Friday, October 5, 2018

Tin tđó...đây

1/ Người ngư dân Nga và bộ sưu tập thủy quái

Một ngư dân người Nga đã thu hút hàng ngàn người theo dõi trang cá nhân của mình khi đăng những hình ảnh về các "thủy quái" khi anh ta đi đánh cá.

Bộ sưu tập mà Roman Fedortsov đăng lên mạng xã hội khiến người xem không khỏi kinh ngạc vì sự kỳ dị và đặc biệt của chúng.

Cá vây chân lưng gù còn có tên gọi khác là "Gã quỷ đen xấu xí".

Một loài cá nào đó có tới vài hàng răng.

Mỗi lần bắt cá ở vùng biển có tên Twilight Zone, Roman lại có bộ sưu tập thú vị khác về thế giới tự nhiên. 

Con sâu giun nhiều tơ này có tên là Eulagisca gigantea.

Một con cá Ghostly Seadevil thuộc họ cá lồng đèn.

Nhiều người cho rằng sở dĩ những sinh vật này có bề ngoài "kinh dị" như vậy là để thích nghi với sự khắc nghiệt ở nơi không hề có ánh sáng mặt trời và áp lực nước cực kỳ cao.

Cá kèn với đôi môi cực "dị".

Con vật này có tên khá bắt tai: Cá sói thây ma (Wolffish Zombie) với bộ răng màu đỏ như máu.

Những con vật này đã tiến hóa và biến đổi bản thân cho phù hợp với môi trường sống đặc biệt.

Một loại sao biển với 9 cánh.

Giống cá mập kỳ lạ có vẻ ngoài dễ thương hơn là đáng sợ.

Mỗi bức ảnh của Roman có hàng ngàn lượt thích và chia sẻ do không phải ai cũng có cơ hội nhìn thấy các loại "quái vật ngoài hành tinh" như thế này.

Cá Lumpsucker nổi tiếng với độ bám dính ở da còn chặt hơn cả dùng băng dính.

Một loại cá với hàm răng như trong phim kinh dị.

2/ Pháp bắt giữ thanh niên 18 tuổi đến từ Chechnya, thuộc Nga âm mưu tấn công khủng bố

Một thanh niên 18 tuổi, được cho là đến từ nước Cộng hòa Chechnya, thuộc Nga vừa bị cảnh sát bắt giữ vì nghi ngờ âm mưu thực hiện một vụ tấn công khủng bố trên đất Pháp.

Cảnh sát Pháp bắt giữ một đối tượng ở thành phố Strasbourg, bị tình nghi liên quan đến vụ tấn công ở Paris ngày 13/5. (Nguồn: /TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp ngày 26/9, nghi can bị bắt giữ tại thành phố Strasbourg, phía Đông Bắc nước Pháp.

Trong quá trình bị thẩm vấn, y khai nhận đã tìm kiếm trên Internet thông tin về tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Tuy nhiên, đối tượng phủ nhận đã đi theo hệ tư tưởng thánh chiến cực đoan.

Truyền thông Pháp cho biết anh trai của kẻ tình nghi trên cũng đã bị bắt giam để điều tra âm mưu tiến hành một vụ khủng bố khác.

Tên này bị cáo buộc đã liên lạc với một kẻ chủ mưu vụ tấn công làm chết một người tại trung tâm thủ đô Paris hồi tháng Năm vừa qua.

Tổng lãnh sự quán Nga tại Strasbourg cho biết họ chưa nhận được thông tin về công dân Nga bị giam giữ.

Đại sứ quán Nga tại Pháp cũng xác nhận đang trong quá trình xác minh thông tin trên.

3/ Triều Tiên - Nhật Bản lần đầu hội đàm sau hơn 3 năm

Hai Ngoại trưởng Triều Tiên và Nhật Bản đã có cuộc gặp kéo dài khoảng 20 phút tại trụ sở Liên Hợp Quốc vào hôm qua.

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho (trái) và Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono. Ảnh: Mainichi.

