Friday, December 30, 2016

Phụ nữ Thái Lan chuyên dùng đồ giả Trung Quốc đánh tráo hàng hiệu kiếm triệu đô

Một người phụ nữ Thái Lan đã lừa đảo được hàng triệu USD bằng cách mua hàng hiệu ở Mỹ rồi dùng hàng giả của Trung Quốc để đổi trả, sau đó bán lại túi xịn cho người khác kiếm lời.

Praepitcha Smatsorabudh, 41 tuổi, đến từ Thái Lan, hiện đang sinh sống tại quận Arlington, tiễu bang Virginia, Mỹ với visa dành cho sinh viên du học. Từ cuối năm 2014 đến cuối năm 2015, cô ta đã điên cuồng đặt mua các loại túi hàng hiệu qua mạng rồi đánh tráo hàng giả để trả lại hàng. Sau đó, cô ta đem hàng xịn rao bán trên mạng xã hội nhằm kiếm lời.


Praepitcha hiện đang sinh sống tại Mỹ dưới danh nghĩa sinh viên du học.
Trong vòng hơn 1 năm trời, Praepitcha đã dùng mánh khóe lừa đảo tinh vi này để qua mặt hơn 60 cửa hàng bán đồ hiệu tại 12 tiễu bang của Mỹ, với tổng số thiệt hại ước tính khoảng 400.000 USD (tương đương 9,1 tỷ đồng). Cô ta từng là khách hàng quen thuộc của các cửa hàng đồ hiệu giảm giá, mỗi tuần đều vung tiền mua sắm hàng loạt túi hàng hiệu rồi… trả lại. Thậm chí, có cửa hàng còn bị cô ta trả hàng tới 276 lần.

Vở kịch của Praepitcha được diễn đi diễn lại quá nhiều lần khiến cho chủ của các cửa hàng sinh nghi và nhanh chóng báo cảnh sát. Lực lượng chức năng đã đóng giả làm người mua túi của Praepitcha và bóc trần hành vi lừa đảo của cô ta.

Bằng mánh khóe lừa đảo tinh vi, người phụ nữ này đã kiếm được hàng triệu USD.

Sau khi tiến hành khám nhà Praepitcha, cảnh sát đã thu giữ tổng cộng 572 chiếc túi, trong đó có không ít túi giả được sản xuất tại Trung Quốc.

Trong hộp thư điện tử của Praepitcha vẫn còn lưu e-mail giao dịch mà cô ta từng gửi cho nhà sản xuất hàng giả từ tháng 9/2014. Trong đó, cô ta nhận xét: “Đây là chiếc túi giả giống thật nhất mà tôi từng thấy.”


Được biết, Praepitcha thường xuyên tạo cho cuộc sống của mình một chiếc vỏ bọc sang chảnh và không ngừng khoe khoang những món đồ đắt tiền trên mạng xã hội. Chính vì vậy, nhiều người đã bị vẻ ngoài hào nhoáng của cô ta đánh lừa và nô nức mua hàng của cô ta. Praepitcha đã bán được cả ngàn chiếc túi với mức giá chưa bao giờ thấp hơn 2.000 USD (tương đương 46 triệu đồng).

Trước những chứng cứ đanh thép, Praepitcha đã phải cúi đầu nhận tội và chịu mức án 30 tháng tù giam, bị quản chế 3 năm, đồng thời phải nộp phạt 403.250 USD (tương đương 9,2 tỷ đồng).


Cảnh sát đã thu giữ được hàng trăm chiếc túi tại nhà của Praepitcha, trong đó có không ít túi giả.

No comments:

Blog Archive