Sunday, October 21, 2018

 Tàu cộng tấn công nước Mỹ: “Mặt trận Ma túy!”

Nguyễn Vĩnh Long Hồ 

Theo tài liệu công bố trên “Tạp chí về các vấn đề chiến lược” của Ấn Độ phát hành ngày 15/4/2009. Trì Hạo Điền, nguyên Bộ trưởng BQP Tàu Cộng tại Hội nghị các tướng lãnh về “Chiến lược chiến tranh tương lai” được tổ chức vào năm 2005 với chủ đề: “PHẢI TIÊU DIỆT NƯỚC MỸ BẰNG VŨ KHÍ HÓA HỌC”. Tên Bộ trưởng BQP diều hâu này, có đề cập tới chiến lược của Đặng Tiểu Bình lúc còn sống, đã sáng suốt đưa ra nhận định đúng đắn là phải quét sạch nước Mỹ bằng vũ khí hóa học mà không cần phát triển nhóm “tàu sân bay” và thay vào đó tập trung phát triển các loại vũ khí sinh học, có thể tiêu diệt hàng loạt dân chúng của nước thù địch… Đó là tấn công Mỹ bằng “MẶT TRẬN MA TÚY” đã và đang làm ung thối xã hội Mỹ từ nhiều thập niên qua.

Theo BBC, heroin không chỉ hiện diện ở các trung tâm thành phố lớn ở Hoa kỳ mà nó đang lan rộng khắp hang cùng ngõ hẻm ở Chicago, New York, Washington D.C… mà số người chết vì ma túy ngày càng gia tăng, do lượng ma túy heroin rẻ và tràn ngập khắp các thành phố, nơi con nghiện có thế mua những gói heroin nhỏ với giá chưa tới 10 USD.

Riêng tại khu vực phía tây của thành phố Chicago đã trở nên ung thối vì sự bàng quan ma túy và tội phạm. Khi cơn nghiện đang lên cơn, họ có thể tấn công giết người để cướp tiền mua heroin để thỏa mãn cơn ghiền, vì thế mà tội phạm gia tăng chóng mặt. Khi phóng viên quay phim, phỏng vấn 4 người qua đường để phỏng vấn và tất cả điều nói rằng, họ đã dùng heroin. Người tiêu thụ có thể mua bán ma túy gần như công khai. Dường như cảnh sát khu vực đang bất lực trước tệ nạn buôn bán ma túy do họ không có đủ lực lượng dàn trải khắp mọi nơi.

NƯỚC MỸ ĐANG ĐỐI PHÓ VỚI “MẶT TRẬN MA TÚY” DO TÀU CỘNG PHÁT ĐỘNG:

Hiện nay, mỗi ngày trung bình có khoảng 100 người Mỹ bị chết do sử dụng quá liều bằng đủ loại ma túy. Vào tháng 8/2017, Tổng thống Trump đã cảnh báo: “Nước Mỹ đang lâm vào tình trạng báo động về lạm dụng ma túy dưới hình thức thuốc giảm đau”. Trong cuộc đối đầu với cuộc tấn công nuớc Mỹ bằng “mặt trận ma túy” do Bắc Kinh phát động nhằm mục đích làm ung thối xã hội Mỹ.

Đằng sau tình trạng buôn lậu ma túy vào Mỹ và bạo lực đang diễn ra ở nước Mỹ và Châu Mỹ Latinh do các tổ chức tội phạm thực hiện, có sự hậu thuẫn và tiếp tay từ Bắc Kinh. Đối với các tổ chức buôn ma túy và các nhóm khủng bố đều có tài trợ từ buôn bán ma túy (narcoterror). Các loại ma túy này và nhiều loại tương tự có chung một đặc điểm đáng lưu ý: các chất hóa học được sử dụng để điều chế ra ma túy đều có xuất xứ từ Tàu Cộng và trong nhiều năm qua, các nhà chức trách TC cũng tỏ ra không mấy quan tâm tới việc ngăn chận dòng chảy ma túy từ Đại Lục ra nước ngoài, đặc biệt là Hoa Kỳ và các quốc gia thù nghịch như Việt Nam. Vai trò của Bắc Kinh giống như kẻ trợ giúp cho các băng nhóm tội phạm có tổ chức của Châu Mỹ Latinh và Mexico.

