Monday, January 9, 2023

Một đất nước mà chúng ta không còn nhận ra, một cuộc đảo chính mà chúng ta chưa từng biết

Các nhà hoạt động ủng hộ sự lựa chọn biểu tình tại quảng trường tòa nhà liên bang vào ngày 1 tháng 12 năm 2022, ở Chicago. (TNS)

Có ai đó hoặc một cái gì đó nắm quyền kiểm soát của Hoa Kỳ ?

Điều gì đã xảy ra với biên giới Hoa Kỳ? Nó đã đi đâu? Ai đã xóa nó? Tại sao và làm thế nào mà 5 triệu người vào nước ta bất hợp pháp? Có phải Quốc hội đã bí mật bãi bỏ luật nhập cư của chúng ta? Tổng thống Joe Biden có ban hành sắc lệnh hành pháp cho phép công dân nước ngoài đi bộ qua biên giới và cư trú tại Hoa Kỳ tùy thích không?

Từ khi nào tiền không phải trả lại? Ai khăng khăng rằng chính phủ liên bang in càng nhiều đô la thì càng thịnh vượng? Khi nào Mỹ chấp nhận lãi suất bằng không? Tại sao chúng ta tin rằng khoản nợ 30 nghìn tỷ đô la không phải là vấn đề lớn?

Khí tự nhiên đốt sạch, rẻ và dồi dào đã trở thành thứ tương đương với than bẩn từ khi nào? Làm thế nào mà khí đốt tự nhiên được đánh giá cao đã mang lại cho người Mỹ mong muốn tự cung cấp năng lượng, giảm ô nhiễm và điện năng rẻ tiền gần như chỉ sau một đêm lại trở thành một loại nhiên liệu bị bỏ rơi mà việc khai thác là một cuộc chiến chống lại thiên nhiên? Những nhà lập pháp nào, luật nào, lá phiếu nào của người dân đã tuyên bố việc phát triển và đường ống dẫn khí tự nhiên là tội phạm?

Việc bao vây nhà của các thẩm phán Tối Cao Pháp Vin, cản trở và đe dọa các gia đình của họ nhằm gây ảnh hưởng đến phán quyết của họ có vi phạm luật liên bang không? Sau đó, làm thế nào mà những kẻ bắt nạt không bị trừng phạt khi bao vây nhà của các Thẩm phán Brett Kavanaugh, Samuel Alito, Amy Coney Barrett, Neil Gorsuch, John Roberts và Clarence Thomas—ch vi tức giận trước quyết định của tòa án về việc phá thai? Làm thế nào mà những đám đông này có thể dễ dàng chen lấn vào nhà của các thẩm phán của chúng ta, với những tấm bảng tuyên bố “Hãy ct d.. của chúng”?

Từ khi nào người Mỹ thành lập Bộ Sự Thật của chính phủ? Và theo lệnh của ai, FBI đã ký hợp đồng với các tổ chức tin tức tư nhân để kiểm duyệt những câu chuyện mà họ không thích và những nhà văn mà họ sợ hãi?

Làm thế nào mà chúng ta thức dậy vào một buổi sáng với phong tục mới là luận tội tổng thống ch vì mt cú điện thoại? Là Ch Tch Hạ viện xé Thông điệp Liên bang trên truyền hình quốc gia? Là việc cấm các thành viên quốc hội phục vụ trong các ủy ban quốc hội được chỉ định của họ?

Khi nào chúng ta cho rằng FBI có quyền lật đổ chiến dịch của một ứng cử viên mà họ không thích? Việc một ứng cử viên tổng thống đột nhiên thuê một cựu điệp viên nước ngoài để lật đổ chiến dịch tranh cử của đối thủ của mình có hợp pháp không?

Có phải một số luật tiểu bang hoặc liên bang đã được thông qua cho phép "nam giới sinh học(biological males) thi đấu trong các môn thể thao nữ không? Quốc hội có ban hành luật như vậy không? Tòa án tối cao có đảm bảo rằng nam sinh viên có thể tắm trong phòng thay đồ thể dục với phụ nữ sinh học(biological females) không? Có bao giờ phụ nữ được yêu cầu xác định lại chính những môn thể thao mà họ từng vô địch không?

