Monday, May 8, 2017

Gặp Bạn

- Phần 1 -
nguoiviettudo

Được mấy ngày nghỉ tôi đi thăm gia đình thằng bạn ở cách xa cả ngàn cây số. Bạn bè từ hồi còn đi học ra nước ngoài gặp lại nhau, thành ra tình cảm lai láng. Hai vợ chồng, hai đứa con một trai một gái vẫn đang ngồi ghế nhà trường. Hình mẫu gia đình hạnh phúc.

Sau khi cơm nước xong, nghỉ ngơi một chút khoảng tám giờ, bạn tôi đánh tiếng:

– Tới phần đọc kinh tối, nếu mày muốn tham gia thì hoan nghênh, còn không thì cũng OK ngồi phòng khách chờ tụi tao một chút.

Tôi giật mình, có chuyện này nữa sao? Ở nước ngoài làm gì tập trung được gia đình để cùng nhau cầu nguyện?

Cả bốn người ngay ngắn trước bàn thờ đã đốt nến nghiêm trang. Thằng bạn ngồi trên chiếc ghế, trong khi các thành viên còn lại xếp bằng dưới đất. Thằng nầy Nam kỳ giá sống mà coi bộ gia trưởng gớm!

Buổi đọc kinh ngắn chỉ chừng hơn mười phút. Sau kinh Cảm Ơn, tôi ngạc nhiên thấy thằng con trai lớn làm dấu và đứng dậy. Tôi ngạc nhiên hơn bởi vì ba nó chẳng nói tiếng nào.

Tôi xém bật ngửa khi thằng bạn tôi xướng lên:

– Chúng con xin dâng một kinh Lạy Cha, một kinh Kính Mừng, một kinh Sáng Danh để cầu nguyện cho Tổng thống Trump!!

Tôi có lộn không? Hai “thành viên” còn lại bà mẹ và cô con gái cũng hợp đồng binh chủng!!

Sau đó ngồi lại với nhau ở phòng khách nhâm nhi nước trà tôi không thể chờ đợi lâu hơn:

– Chuyện của gia đình mày nhưng mà tao thắc mắc một chút: tụi bây cầu nguyện cho ông Trump hả? Gia đình mày có cuồng Trump như đám báo chí Việt ở đây dán nhãn không?

– Tao thấy cầu nguyện cho Tổng Thống là một chuyện phải . Xin Chúa soi sáng để ông đi đúng đường, xin Chúa bảo vệ để ông tiếp tục làm theo ý nguyện của người dân. Còn chuyện “cuồng Trump” là do mấy thằng BS, Libtards (liberal bastards) chủ trương. Chẳng có ai cuồng Trump cả. Ông làm đúng thì hoan hô, làm sai thì bốn năm sau xách đít về vườn có vậy thôi!!

– Hồi Obama thì sao?

– Cũng cầu nguyện luôn bởi vì dù tao không ưa Obama nhưng ông ấy vẫn là Tổng Thống. Sau này tao chấm dứt khi thấy Obama quá yếu. Bị Tàu làm nhục, Phi-líp-pin chửi là “thằng con hoang”, thằng Bắc Hàn hăm doạ ngày một ngày hai tao nản quá nên chấm dứt

– Còn cái vụ thằng con trai lớn của mầy …tao thấy nó đứng lên bỏ đi là sao?

– Trước khi cầu nguyện cho Trump, tao có họp gia đình và thông báo. Tuy nhiên tao nói thêm: nếu ai không đồng ý thì tự do bày tỏ ý kiến mình… cả nhà chúng ta đều đã lớn hết, ba không thể bắt ép ai…

– Vậy đó là thái độ “bất tuân dân sự“ của con trai? Mày không rẩy la gì sao?

– Mày nghĩ coi mình đang ở đâu, nước ngoài hay Việt Nam? nó còn chịu ngồi đọc kinh chung với mình là hạnh phúc lắm rồi! Bà xã tao thì “không còn là hai nữa mà chỉ một xác thịt …” như lời Thánh Kinh, khỏi lo. Đứa con gái đã lớn, còn tại sao nó ngồi lại thì tao không biết, cũng chẳng hỏi!!

– Vậy mày đồng ý với ông Trump về điểm nào?