Tíến sỹ Robert J. Bunker, giáo sư trường U.S Army War College, cho biết: ĐCSTQ đã tìm được đường tiến vào cả những thị trường hợp pháp và thị trường thế giới ngầm ở châu Mỹ Latinh. Đây là một tình huống mà chế độ Tàu Cộng thông qua rất nhiều những quan chức tham nhũng, nhiều người có liên kết với bọn tội phạm có tổ chức.

Có nhiều thứ ở đằng sau cuộc chiến tranh ma túy mà chúng ta chưa phát hiện. Học thuyết gần đây của Bắc Kinh chú trọng việc sử dụng “một bộ đa dạng các hình thức chiến tranh” để chống lại các đối thủ của họ, trong đó có Mỹ, theo báo cáo ngày 13/10/2014 của Bộ Tư Lệnh các chiến dịch Đặc biệt của Quân đội Mỹ.

Báo cáo này cho biết: “Chiến tranh ma túy là một phần trong bộ phận chiến tranh này, điều đó cho thấy “chiến tranh ma túy” gắn liền với một chiến lược quân sự rộng hơn của Bắc Kinh nhằm làm lung lay đối thủ”. Đây là một chiến lược chiến tranh phi truyền thống với ý đồ làm mục nát nền tảng đạo đức và làm ung thối xã hội của đối thủ và bằng cách đó khiến nước thù địch bị suy yếu.

Trong cuốn sách “Cocaine Đỏ”, cựu phó Giám đốc tình báo CIA, ông Josep D. Douglass đã đề cập về chiến lược này. Ông viết: “Các chế độ cộng sản trong nhiều thập niên đã sử dụng chất kích thích với vai trò là loại vũ khí quyết định trong chiến tranh cấp thấp mà họ tiến hành chống lại nền văn minh phương Tây. Trong khoảng thời gian từ năm 1990, các dữ liệu và các bằng chứng cho thấy, hầu hết mọi quốc gia Cộng sản đều dính líu tới hành vi buôn ma túy.”

Đối với tổ chức buôn ma túy, Bắc Kinh là nguồn cung cấp chủ yếu các chất điều chế bao gồm ephedrine và pseudoephedrine được sử dụng để sản xuất loại ma túy “ngáo đá” mathamphetamine. Các phòng thí nghiệm của Tàu Cộng thay đổi công thức hóa học điều chế ra nhiều loại ma túy “siêu khủng”, được liệt kê như sau:

METHAMPHETAMINE: là  nguồn cung cấp hàng đầu các loại vũ khí hóa học sử dụng bởi các tổ chức tội phạm buôn bán ma túy. Đối với loại ma túy methamphetamine (ngáo đá), theo Viện nghiên cứu “Lạm dụng ma túyQuốc gia của Mỹ” đã mở cuộc điều tra toàn quốc đã ước tính có khoảng từ 1,2 đến 1,5 triệu người Mỹ sử dụng loại ma túy này.

Người sử dụng Methamphetamine bị rối loạn thần kinh, loạn thị, loạn sắc, suy nhược cơ thể, bước đi quờ quạng nói lảm nhảm một mình, sợ có người muốn giết mình, có cảm giác ghê rợn như sâu bọ bò dưới lớp da thịt của mình, sợ rắn mổ… người sử dụng methamphetamine bị ảo giác nên dùng bạo lực sát hại cả thân nhân cha mẹ của mình. Hiện nay, vẫn chưa có loại thuốc nào có thể chữa khỏi được cơn nghiện ma túy loại này.

