Wednesday, October 15, 2008

Bùi trọng Cường xé lẽ : Thay vì kêu gọi chống Nguyễn tấn Dũng tại Canberra
thì nói chuyện lạc đề " DU SINH "

Thư Ngỏ của Trần Hưng Việt

Kính thưa quý vị,

Từ hôm thứ Hai 13/10 đến nay, tôi đã tránh, không muốn đề cập tới việc bác sĩ Bùi trọng Cường phát biểu về vấn đề du sinh trong buổi biểu tình chống Nguyễn tấn Dũng ngày hôm đó ở Canberra. Lý do là vì tôi không muốn công sức và nỗ lực của quý vị khác trong các Ban Chấp hành Liên bang và tiểu bang bị chi phối.

Hôm nay, tôi xin trình bày một khía cạnh khác của vấn đề mà tôi nghĩ là quan trọng và chưa thấy được đề cập đến, có lẽ chỉ vì tôi đã có may mắn (và hân hạnh) được sinh hoạt trong guồng máy của cơ cấu cộng đồng liên bang khi tôi còn giữ chức vụ Chủ tịch CĐ NVTD UC/Qld.

Đó là mỗi khi có một cuộc biểu tình lớn ở Canberra hay Sydney với sự mời gọi đồng hương từ khắp nước Úc tham dự, các BCH cộng đồng Liên bang và các tiểu bang, lãnh thổ đều có một cuộc hội thoại viễn liên (teleconference) để bàn về kế hoạch biểu tình, và trong đó, bàn thảo AI SẼ NÓI VỀ VẤN ĐỀ GÌ trong buổi biểu tình đó.

Mục đích là để:

1.- Tránh sự trùng hợp, khiến đồng hương (thình giả) nhàm chán;
2.- Tội ác VC quá nhiều, phải chia ra để trình bày về càng nhiều phương diện càng tốt.

Không ngoài thông lệ, tôI được biết quý vị Chủ tịch các BCH C/Đ liên bang và các tiểu bang, lãnh thổ đã có 1 buổi teleconference vào tối thứ Hai tuần qua 6/10 để bàn về cuộc biểu tình này. Và tôi tin chắc rằng, vấn đề du sinh KHÔNG THỂ NÀO LÀ MỘT TRONG NHỮNG ĐỀ TÀI đã được quý vị lãnh đạo cộng đồng kia, với những sự nhận xét sắc bén và tinh tế, đồng ý, ngay cả như nếu có được ai đó đưa ra.

Như vậy, chuyện Bác sĩ BT Cường lên diễn đàn ở Canberra hôm thứ hai 13/10 để nói về vấn đề du sinh CHẲNG NHỮNG KHÔNG ĐÚNG LÚC, KHÔNG ĐÚNG NƠI, mà còn một lần nữa chứng minh cách hành xử KHÔNG TÔN TRỌNG NHỮNG QUYẾT ĐỊNH CHUNG của bác sĩ Cường.

Tôi nói rõ là tôi cảm thấy rất ái ngại khi nói lên điều này vì chắc chắn sẽ bị quy chụp là có sự tranh chấp cá nhân gì đó với bác sĩ BT Cường. Thật sự là hoàn toàn không phải vậy. Tôi chỉ muốn làm sáng tỏ thêm một sự kiện quan trọng, tuy đau lòng, vừa mới xảy ra mà thôi.

Kính,
Trần hưng Việt

No comments:

Blog Archive