Tuesday, October 14, 2008

LẬP LUẬN CỦA TRƯƠNG MINH ĐỨC VỀ TASTE VIỆT NAM.

Mt68: Chúng tôi có một vài suy nghĩ như sau:

1- Chữ "Taste VietNam" là nằm trong một chủ đề mới của VC đã thực hiện ở Hoa Kỳ cũng do SV Việt Cộng Du Học Hải Ngoại tổ chức.

2- Chắc chắn SV Du Học ở Brisbane cũng đã thực hiện theo chỉ thị của Việt Cộng (Toà Đại Sứ VC bỏ tiền ra)?

3- Thử hỏi Sinh Viên tổ chức TASTE VN để làm gì cho cá nhân các em đó ? Chẳng qua nó được VC nằm trong đám sinh viên giựt dây tổ chức để thực hiện NQ 36 ? Để tìm cách gây bất ổn , tạo xáo trộn làm lợi cho chúng ?

4- Nếu đúng Taste VN là một công tác của NQ 36 thì dĩ nhiên sẽ do VC đài thọ bằng mọi cách BÍ MẬT ( dù cho SV nói đã trả tiền cho Toà Đại Sứ có tin được không ???)

5- Quan trọng là Sinh Viên Du Học vẫn tổ chức được Taste VN dù không công khai có tên Taste VN và HẬU QUẢ SAU CÙNG LÀ VC ĐÃ GÂY ĐƯỢC CHIA RẼ TRONG CỘNG ĐỒNG TỰ DO CHÚNG TA !?

6- Tại sao Cộng Đồng ta lại dùng chữ BIỂU DƯƠNG là cái ý gì??? Sao không dám dùng chữ PHẢN ĐỐI hay BIỂU TÌNH chống đối ??? Có phải quý vị dùng chữ có ý KHÔNG PHẢI LÀ CHỐNG ĐỐI để hoà hoãn , để lấy lòng SV du học không ???!

7- Quý vị tự cho là CHIẾN THẮNG thì VC cũng đã có tin là CHIẾN THẮNG vì chúng đã tạo được một bước ở QLD rồi ! Xin cứ chờ xem chúng sẽ tái diễn cho mà coi ?

8- Các chữ LỄ HỘI, DU SINH , BỨC XÚC ... đều là các từ ngữ của Việt Cộng ? Quý vị lập lại mà không biết mình đang bị ảnh hường của Việt Cộng ? Cho nên những chuyện mà SV Du Học làm đều do chỉ thị của VC và nó cũng sẽ từ từ ảnh hưởng, tạo ra phân hóa trong cộng đồng ta một cách tiệm tiến sau nầy !

9- Sau cùng xin hỏi AI ĐÃ THẢO BẢN TƯỜNG TRÌNH CHO BS. CƯỜNG ??? Vì theo chỗ chúng tôi được biết BS. Bùi Trọng Cường không có khả năng viết VĂN THƯ hay tuyên bố gì cả ? Cho nên cần phải biết nhân vật nào đã đứng sau BS. Cường để đưa ra lời lẽ mập mờ trong cái gọi là bản tường trình ĐI HAI HÀNG của BS. Bùi Trọng Cường ???../- mt68.

QLD 14/10/2008

Kính gởi quý vị,

Trước hết, tôi xin phép được giới thiệu. Tôi là Trương Minh Đức, tỵ nạn chế độ độc tài Việt cộng và định cư tại Queensland, Úc Đại Lợi.

Quan tâm đến tương lai của đất nước và dân tộc Việt Nam nên tôi đã tham gia vào Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (gọi tắt là đảng Việt Tân) với hoài bão là chấm dứt chế độ độc tài Việt cộng để canh tân đất nước Việt Nam.