FLAKKA: Báo New York Times hồi tháng 6 đưa tin, có hơn 150 công ty TC đang bán alpha-PVP, hay được gọi là flakka, một loại kích thích tổng hợp có tác dụng khủng khiếp hơn cả ma túy methamphetamine, với khả năng biến con người thành những cái xác biết đi. Flakka là một trong những loại ma túy tổng hợp đáng sợ nhất nước Mỹ. Nó gây ảnh hưởng cực mạnh tới thần kinh. Chỉ cần 6 hạt của loại ma túy này (mỗi hạt nhỏ chỉ bằng hạt muối tắm) cũng có thể gây ảo giác nguy hiểm cho con nghiện, thậm chí khiến họ mất mạng sau 10 phút. Tại Broward, hạt lớn ở tiểu bang Florida, bệnh viện ghi nhận tới 20 ca cấp cứu trong một ngày liên quan tới Flakka, trong khi 18% tỷ lệ tử vong, được xác định là do Flakka.

FENTANYL: Mạnh hơn heroin 50 lần, chính là họ hàng của Carfentanil, thủ phạm từng khiến 120 người thiệt mạng trong vụ giải cứu con tin trong một nhà hát ở Nga hồi năm 2002. Fentanyl đã giết chết hoặc là nguyên nhân gây ra cái chết của ít nhất 53 người tại Miami-Dade và 30 trường hợp tại Broward trong vòng một năm, theo Miami Hearald.

CARFENTANIL: Chất ma túy tổng hợp như Fentanyl và có độc tính mạnh hơn morphine 10.000 lần. Trong chiến tranh hóa học, carfentanil là vũ khí gây thương vong khủng khiếp: Nạn nhân tử vong nhanh, hầu như không để lại dấu vết. Dưới dạng khí, một lượng nhỏ carfentanil có thể đầu độc một toán lính hoặc khủng bố dân chúng tại những không gian kín và nơi đông đúc như ga tàu, phi trường hay trong các siêu thị.

Andrew Weber - cựu trợ lý BQP Mỹ về chương trình Quốc phòng hạt nhân, hóa học và sinh học (2009-2014) nói về fentanyl & carfentanil: “Đó là vũ khí hóa học”. Theo cơ quan phòng chống ma túy Hoa Kỳ (DEA), đại bộ phận ma túy tổng hợp tiêu thụ ở Mỹ hiện nay đến từ Tàu Cộng bất kể bằng con đường trực tiếp hay thông qua biên giới Mexico. DEA cho biết, 90% lượng ma túy đã bán ở Mỹ được sản xuất trong các công xưởng tại Tàu Cộng. Hóa chất alpha-PVP được bán trên mạng từ TC với giá 1.500 USD và đội giá lên 50.000 USD khi bán trên các đường phố Mỹ.

KROKODIL: còn có tên gọi là ma túy “ăn thịt người” kinh hoàng nhất. Các nhà chức trách Mỹ lo ngại đây là một dịch bệnh đáng sợ nhất, sau khi phát hiện thêm một vài trường hợp con nghiện ma túy Krokodil bị tàn phá cơ thể với những mảng da thịt bị đục ruỗng trơ cả xương. Sở dĩ loại ma túy nhanh chóng được con nghiện ưa chuộng là bởi giá thành rẻ hơn 3 lần so với heroin. Thế nhưng mức tác hại nguy hiểm của nó lại cao hơn các loại ma túy khác hàng chục lần. Người ta gọi tên nó là Krokodil (ma túy cá sấu).

Các nhà khoa học cho biết, Krokodil được pha trộn giữa codein với xăng hoặc dầu, sau đó được tinh lọc rồi tiêm vào cơ thể người dùng. Theo phân tích của các bác sỹ chuyên ngành, tác hại của Krokodil là cực kỳ khủng khiếp. Krokodil gây hại trên các mô mềm như da, bắt đầu từ những vảy tróc như da cá sấu, dẫn tới lở loét, hoại tử và thối rữa chân tay. Khi con nghiện phê thuốc sẽ không còn cảm giác đau đớn gì nữa và cứ thế càng nghiện nặng hơn cho tới khi chết vì bị Krokodil “ăn thịt”. Người nghiện Krokodil chỉ có thể sống tối đa là từ 2 - 4 năm.

