Saturday, January 7, 2023

Những khách sạn độc đáo ở Qatar

Khách sạn có thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ biển và vòng xoáy của nước.

Công trình mới này có diện tích khoảng 35.000 m2 với khu vực tiền sảnh rộng tới 700 m2, được trang bị 152 căn phòng đều có ban công hướng biển.

Eco-Floating tận dụng năng lượng sạch, tự tạo ra điện thông qua năng lượng mặt trời, gió và thủy triều. Khách sạn được trang bị các tấm pin mặt trời và tuabin gió, mái nhà hình gió xoáy sẽ thu thập nước mưa để tưới cho hệ thống cây xanh bao quanh tòa nhà.

Và một điều đặc biệt hơn cả là khung cảnh trước mặt bạn sẽ thay đổi khi khách sạn luôn tự quay tròn, nhưng để hoàn thành xong 1 vòng quay sẽ mất 24 giờ nên du khách sẽ khó có thể nhận thấy sự chuyển động này.
Khách sạn được trang bị hệ thống cầu cảng hiện đại và sân bay trực thăng dành riêng cho khách VIP

Vòng xoay được kiểm soát bởi một hệ thống định vị- giống như nguyên lý hoạt động của các con tàu được giữ đúng hướng bằng cách sử dụng động cơ đẩy và chân vịt.

Khách sạn cũng sẽ có các hồ bơi trong nhà và ngoài trời, spa, phòng tập thể dục và thậm chí là một sân golf thu nhỏ.

Theo bản thiết kế của HAADS, những chiếc ô màu trắng bao quanh khách sạn vừa
làm tăng tính thẩm mỹ vừa có khả năng kết hợp cùng với các tuabin gió tạo ra nguồn điện 25 KW, một năng lượng sạch ít khí thải ra môi trường.

Khách sạn có thiết kế tuyệt đẹp, nhìn từ trên cao có thể thấy hai cầu cảng là nơi neo đậu du thuyền và một sân bay trực thăng dành riêng cho các khách VIP từ Sân bay Quốc tế Hamad của thủ đô Doha có thể tiếp cận khách sạn một cách nhanh chóng.
Năm 2020, công ty phát triển bất động sản ADMARES cho biết họ sẽ cung cấp thêm 16 khách sạn nổi chạy bằng năng lượng mặt trời cho Qatar phục vụ cho mùa World Cup sắp tới vào năm 2020 sẽ diễn ra tại đất nước này.

Quốc gia vùng Vịnh nhỏ bé cần cung cấp chỗ lưu trú cho 1,5 triệu người hâm mộ dự kiến sẽ đến xem giải đấu.

Mikael Hedberg, Giám đốc điều hành của ADMARES, cho biết:

'Đây là lần đầu tiên "bất động sản nổi" được xem như một loại hình du lịch mới đáp
ứng nhu cầu lưu trú ngày càng cao. Các khách sạn này không yêu cầu các hệ thống cảng lớn và nước sâu như các du thuyền lớn '.
Qatar cũng sẽ thuê hai tàu du lịch với sức chứa tổng cộng 4000 cabin để chào đón
người hâm mộ đến với Doha mùa World Cup.

HAADS mục tiêu hoàn thành khách sạn vào năm 2025 và hứa hẹn đây sẽ là điểm đến du lịch hút khách của đất nước vùng Vịnh này.
.
10 kỳ quan kiến trúc ở Qatar

Quốc gia Qatar Tổ chức World Cup 2022 này có rất nhiều địa điểm du lịch khiến du khách phải trầm trồ.

1. Bảo tàng quốc gia Qatar
Bảo tàng Quốc gia Qatar được thiết kế bởi kiến trúc sư đoạt giải Pritzker Jean Nouvel. Bảo tàng này có diện tích khổng lồ, được xây dựng xung quanh cung điện ban đầu của cựu Quốc vương Sheikh Abdullah bin Jassim Al-Thani, là trụ sở của chính phủ trong 25 năm.

2. Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo
Trên một hòn đảo được xây dựng có mục đích tiếp giáp với lối đi dạo bên bờ sông
của thành phố Doha, bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo được xây dựng bởi kiến trúc sư
đoạt giải Pritzker IM Pei, người được biết đến nhiều nhất với việc thiết kế kim tự tháp bằng kính ở tiền sảnh của bảo tàng Louvre ở Paris.

