Sunday, October 21, 2018

Tháng Halloween cùng “chiêm ngưỡng” những ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất ở Úc

Tháng 10 là tháng Halloween và chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày lễ Halloween ở Úc. Hãy cùng khám phá những ngôi nhà ma ám nổi tiếng ở Úc.
MONTE CRISTO HOMESTEAD, New South Wales
Tọa lạc tại thị trấn Junee, ngay bên ngoài vùng Wagga Wagga ở tiểu bang New South Wales, Monte Cristo Homestead là ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất nước Úc.
Được xây dựng vào năm 1885, ngôi nhà này hiện đang có các tour cho những người không sợ ma (và cho những người muốn ngủ lại qua đêm).
Ngôi nhà được đồn đại là có nhiều ma bao gồm cả những người chủ cũ là ông bà Crawley, và cả một nhân viên bị ngược đại của họ bị ngã chết từ ban công trên lầu.
FREMANTLE ARTS CENTRE, Tây Úc
Mặc dù hiện đây là trung tâm nghệ thuật và văn hóa và được các nhạc sĩ hàng đầu Aussie viếng thăm hàng năm như các ban nhạc Gang of Youths và San Cisco, tòa nhà cũ và ma quái này từng là nhà thương tâm thần và được cho là có hơn 10 con ma sống ở đây.
Nơi này không tổ chức các tour ma quái nhưng bạn có thể vào tham quan miễn phí, tìm hiểu những cuộc triển lãm tuyệt vời ở đây trong lúc săn lùng những bóng ma.
BEECHWORTH PSYCHIATRIC HOSPITAL, Victoria
Bây giờ được gọi là Mayday Hills, tòa nhà di sản này từng có 67 tòa nhà và là nơi ở của hơn 1200 bệnh nhân và 500 nhân viên. Bệnh viện đóng cửa vào năm 1998 sau 128 năm hoạt động, và được cho là nơi có nhiều bóng ma.
NATIONAL FILM AND SOUND ARCHIVE, ACT
Tòa nhà này ở Canberra từng là Viện ANATOMY nơi có nhà xác ở tầng hầm. Mọi người bảo rằng đã từng nhìn thấy khuôn mặt của những đứa trẻ hiện ra qua những tấm lưới.
Tòa nhà này có tổ chức các tour du lịch ma quái hàng tháng. Vào mùa Halloween năm nay có sự kiện HorrorFest gồm các màn biểu diễn hài hước và DJ.
OLD MELBOURNE GAOL, Victoria
Đây là nơi Ned Kelly bị treo cổ. Từ năm 1842 đến năm 1929, ngôi nhà này đã chứng kiến 133 người bị treo cổ, chưa kể đây là nơi xảy ra một số tội ác đẫm máu nhất. Tòa nhà này sẽ tổ chức sự kiện Halloween đặc biệt, bạn hãy ghé chân vào ngày 31 tháng 10 sắp tới.
PORT ARTHUR, Tasmania
Được xây dựng vào năm 1830, từng là nơi giam cầm những tội phạm tồi tệ ở Úc, Port Arthur là nơi có nhiều bóng ma.
Mọi người nói rằng họ từng nghe những tiếng đóng cửa và tiếng bước chân đi bộ dạo quanh tòa nhà trong lúc không có ai ở đó.
Đây cũng là nơi xảy ra vụ nổ súng giết người hàng loạt tồi tệ nhất của Úc, nơi ông Martin Bryant đã bắn chết 35 người tại quán cà phê trong khuôn viên vào năm 1996.
Theo SBS Vietnamese

No comments:

Blog Archive