Tuesday, October 14, 2008

Melbourne - Biểu tình phản đối Nguyễn tấn Dũng sang Úc - 14/10/2008

Điểm hẹn: Parliament House (Victoria).
Giờ hẹn: 10 giờ sáng.



Vậy mà mới 9 giờ rưởi sáng là đã có mặt dân chúng với biểu ngữ, cờ Vàng, cờ Úc tung bay phất phới, và đến 10 giờ thì đoàn người biểu tình đã đứng dàn ra che hết chiều ngang của tiền đình Quốc hội Victoria. Hôm nay là Thứ Ba, một ngày làm việc trong tuần cho nên có rất nhiều người lấy nguyên một ngày hoặc nửa ngày nghỉ hoặc chuồn lẹ ra góp mặt cùng đồng bào. Một điều khá lý thú là sự có mặt của một vài đồng hương đến từ Mỹ và Canada đã cùng tham dự cuộc biểu tình ngày hôm nay.

BTC đã in hơn 1000 tờ truyền đơn bằng Anh ngữ nhưng đã không đủ để phát cho những người dân địa phương qua lại. Đến giờ "G" thì đoàn biểu tình được cảnh sát dẹp đường và dẫn đường đến địa điểm thứ hai (chỉ được tiết lộ vào giờ phút cuối): khách sạn Sofitel 55 Collins Street - nơi Nguyễn Tấn Dũng sẽ đến để kêu gọi việc bỏ vốn đầu tư, kinh doanh ở Việt Nam. Đoàn người hiên ngang bước đi cùng với rừng cờ Vàng trông thật oai phong, hùng dũng dưới một bầu trời trong xanh, nắng ấm chan hòa.

Nắng Melbourne ta đi mà chợt mát
Bởi vì ta đang ở xứ Tự Do!

Tại đây (địa điểm thứ 2) chúng ta lại mạnh mẽ lên tiếng tố cáo với dân chúng Úc, đang đổ ra đi ăn trưa, về cái chế độ cộng sản độc tài, đốn mạt ở Việt Nam. Tuy phải vội vả với giờ ăn trưa nhưng họ cũng đã đứng lại lắng nghe hoặc ân cần, hỏi han về cái lý do của cuộc biểu tình của chúng ta. Và một điều hoàn toàn không đáng ngạc nhiên đối với Người Việt Hải Ngoại là thủ tướng cộng sản Nguyễn Tấn Dũng lại phải chui cửa hậu để vào phòng họp.

Sự có mặt của thủ tướng việt cộng Nguyễn Tấn Dũng tại Úc và nhất là tại Melbourne không phải là một cái cớ để cho Cộng Đồng chúng ta biểu tình chống cộng sản Việt Nam. Chúng ta đã chống cộng không ngừng nghỉ đã bao năm qua, vì kể từ ngày tìm đường thoát khỏi "thiên đường cộng sản" là chúng ta đã nói lên tiếng nói chống cộng một cách mãnh liệt phát xuất từ từng tế bào của trí óc, từng giọt máu của con tim, từng thớ thịt của thân thể. Do đó sự có mặt của ông Dũng ngày hôm nay chỉ là một động lực, là một yếu tố làm bùng nổ sự tức giận của Người Việt Hải Ngoại đối với sự cuồng bạo, hèn hạ, dã man, ... của chế độ cộng sản đối với đất nước, đối với dân Việt và nhất là đối với giáo xứ Thái Hà. Tuy nhiên cuộc biểu tình ngày hôm nay không phải chỉ là nhắm thẳng vào đảng cộng sản Việt Nam mà còn là để gióng lên tiếng nói thiết tha, thành khẩn để đánh thức lương tâm, để cảnh tỉnh người dân (Úc) địa phương về một chế độ vô nhân ở Việt Nam. Do đó các biểu ngữ và những lời phát biểu đại đa số đều bằng Anh ngữ.


Đặc biệt là các anh chị em trong ban tổ chức, là những người "ăn cơm nhà vác ngà voi" nhưng luôn luôn hăng say, hết lòng với Cộng Đồng đã quyết tâm "đánh" tới cùng, "đánh" cho tới lúc Nguyễn Tấn Dũng rút lui (rời phòng họp) mới thôi (tức là vào khoảng 1 giờ rưỡi trưa). Riêng đối với ông Nguyễn Thế Phong (chủ tịch Liên Bang CDNVTD-UC), thì trong khoảng trên dưới 4 giờ đồng hồ (từ 9 giờ rưỡi sáng đến 1 giờ rưỡi trưa), mặc dầu có nhiều người thay nhau phát biểu nhưng phần lớn là ông đã phải cầm micro ... khô cả cổ, khàn cả tiếng nhưng gương mặt luôn luôn rạng rỡ, tươi cười!

N. Nguyễn

Thâu thanh cuộc biểu tình - tài liệu từ SBS Radio http://www.sbs.com.au/

http://www.lyhuong.net/viet/index.ph...dong&Itemid=58

No comments:

Blog Archive