Monday, October 13, 2008

THƯ NGỎ của Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH, tiểu bang Queensland về buổi văn hóa vận Taste Vietnam 3/10/2008 của Cộng Sản Việt Nam

Kính thưa quý vị,

33 năm đã trôi qua. Chúng tôi những tưởng những cảm nghĩ uất hận vì bị đồng minh phản bội dẫn đến biến cố tang thương ngày 30 tháng Tư 75 đã chìm sâu vào quên lãng.

33 năm đã trôi qua. Chúng tôi đinh ninh vết thương do những người tự xưng là lãnh tụ đâm sau lưng chúng tôi đã phần nào khép kín.

Nhưng không ! Chiều thứ Sáu 3 tháng 10, 2008 vừa qua, anh em cựu quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa chúng tôi ở Queensland lại trãi qua tâm trạng phẩn uất đó một lần nữa trước hành vi thỏa hiệp với bọn cán bộ đội lốt du sinh của vị Chủ Tịch Cộng Đồng NVTD Úc châu, tiểu bang Queensland.

Chiều thứ Sáu 3 tháng 10, 2008 vừa qua, như nhiều đồng hương khác có mặt trong cuộc biểu dương chống công tác văn hóa vận Taste Vietnam do cán bộ CSVN đội lốt du sinh tổ chức ở South Bank, chúng tôi phải cảm thấy ê chề và khinh miệt thái độ và ngôn từ khuất lấp của vị Chủ tịch này.

Cũng chính người này, trong một Thư Ngỏ gởi đến mọi người vào dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, đã cáo buộc Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH/Qld chúng tôi đã không hề đóng góp vào các sinh hoạt của cộng đồng trong hơn chục năm qua.

Nhưng chiều thứ Sáu 3/10 vừa qua, không đợi sự mời gọi của Ban Chấp hành Cộng Đồng NVTD Qld, hơn 30 anh em cựu quân nhân chúng tôi đã có mặt tại Qld College of Arts để cùng đồng hương phản đối công tác văn hóa vận này do tòa Đại sứ VC ở Canberra chủ mưu.

Bởi vì anh em cựu quân nhân chúng tôi luôn tâm niệm hể ở đâu có bọn CSVN, ở đó sẽ có mặt anh em chúng tôi đến chống đối.

Ngao ngán thay ! Não nề thay ! Chúng tôi đến để được chứng kiến một sự thật được lột trần về hành vi đi đêm mờ ám giữa Ban Chấp hành Cộng Đồng Qld, trong đó có đảng viên Việt Tân, và đám cán bộ du sinh trong ban tổ chức Taste Vietnam. Song, cùng với quý đồng hương với tinh thần chống Cộng cao độ, chúng tôi đã tiến hành cuộc biểu dương chính nghĩa của người Việt quốc gia một cách thành công tốt đẹp.

Kính thưa quý vị,

Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH/Qld viết bức Thư Ngỏ này để:

1.- Xác quyết không chấp nhận chủ trương tiếp cận, hòa hợp hòa giải với CSVN dù dưới bất cứ hình thức nào;

2.- Tố cáo và cực lực phản đối những hành động có tính cách thỏa hiệp với bọn CSVN đội lớp du sinh của ban chấp hành cộng đồng NVTD UC/Qld do Bùi Trọng Cường làm Chủ Tịch cùng với đảng viên Việt Tân, trong vụ Taste Vietnam hôm 3/10/2008 vừa qua;

3.- Thông báo cùng quý vị chúng tôi sẽ tiếp tục không cộng tác với ban Chấp hành CĐNVTD UC/Qld do Bùi Trọng Cường làm Chủ Tịch vì lập trường chính trị không rõ rệt của đương sự.

Brisbane, ngày 10 tháng 10 năm 2008,


TM Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH UC/Qld,
Chủ Tịch
Huỳnh bá Phụng,

No comments:

Blog Archive