Friday, January 6, 2023

IT TAKES TWO TO TANGO

Trong bài 263: “Hạ Viện DC Dẫy Dụa Trước Giờ Lâm Chung”, tác giả Vũ Linh kết luận quân tử chính trị, chính nghĩa nửa vời đã giết quê Mẹ chúng ta và cũng đang đưa đảng CH và quê hương thứ hai này lâm chung ngay trước mắt vì những chiến thuật và chiến lược gian trá đê tiện của đảng DC.

Ông Vũ Linh đã phân tích cặn kẽ những thất bại của DC khi dùng Quốc Hội và Bộ Tư Pháp trong âm mưu triệt hạ uy tín và ngăn chặn TT Trump tái ứng cử năm 2024.

Hôm nay kẻ hậu sinh này xin bàn đến vế thứ hai của câu chuyện: những thành công của DC và nguy cơ Hoa Kỳ trên con đường diệt vong khi CH đang tự đào huyệt chôn sống chính mình trong chính sách thiếu dứt khoát, quân tử dại kèm theo tư thù cá nhân nhỏ mọn đối với TT Trump và chủ nghĩa MAGA duy dân.

A) Những thành công của Dân Chủ:
Không ai có thể phủ nhận được làn sóng đỏ đã không đến năm 2022, nhưng trước đó DC đã nằm gai nếm mật hai lần thua năm 2016 và 2000. DC rút kinh nghiệm xương máu khi Hillary buông xuôi không kèn trống hoặc thưa kiện Trump và khi TCPV ra quyết định cuối cùng ngừng đếm phiếu mang lại chiến thắng cho Bush 43. Họ đã biết không một thẩm phán nào dám quyết định kết quả bầu cử kể cả TCPV. Từ đó nảy sinh ra một mưu sĩ mới: Marc Elias.

LS Elias trước đây là luật sư cố vấn chính cho Hillary. Gã cùng với Sussmann là kẻ đã chế ra Steele Dossier và Trump thông đồng với Nga qua nhà băng Alfa nhưng không địch lại với TT Trump 2016. 

Y bỏ Perkins-Coie, lập ra nhóm Democracy Docket là trung tâm tuyển mộ luật sư toàn nước Mỹ, nghiên cứu luật lệ từng tiểu bang để dàn xếp các cuộc bầu cử có lợi cho các UCV của DC, dĩ nhiên là tìm những lỗ hổng luật pháp và các mánh mung gian lận mà luật pháp chưa theo kịp. 

Democracy Docket được hai quỹ đen Hopewell Fund và Priorities USA Action yểm trợ tài chánh (1). 

Quỹ Hopewell Fund, là loại quỹ ma giáo, tiếm danh 501c (non profit), do Eric Kessler, một viên chức thân tín của chính quyền Clinton sáng lập, mỗi năm gây được ít nhất 405 triệu đồng, chỉ ra hơn 1,3 tỉ trong kỳ bầu 2020 cho Biden(2). Nhờ những khoản tiền khổng lồ này, chúng đã mua chuộc hệ thống truyền thông vốn đã không ưa khối bảo thủ tung ra những tin tức giả tạo như: Trump thông đồng với Nga, CH là đảng kỳ thị da màu, ngăn cản dân (da màu) đi bầu (vote suppression)… Những gì Dân Chủ gán cho người khác là những cái chúng đang áp dụng. Ví dụ: CH kỳ thị dân da đen. Thực tế TNS Strom Thurmond (DC) là người giữ kỷ lục 24 giờ, 18 phút filibuster, chống lại đạo luật Civil Rights Act 1957 là đạo luật mang lại sự công bằng cho dân da đen. Hai ngày sau, TT Eisenhower (CH) đã ký thành luật:

Thế còn chuyện ngăn cấm dân đi bầu thì sao? Xin mời quý bạn tìm hiểu vụ kiện giữa UCV Lake và Hobbs tại AZ 2022.

