Friday, May 26, 2017



Năm Lực Lượng “Diệt Trump” Đánh Hội Đồng TT. Mỹ !


  ạn thân mến,
Bạn từng lo lắng cho “tiền đồ” của nước Mỹ sau khi Tổng Thống Donald Trump nhận chức trị vì Mỹ Quốc đã bị “ quân khủng bố phe ta” đánh phá tơi tả vì bất cứ lý do gì (hoặc không có lý do gì cả, thì đánh vợ ông, uýnh con ông) và mới đây, trong suốt tuần lễ vừa qua, sau khi sa thải giám đốc FBI James Comey, Tổng Thống Mỹ đã bị “đánh hội đồng” bởi liên minh “Diệt Trump” gồm năm lực lượng mang danh “truyền thông dòng chính” gồm có: Washington Post, New York Times và một số chính trị gia xuẩn động “phe ta đánh phe mình” Cộng Hòa, đảng Dân Chủ và “Thư lại Liên Bang”(Deep State). Năm lực lượng này đã đồng loạt, nhịp nhàng dàn quân với mục đích tiêu diệt Trump.
Bạn thấy đó, sau khi báo Washington Post loan một tin giả (Fake news) rằng “Tổng Thống Trump đã chia sẻ tin tức mật cho Nga tại Phòng Bầu Dục”, ngay lập tức, không cần biết tin ấy đúng hay sai, các đài MSNBC, CNN… nhao nhao lên án, Nancy Pelosi (thiểu số Hạ Viện), Schumer (thiểu số Thượng Viện), Al Green (D. Texas), McCain (R.Arizona) kịch liệt chỉ trích xem như Tổng Thống Trump đã phạm tội tầy trời, cần phải luận tội để truất phế…
Họ có ngờ đâu, tin của báo Washington Post là tin sai lạc. Bởi vì Tổng Thống Trump không tiết lộ bí mật quốc gia cho Nga, mà chỉ chia sẻ tin tức về âm mưu sử dụng laptop làm khí giới của bọn khủng bố được Do Thái cung cấp. Việc Tổng Thống chia sẻ tin tức tình báo cho đồng minh cùng một mục tiêu là chuyện thông thường, không có gì là phạm pháp cả.
Hình như nhận thấy bị “hố” vì “đớp” trúng lọai tin giả của Washington Post không làm hại được Trump, báo New York Times liền tung tin “Tổng Thống Trump yêu cầu Comey ngưng điều tra về Michael Flynn”. Các “nhà đài chống Trump”, “Hận Trump” như MSNBC, CNN đã dùng hầu hết thời gian để mổ xẻ bản tin của New York Times, nhắm mắt bịt mũi, không cần biết đúng hay sai, có chứng cớ hay không?
Các đảng viên Dân Chủ ở Thượng và Hạ Viện liền hân hoan tuyên bố ngay cáo buộc “TT. Trump cản trở công lý” (Trump obstructed justice), Thượng Nghị Sĩ McCain cũng hô lên rằng nó giống với vụ Watergate thời Nixon… Tại sao không nói giống vụ "to te" của Bill Clinton & Monica với váy đầm xanh trong Tòa Bạch Cung hở Bạn? Ôi, càng nhắc, càng ô nhục mà không biết mình ô nhục cỡ nào Bạn nhỉ?
Các lực lượng “Diệt Trump” này trực tiếp đe dọa triệt hạ Trump và cứ nhắc đi nhắc lại “điệp khúc cũ mèm” Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ 2016 giúp Trump thắng cử. Làm như Nga đã cầm tay dân chúng Mỹ, cầm tay Bạn và Tôi để bỏ phiếu bầu Trump làm Tổng Thống thứ 45 của Mỹ Quốc ! Nói như “Bố Con Chó Xồm” Bạn ơi ! Mục đích của họ là phá hủy tính cách chính thống của Tổng Thống Trump ! Nhóm người này không nguôi hận thù, bởi vì Hillary và Obama đã bị Trump đánh bại thê thảm, đánh văng xa Tòa Bạch Cung & xa chức vụ Tổng Thống Mỹ cả ngàn trượng trong cuộc bầu sơ bộ, rồi qua cuộc bầu cử chính thức.
