Wednesday, October 29, 2008

Những con “gà chết” hay “Vện nằm vùng” trong CDNV tị nạn hải ngoại ? - Trực Ngôn Nhân -

Một ông bạn ở Đan Mạch email cho tôi biết, cộng đồng Việt Nam ở đây sẽ tổ chức một lễ cầu nguyện hiệp thông với TGP Hà Nội để hỗ trợ tinh thần cho các phong trào đấu tranh cho tự do dân chủ trong nước nói chung, và giáo dân Thái Hà & TGP Hà Nội nói riêng. Tin này, ít ra cũng là một bông hồng gởi về trong nước làm “ấm lòng chiến sĩ” của những con dân Việt ly hương từ một nơi xa xôi hẻo lánh là vương quốc Đan Mạch nhỏ bé nhưng đầy ắp tình tự dân tộc và hào khí đấu tranh luôn hướng về quê mẹ.

Xin hoan hô tinh thần và ngưỡng mộ nghĩa khí của bà con ta tại Đan Mạch .

Tuy nhiên, bên cạnh những tích cực đáng khen đó, dù không nhiều nhưng cũng lấp ló xuất hiện một vài vẩn đục làm ô nhiễm môi trường thanh khiết, hào hiệp nơi đây, chẳng hạn như : Hội Văn Hoá Việt Nam với ông chủ tịch Đinh Nam Hoà đã từ chối không tham dự với lý do là không tham gia CHÍNH TRỊ và TÔN GIÁO (sic!).

Cùng lúc, lại thêm một anh (võ sư / HLV ?) ở võ đường Vovinam tên Trần Ngọc Thành tuyên bố không tham gia vì sợ CS bỏ tù khi về VN ?.....

Úi chao ơi, sao loạ rứa ! Người viết xin được có đôi lời phi lộ cùng hai anh cho đỡ xúi quẩy, bực lòng nhé !

Trước hết, xin được hỏi các anh sang đến xứ người tự do, sung sướng tơi bời này với tư cách gì vậy ? (du lịch, du sinh, đoàn tụ, giao thương kinh tế ) hay Tị Nạn Chính Trị ?... 4 chữ sau này quan trọng lắm đấy ! Bởi nếu không có nó dán vào người các anh thì giờ này dễ gì mà các anh đã được có mặt nơi đây, để nói ra những điều mà một người có tư cách, ý thức, liêm sỉ đã phải biết tự hổ thẹn với chính mình. Còn nếu vì một lý do nào đó, các anh muốn chối bỏ cái lai lịch, thân phận, tư thế của mình trước kia để đổi lấy những ân sủng, hứa hẹn, đổi chác thấp hèn đi ngược lại với danh dự và lương tâm của mình thì tôi xin miễn có ý kiến. Bằng không, tôi xin phép được thưa chuyện cùng các anh như sau đây :

Thưa anh chủ tịch DNH, hội Văn Hoá Việt Nam của anh lập ra là nhằm để bảo tồn, gìn giữ và phát huy văn hoá Việt Nam tại hải ngoại phải không ạ ? Nhưng thưa anh văn hoá nầy là loại văn hoá gì vậy hả anh ? Văn hoá theo truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc, hay văn hoá đểu cáng, chụp giật, lừa đảo, sỉ nhục, đồi truỵ theo định hướng Xã Hội Chủ Nghĩa thế ?!?

Là một vị đứng đầu hội, nhất lại là một tổ chức văn hoá thì kiến thức, tư tưởng và nhận định của anh chắc là phải uyên bác, thâm sâu, bao la lắm để có thể ý thức, quyết định đúng đắn trong mọi vấn đề.

Thế nhưng, qua hành động từ chối tham dự lễ cầu nguyện hiệp thông với lý do là không muốn tham gia chính trị và tôn giáo vì là hội văn hoá thì quả tình anh đã làm cho tôi quá đỗi thất vọng về phẩm chất sự hiểu biết của một ông chủ tịch đương thời mà sao lại nghèo nàn, kém cỏi vậy chứ !?.