AZ, là tiểu bang cực bảo thủ, có rất nhiều người già bảo thủ, CH nắm lưỡng viện trên 70 năm nay, đoàn xe ủng hộ Trump dài hơn 100 dặm ngoài sa mạc năm 2020, nhưng DC đã lật ngược tình thế từ 2 năm nay. Theo tôi, mấu chốt của vấn đề là AZ không có phó thống đốc và sự sung khắc giữa các nhóm RINO AZ, lãnh đạo kỳ cựu (establishment) và MAGA duy dân (sẽ nói sau).

AZ là một trong 5 tiểu bang không có chức PTĐ, Secretary of State là nhân vật có quyền thứ hai, người này cũng có trách nhiệm tổ chức, và kiểm soát các cuộc bầu cử. Thời cơ có một không hai cho DC khi vấn đề bầu bằng thư vẫn còn được chấp nhận và người có toàn quyền, lo tổ chức bầu cử rơi vào tay DC điêu ngoa gộc là Katie Hobbs.

UCV Lake kiện ban tổ chức bầu cử (do Hobbs nắm) 10 điều cáo buộc nhưng TP Peter Thompson chỉ chấp nhận cho 2 điều vào phiên toà.

Điều 2: Illegal tabulator configurations (những thay đổi gian manh trong máy đọc phiếu) và 

điều 4: Ballot chain of custody (sự quản lý lỏng lẻo của phiếu bầu trong lúc di chuyển).

Lưu ý, TP Thompson viết rõ thêm trong cáo buộc số 2 của UCV Lake rằng bà phải

1) nêu tên thủ phạm

2) những trục trặc máy đọc phiếu do thủ phạm (này) gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến việc mất phiếu của Lake, và

3) những phiếu bị mất đã ảnh hưởng đến kết quả bầu cử. 

Xin nhấn vào đây để đọc rõ 10 điều khiếu nại và lý do TP Thompson từ chối cũng như buộc các điều kiện thêm

Một cách gián tiếp, UCV Lake đã thua vì những đòi hỏi của TP Thompson đưa ra sau khi ông này cho phép nhóm Lake được kiểm soát 150 phiếu bầu trên 2,5 triệu tổng số phiếu. UCV Lake chỉ là thứ dân bình thường, không nằm trong hệ thống kiểm soát hành chính của tiểu bang cho nên việc tìm ra thủ phạm khác nào như mò kim dưới biển. Tuy nhiên, những bằng chứng gian lận bà đã tìm thấy vượt quá sức tưởng tượng, nghĩa là sự gian lận tràn lan. Bà Lake chỉ được 2 ngày điều tra và 2 ngày để chứng minh tại toà án.

Tại toà, một viên chức, Ô Scott Jarrett, cho hay phiếu bầu sơ bộ dùng giấy và khổ 19 inch vào tháng 7/2022. Nhưng kỳ bầu chính thức lại dùng khổ giấy 20 inch, và không cho biết lý do tại sao. 

Nhân chứng Clay Parikh, một chuyên gia forensic của UCV Lake, cho hay ông tìm thấy 48 phiếu in theo khuôn khổ 19 inch trên khổ giấy 20 inch trong 113 phiếu ông này được kiểm soát (42%) và 14/15 phiếu duplicate (vì ballot chính bị nhòe, dính cà phê, hoặc rách) là loại 19 inch in trên khổ giấy 20 inch. Parikh cũng cho biết những thay đổi kích thước mặt phiếu 19 inch chồng lên khổ giấy 20 inch phải do một người nào đó override (buộc máy phải làm theo chỉ thị) vì người lập trình từ trước đã phát lệnh cho máy in 20 inch trên 20 inch. 

Vì sự thay đổi này mà 168/234 phòng phiếu tại quận Maricopa đã bị ảnh hưởng. Máy không đọc được phiếu gây ra sự chậm trễ mà chính Bill Gates và Stephen Richer, hai viên chức cao cấp dưới quyền bà Hobbs đã công nhận số người xếp hàng dài chờ trên 90 phút. 

