Saturday, May 14, 2016

Thông Báo 14 – Giấu đầu VOICE, lòi đuôi Việt Tân


Phần V
Ngày 13 tháng 5, 2016
Thưa quý vị quan tâm,
Trước khi vào chủ đề, tôi xin có một vài lời.  Sau khi ra “Thông Báo 12 – Trịnh Hội – Lương mỗi tháng $100USD, nhà ba căn $2.500.000USD”, tôi đã nhận được rất nhiều lời đe dọa qua email và điện thoại.  Tôi biết những người gọi/email cho tôi là cảm tình viên hoặc thành viên của Việt Tân và VOICE. Điều tương tự đã xảy ra với cha tôi trước khi bị 7 viên đạn .45 kết thúc hơi thở cuối cùng của cha tôi, cố ký giả Đạm Phong, một người đã cống hiến cuộc đời mình cho báo chí và sự thật.  Tôi có chia sẻ những mối đe dọa này với các cơ quan chính phủ liên bang mà tôi đang làm việc với để mở lại hồ sơ giết hại các nhà báo Mỹ gốc Việt.  Dưới đây là một trong những lời đe dọa qua email:
“…chuyển đi những bài viết nó có tính cách “bươi móc ” cá nhân và đời tư của T.H những bài viết nầy đều do người con trai của cố ký gỉa Đạm Phong …………tôi hy vọng rằng những kẻ “cố tình” viết những luận điệu bươi móc đời tư cá nhân của những người Việt Quốc Gia (chưa thấy mấy người nầy viết gì để đã phá cá nhân của mấy tên CS cả). Nên suy nghĩ đừng TỰ NGỮA MẶT PHUN NƯỚC MIẾNG LÊN TRỜI hảy lấy cái tấm gương của K/G Đạm Phong và vợ chồng Lê Triết là một bài học.
Mấy lời góp ý thô thiển, Trần Q.Phong”
Bây giờ tôi trở lại chủ đề về VOICE và Việt Tân.
Sau khi tôi phổ biến Thông Báo 12 – “Trịnh Hội – Lương mỗi tháng 100 USD, nhà ba căn 2.500.000 USD” cho đến nay vẫn không thấy Trịnh Hội hay VOICE lên tiếng biện bác những chứng cớ mà tôi trưng dẫn. Chỉ có Ông Nam Lộc lên tiếng trả lời hộ và bênh vực cho Trịnh Hội và VOICE:
“…tôi quen TH khá lâu nên cũng biết khá nhiều về đời sống của Hội. Hội lập gia đình với Nguyễn Cao Kỳ Duyên khi KD đã thành nhân, có nhà cửa và sự nghiệp, căn nhà đó nằm tại thành phố Rancho Cucamonga?? Vài năm sau họ bán đi và chung nhau mua lại ngôi nhà của nữ tài tử Kiều Chinh ở thành phố Garden Grove, đồng thời trong thời gian kinh tế tụt hậu tại HK, họ đã mua thêm một căn nữa trên Washington DC, dùng một phòng cho VOICE hoạt động, còn lại thì cho thuê để trả tiền nhà. Sau khi hai người ly dị thì cơ sở đó được bán đi, chỉ giữ lại căn nhà duy nhất tại Garden Grove, hiện nay TH ở một phòng, còn lại cho hai ba người thuê để có lợi tức trả tiền nhà. Và TH không có “nhà ba căn $2.500.000USD” như anh Tú viết đâu!”
Lời biện hộ hộ cho Trịnh Hội và VOICE này không dựa trên cơ sở “nói có sách mách có chứng” mà chỉ là nói khơi khơi. Tôi mong rằng Ông Nam Lộc chứng minh rằng mình không ăn nói hàm hồ bằng cách:
  • Hãy chứng minh là Trịnh Hội đã bán căn nhà ở Rancho Cucamonga trước khi tậu căn nhà ở Garden Grove.
  • Hãy chứng minh là VOICE có hoạt động tại văn phòng đặt ở căn nhà mà Trịnh Hội tậu ở Washington DC năm 2007, và cho biết những ai làm việc tại văn phòng này và làm những gì.