Cuộc gặp này diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đang có nhiều dấu hiệu tích cực trong tiến trình phi hạt nhân hóa. Lần cuối cùng hai bên hội đàm là vào tháng 8/2015.

Trả lời báo giới, Ngoại trưởng Kono cho biết "không thể tiết lộ chi tiết về cuộc gặp". Tuy nhiên, giới quan sát suy đoán vấn đề công dân Nhật bị Triều Tiên bắt cóc nhiều khả năng đã được hai bên thảo luận.

Ngoại trưởng Kono và Ngoại trưởng Ri tháng trước cũng có cuộc trò chuyện ngắn tại Diễn đàn Khu vực ASEAN tổ chức ở Singapore.

Hồi đầu tuần, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc rằng ông sẵn lòng gặp mặt trực tiếp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để hai nước có thể giải quyết vấn đề con tin bị bắt cóc và thúc đẩy việc bình thường hóa quan hệ ngoại giao.

Kono từ chối bình luận về việc liệu cuộc gặp với Ri Yong-ho có dẫn tới hội nghị thượng đỉnh Abe - Kim hay không.

Chính phủ Nhật Bản cáo buộc các điệp viên Triều Tiên trong giai đoạn 1977 - 1983 đã bắt cóc 17 công dân nước này, được cho là để về dạy tiếng Nhật cho các học viên trường tình báo. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng chỉ chính thức thừa nhận đã bắt cóc 13 người.

Triều Tiên nói đã cho phép 5 người trở về đoàn tụ với gia đình năm 2002, còn 8 người khác đã chết. Bình Nhưỡng tuyên bố có 4 người trong danh sách của Tokyo chưa từng bước chân vào Triều Tiên.

4/ EU đã sẵn sàng cho Brexit

Ủy ban châu Âu đã chuẩn bị cho mọi kịch bản cho Brexit mà không có một thỏa thuận về tương lai mối quan hệ Anh - EU.

Ngày 27/9, Ủy ban châu Âu (EC) cho biết tổ chức này vẫn đang nỗ lực để đạt thỏa thuận.

Phát ngôn viên EC, ông Schinas, đã bác bỏ thông tin lan truyền hôm 26/9 về việc một quan chức cấp cao EC cho rằng việc EU không sẵn sàng cho khả năng không đạt thỏa thuận Brexit là "một điều đáng sợ". Theo ông Schinas, không có thay đổi đáng kể trong kỳ vọng của EU về vấn đề này. Ông Schinas cho biết: "Chúng tôi sẵn sàng cho mọi kịch bản. Hãy giữ bình tĩnh và tiếp tục đàm phán".

Trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU Michel Barnier tại cuộc họp báo ở Brussels, Bỉ. Ảnh: AFP/TTXVN

Cùng ngày, Trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU Michel Barnier cho biết ông đang nỗ lực để đạt được thỏa thuận về Brexit và một mối quan hệ kinh tế gần gũi trong tương lai. Phát biểu sau cuộc gặp Bộ trưởng Công nghiệp Tây Ban Nha tại thủ đô Brussels của Bỉ, ông Barnier nói: "EU tiếp tục nỗ lực vì một Brexit có trật tự và một mối quan hệ đối tác đầy tham vọng trong tương lai với Anh, trong đó sẽ bao gồm một mối quan hệ kinh tế gần gũi".

Theo kế hoạch, Anh sẽ rời khỏi EU vào ngày 29/3/2019. Tuy nhiên cho đến nay, Anh và EU vẫn chưa đạt được bất cứ thỏa thuận nào do bất đồng quan điểm trong vấn đề biên giới giữa vùng lãnh thổ Bắc Ireland thuộc Anh và Ireland - nước thành viên EU và vấn đề thương mại giữa hai bên.