Họ chung tay “tiêu diệt Trump” bởi vì họ rất sợ Tổng Thống Trump thành công trong công tác “MAKE AMERICAN GREAT AGAIN”. Nếu Tổng Thông Trump thành công rực rỡ, thì rõ ràng là họ đã thua cay đắng, thua chết được và đã hoàn toàn thất bại. Sự kinh ngạc của họ khi Trump đắc cử, đã làm cho họ tức hận và ngậm đắng nuốt cay Bạn ơi !
Trong chương trinh Hannity trên đài FOX, mở đầu cuộc Độc Thoại, Sean Hannity nói “five collective forces aligned against President Trump are “wetting their pants over Comey Memo” - Tạm dịch : “Năm lực lượng liên kết dàn hàng chống Tổng Thống Trump “đang đái dầm ướt quần vì bảng Ghi Nhớ của Comey”. Họ mừng quá chăng?
Dennis Kucinich, cựu Dân Biểu (D. Ohio) nói rằng người Mỹ phải loại các đảng chính trị ra một bên và phải nhận biết rằng chính phủ liên bang đang bị “tấn công từ bên trong”. Ông hốt hỏang muốn loan báo rằng chế độ thư lại của “Deep State” đang tìm cách hủy hoại chức năng Tổng Thống của Trump.
Ông Kucinich nhận thấy những rò rỉ tin tức có hại cho Tổng Thống Trump là “một mối nguy hiểm rõ ràng trong hiện tại đối với lối sống của nhân dân Mỹ.”
Năm lực lượng hắc ám trên đây cứ bị ám ảnh ngày đêm bởi sự thành công của Tổng Thống Trump, nhất là khi họ thấy hình như Trump đã làm cho nước Mỹ hùng cường trở lại theo như khẩu hiệu của Trump nêu ra khi tranh cử, bằng chứng là nhiều nguyên thủ các siêu cường hùng mạnh trên thế giới đều đã lần lượt đến tiếp xúc với Tổng Thống Trump tại Bạch Cung để hỗ trợ và tỏ tình kết thân…
Đảng Dân Chủ thì chỉ chăm lo muốn truất phế ( !?) Tổng Thống cho nên để lòi sự ngu dốt về luật pháp ra. Họ mừng rỡ khi nghe tin New York Times loan rằng trong memo của Comey có ghi rằng “Trump yêu cầu Comey chấm dứt điều tra Michael Flynn” vì tưởng rằng đây là bằng chứng “tội phạm”. Mừng quá hóa ngu! Họ quên rằng khi ra tòa, Comey phải xuất trình memo, nhưng không phải chỉ cái memo bây giờ, mà cả những memo thời Obama nữa! Ngoài ra, còn có bằng cớ phải là chính miệng Trump nói nữa !
Một chuyên gia về luật pháp nhận thấy rằng trong tuần qua ông không biết chắc là Tổng Thống Trump có cản trở công lý hay không khi ông sa thải Giám Đốc FBI James Comey ngay lúc cuộc điều tra về hành động của Nga đang nóng lên. Tôi cũng không chắc là việc Trump sa thải Comey, một phần nào là do ông quá chán đối với “chuyện Nga”.
Chuyên gia luật pháp Page Pate viết “Giờ đây chúng ta lại có một cáo buộc mới” Có thể đó là cái “memos” chứng thực rằng “Trump asked Comey to terminate the Flynn investigation”. Dzui (không phải Vui) thật Bạn ơi !
“Vậy là quá đủ đối với tôi. Nếu như cái “Memo của Comey” là có thật, và nói lên những gì mà báo đã tường thuật, rồi tiếp theo có thể là lý do để buộc Trump phạm tội hình sự liên bang về cản trở công lý. Nhưng thế rồi sao? Tôi không nghĩ là nó có chút gì khác lạ trừ phi có một mưu đồ chính trị và một quá trình độc lập tại chỗ để làm một cái gì đó về việc này. Ngay bây giờ thì không có. Ngoài ra, có nhiều điều luật khác nhau quy định tội danh “cản trở công lý”, nhưng điều luật sát sao nhất trong trường hợp này, đó là khi một người mưu toan “hối lộ để cản trở, gây ảnh hưởng hoặc ngăn cản” bất cứ một “tiến trình chính thức” nào ("corruptly obstruct, influence, or impede" any "official proceeding.")