– Nếu mày theo dõi sẽ thấy tụi “A la wạt bạt (Allah O Akbar: Radical Muslims) đang tấn công và chiếm đóng hầu hết Châu Âu, nhất là Anh, Pháp, Đức tụi nó còn công khai đuổi dân địa phương đi chỗ khác. Thụy Điển thì đàn bà con gái gốc bị hiếp dâm mà báo chí chính quyền bất lực. Ông Trump đã đúng trong việc này nhưng tụi Libtards, tụi Dân Chủ cứ chọc gậy bánh xe. Chẳng có cậu mợ nào trong đám này dám rước tị nạn “A la wạt bạt” về nuôi trong nhà mình

– Rồi, đó là điểm thứ nhất…

– Còn chuyện Nga nhúng tay vào vụ bầu cử, tụi fake news- tao gọi là truyền thông lề đãng- làm như thể dân Mỹ ngu lắm. Nếu dân Mỹ ngu thật thì họ đã bầu cho mợ Hill!!. Chỉ ít nhất hai điểm này tao đã ủng hộ ông Trump rồi! Hơn nữa nếu Nga có nhúng tay vào thì Obama mới là người phải gánh lấy trách nhiệm vì lúc đó vẫn còn cầm quyền. Obama cần phải thừa nhận sự yếu kém của mình đã không ngăn cản được Nga. Lỡ ISIS nó cũng hack vô được và tạo ra một vụ 9/11 nữa thì sao?

– Vậy mày ghi danh theo đảng Cộng Hòa à?

– Tao chẳng theo đảng nào cả!! tao chỉ theo sự suy xét, lý trí của mình! Ông Trump đắc cử đúng luật, đáng lẽ mọi công dân Mỹ cần phải đoàn kết đằng sau một tổng thống hợp hiến . Thời Obama đâu thiếu người bất mãn, vậy mà có ai chống đối gì đâu?. Thậm chí nhiều đứa con nít đi biểu tình chống Trump còn không biết mình đang làm gì, chỉ nghe xúi dục thì làm. Có đứa còn hoan hô Communism vì “nghe nói” đó là cách duy nhất làm cho con người sống công bằng, sung sướng. Theo dõi tin tức mới thấy sự naïve (ngây thơ) của đám con nít Mỹ.

– Đó là chuyện ở Mỹ. Bây giờ mình “xoay trục mày có theo dõi tình hình VN thường xuyên không?

– Bộ mày tưởng tao là chẹt khua sao? Mình ở đây thì yên rồi, nhưng VN là đất nước mình, dân VN là đồng bào mình, làm sao yên vui sung sướng được?…

– Tao thấy biểu tình cứ thất bại hoài, theo mày thì tại sao?

– Tại dân mình không đoàn kết! Ai biểu tình thì biểu tình, còn tui xin miễn! Ai bị đánh cứ bị đánh, còn tui đứng ngoài đưa mắt ngó hoặc mắc bận quay phim! Chuyện xảy ra hà rầm, cứ theo dõi clip thì biết! Dân mình không có khí thế của những nơi đã lật đổ bọn cầm quyền bằng cách biểu tình. Gần mình nhất là Hong Kong, chưa thấy một Hoàng Chí Phong trong biểu tình Việt.

– Một điểm khác là những người biểu tình thiếu phương tiện như loud speaker kêu gọi người bàng quan tham gia. Hoặc như mới đây nhất ông Vương Văn Thả bắt loa lên án CS (hành động rất hào hùng, can đảm) nhưng không lời kêu cứu nào đến với người dân địa phương. Nếu có chắc không ít người hô hào nhau đến hỗ trợ và bảo vệ ông. Việt Nam không còn đủ thời gian để tập hợp nhân dân nữa rồi…

– Cái này thì tao đồng ý. Tụi VC cầm quyền bán nước nhanh hơn sức chống đối của người dân

– Treo cổ chúng nó lên, viết chữ “phản quốc” trên mộ bia của những thằng, con đã chết… à quên, đang mùa chay (cười)..

– Còn về phía cộng đồng người Việt ở nước ngoài, ý kiến gì không?

– Tao khoái đọc, có những tờ báo Việt chỉ toàn đăng tin tức từ các nguồn ở VN như Kiến Thức Trẻ, VietNamNet…, hoặc những tác giả VC. Riết rồi mình cũng không biết đó là báo của phe ta hay của tụi nó. VC có hơn 700 tờ báo tại sao mình phải giúp một tay?