Tòa nhà được lấy cảm hứng từ Sabil, hay đài phun nước trong nhà thờ Hồi giáo thế kỷ 9 của Vua Ahmad Ibn Tulun ở Cairo, Ai Cập. Các hoa văn Hồi giáo truyền thống(mái vòm, hoa văn hình học, mái vòm) kết hợp với kiến trúc hiện đại để tạo ra bảo tàng nổi bật này ở Qatar.
 
3. Thư viện Quốc gia Qatar
Thư viện này bên trong rộng rại. Với hơn 1 triệu cuốn sách, thư viện đã tự động phân loại các loại sách để mọi người dễ dàng tìm kiếm. Thư viện có lưu giữ những tài liệu có niên đại từ thế kỷ thứ 7 sau Công nguyên.

4. Khách sạn Four Seasons Doha
Nằm dọc theo bến du thuyền riêng của Four Seasons Hotel Doha có một nhà hàng 3 tầng tuyệt đẹp. Bên trong chuyên phục vụ các món ăn Nhật Bản, thực khách vừa ăn vừa ngắm cảnh đường chân trời tuyệt đẹp trước mặt.

5. Trung tâm Hội nghị Quốc gia Qatar (QNCC)
Trung tâm Hội nghị Quốc gia Qatar do Arata Isozaki thiết kế, độc đáo với những cành cây đan xen tỏa ra, theo truyền thống đây là biểu tượng của tri thức. Vì diện tích rất rộng nên nơi này thích hợp để tổ chức nhiều buổi biểu diễn quy mô lớn.

6. Sidra Medicine
Sidra Medicine là một bệnh viện và trung tâm nghiên cứu y sinh, được thiết kế bởi Cesar Pelli, người có các công trình bao gồm Trung tâm Tài chính Thế giới ở New York, tháp Petronas ở Malaysia và Trung tâm Tài chính Quốc tế ở Hồng Kông.

Bệnh viện có 3 cánh buồm cao chót vót, gợi lại quá khứ của Qatar. Những khu vườn chữa bệnh yên bình tràn ngập cây xanh và nước được đặt trong không gian yên tĩnh, được chiếu sáng tự nhiên.

7. Trung tâm Nghiên cứu Hồi giáo Qatar (QFIS)
Trung tâm Nghiên cứu Hồi giáo Qatar của quỹ Qatar đã được đề cử cho Giải thưởng Quốc tế đầu tiên của Viện Kiến trúc Hoàng gia Anh (RIBA). Với diện tích 35.270m2, nơi này được thiết kế để phục vụ nhu cầu giáo dục đại học của Qatar và các xã hội Hồi giáo khác, mở cửa vào tháng 3 năm 2015.

Nơi này bao gồm một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở Qatar, với sức chứa 1.800 người. Nơi này chứa cả một cơ sở học thuật và một nhà thờ Hồi giáo.

8. Sân vận động Al Janoub
1 trong 8 địa điểm tổ chức FIFA World Cup 2022, sân vận động Al Janoub đã mở cửa vào tháng 5 năm 2019. Nhà thi đấu này bao gồm 40.000 chỗ ngồi lấy cảm hứng từ những chiếc thuyền dhow nằm rải rác trên vùng biển Qatar và những viên ngọc trai.

Sân vận động Al Janoub được xây dựng để trở thành sân vận động chính thức của Câu lạc bộ thể thao Al Wakra.

9. Sân vận động Al Thumama
Một địa điểm được xây dựng có mục đích khác cho FIFA World Cup 2022, sân vận động Al Thumama được thiết kế bởi Ibrahim M. Jaidah, một kiến trúc sư nổi tiếng của Qatar.

Thiết kế được lấy cảm hứng từ gahfiya, một chiếc mũ dệt truyền thống của nam giới ở nhiều nước Ả Rập. Để phù hợp với yêu cầu Ủy ban tối cao đối với di sản, sức chứa của sân vận động 40.000 chỗ ngồi sẽ giảm một nửa sau FIFA World Cup 2022, với số ghế được tặng cho các quốc gia yêu cầu cơ sở hạ tầng thể thao.

10. Sân vận động Al Bayt
Nằm gần thành phố ven biển Al Khor, sân vận động Al Bayt được bao phủ bởi một mái che giống như những chiếc lều, có sức chứa 60.000 chỗ ngồi. Sau các cuộc thi đấu, sân vận động sẽ được tháo dỡ một phần chỗ ngồi để gửi đến các quốc gia đang phát triển cần cơ sở hạ tầng thể thao.

PHONG HÀ (Theo Visitqatar)

No comments:

Blog Archive