Tại hội nghị thượng đỉnh không chính thức vừa diễn ra tại Áo, các nhà lãnh đạo EU đều tỏ rõ lập trường cứng rắn khi yêu cầu Anh điều chỉnh kế hoạch Brexit. Đáp lại, Thủ tướng May cảnh báo bà sẽ không bao giờ chấp nhận chia tách Vương quốc Liên hiệp Anh, đồng thời cảnh báo nếu không thể đạt một thỏa thuận Brexit "chấp nhận được" đối với Anh, London sẵn sàng rời khỏi EU mà không có thỏa thuận.

27 lãnh đạo EU đã nhất trí gặp lại nhau vào ngày 17 - 18/11 tới để ký một thỏa thuận với Anh.

5/ Mất trắng khoản tiết kiệm cả đời giấu 800 triệu trong tủ lạnh vì đem đi đổi cái mới

Một bà cô mất trắng khoản tiết kiệm cả đời giấu trong tủ lạnh lên tới 35 nghìn đô (hơn 800 triệu đồng) chỉ vì thay chiếc tủ lạnh mới, vì người phụ nữ này là một trong số ít những người vẫn giữ thói quen cất tiền trong ngăn đá tủ lạnh.

"Giấu tiền trong tủ lạnh. Tại sao không?" - Đây là suy nghĩ chung của những "thiên tài" nghĩ rằng họ có thể dễ dàng qua mặt những tên trộm khét tiếng nhất, chỉ bằng cách giấu tài sản ở chỗ mà không ai nghĩ tới, tuy rằng chính chủ nhân của nó cũng quên luôn.

Nghe thì có vẻ ngớ ngẩn, nhưng cô Renee Reese, một trong những "nhà tâm lý học tội phạm" tài ba nhất quả đất đã quả quyết cho rằng cất tiền trong ngăn đá là cách giữ tiền an toàn nhất, bởi làm gì có tên đạo chích nào đủ...ngốc đến mức kiểm tra tủ lạnh để lấy tiền bao giờ đâu?

Thêm vào đó, Renee cũng cho rằng cất tiền trong ngăn đá sẽ làm giảm thiệt hại của khoản tiền khi xảy ra...hỏa hoạn (quá chuẩn còn gì!).

Hoàn toàn đồng ý với quan điểm này của cô Renee, nhưng dù bạn có giấu ở đâu đi chăng nữa thì cũng phải nhớ mà lấy ra lúc cần, chứ đừng có lâm vào tình trạng "thay tủ lạnh vứt luôn cả tiền" như người phụ nữ đen đủi này nhé!

"Giấu tiền trong két sắt" - Phương pháp bảo quản tài sản độc và lạ của những con người cẩn thận quá đà.

Chuyện là cô Renee vẫn thường giữ cọc tiền lên tới 35 nghìn đô Mỹ (khoảng hơn 800 triệu đồng) trong túi đựng thực phẩm quấn...giấy vệ sinh rồi cất vào tủ lạnh để đề phòng những lúc ốm đau bệnh tật còn có của để dành.

Cô cho biết mình không thích để tiền trong ngân hàng cho lắm vì chứng ngạnh kết của Renee không cho phép cô di chuyển quãng đường xa quá thường xuyên được. 

Cái "két" kì lạ của Renee dường như vẫn đang phát huy hết những ưu điểm của nó cho đến một ngày nọ, cô phải thay cái tủ lạnh cũ rích của mình để lấy một mẫu khác hiện đại hơn của hãng Costco.

Lần chuyển giao tiền đầu tiên từ chiếc tủ lạnh cũ sang cái mới diễn ra không chút trở ngại nào, song khi chiếc tủ lạnh mới này hoạt động không như mong muốn, cô lại liên hệ với hãng Costco để đổi sang cái khác theo chính sách đổi trả của hãng này.

Các nhân viên của Costco gần như ngay tức khắc xuất hiện trước cửa nhà cô Renee với một cái tủ lạnh mới toanh; và công việc lắp đặt, chuyển đồ từ máy này sang máy kia được thực hiện vô cùng nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Nhưng có lẽ việc chuyển máy diễn ra hơi nhanh chóng quá, vì cô Renee còn chưa kịp hí hửng vì cái máy mới hoạt động trên cả tuyệt vời, thì bà cô này đã nhận ra rằng cọc tiền cả nghìn đô đã không cánh mà bay mất rồi?!?