Tuy dành hầu hết những thời giờ riêng có được cho mục tiêu đấu tranh mà đảng Việt Tân đang theo đuổi, nhưng tôi cũng cố gắng góp phần của một người Việt tỵ nạn việt cộng trong những sinh hoạt của Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại Queensland. Cá nhân tôi đã từng đảm trách vai trò Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ, rồi phụ tá cho người kế nhiệm vai trò này, và trong nhiệm kỳ hiện nay tôi đã nhận lời mời của Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu, Queensland để tiếp tục đóng góp với vai trò Ủy Viên Ban Chấp Hành Cộng Đồng.

Trước khi trình bày về việc Taste Vietnam - Hội Sinh Viên Việt Nam Tại Queensland - Lễ Hội Sinh Viên Việt Nam, tôi xin quý vị dành chút thời giờ để xem lại Bản Tường Trình của Ban Chấp Hành CĐNVTD/UC/Queensland.

BẢN TƯỜNG TRÌNH

V/v Taste Vietnam - Hội Sinh Viên Việt Nam tại Qld. - Lễ Hội 2008

Kính thưa quí đồng hương,

Sau khi nhận được tin một sinh hoạt đặc biệt gọi là Lễ Hội 2008 của Hội Sinh Viên Việt Nam tại Queensland lấy tên là "Taste Vietnam" và được sự hỗ trợ của tòa Đại Sứ Việt Cộng tại Canberra sẽ được tổ chức vào Thứ sáu 3-October-2008 từ 2-7.30 pm chiều
tại College of Art, 226 Grey Street, South Bank,

1- Ban Chấp Hành Cộng Đồng nhận thấy đây là một hoạt động nằm trong Nghị Quyết 36 nhằm xâm nhập phá hoại cộng đồng tị nạn nên đã triệu tập ngay một phiên họp khẩn vào tối thứ hai 29-09-08 với tất cả các Hội Đoàn, Đoàn Thể trong Cộng Đồng. Sau khi bàn thảo tất cả đã đồng ý tổ chức một cuộc biểu dương, dùng những hình ảnh in trên những tờ truyền đơn để tố cáo những sự vi phạm nhân quyền, thiếu các quyền tự do căn bản tại Việt Nam đến các tham dự viên người ngoại quốc. Cuộc biểu dương còn chú trọng đến việc giương cao ngọn cờ chính nghĩa của người Việt tỵ nạn cộng sản.

2- Tối ngày thứ tư 1-10-2008, thể theo lời yêu cầu của ban đại diện Hội Sinh Viên, Ban Chấp Hành đã có một phiên họp đặc biệt tại trụ sở cộng đồng. Ban đại diện Hội Sinh Viên đã hứa không treo và chào cờ đỏ, bỏ không dùng chữ "Taste Vietnam" trên các gian hàng, không nhận tiền của tòa đại sứ cũng như không ghi tên trong danh sách các nhà bảo trợ. Ban Chấp Hành cũng đã giải thích là Cộng đồng nguời Việt Tự Do tại Queensland không chủ trương phá hỏng công việc của các em sinh viên nhưng phải có phản ứng để chiêu bài "Taste Vietnam" không có cơ hội bành trướng cũng như tránh được chiến dịch tuyên vận của CSVN. Đây là một thông điệp gửi đến những tên cán bộ đội lớp du sinh và chế độ cộng sản tại Việt Nam .

3- Chiều nay ngày 3-10-2008, trong khuôn viên Queensland College of Arts, các gian hàng và những bàn trưng bày hình ảnh về những địa điểm du lịch, những món đồ mỹ thuật, các nhạc cụ, đã được các em sinh viên phối trí khá đẹp mắt. Ngoài một số đồng hương trong cộng đồng, đa số hiện diện trong khu hội chợ là du sinh Việt Nam, các em sinh hoạt rất vui vẻ thoải mái. Chúng tôi không thấy có cờ đỏ sao vàng cũng như các viên chức cộng sản Việt Nam.