Chuyên gia Richard Baris của UCV Lake chứng minh rằng vì trục trặc của máy đọc phiếu đưa đến tình trạng người chờ quá lâu họ bỏ về hoặc đi qua phòng phiếu khác nhưng những người này không đến được vì những chuyện khác trong ngày chiếm priority chuyện bầu bán. Ông này dựa trên dữ kiện 93%người hứa sẽ trả lời sau khi đã hoàn tất việc bỏ phiếu so với số người trả lời survey chỉ có 72% sau khi bỏ phiếu. Đây là sự khác biệt lớn chưa từng xảy ra vì một khi đã xếp hàng vào bầu, họ luôn quay ra trả lời survey. 20% khác biệt này tương đương với 25.000-40.000 cử tri, trong khi Hobbs thắng 17.000 phiếu. 

Dân CH đi bầu gấp 3 lần DC trong ngày, điều này cho thấy đây là cái mánh voting suppression mà DC đã áp dụng thành công (3). TP Thompson khoan khoái phán quyết rằng vì không nêu rõ tên thủ phạm cho nên không có sự gian lận nào đáng kể để thay đổi kết quả bầu cử. 

Vì chủ đề bài viết tôi không đi sâu vào các tang chứng gian lận khác như tráo phiếu, thêm phiếu và sự quản lý lỏng lẻo khi các phiếu bầu được người của hai tổ chức khác do chính phủ muớn giữ trong lúc di chuyển và đếm phiếu. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm qua kênh YouTube của LS Robert Gouveia tại đây

[Chú giải thêm của người viết, hệ thống pháp lý Mỹ tuy phức tạp nhưng thủ tục chứng minh tại toà khá dễ hiểu. Chánh án ra những điều lệ trước phiên xử, hai bên chỉ có thể cãi trong giới hạn của thỏa thuận. TP Thompson buộc phe Lake phải chứng minh kẻ thủ phạm và ý đồ xấu của hắn. 

Vì LS của bà Lake không nêu rõ tên ai, cho nên những bằng chứng gian lận khác không được dùng để luận tội cho bất cứ ai].

B) Những ghen tị tiểu nhân của RINO, khối lãnh đạo kỳ cựu và hệ thống cai trị nhà nước ngầm:
Khi đọc án lệnh của TP Thompson trước khi xử, chúng ta thấy rõ UCV Lake không thể nào thắng được vì những giới hạn mà chính quan toà cũng không thể làm gì được.

TP Thompson viết rõ: “A Court must apply “all reasonable presumptions” in “favor [of] the validity of an election.” Moore v. City of Page, 148 Ariz. 151, 155 (App. 1986). “[H]onest mistakes or mere omissions on the part of election officers, or irregularities in directory matters, even though gross, if not fraudulent, will not void an election, unless they affect the result, or at least render it uncertain.” Findley v. Sorenson, 35 Ariz. 265, 269 (1929). An election challenger is required to structure her verified statement in conformity with the applicable election challenge statute, and this court accordingly cannot grant relief in an election contest that falls outside the statute”. 

Nghĩa là người khởi kiện phải có nhiệm vụ chứng minh cụ thể người nào tên gì đã cố ý sai phạm để thay đổi kết quả bầu cử theo ý muốn. Hoa Kỳ tự hào là một quốc gia văn minh, pháp trị và dân chủ; vì nền tảng vĩ đại này, toà án và công dân bắt buộc phải tin vào giá trị của kết quả bầu cử vì lòng tin vào hệ thống pháp lý là điều hiển nhiên. Không đặt niềm tin vào sự điều hành chính phủ thì toà án biết tin vào ai? Nếu có sai phạm chỉ là sơ suất nhỏ không có chủ đích vì trong 236 năm qua, gian lận bầu cử không có trong tự điển chính trị Mỹ. Đây là tử huyệt của nền văn minh Hoa Kỳ mà những tên ma đầu Elias và đồng bọn đã nắm vững. Theo tôi, đây cũng là lý do chính các toà lớn nhỏ đã bác đơn kiện của TT Trump trong năm 2020, và những năm sắp tới.