Nói tóm lại, các loại ma túy này có chung một đặc điểm đáng lưu ý: Chúng hoặc các chất hóa học được điều chế ra chúng, đều có xuất xứ từ Đại Lục và trong nhiều năm qua, chính phủ Bắc Kinh tỏ ra không mấy quan tâm tới việc ngăn chận dòng chảy ma túy ra nước ngoài. “Vai trò của Bắc Kinh giống như kẻ trợ giúp cho các băng nhóm tội phạm có tổ chức của Châu Mỹ Latinh và Mexico”. Các tập đoàn tội phạm Mexico đã sản xuất hơn 90% methamphetamine tuồn vào Hoa Kỳ và 80% trong số methamphetamine đó được sản xuất từ các nguyên liệu nhập từ Đại Lục, theo tổ chức Drug Enforcement Administration (DEA).

CẢ LÀNG SẢN XUẤT “METHAMPHETAMINE” NGOÀI LUỒNG Ở ĐẠI LỤC:

Ngày 3/1/2014, hiếm có một nơi nào trên thế giới mà cả làng cùng sản xuất và buôn bán ma túy, trong đó có cả Bí thư Đảng và cảnh sát địa phương cùng tham gia sản xuất ma túy ngoài luồng. Với chiến dịch càn quét qui mô, các cơ quan chức năng TC đã khai triển 3.000 cảnh sát, máy bay, tàu cao tốc tiến hành một cuộc lục soát qui mô lớn tại ngôi làng chuyên sản xuất “ma túy đá” ngoài luồng lớn nhất nước này nằm trên địa bàn thôn Bác Xã, thị trấn Giáp Tây, thành phố Lục Phong, tỉnh Quản Đông.

Kết quả cảnh sát đã thu giữ 3 tấn methamphetamine, bắt giữ 182 đối tượng tình nghi. Trong đó có Bí thư Đảng ủy và cảnh sát trưởng địa phương vì đã bảo kê cho hoạt động sản xuất và buôn bán ma túy tại Giáp Tây từ nhiều năm nay là nguồn cung cấp 1/3 lượng ma túy ngoài luồng tại Hoa Lục. “Sản xuất ma túy là độc quyền của chính phủ Bắc Kinh, đó là vũ khí sinh hóa dùng để tấn công các quốc gia thù địch, làm băng hoại xã hội địch”. Miền Nam Đại Lục sản xuất ma túy tổng hợp đầu độc cả thế giới chứ không riêng gì Hoa Kỳ.

NHỮNG TÊN TRÙM MA TÚY SA LƯỚI TẠI MỸ:

YE GON: Một doanh nhân Mexico gốc Tàu bị buộc tội buôn lậu ma túy hồi năm 2007 tại Mỹ. Trước khi bị bắt một vài tháng trước, nhà chức trách thu giữ 205 triệu USD tiền mặt tại nhà riêng của Ye Gon ở thủ đô Mexico City của Mexico. Các công tố viên Mỹ cáo buộc Ye Gon cùng băng đảng nhập cảng hóa chất từ Đại Lục để sản xuất methamphetamine bất hợp pháp.

Kể từ năm 2009, Ye Gon bị giam giữ tại nhà tù tiểu bang Virginia. Chính phủ Mexico đã yêu cầu Washington dẫn độ Ye Gon về nước để chịu tội buôn bán ma túy và rửa tiền. Tuy nhiên luật sư Smith lập luận rằng, thân chủ của mình có thể bị tra tấn hoặc bị giết chết nếu bị đưa trở về Mexico.

GASTELUM SERRANO: Giới chức Mexico ngày 12/4 thông báo đã tóm cổ được trùm ma túy Cesar Gastelum Serrano tại Cancun, hắn một tên trùm ma túy vô cùng quan trọng trong mạng lưới cung cấp ma túy cho băng nhóm Sinaloa qua các nước Trung Mỹ. Khi bị bắt giữ, Gastelum đang đi một mình, mang trong người một khẩu súng ngắn và khoảng 700 gram ma túy. Chính phủ Mỹ đã liệt Gastelum vào danh sách đen những tên trùm ma túy nguy hiểm từ cuối năm 2014.

