Monday, May 8, 2017

"Khốn thay những kẻ dám giơ chân đạp mũi nhọn"

alt
Hình ảnh từ một buổi phản đối LM Đặng Hữu Nam do chính quyền Nghệ An tổ chức, được cho là một cuộc đấu tố "phiên bản 2017."
Những ngày qua nhà cầm quyền Nghệ An sử dụng chiêu bài “quần chúng có tổ chức” để mở màn cho một cuộc đấu tố cha Anton Đặng Hữu Nam đã phơi bày dã tâm của những kẻ bán rẻ lương tri, ủng hộ Formosa đầu độc giống nòi.
Formosa là ai chúng ta đều rõ, nhà cầm quyền xử lý thế nào chúng ta cũng đã hay, nhưng việc sử dụng đội quân lèo tèo vài ba chục cháu nhỏ, mấy chục cụ già kèm theo một nhóm đàn bà làm đội quân tiên phong đã thể hiện sự thất bại thảm hại của nhà cầm quyền cộng sản, đã phơi bày sự dốt nát của lãnh đạo, thể hiện sự thách thức trắng trợn đến những người Việt có lương tri.
Thảm họa môi trường do Formosa gây ra đã khiến bao gia đình điêu đứng, tận diệt kế sinh nhai, hủy hoại môi trường sống, khiến người dân phẫn nộ tột cùng. Không thể để con cháu mình lớn lên trong nguy cơ bệnh tật, các tổ chức xã hội dân sự Việt Nam đã lên tiếng yêu cầu Formosa phải có trách nhiệm rõ ràng trước thảm họa và đền bù xứng đáng thiệt hại cho người dân.
Ai cũng thầm cảm ơn các cha Nam, cha Thục, bà con giáo dân các xứ đạo trên địa bàn Giáo Phận Vinh đã chấp nhận bao gian nan thử thách, đồng hành và bênh vực người dân trên con đường đi tìm công lý cho những gia đình trực tiếp là nạn nhân của cuộc thảm hoạ.
Thế nhưng, thay vì giúp đỡ người dân đi tìm công lý, nhà cầm quyền Nghệ An lại dùng các thủ đoạn ngăn chặn, vu khống, diễn dịch sai lệch ý nghĩa tốt đẹp của cha Nam, cha Thục và bà con giáo dân. Thay vì đối thoại sòng phẳng thì họ lại dùng các chiêu bài hạ đẳng, thấp hèn. Từ vu cáo trắng trợn đến phao tin đồn bỉ ổi xúc phạm danh dự các Cha. Thay vì giải quyết bằng các phương pháp ôn hoà thông qua toà án và các kênh đối thoại minh bạch thì họ lại dùng các ngón đòn chia rẽ quần chúng, chia rẽ Lương- Giáo, đẩy người dân về các phe đối đầu lẫn nhau. Dọn đường cho một cuộc xung đột tôn giáo, sắc tộc đẫm máu.
Tôi dám khẳng định rằng trong đám hàng ngũ mấy trăm cháu thiếu nhi, bà lão, hội phụ nữ kia có người còn không hiểu Formosa là cái giống gì, cha Anton Đặng Hữu Nam là ai, phản động nghĩa là gì,… thậm chí có người “tay cầm biểu ngữ nhưng mù chữ bẩm sinh”. Họ chỉ đến đấy theo tâm lý đám đông bị xúi giục và không loại trừ động cơ chỉ là được người ta cho mấy chục ngàn.
Chính quyền nghĩ rằng với sức ép của đội quân “thở còn không xong” kia sẽ làm lay chuyển ý chí giáo dân và các Cha ư? Lẽ nào các bài học quá khứ của sự kiện Quỳnh Lưu đã bị lãng quên nhanh đến vậy?
Ngu dốt nhất trong các loại ngu dốt đó là đối đầu với tôn giáo. Khốn nạn nhất trong các loại khốn nạn là ném đá giấu tay. Ai cũng thừa hiểu rằng, đằng sau đám trẻ con vắt mũi chưa sạch kia là ai, ai cũng biết đằng sau màn đấu tố láo xược này là kẻ nào.
Hãy nhớ về những cuộc tuần hành đông đảo của bà con công giáo khi biểu tình đòi Formosa đóng cửa, con số có khi lên đến nhiều ngàn người với sự hừng hực khí thế mà nếu không có sự điều tiết của các linh mục thì hậu quả sẽ thảm khốc biết bao.
Nhìn vào cuộc đấu tố sáng nay với lèo tèo trẻ em và người già mới thấy sự thất bại thảm hại của chính quyền, những người có suy nghĩ họ đã quá kinh nghiệm với những chiêu trò dụ dỗ bẩn thỉu, những người đủ chín chắn đã quay lưng lại với chính quyền và đứng về lẽ phải của lương tri. Cộng sản đã lừa dân tộc này quá nhiều lần trong quá khứ và bây giờ là lúc người dân không muốn bị lừa thêm, họ đã khôn ngoan và tỉnh táo hơn trước rất nhiều.
Còn nhớ trước đây, khi mà nhà cầm quyền Hà Nội đang trong cơn lên đồng tấn công các cha và tu sĩ dòng Chúa Cứu Thế, Giáo xứ Thái Hà. Giám mục Giáo Phận Vinh lúc bấy giờ là đức cha Phaolo Maria Cao Đình Thuyên đã đứng giữa Thái Hà tuyên bố: “Việc của Thái Hà Cũng là việc của Giáo Phận Vinh”.
Lời tuyên bố của vị chủ chăn giáo phận Vinh bấy giờ đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về sức mạnh hiệp thông của người Công Giáo. Họ không xuống đường vì mấy chục ngàn bạc hay mưu cầu tư lợi cá nhân như quần chúng đấu tố kia, họ không xả thân vì một mưu đồ chính trị nào cả. Họ chỉ đơn thuần sống theo điều răn Chúa dạy, bênh vực công lý và sự thật, sẵn sàng làm chứng cho đức tin, sẵn sàng làm sáng danh Thiên Chúa.
Người Công Giáo không có súng ống đạn dược, không có xe tăng hay tên lửa, họ chỉ có niềm tin vào Đức Chúa Trời, niềm tin về đức công bình, bác ái. Đừng bao giờ thách thức tinh thần hiệp nhất trong họ. Kẻ nào làm cớ cho nhân dân chia rẽ, đấu tố nhau thì than ôi, khốn cho bay.
“Khốn cho các ngươi vì đã giơ chân đạp mũi nhọn.”
Hà Nội 07/05/2017
Tam Thôn

No comments:

Blog Archive