Nếu không trưng đươc chứng cớ cho hai điều kể trên thì có nghĩa là Ông Nam Lộc nói bừa, và đã xem thường người đọc và chính mình. Trong khi đó tôi đã trưng chứng cớ hẳn hòi, và nhắc lại dưới đây để cho thấy những sai trái trong lời biện hộ của Ông Nam Lộc.
Điểm sai thứ nhất
Ông Nam Lộc viết: Hội lập gia đình với Nguyễn Cao Kỳ Duyên khi KD đã thành nhân, có nhà cửa và sự nghiệp, căn nhà đó nằm tại thành phố Rancho Cucamonga?? Vài năm sau họ bán đi và chung nhau mua lại ngôi nhà của nữ tài tử Kiều Chinh ở thành phố Garden Grove.”
Ông Nam Lộc sai rồi và dễ phối kiểm lắm. Trong email mà Trịnh Hội viết riêng cho một ít người nhưng Ông Nam Lộc lại tiết lộ ra ngoài, Trịnh Hội xác nhận: Về vấn nhà cửa đúng là bắt đầu từ năm 2005 con có đứng tên là có nhà.” Nói cho chính xác thì đó là tháng tư năm 2005. Theo lời giải thích của Ông Nam Lộc thì “vài năm sau” Trịnh Hội mới bán căn nhà ấy đi để mua căn nhà ở Garden Grove. Nhưng giấy tờ cho thấy là chỉ một năm sau, ngày 1 tháng 5, 2006 là Trịnh Hội đã mua căn nhà ở Garden Grove, và mãi đến tháng 4 năm 2010 thì Trịnh Hội mới bán
căn nhà ở Rancho Cucamonga. Do đó không có chuyện Trịnh Hội bán căn nhà này rồi mới mua căn nhà khác. Nếu Ông Nam Lộc có chứng cớ cho thấy là tôi nói sai, tôi sẽ tự đính chính.
Điểm sai thứ hai
Về lý do mua căn nhà thứ ba, hơn triệu đôla, Ông Nam Lộc giải thích: họ đã mua thêm một căn nữa trên Washington DC, dùng một phòng cho VOICE hoạt động, còn lại thì cho thuê để trả tiền nhà.
Hồ sơ mà VOICE nộp cho Sở Thuế Liên Bang Hoa Kỳ cho thấy họ không hề hoạt động gì tại Hoa Kỳ trong các năm 2007-2009. Dưới đây lạ hồ sơ khai thuế của VOICE cho 3 năm 2007-2009; thu nhập là 0.00 USD và chi tiêu cũng là 0,00 USD. Nếu có hoạt động thì phải có thu, có chi và dù một xu cũng phải báo với Sở Thuế Liên Bang Hoa Kỳ. Như vậy thì làm gì có chuyện Trịnh Hội mua nhà riêng ở Washington DC đầu năm 2007 để mở văn phòng cho VOICE hoạt động?
2007returnsNếu có chứng cớ ngươc lại, xin Ông Nam Lộc trưng dẫn và tôi sẵn sàng đính chính khi biết mình nói sai.
Điểm sai thứ ba
Ông Nam Lộc khẳng định: Và TH không có “nhà ba căn $2.500.000USD” như anh Tú viết đâu!”
Giấy tờ nhà đất mà tôi trưng dẫn cho thấy Trịnh Hội tậu 3 căn nhà liền liền mỗi năm một căn: năm 2005 căn nhà ở Rancho Cucamonga, năm 2006 căn nhà ở Garden Grove vànăm 2007 căn nhà ở Washington DC.  Rồi đến năm 2010, nghĩa là 2 năm sau khi ly dị,Trịnh Hội mới bán căn nhà ở Rancho Cucamonga và năm 2014, nghĩa là 6 năm sau khi ly dị, Trịnh Hội mới bán căn nhà ở Washington DC.
Vậy là trong thời gian từ năm 2007 đến 2010, Trịnh Hội sở hữu cả 3 căn nhà với tổng trị giá là 2,5 triệu USD. Trịnh Hội tậu cả 3 căn nhà này chứ không phải là “họ”, theo nghĩa là Trịnh Hội đứng tên chung với Nguyễn Cao Kỳ Duyên như Ông Nam Lộc ám chỉ. Tất cả giấy tờ địa ốc đều cho thấy Trịnh Hội một mình sở hữu những căn nhà này. Ông Nam Lộc mà trưng dẫn chứng cớ khác hơn thì tôi sẵn sàng tự đính chính.