JAVIER FELIX: 37 tuổi là trùm của “Tổ chức Arellano Felix”, một trong 3 tập đoàn buôn lậu ma túy lớn nhất ở Mexico và là nguồn cung cấp cocain tuồn vào Mỹ, hắn đã bị lực lượng chống ma túy của Hoa Kỳ phối hợp cùng Mexico tóm cổ ngoài khơi vùng biển Baja California ngày 14/8. Cùng bị bắt với Javier Felix còn có 11 tên khác trên chiếc thuyền đánh cá Dock Holiday.

Javier là một trong những kẻ sát nhân tàn nhẫn nhất vì hắn đã gián tiếp gieo rắc cái chết trắng cho hàng triệu người khắp nơi trên thế giới, Micheal Braun - Đội trưởng đội chống ma túy của Mỹ - cho biết, Washington đã treo giải thưởng 5 triệu USD cho ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ được Javier Felix. Hắn và đồng bọn bị đưa ra xét xử tại San Diego với các tội danh nhập lậu và phân phối các chất ma túy vào Mỹ, những tên này có thể lãnh án chung thân và 300 triệu USD tiền phạt.

JOAQUIN EL CHAPO GUZMAN: Sinaloa Cartel, dưới sự dẫn dắt của ông trùm Joaquin El Chapo Guzmen trở thành tổ chức buôn lậu ma túy quyền lực nhất thế giới nhờ không ngại dùng tiền mua chuộc giới quan chức và thẳng tay đàn áp những băng đảng cạnh tranh, mạng lưới buôn lậu ma túy lâu đời và giàu có bậc nhất thế giới Sinaloa Cartel, chúng có thể gây ảnh hưởng tới cả giới chính trị, doanh nhân và cảnh sát.

Cộng đồng tình báo Mỹ đánh giá Sinaloa Cartel là “tổ chức buôn lậu ma túy quyền lực nhất thế giới” với lợi nhuận hàng năm lên tới 3 tỷ USD, chính nhờ rửa tiền và bán đủ loại ma túy từ cocaine, cần sa, ma túy tổng hợp. Guzman thuê băng đảng Guadalajara của Mexico thực hiện nhiệm vụ đưa ma túy vào Mỹ qua biên giới với thù lao là những gói cocaine.

Jack Riley, người đứng đầu Cơ quan Quản lý Ma túy Mỹ (DEA), đánh giá Guzman là một thiên tài lãnh đạo. Sinaloa Cartel hiện đang vươn chân rết tới Bắc Mỹ, bám rễ tại châu Âu, Australia, Tây Phi và cả Philippines. Bằng hàng loạt phi vụ buôn lậu ma túy cùng nhiều hành vi tội ác khác, Sinaloa Cartel mang về cho ông trùm Guzman khối tài sản lên tới 01 tỷ USD.

MỸ - MEXICO PHỐI HỢP ĐÁNH SẬP NHIỀU ĐƯỜNG HẦM BÍ MẬT VẬN CHUYỂN MA TÚY VÀO MỸ:

Cảnh sát Mexico cho biết, họ đã phát hiện một đường hầm dai khoảng 730m được dùng để vận chuyển ma túy tại tiểu bang California giáp biên giới Mexico. Đường hầm này được xây dựng rất tinh vi có thang máy, hệ thống đèn, đường ray chạy điện để và hệ thống thông gió. Bên trong đường hầm, đặc vụ liên bang Mỹ tìm thấy khoảng 1,4 tấn ma túy, trị giá hàng chục triệu USD. Theo cảnh sát, đường hầm này nối liền một ngôi nhà ở thành phố biên giới Tijuana của Mexico với một khu thương mại ở thành phố San Diego thuộc tiểu bang California.