Điều đáng buồn là các vị dân cử CH hiểu rõ nhưng ngoảnh mặt làm ngơ vì họ không muốn thấy những tay ngang chính trị như Trump, Oz, Walker, Lake, Hùng Cao, Keroline Leavitt, Don Bolduc, Blake Masters … nhảy vào chính trường ôm giấc mộng lớn, muốn thay đổi theo nhanh chóng các chính sách duy dân, đặt quyền lợi nước Mỹ trên đảng phái. Có lẽ làm khối lãnh đạo kỳ cựu bị dị ứng nặng, họ thà làm phó hội còn hơn nhìn thấy những ngôi sao sáng mới như trường hợp ông Trump trước kia. Khỏi nói, hệ thống cai trị nhà nước ngầm lại càng căm ghét những nhân vật lãnh đạo duy tân cho dù là Cộng Hoà hay Dân Chủ. Nhiệm vụ chính của những kẻ làm việc cho chính phủ qua sự bổ nhiệm là kết đảng, mọc gốc rễ thật sâu, tạo điều kiện cho nhau lên chức để nhắm vào mức lương hưu trí.

Ví dụ cụ thể: TĐ AZ Ducey, BT Tư Pháp Brnovich im hơi lặng tiếng không dùng quyền và những lợi thế tư pháp để giúp UCV Lake điều tra, có trời mới biết ai là kẻ đã sửa hệ thống in phiếu vào sáng ngày bầu cử. Nhưng nếu bộ TP truy kích kỹ chắc sẽ biết được từ cái computer nào lệnh được viết ra. 

TNS McConnell đã cắt tiền tranh cử của Masters trong cuộc chạy đua với tên giặc lái Mark Kelly cũng như để mặc cho UCV Oz và Walker bị những kẻ có nửa trí khôn dùng tiền đè bẹp để leo vào quốc hội. Cơn sóng đỏ không đến vì khối lãnh đạo kỳ cựu không muốn có.

Bạn đọc thân mến, bốn năm cầm quyền ông Trump nhảy tango một mình, dân đen chúng ta hưởng lợi, nhưng ông quên mất ông cũng phải nhảy với quốc hội và nhà nước ngầm đã được định vị hai trăm năm nay. Một mình ông đã làm khối lãnh đạo kỳ cựu CH và DC chạy theo bá thở. Nay những người tay ngang chính trị học cách bướng bỉnh như ông Trump, khối establishment không chấp nhận được. Tôi dùng thành ngữ “It takes two to tango” để nói lên sự quan trọng của những thoả hiệp của hai trường phái lãnh đạo MAGA và ù lì CH thụ động. 

Trong tương lai, nếu những gương mặt mới không khéo biết thỏa thuận với những tên dân cử tham quyền cố vị kia và hệ thống nhà nước ngầm để bước đúng nhịp MAGA mà nhảy điệu đô la thì Dân Chủ sẽ cướp thời cơ biến Hoa Kỳ thành ngục tù cho tôi, cho bạn và con cháu chúng ta đó!

Freedom Fighter
3/1/2023

Tài liệu tham khảo:

Vogel, K.P. & Goldmacher, S. (29/1/2022). Democrats Decried Dark Money. Then They Won With It in 2020. The New York Times.

Massagolia, A. (22/5/2020). ‘Dark money’ networks hide political agendas behind fake news sites.

Phillips, J. (23/12/2022). ‘Without a Shadow of a Doubt’: Kari Lake Responds After 2-Day Election Trial Ends.

No comments:

Blog Archive