Xem như vậy thì rõ ràng là không có bất kỳ một vấn đề nào thật sự cho thấy rằng Trump đã tìm cách gây ảnh hưởng đến Comey. Vấn đề ở đây là phải chăng những mưu toan ấy là “hối lộ” và nằm trong quan hệ với một tiến trình chính thức.
Ngay cả nếu Trump chỉ muốn giúp Flynn vì ông ta là một người bạn cũ, thì cũng không có gì là phạm pháp. Hơn nữa, trước Quốc Hội, chính Comey đã cho biết là không ai có thể ảnh hưởng đến lề lối làm việc của ông ta và cuộc điều tra về Flynn vẫn tiến hành.
Một điều quan trọng cần nên biết đó là một vị Tổng Thống hoàn toàn khác với bất cứ ai. Thật vậy, nếu một vị Tổng Thống chấm dứt một cuộc điều tra tội phạm nào đó, thì không có luật nào ngăn cấm ông ta làm điều này. Và nếu có một điều luật như vậy thì có thể là vi hiến bởi vì đã vi phạm nguyên tắc phân quyền trong chế độ dân chủ. Đừng quên rằng Tổng Thống có quyền ân xá tội phạm nữa!
Theo Page Pate, ngay cả nếu Trump có cản trở công lý, thì sẽ thế nào? Bộ Tư Pháp do Trump đề cử có điều tra Tổng Thống của mình không? Chỉ còn Quốc Hội là có thể truất phế Tổng Thống vì tội “phản quốc, tham nhũng, hoặc các tội hình sự trầm trọng và hạnh kiểm xấu” - ("treason, bribery, or other high crimes and misdemeanors”).
Cản trở công lý có phải là một tội hình sự nghiêm trọng không ? Nếu Quốc Hội cho là như thế đi nữa, thì cũng nên nhớ là đảng Cộng Hòa đang kiểm soát cả hai Viện, chắc chắn họ sẽ không bao giờ lựa chọn việc tiến hành thủ tục truất phế một Tổng Thống Cộng Hòa. Do đó, Tuyết-Lan mạo muội có một lời khuyên gửi đến những thế lực muốn diệt Trump rằng : Hãy tỉnh mộng, đừng nằm mơ giữa ban ngày nữa, mà hãy an ủi Obama ráng đọc diễn văn để kiếm thêm tiền và ru ngủ Hillary nên dưỡng sức chờ đến cuộc đua năm 2020 vậy! Biết là đau đớn lắm, nhưng cũng đành vậy. Biết làm sao hơn được số Trời?
Thật vậy đó Bạn thân mến ơi ! Các chuyên gia luật pháp nhận thấy rằng những dữ kiện để luận tội Tổng Thống Trump mà đảng Dân Chủ và liên minh “Diệt Trump” nêu ra, đều không có căn cứ pháp lý vững chắc. Ngay cả memo của cựu giám đốc FBI Comey, nếu có thực, cũng chẳng lảm gì được nhau ! Bởi vì, Tổng Thống không hề dùng quyền để áp lực Comey ngưng cuộc điều tra, và chính Michael Flynn cũng không hể yêu cầu Trump can thiệp. Thậm chí, nếu có cái memo đó thì Comey sẽ phạm tội tiết lộ, làm rò rỉ tin tức mật nội bộ giữa Tổng Thống và Comey cho báo New York Times!
Một Thượng Nghị Sĩ đảng Dân Chủ, ông Al Green đã để lòi cái ngu dốt khi lên tiếng đòi luận tội Tổng Thống Donald Trump với cáo buộc là ông Trump đã có hành vi cản trở công lý và tư pháp khi sa thải Giám Đốc Cục Điều Tra Liên Bang Mỹ (FBI) James Comey. Al Green là người đầu tiên vì thù hận quá mà hóa ngu, hoặc thực sự “chính trị gia” này không biết thế nào là “cản trở tư pháp” (obstructed justice) Bạn ạ!