Theo thống kê, chỉ trong vòng 5 năm qua, trên toàn tuyến biên giới Mỹ - Mexico đã phát hiện khoảng 80 đường hầm bí mật, chủ yếu là  tiểu bang California và Arizona. Cảnh sát cho biết, họ đã phát hiện một đường hầm có chiều dài 400m ở khu vực biên giới Mỹ - Mexico và đó cũng là đường hầm buôn lậu ma túy đầu tiên được phát hiện trong hơn 10 năm qua ở Calexico, cách thành phố San Diego 120 dặm về phía Đông. Theo cảnh sát Mỹ, bọn buôn ma túy đã chi 240.000 USD để mua bất động sản ở Calexico, xây một căn nhà 3 phòng ngủ trị giá 86.000 USD vào tháng 12/2015 che lối vào đường hầm nằm ở phía Bắc Calexico, tiểu bang California.

Theo cảnh sát biển Mỹ, ngày 18/7/2015 đã chận một tàu ngầm mini ngoài khơi bờ biển tiểu bang El Salvador. Nhưng đây không phải là một tàu ngầm thông thường mà nó tên gọi là “tàu ngầm Narco” đã chở khoảng 7,2 tấn ma túy đủ loại trị giá khoảng ¼ tỷ USD.

TỔNG THỐNG D. TRUMP NHẬP CUỘC:

TT D. Trump muốn tử hình tội phạm buôn bán ma túy. TT Trump nói với ông Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions rằng, những kẻ phân phối bất hợp pháp chất Fentanyl cần phải tuyên án tử hình. Ngày 20/8, TT D.Trump chĩa mũi dùi vào Bắc Kinh bằng dòng twitter gay gắt: “Thực sự quá quắt khi chất ma túy tổng hợp heroin Fentanyl tràn vào hệ thống bưu cục Mỹ từ Trung Quốc. Chúng ta có thể và cần phải chấm dứt tình trạng này ngay!”

TT Trump kêu gọi Thượng viện Mỹ thông qua đạo luật tăng cường phòng chống chất gây nghiện (STOP Act) và kiên quyết ngăn chận chất độc này, giết chết con cháu chúng ta và hủy hoại đất nước chúng ta! Ông viết trên Twitter: “Không trì hoãn thêm nữa!”

Đây không phải là lần đầu tiên, TT Trump tỏ thái độ quyết liệt với vấn đề xử lý tội phạm buôn bán ma túy bằng án tử hình, nhằm chống lại cuộc khủng hoảng chất gây nghiện. TT Trump muốn áp dụng án tử hình trực tiếp cho những trường hợp buôn bán Fentanyl trái phép và gây ra cái chết cho người mua.

Fentanyl là một trong những chất ma túy nguy hiểm và mang lại lợi nhuận lớn nhất. Chất độc này mạnh hơn heroin 50 lần và được nghiên cứu để sử dụng như một loại “vũ khí hóa học” – Bloomberg Businessweek đưa ra hồi tháng 5/2018. Chất này gây ra nhiều cái chết hơn bất kỳ loại chất gây nghiện khác, kể cả heroin bởi nó rất dễ bị sử dụng quá liều. Theo số liệu của Viện Nghiên cứu Quốc gia về lạm dụng ma túy Mỹ, Fentanyl và các chất “họ hàng” của nó đã giết chết khoảng 29.000 người Mỹ.

MA TÚY “MADE IN CHINA” BIẾN CON NGHIỆN THÀNH ÁC QUỶ:

Nguồn tin Reuters, ngày 16/8/2016, viên cảnh sát ở hạt Martin Country, Florida khi được tin cấp báo một vụ bạo động tại một ngôi biệt thự ở Tequesta, Florida. Một cảnh tượng rùng rợ khủng khiếp đang diễn ra trước mắt ông ta: “Một thanh niên lực lưỡng đang đè lên một người đàn ông, đầu cúi xuống, miệng phùng ra, gặm từng miếng thịt trên mặt nạn nhân nằm bất động trên vũng máu mặc cho thanh niên ăn thịt mình. Bên cạnh nạn nhân là xác một thiếu nữ cũng nằm trên vũng máu. Cảnh sát phải dùng tới quân khuyển K9 tấn công dữ dội mới khống chế được hắn.