Để đáp lại với chủ đề của hội chợ là "Taste Vietnam", Cộng Đồng Người Việt Tự Do – Qld đã dùng hai chiếc bàn đặt ở hai lối ra vào hội chợ để phát cho những người Úc đến tham dự những tờ truyền đơn có nội dung như sau:
- TASTE FREEDOM OF SPEECH IN VIETNAM với hình LM Nguyễn văn Lý bị bịt miệng.
- TASTE FREEDOM OF PRESS IN VIETNAM với hình ký giả Ben Stocking bị công an VC hành hung đánh vào đầu khi chụp hình cuộc thắp nến của giáo dân Thái Hà.
- TASTE THE HUMILIATION AND SUFFERING OF VIETNAMESE WOMEN AND CHILDREN với hình của một em bé gái ngồi ăn xin và những cô gái ăn mặc hở hang trong các động mãi dâm.
Đến 6:00 giờ chiều, trước khi ra về, những người tham dự cuộc biểu dương đã kéo sang một khu đất bên cạnh địa điểm tổ chức lễ hội để trương cờ Úc Việt, làm lễ chào quốc kỳ và mặc niệm cùng hô to những khẩu hiệu như "Freedom for VN", "Democracy for VN", "Đả đảo cộng sản", "Chống hòa hợp hòa giải"...

Tóm lại cuộc biểu dương tại Lễ hội 2008 "Taste VN" đã đạt được những mục tiêu đề ra.

Trân trọng,
TM/BCH/CÐNVTD/UC/Qld.
BS Bùi Trọng Cường
Chủ Tịch

Kính thưa quý vị,

Đọc qua Bản Tưởng Trình bên trên, là một Ủy viên của ban chấp hành, và có tham dự buổi biểu dương cùng các buổi họp, tôi xin nêu ra những nhận xét như sau:

Show văn hóa lúc trước chính thức có sự bảo trợ của sứ quán việt cộng, có mời sứ quán việt cộng tham dự và có xác suất cao được mời lên phát biểu. Tên Taste Vietnam gắn liền với liên hệ Việt cộng. Nhờ sự cảnh giác cao độ của đồng hương trong cộng đồng, họ đã báo động kịp thời để cộng đồng chúng tôi chuẩn bị biểu dương lực lượng để áp lực lên nhóm tổ chức. Một phiên họp cùng mười mấy hội đoàn đã được tiến hành vào thứ Hai đầu tuần (29-09-08). Mọi người đều đồng ý với phương thức đấu tranh tuyên vận của Ban Lãnh Đạo đài 4EB, bao gồm 2 đề nghị: phát truyền đơn và xâm nhập vào đám đông du học sinh để giải thích cho họ biết về tình trạng vi phạm nhân quyền hiện nay tại VN. Các vị đại diện Hội Đoàn rất hoan hỉ với một lối đánh kéo thay vì đẩy này.

Vào thứ Tư, anh du sinh Trưởng Ban Tổ Chức, đã tự động điện thoại xin gặp ông Chủ Tịch CĐ để trình bày lý do và toàn bộ chi tiết của chương trình lễ hội này. Ban Chấp Hành cộng đồng, sau khi tiếp xúc với du sinh, đã thành công trong việc đòi hỏi họ cắt đứt sự liên hệ của show này với việt cộng: trả lui tiền bảo trợ từ Toà đại sứ VC, không nhắc gì đến danh xưng của toà đại sứ này, họ phải tự bỏ chủ đề Taste Vietnam để không còn mọi hình ảnh liên tưởng đến việt cộng, thậm chí còn thông báo cho nhân viên Toà Đại sứ không được vào hội trường dự lễ khai mạc, cho dù đã lỡ mời từ trước. Sự nhượng bộ của Ban Tổ Chức là thắng lợi của phe ta, sự nhượng bộ này cũng nói lên được một điều là VC cũng không còn nhiều khả năng để gây áp lực bỉ ổi lên các du sinh như từ trước nữa. Chúng ta thắng lớn vì không những vẫn tiến hành 2 công tác mà các Hội đoàn đã đề ra, mà còn đạt thêm được một số thắng lợi như vừa kể trên. Dù đó là thắng lợi, nhưng chúng ta không ngây thơ mất cảnh giác mà gạt bỏ hoàn toàn trường hợp nhượng bộ chiến thuật của địch và âm mưu trí trá ngầm của địch như từ trước đến nay. Nhưng khi ta thắng một keo thì cứ tự nhiên bảo là thắng vì đó là sự thật.