Tội nghiệp cho nhóm thua cuộc đắng cay “đau hơn bị hoạn”, luôn ôm mộng “Truất phế Trump” đã phát động chiến dịch Luận tội Trump ngay từ ngày Tổng Thống Trump đăng quang. Chiến dịch này đã nhận được gần 900 ngàn chữ ký, trong đó có những người mang khẩu hiệu “Not my President”, nhưng vẫn không dám đi đâu, vẫn ở lì tại Mỹ dưới sự cai trị của Trump, thay vì bỏ nước Mỹ ra đi như nhiều nhận vật nổi tiếng Hollywood đã huênh hoang tuyên bố, tuyên cha! Nói mà không dám làm, thật xấu hổ và nhục nhã cho những con Lừa Bị Bùa Mê này!
Theo báo Telegraph, các chuyên gia pháp lý đã phân tích và nhận định rằng việc có nhiều người đồng ý luận tội để truất phế Trump, nhưng thực tế chưa có đủ căn cứ pháp lý để đưa Tổng Thống ra luận tội được. Đành phải nói lấy được rằng hành động sa thải Comey là Trump đã “cản trở công lý”!
Thế mà lại có một vị Giáo Sư Erwin Chereminsky, chuyên về Luật Hiến Pháp tại Đại Học California, có lẽ ăn phải bả của nhóm chống Trump, đã liều mạng tuyên bố một câu xanh dờn rằng:
"Việc Tổng Thống yêu cầu FBI chấm dứt một cuộc điều tra có thể dẫn tới truy tố hình sự là hành động cản trở quá trình tư pháp. Chính vì hành động này mà Tổng Thống Nixon phải từ chức".
Nhưng cũng may là vị Giáo Sư này còn tỉnh táo khi nhận thấy rằng “cáo buộc ông Trump cản trở quá trình tư pháp bằng quyết định sa thải Comey lại không có căn cứ thuyết phục. Chính Comey cũng thừa nhận Trump hoàn toàn có quyền sa thải ông vào bất cứ lúc nào, với bất cứ lý do nào.”
Christopher Slobogin, giáo sư Luật Hình Sự tại trường Đại Học Vanderbilt, nói với Reuters rằng:
“Tổng Thống Trump đã dùng từ ngữ "I hope you let him go" chứ không ra lệnh cho ông Comey dừng điều tra về mối liên hệ giữa cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn và Nga…”
Theo giáo sư Slobogin chính sự kiện (ngôn từ) này khiến cho việc cáo buộc Tổng Thống Trump cố ý can thiệp vào cuộc điều tra của Bộ Tư Pháp và FBI về mối liên hệ giữa thuộc cấp của ông với Nga trở nên khó khăn hơn.
Một số người cho rằng ông Comey đang giữ những bản ghi chép về các cuộc đối thoại với Trump tại Tòa Bạch Ốc, trong đó câu Trump nói "Tôi hy vọng ông có thể bỏ qua chuyện này" nhằm yêu cầu cựu giám đốc FBI ngừng điều tra.
Tuy nhiên, Comey đến nay chưa đưa ra bất cứ bản ghi chép nào và nếu có, đó có thể là đầu mối cho một cuộc điều tra do một công tố viên đặc biệt phụ trách, trước khi kết luận cuối cùng được đưa ra.
Đảng Dân Chủ thua cuộc và một nhóm chính trị gia chống Trump vì thù hận hoặc ganh tị đã làm cho nước Mỹ loạn lên, mất hết kỷ cương, để lộ cho thế giới thấy sự chia rẽ tồi tệ giữa các phe phái vì tranh giành chính trị mà quên mất thể thống quốc gia Hoa Kỳ. Viết đến đây, Tuyết-Lan thật sự đã phải che mặt vì xấu hổ với thế giới khi nghĩ về danh hiệu “Siêu Cường Quốc” của chúng ta đấy Bạn thân mến ơi ! Thật đáng buồn Bạn thân mến ạ!
Thư đã dài, mặc dù sự quậy phá của phe Dân Chủ & Obama & Hillary chưa biết đến bao giờ sẽ kết thúc, gây khó khăn biết bao cho TT. Trump. Đành hẹn Bạn thư sau nhé!
Thân mến chào Bạn.
Tuyết-Lan

---------

No comments:

Blog Archive