– Cái này thì tao cũng thấy, chẳng hạn như anh VC Bùi Tin…tao thấy đây là một anh già dịch! Cái đuôi VC của anh vẫn còn dài lòng thòng. Thế mà quí vị phe ta vẫn đăng bài của anh… thật ra thì tụi VOA đăng trước, rồi mấy thầy chú mình đăng lại. Ai dám bảo không có VC trà trộn trong VOA, hay BBC tiếng Việt? Anh già này đã từng bị cụ Võ Tư Giãn vạch mặt là DDT ám sát của VC. Thế mà bây giờ được phe ta gọi một cách trân trọng là “Nhà Phản Tỉnh”

– Thậm chí còn xài những chữ của tụi nó như “cặp đôi” cặp đôi cái mả mẹ nó! À quên, đang mùa chay, xin lỗi Chúa!

Nhiều khi tao thấy làm VC sướng thiệt! Được đăng bài, được tung hô lại còn được viết hồi ký và có khi cả triệu cậu mợ phe Quốc Gia sẽ xếp hàng mua về đọc đấy! Như cái anh VC Trịnh Xuân Thanh nào đó, đang được một anh VC khác …anh gì bà có nhớ không bà? À, Người Lái Gió quảng cáo rầm rộ hồi ký sắp xuất bản! Biển thủ tiền dân (trong kho nhà nước) giờ vỗ ngực tự xưng “Nhà Dân Chủ” cái m.. mẹ..tụi bây!

– Mày chỉ chửi, bộ mày không có ai để khen ngợi sao?

– Ngô Kỷ nằm trong danh sách. Tao dĩ nhiên không có hân hạnh quen biết nhưng rõ ràng mỗi lời tố cáo của ông này đều kèm theo bằng chứng không thể chối cãi. Như cái vụ anh Phát Bùi nào đó đã kê khai những bằng cấp mà thật ra anh không sở hữu … và nhiều chuyện khác nữa.

– Coi clip tao thấy mấy vụ biểu tình ở Úc ở Canada của tụi VC con rợp trời cờ máu. Ý kiến gì không?

– Người Úc hoặc Canada gốc Việt là công dân có đóng thuế hắn hoi mà lại để đám du học sinh ăn nhờ ở đậu làm trời làm đất trước mặt mình. Bộ ở Úc hay Canada không có dân biểu (do công dân bầu ra) bênh vực cho quyền lợi chính trị của mình sao? Mình đóng thuế, còn du học sinh thì không! Những anh như Lê Văn Hiếu , người hỗ trợ cho du học sinh VN bộ không thể bị truất phế sao? Lạ quá! Nếu tao ở đó tao sẽ làm một tấm bảng viết “ Coi chừng ăn cắp “ chĩa mũi tên sang đám cờ máu cho tui nó mang nhục!!

– Cha Nguyễn Văn Lý kêu gọi biểu tình mỗi Chúa Nhật, mày thấy liệu có làm nên cơm cháo gì không?

– Cha Lý cũng bị một tác giả sát xà phòng!! Cách nào đó thì tao đồng ý với tác giả này. Với VC không thể mềm yếu hoặc tha thứ. Chúa tha thứ cho những người phạm tội mà không biết, như lời Ngài thốt ra trên thập giá. Chúa đâu có biểu tha thứ hay yêu thương quỷ dữ? Những người biết điều ác mà vẫn làm và làm một cah thích thú không phải là quỷ dữ thì là gì? VC biết rất rõ những tội ác mà chúng đang làm!!

– Tại dân mình theo một quan niệm rất cổ hủ “cứ Cha là Chúa, cứ Sư là Phật”. Cha Nguyễn Văn Lý là một bậc tu hành đáng kính cũng như một số vị chân tu khác. Nhưng không phải là tất cả, phần tao tao rất kính phục ông…

– Tao đi lễ, thờ lạy Chúa, kính yêu Mẹ nhưng đối với các vị lãnh đạo tôn giáo thì xin lỗi cho tao thiếu một cái… dân mình lạ lắm, chẳng hạn từ Giám Mục trở lên họ thêm chữ “Đức” đằng trước, và phải xưng là “Ngài” ở ngôi thứ ba. Linh Mục, Giám Mục, Tổng Giám Mục là chức Thánh nhưng có cần phải như vậy không. Mấy ông nghe riết rồi cứ tưởng mình đang ở trên trời trong khi cần phải “hạ thế” để lo cho con chiên. Có ông “Đức Giám Mục” nào đó đã mừng thượng thọ mẹ mình như một đại gia! Có TGM con chiên chỉ dám gọi là “ Đức Tổng “!!. Bổn phận của tín hữu như tao với mày là phải lôi mấy ông ấy xuống để cùng đồng hành với mình. Ở trên cao quá mấy ông quên hết bổn phận. Văn hóa VNCH có Tổng Thống Ngô Đình Diệm cũng không được gọi là “ Đức hay “ Ngài “. Những chữ nầy dành cho anh hùng dân tộc hoặc các đấng lãnh đạo tôn giáo. Chẳng hạn “Đức Trần Hưng Đạo, Đức Quang Trung” hay “Đức Chúa Giê Su, Đức Phật Thích Ca, Đức Giáo Chủ Hoà Hảo, Đức Giáo Chủ Cao Đài. ” Thậm chí có những VC nằm vùng trong Vatican cũng được gọi là “Đức Ông”…

Bà vợ:– Ông này lạ lắm anh ơi. Đi nhà thờ gặp ông cha , ông không bao giờ xưng “con” hết.