Trước một show đỏ dính tới việt cộng, nhưng trước áp lực của cộng đồng, đã trở thành một show trắng bình thường như các show của sinh viên từ trước đến nay. Thế nhưng có người quay ra bất mãn với BCH Cộng Đồng và tìm cách thông tin lệch lạc vấn đề: Bài tường thuật của tác giả Hoàng Nguyên của đài 4EB. Sự bất mãn này có thể là vì show đã hết còn đỏ như họ ngầm mong muốn; hoặc là họ bất mãn vì không thấy cảnh cộng đồng đập du sinh từ Việt Nam như họ mong đợi để tiếp tục duy trì hình ảnh: Tất cả những gì hay ai từ trong nước ra là Việt cộng. Hình ảnh này có lợi cho đấu tranh không, khi họ đồng hóa với đại khối dân tộc trong nước là Việt cộng?

Cũng cần ghi thêm, trong khi Cộng Đồng biểu dương, thay vì cùng với mọi người để phát truyền đơn như quyết định của phiên họp cùng các hội đoàn từ trước, anh Hoàng (bút danh là Hoàng Nguyên của đài 4EB) và phe nhóm lại dành thời gian để chất vấn ông Chủ Tịch Cộng Đồng làm nản lòng đồng hương tham dự, nhiều vị đại diện Hội Đoàn và nhiều đồng hương đã bỏ về và rất thất vọng với thái độ khó hiểu của anh Hoàng cùng phe nhóm. Những hình ảnh cãi cọ của các người đáng bậc cha chú trước mũi của du học sinh vô hình chung đã đẩy họ về phía VC, đồng nghĩa với việc phá hỏng kế hoạch tuyên vận mà các Hội Đoàn đã đồng ý từ phiên họp đầu tiên.

Ngoài ra, anh Hoàng và phe nhóm đã không có ý thức kỷ luật trong buổi biểu dương này. Chẳn hạn như việc họ tự ý làm những chuyện mà cảnh sát đã cấm (phát truyền đơn ở khu vực cấm, đi từng nhóm 3,4 người vào trong khu vực này). Chính số người này đã gây rối trật tự và mang lại hình ảnh không tốt của Cộng Đồng mình đối với người ngoại quốc.

Nhận định cho kỹ về những hành động của anh Hoàng và phe nhóm, chúng ta sẽ thấy thái độ chống cộng của họ vô tình hay cố ý thực sự làm yếu ta và mạnh thêm cho Việt cộng. Thái độ có vẻ chống cộng của anh Hoàng sẽ đáng tin hơn nếu anh Hoàng và phe nhóm cùng vui với chiến thắng của Cộng Đồng, đồng thời nhắc nhở cảnh giác âm mưu không ngừng của việt cộng thay vì làm ra vẻ cảnh giác nhắc nhở âm mưu Việt cộng, nhưng lại xoáy vào tấn công Cộng Đồng và đảng Việt Tân (vì thấy tôi là một thành viên Ban Chấp Hành mở rộng) tạo phân hóa trong hàng ngũ phe ta.

Trước những lo ngại về hiện tượng gây phân hóa trong cộng đồng và vì ích lợi chung nên tôi buộc lòng phải lên tiếng. Cá nhân tôi sẵn sàng đối thoại, mặt đối mặt, về những gì tôi ghi ra trong tinh thần tôn trọng lẽ phải và sự thật trước sự hiện diện của bà con cư dân tại Queensland.

Trân Trọng Kính Chào,

Trương Minh Đức

Cư dân tỵ nạn Việt cộng tại Queensland, Úc Châu

No comments:

Blog Archive