Khi nào chính phủ thông qua luật tước quyền tự do của người Mỹ trong đại dịch? Ở Mỹ, các quan chức y tế có thể chỉ cần hủy hợp đồng cho thuê hoặc tuyên bố đình chỉ thanh toán khoản vay không? Làm thế nào mà việc các cửa hàng nhỏ lẻ bán hoa hoặc giày dép trong thời gian cách ly lại trở thành bất hợp pháp nhưng đối với Walmart hoặc Target thì không?

Từ khi nào mà người dân quyết định rằng 70 phần trăm cử tri sẽ không bỏ phiếu vào Ngày bầu cử? Sự thay đổi mang tính cách mạng này có phải là chủ đề của một cuộc tranh luận quốc gia, một phiên họp quốc hội sôi nổi hay lá phiếu của hàng chục cơ quan lập pháp tiểu bang?

Điều gì đã xảy ra với kết qu đêm bầu cử? Có phải việc người Mỹ tạo ra nhiều lá phiếu điện tử hơn và các cuộc kiểm phiếu được vi tính hóa khiến việc kiểm phiếu mất nhiều thời gian hơn?

Khi nào cả nước đột ngột quyết định rằng trộm cắp không phải là tội ác, tấn công không phải là trọng tội? Làm thế nào những tên trộm có thể bước ra ngoài với những túi đồ bị đánh cắp mà không có sự phẫn nộ của những người mua sắm tức giận, ít sợ hãi hơn nhiều trước pháp luật?

Đã từng có một cuộc tranh luận quốc gia về chuyến bay kinh hoàng từ Afghanistan? Ai đã lên kế hoạch cho nó và tại sao?

Điều gì đã xảy ra với FBI một thời đáng tin cậy? Tại sao gần như chỉ sau một đêm, các giám đốc của nó quyết định đánh lừa Quốc hội, đánh lừa các thẩm phán bằng những câu chuyện bịa đặt từ hồ sơ giả mạo và bằng những bài viết bịa đặt? Quốc hội có thông qua luật mà các nhà lãnh đạo liên bang của chúng ta trong FBI hoặc CIA có thể nói dối mà không bị trừng phạt khi tuyên thệ không?

Ai đã xác định lại quân đội của chúng ta và với sự đồng ý của ai? Ai đã tuyên bố rằng Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân của chúng ta có thể gọi điện cho người đồng cấp Cộng sản Trung Quốc của mình để cảnh báo rằng tổng thống Mỹ được cho là không ổn định? Có phải luôn đúng là các tướng lĩnh về hưu thường phỉ báng tổng tư lệnh của họ là một tên phát xít, một Mussolini, một tín đồ của các công cụ của Auschwitz?

Người Mỹ có bao giờ được hỏi liệu các trường đại học của họ có thể phân biệt đối xử với con trai và con gái của họ dựa trên chủng tộc của họ không? Làm thế nào mà nó trở nên nguy hiểm khi nói ra sự thật trong khuôn viên trường? Ai có ý tưởng khởi động lại sự phân biệt chủng tộc và thành kiến ​​như “những ngôi nhà theo chủ đề”, “không gian an toàn” và “sự đa dạng”? Làm thế nào điều đó xảy ra ở Mỹ?

Làm thế nào mà một virus hủy bỏ Hiến pháp? Có phải lnh đóng cửa đã cướp đi sự tỉnh táo của chúng ta? Hay chính sự 'tnh thc cao đ" đã châm ngòi cho sự điên rồ tập thể của chúng ta?

Chúng ta đang bắt đầu thức dậy từ một cơn ác mộng đến một đất nước mà chúng ta không còn nhận ra, và từ một cuộc đảo chính mà chúng ta chưa từng biết.

Victor Davis Hanson /source: Epoch Times



No comments:

Blog Archive