng cùng với ban tổ chức Taste Vietnam cho đến khi ra đến nơi biểu tình vào chiều thứ Sáu 3/10/2008.

Trước những sự kiện trên, ban phát thanh Việt ngữ đài 4EB rất lấy làm tiếc phải đi đến những quyết định sau đây:

1.- Phản đối cách làm việc không minh bạch của ban Chấp hành Cộng Đồng NVTD UC/Qld;

2.- Phản đối ban Chấp hành Cộng Đồng NVTD UC/Qld đã không tôn trọng những quyết định trong các phiên họp nói trên với các hội đoàn, đoàn thể;

3.- Bày tỏ sự cực kỳ quan tâm của chúng tôi về việc ban Chấp hành Cộng Đồng NVTD UC/Qld bị chi phối bởi ảnh hưởng từ thế lực của một đảng phái chính trị;

4.- Sẽ không tham dự các phiên họp do BCH Cộng Đồng NVTD UC/Qld tổ chức cho đến khi chúng tôi nhận thấy có sự thay đổi trong cung cách làm việc của BCH Cộng Đồng đối với các quyết định chung.

Tuy nhiên, vì là "tiếng nói chung của người Việt Tự Do tại Queensland", chúng tôi vẫn không quên trách vụ truyền thông của mình nên vẫn sẽ tiếp tục:

1.- Phổ biến các Thông Cáo do ban BCH Cộng Đồng NVTD UC/Qld gởi đến chúng tôi nếu theo đúng các thủ tục quy định như từ trước đến nay;

2.- Tham dự các sinh hoạt do BCH Cộng Đồng NVTD UC/Qld tổ chức để có thể tường trình đến cùng quý đồng hương.

Trân trọng,

Brisbane, 7 tháng 10, 2008

TM Ban phát thanh Việt ngữ đài 4EB-FM (Brisbane),
Trần hưng Việt
(Trưởng Ban)

No comments:

Blog Archive