Hung thủ tên Austin Harrouff 19 tuổi, là sinh viên đại học Florida, xuất thân của anh ta từ một gia đình trí thức, thân phụ là nha sĩ, tánh tình hòa nhã. Nhưng không hiểu vì sao cậu ta lại biến thành ác quỷ, một thứ zombi? Các chuyên gia về độc chất cho rằng, chính là Flalka, nguyên nhân gây ra cho Austin Harrouff thành quỷ sống ăn thịt người. Chất độc này sản xuất từ Đại Lục bị đưa vào miền nam Florida từ năm 2014 và tạo thành một thứ dịch tệ kinh hoàng cho thanh thiếu niên.

Một trường hợp khác, Michael Daniel chàng sinh viên 22 tuổi sống ở Waco, bang Texas đã bị bắt giam sau khi có hành vi quái đản. Những người bạn cùng phòng đã phải gọi cảnh sát cầu cứu và cho biết Daniel đang lên cơn điên loạn tấn công họ. Anh ta gầm gừ rồi sủa như một con chó, rồi chạy rượt đuổi như muốn ăn thịt họ.

Sau đó, Daniel quay trở về và lôi con chó của người bạn cùng nhà ra sân đánh đập và siết cổ con chó Vaatj tới chết, rồi bắt đầu cắn xé thịt con chó ra từng mảnh để ăn. Khi cảnh sát đến nơi, Daniel vẫn còn la hét điên loạn, trong khi anh ta đang ngồi bên xác con vật với máu và lông chó bám đầy quanh miệng. Các chuyên viên về độc chất cho rằng, Daniel đã phê ma túy K-2 một loại ma túy tổng hợp có xuất xứ từ Đại Lục. Daniel tưởng mình là một con chó và đang bị đồng loại truy sát, nếu không giết chúng thì sẽ bị chúng ăn thịt mình. 

KẾT LUẬN:

Để đối phó triệt để với “mặt trận ma túy” do Tàu Cộng phát động trên lãnh thổ toàn nước Mỹ. Tôi hoàn toàn ủng hộ TT D. Trump đề nghị án tử hình những tên trùm ma túy (Drug Cartels) bị sa lưới pháp luật, vì đó là tổ chức giết người khủng khiếp. Mặt trận ma túy không có khói súng, chỉ có khói ma túy, nó gây nên cái chết thầm lặng và chết từ từ cho những con nghiện sẽ là gánh nặng cho xã hội và ngân sách chính phủ phải chi gần 100 tỷ USD hàng năm để phá vỡ các đường dây chuyển vận ma túy.

Nước Mỹ cần phải học kinh nghiệm về các đạo luật chống ma túy vô cùng nghiêm khắc của Singapore. Pháp luật phù hợp với văn hóa thực thi pháp luật độc lập của Singapore, Luật lệ khắc nghiệt được áp dụng tuy tàn nhẫn, nhưng được cho là hoạt động tốt nhất để ngăn chận các tệ nạn xã hội như buôn bán ma túy và người sử dụng ma túy.

Theo đạo luật lạm dụng ma túy, các hình phạt quy định đối với việc sở hữu chủ số tiền nhỏ từ phạt tiền lên tới $20.000 và tối đa là 10 năm tù giam. Theo đạo luật, “hình phạt tử hình” có thể được quy định, nếu bạn bị kết tội sở hữu chủ bất kỳ điều nào được liệt kê sau đây:

     - Heroin: 15 gram trở lên
     - Cocaine: 30 gram trở lên.
     - Morphine: 30 gram trở lên.
     - Hashish: 200 gram trở lên.
     - Methamphetamine: 250 gram trở lên.
     - Cần sa: 500 gram trở lên.
     - Thuốc phiện: 1,200 gram trở lên.

Hy vọng Bộ trưởng Tư Pháp Mỹ Jeff Sessions hãy suy nghĩ lại về đề nghị án tử hình những tên buôn bán ma túy bất hợp pháp của Tổng thống Donald Trump !!!
     
Tổng hợp & Nhận định
Nguyễn Vĩnh Long Hồ
21/10/2018

No comments:

Blog Archive