Khi nhìn lại thì số tiền của cô Renee đã "không cánh mà bay" từ thuở nào rồi. (Ảnh minh họa)

Hai mẹ con nhà cô Renee bắt đầu ngẩn tò te đứng nhìn nhau, bà mẹ thì đổ lỗi cho đứa con vì không nhanh tay cầm lấy cục tiền, còn đứa con gái thì lại trách mẹ sao quá bất cẩn lại để tiền trong tủ lạnh mà không nhớ ra.

Tranh cãi một hồi, hai mẹ con mới tức tốc kéo nhau tới hãng Costco để tìm lại cái tủ lạnh kia, tìm được rồi cũng nhẹ nhõm phần nào, cho đến lúc mở ngăn đá ra và thấy bên trong hoàn toàn trống rỗng, hệt như tình trạng chiếc ví của bà cô Renee vậy.

Trách ai bây giờ? Cô Renee giờ đây chỉ biết trách mình đã quá khờ dại đi để tiền vào ngăn đá, để rồi dẫn đến chuyện dở khóc dở cười này.

Đương nhiên là hãng Costco sẽ không chịu thiệt hại về bất cứ mất mát nào trong tủ lạnh rồi; âu cũng phải thông cảm cho họ, vì thường người ta chỉ mất vài lạng thịt là cùng, nên có ai nghĩ tới việc làm ra chính sách bảo vệ đồ đạc trong...tủ lạnh bao giờ đâu.

Đây có lẽ là lời cảnh tỉnh cho những con người thích giấu tiền vào chỗ lạ; có biết bao nhiêu là chiếc két chống được cả nước và lửa, cớ sao lại đi chọn cái tủ lạnh làm địa chỉ tin cậy để gửi tiền cơ chứ!

6/ Nhờ võ MMA đã giúp cô gái gốc Việt vượt qua quá khứ bạo hành

Một cô gái người Mỹ gốc Việt trở thành võ sĩ MMA kiêm ngôi sao truyền hình thực tế của Mỹ, mà trước khi cô gái gốc Việt đã bị người yêu bạo hành suốt 5 năm, vì vậy cách vượt qua qua nỗi ám ảnh đó nhờ học võ MMA.

Bi Nguyen trong bức ảnh thử vai chương trình Survivor. Ảnh: Hollywood Reporter.

Chương trình truyền hình thực tế Survivor (Sống còn) mùa thứ 37 đẩy con người vượt qua giới hạn chịu đựng về thể chất và tinh thần khi buộc họ phải đối mặt với những nỗi sợ lớn nhất, theo SCMP.

Trong phần giới thiệu serie mới "David và Người khổng lồ" phát sóng hôm 26/9, Bi Nguyen, 28 tuổi, người phụ nữ Mỹ gốc Việt đã trở thành ngôi sao mới nhất, khi kể lại cách vượt qua quá khứ bị bạo hành nhờ MMA (võ tự do).

Bi Nguyen được mời tham dự Survivor sau khi vượt qua quãng thời gian đen tối nhất cuộc đời nhờ tập luyện MMA. Bi Nguyen cùng gia đình đến Oakland, California năm cô 8 tuổi. Cô cảm thấy khó hòa nhập với cuộc sống mới và đến năm 15 tuổi, Bi Nguyen rời nhà đi Houston.

"Tôi luôn cố gắng học thật giỏi, với mục tiêu trở thành một học giả, dù bản thân không thích, để không làm gia đình thất vọng", Nguyen nói. "Có quá nhiều thứ đã xảy ra với tôi mà tôi không có thời gian để suy xét".