Lời tuyên bố của anh cũng tương tự như khi anh nói (xin lỗi nếu tôi có dùng chữ không được thanh tao và trần tục nhé !): “Tôi chỉ đái, ỉa thôi chứ không muốn ăn uống !” hay trữ tình, lý thú hơn là :.... Khi anh lấy vợ, trong đêm tân hôn lúc anh đang hào hứng, sung mãn và nôn nóng hành động nhất, thì cô dâu mới từ tốn đẩy anh ra và thỏ thẻ vào tai anh : “ Em chỉ cần làm con (make babies) thôi chứ không muốn làm tình (make love) !” thì anh sẽ nghĩ thế nào hả anh Đinh Nam Hoà ? Không hiểu anh có biết văn hoá bắt nguồn, phát xuất cũng như ảnh hưởng trên sự cấu thành của nó là từ đâu ra không nhỉ ?... Đọc đến đây mà anh vẫn chưa ngộ ra chân lý hay hiểu được những điều tôi muốn nói, thì tốt hơn anh nên từ chức và về nhà nghỉ khoẻ cho đỡ mang tiếng là dốt nát mà háo danh anh nhé !!...

Rồi, bây giờ tới phần tâm sự với anh huấn luyện viên TNT, một đồng môn Vovinam Việt Võ Đạo của tôi đây.

Quả tình, tôi không ngờ một người võ sĩ đạo oai phong, lẫm liệt như anh qua hình ảnh mà tôi được thấy trên Net, lại có thể nói ra những điều mà ngay cả một phụ nữ chân yếu tay mềm, hay đứa con nít lên 5 cũng không đến nỗi hèn nhát, khiếp sợ bọn CS Việt Nam tới như vậy nữa.

Anh làm cho tôi cảm thấy xấu hổ trước vong linh của thầy sáng tổ Nguyễn Lộc, chưởng môn phái Vovinam Việt Võ Đạo vì có một đồng môn quá “chicken” như anh đấy anh ạ !

Chẳng bù cho các nơi khác, như Úc châu, Canada, Mỹ,.... các môn sinh Vovinam đều góp mặt trong các sinh hoạt đấu tranh chống lại bạo quyền CSVN cùng với đồng bào và các hội đoàn, đoàn thể, tổ chức khác, nhưng họ vẫn về thăm thân nhân, gia đình ở VN khi có chuyện cần mà họ có sợ quái gì chúng nó đâu anh !?. Hay chẳng nhẽ anh là một nhân vật nổi cộm, đặc biệt, một lãnh tụ đấu tranh hải ngoại sừng sỏ và sáng giá nên bọn chúng phải để ý, theo dõi, ghi sổ. Chờ khi nào anh đặt chân về đến Việt Nam là chúng tóm cổ đưa vào nhà đá nghỉ mát vậy ?. Nếu thế thì tôi khuyên anh tốt hơn hết là đừng nên về làm chi cho khổ cái thân anh ạ. Lại còn bị thiên hạ chửi thêm là ngu đần, khờ dại cho đáng đời đáng kiếp nữa đấy ! Chỉ trừ khi anh trực thuộc liên đoàn Vovinam Việt Võ Đạo quốc doanh thì tôi không có ý kiến .

Cuối cùng trong tình đồng môn, tôi xin được gởi đến anh điều Tâm Niệm thứ 8 của người môn sinh Việt Võ Đạo mà tôi còn nhớ được cho đến nay như một lời nhắc nhở nhau anh nhé !


Việt Võ Đạo Sinh:
Kiện toàn một ý chí đanh thép, thắng phục cường quyền và bạo lực


26/10/2008

Trucngonnhan
trucngonnhan@yahoo.com

No comments:

Blog Archive