Con gái (góp tiếng):– Ba con thấy hình hai vị Giáo Hoàng (Benedict 16th, Francisco) bắt bằng hai tay, tươi cười đón tiếp mấy ông VC ở Vatican, ông chửi thể rồi bỏ đi lễ hai tuần. Tới hồi hối hận ba mới xin với cha Việt Nam “Thưa cha cho tôi xưng tội chiều nay được không?” cũng may cha Việt Nam nhưng lớn lên ở Mỹ nên xuề xòa..

Tôi (hỏi):– Con cho chú biết tại sao anh con không tham gia cầu nguyện cho ông Trump mà con thì OK? Con ủng hộ ông Trump hả?

Con gái (trả lời):– Má là thần tượng của con, ba là thần tượng của má, thành ra ba làm gi má cũng đồng ý, mà má đồng ý là con follow. Còn anh con theo đám bạn bè cấp tiến thì con không biết. Ba con xưa lắm, có lần đi chơi ở Minnesota được người quen giới thiệu với mấy ông cha Việt Nam ba con chỉ gật đầu chứ không cúi chào hay bắt tay. Lúc trở về má cằn nhằn ba, ba trả lời: “Làm Linh Mục mà mặc đồ dân sự không có cồn trắng là ý gì? Để làm chuyện tầm bậy chẳng ai biết sao? Mà bà nữa! Làm cái giống gì bà cứ một điều “bố“ hai điều “bố”.

Tôi:– Mày “đả phá tôn giáo” hả mậy?

Thằng bạn (trời đánh):– Tao đả phá mấy ông cha, mấy ông nội tầm bậy tầm bạ cỡ đại gia Giám Mục Nguyễn Văn Khảm, hoặc đại vương Hồng Y Phạm Minh Mẫn, chứ những vị chân tu như Linh Mục Phạm Trung Thành, các Linh Mục đứng mũi chịu sào cho giáo dân tranh đấu đòi quyền sống về vụ Formosa, tao kính trọng không hết… mà mày coi, người Công Giáo bị đàn áp ở khắp nơi trên thế giới có thấy “ai” lên tiếng gì không? Ở Ấn Độ họ bị giết, ở A Rập Xê Út không một nhà thờ được phép xây dựng. Mấy nước theo “A La Wat Bạt” , tín đồ Thiên Chúa Giáo bị khủng bố dã man, vậy mà ông “Giáo Vua” ở Vatican im re. Ngược lại hễ có gì xảy ra cho tụi trùm đầu Mohamedan là cả trăm cái mỏ nhao nhao lên….

– “Giáo Vua”?

– Ờ, một tác giả đã viết như thế. Đọc thì tức lắm khi nghe có ai đó gọi Giáo Hoàng của mình mỉa mai . Nhưng phản đối không được

– Nghe nói ông Trump cũng đã từng conflict với Pope về vụ xây tường xây cầu gì đó.

– Thêm một điểm để tao ủng hộ ông Trump. Mày nghĩ coi có fair không nếu một anh hay chị illegal lọt vào nước Mỹ rồi được hưởng mọi quyền lợi như những người Mỹ trong khi di dân hợp pháp có khi phải chờ đợi cả chục năm trời. Còn mấy anh chị trùm đầu “A La Wat Bạt” cho tụi nó vào một thời gian sau nó nổi hứng nổ vài trái bom là nhiều dân Mỹ vô tội phải nghỉ phép dài hạn. Tao nói thiệt, chẳng những tao ủng hộ ông Trump mà cả cái bà ứng cử viên Marine Le Pen ở Pháp. Phải mở mắt ra với hiểm họa Radical Muslims chứ đừng ngu ngơ như chị Angela Merkel, chị Theresa May hay anh nhóc Justin Trudeau (riêng anh này thì nghe nói đã cải đạo theo Hồi Giáo cho nên anh đã dành cho dân Muslim ở Canada rất nhiều quyền lợi)…



nguoiviettudo

No comments:

Blog Archive