Cuối cùng, Nguyen yêu một người đàn ông - người mà cô nghĩ là lối thoát cho mình, nhưng lại sa chân vào mối quan hệ đầy bạo lực kéo dài 5 năm, chỉ kết thúc khi người này phải vào tù vì tội bạo hành.

"Tôi chưa bao giờ đủ sức mạnh để thoát khỏi mối quan hệ đó. Anh ta phải vào tù, lúc đó tôi mới thoát được", Nguyen nói. "Tôi không biết hôm nay mình sẽ thế nào nếu anh ta không vào tù".

Phòng tập MMA là nơi để Nguyen giải tỏa tâm lý, để ngủ, và cho cô mục đích sống. Nguyen nhanh chóng thích nghi với môn này. Sau trận thắng nghiệp dư với tỷ số 5-1, Nguyen chuyển sang chơi chuyên nghiệp năm 2016 và đi khắp nước Mỹ thi đấu. Người hâm mộ gọi cô là "Killer Bee" (Ong sát thủ).

"Trước đây, tôi chưa bao giờ có cơ hội tìm hiểu mình là ai. Võ thuật đã giúp tôi hiểu ra. Nó giúp tôi hiểu thấu con người mình", Nguyen nói. "Một khi hiểu được ta là ai, ta có đủ sức làm bất kỳ việc gì".

"Lúc sự nghiệp mới bắt đầu, tôi chiến đấu vì bản thân, vì cô gái từng bị tổn thương", Nguyen tâm sự. "Cô gái ấy chưa bao giờ lên tiếng. Giờ đây cuộc đời tôi đã thay đổi. Tôi muốn chiến đấu để giúp đỡ người khác. Tôi nhận ra những điều nhỏ nhặt mà tôi khám phá được từ cuộc sống có thể hữu ích với nhiều người. Truyền thông xã hội đã giúp tôi nhận ra. Tôi cảm thấy mình đầy sức mạnh để giúp đỡ người khác. Tôi đã có thể lên tiếng".

Hiện chưa rõ vai trò của Nguyen trong serie Survivor mới. Thí sinh phải giữ bí mật suốt quá trình quay nhưng Nguyen mô tả đó là trải nghiệm "chân thực, điên cuồng và tuyệt vời".

7/ Cận cảnh đôi giày cao gót 17 triệu USD đắt nhất thế giới

Một đôi giày cao gót đắt nhất thế giới với giá 17 triệu USD được làm bằng da, lụa, vàng và hàng trăm viên kim cương được một nhà chế tác giày ở Dubai vừa mới ra mắt trong tuần này của hãng giày Jada Dubai phối hợp với hãng trang sức Passion Jewellers .

Đôi giày được gắn hàng trăm viên kim cương. (Ảnh: Dailymail)

Trong khi một số thương hiệu thời trang lớn trên thế giới phải chật vật với phân khúc xa xỉ, thì hãng giày Jada Dubai phối hợp với hãng trang sức Passion Jewellers ngày 26/9 đã cho ra mắt một đôi giày có giá 17 triệu USD. Sự kiện được diễn ra tại khách sạn Dubai Burj El Arab.

Trên mũi mỗi chiếc giày được gắn một viên kim cương 15 cara. Tổng cộng có 236 viên kim cương được gắn trên giày.

Đây là đôi giày đắt nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. (Ảnh: AFP)

(Ảnh: Helio)

Ý tưởng cho đôi giày này là của một nhà thiết kế 26 tuổi người Anh gốc Romania Maria Majari, người được đào tạo về thời trang ở Dubai và London.

Hemant Karamchandani, giám đốc điều hành Passion Jewellers, nhận định: “Dubai là nơi tập trung nhiều triệu phú và tỷ phú. Chúng tôi coi đây là một thị trường tiềm năng cùng với các nước trong toàn khu vực Vùng Vịnh. Trong tương lai, chúng tôi sẽ có những thay đổi thiết kế, không chỉ là những đôi giày gắn kim cương mà còn gắn đá sapphire và hồng ngọc”.

No comments:

Blog Archive