Đầu VOICE, đuôi Việt Tân
Ông Nam Lộc quả quyết rằng Trịnh Hội mua nhà ở Washington DC để cho VOICE có văn phòng làm việc nhưng VOICE lại khai với chính phủ Hoa Kỳ là không có hoạt động gì cả ở Hoa Kỳ trong năm 2007-2009. Như thế, văn phòng đặt tại căn nhà của Trịnh Hội có những hoạt động gì và do ai diều hành?
Nhắc lại, VOICE được 4 người đồng sáng lập: Trịnh Hội, Hoàng Tứ Duy và 2 người mà Hoàng Tứ Duy giới thiệu với Trịnh Hội là Nguyễn Văn Châu và Bs. Nha Khoa Chu Quang Ngọc. Hoàng Tứ Duy là con của Ông Hoàng Cơ Định; cả 2 cha con đều là đầu lãnh của Việt Tân. Hai người mà Hoàng Tứ Duy giới thiệu với Trịnh Hội đều là cảm tình viên Việt Tân. Cả 3 người này đều cư ngụ trong vùng Washington DC và phụ cận. Ngoài ra lúc ấy còn có Lisa Thùy Dương Nguyễn là Giám Đốc Điều Hành của VOICE. Cô này ít ra là cảm tình viên lâu năm của Việt Tân, từ năm 2001 khi còn ở Úc.
Theo lời tự thuật thì đầu năm 2007 Trịnh Hội nhận việc làm ở Việt Nam: “Ngày tôi chuyển về Việt Nam đi làm vào năm 2007…” Xem: http://www.voatiengviet.com/content/viet-tan-03-20-2012-143504746/1120113.html
Và ít ra đến giữa tháng 5, 2008 Trịnh Hội vẫn còn ở Việt Nam để đóng phim “14 ngày phép.” Xem: http://thethaovanhoa.vn/van-hoa-giai-tri/trinh-hoi-tai-ngo-khan-gia-trong-14-ngay-phep-n20090413094743962.htm
Nghĩa là trong 2 năm 2007-2008 mà Trịnh Hội không có mặt ở Hoa Kỳ thì hoạt động của VOICE ở Hoa Kỳ là do Hoàng Tứ Duy cùng với những cảm tình viên Việt Tân thực hiệc và điều hành.
Và đây là điểm rất lạ mà Ông Nam Lộc tiết lộ: Trịnh Hội đã đồng sáng lập VOICE, rồi tậu nhà ở Washington DC, và mở văn phòng VOICE vào đúng thời kỳ mà Trịnh Hội ở Việt Nam chứ không ở Hoa Kỳ. Không biết Ông Nam Lộc nghĩ sao, chứ tôi thì thấy đó là điều không hợp lý.
Dưới đây là hồ sơ đăng ký hoạt động của VOICE với tiểu bang California, ngày 23 tháng 2, 2007.
VOICE thanh lap
VOICE là công cụ của Việt Tân
Điều không hợp lý ấy sẽ trở thành hợp lý nếu chúng ta hiểu được hoạt động của VOICE trong những năm này: phục vụ cho Việt Tân. Hoạt động thứ nhất của VOICE là mở văn phòng ở Siem Reap, Cambốt trên danh nghĩa là để giúp các trẻ em Việt Nam được giải cứu khỏi động mãi dâm. Nhưng đấy chỉ là ngụy trang trong thực tế, văn phòng này của VOICE là trạm trung chuyển để Việt Tân đưa người từ Việt Nam sang Thái Lan.
Ngày 10 tháng 11, 2009, chính quyền Cambốt ra lệnh VOICE phải cuốn gói trong vòng 24 tiếng đồng hồ, sau khi một loạt những người do Việt Tân đưa sang Thái Lan qua ngả Cambốt bị bắt ngay khi trở về nước. Trong thông cáo phản đối lệnh trục xuất này, Lisa Thuỳ Dương Nguyễn, lúc ấy là Giám Đốc Điều Hành của VOICE, và Ông Maxwell Võ, lúc ấy là Chủ Tịch của VOICE, biện bác rằng VOICE bị trục xuất chỉ vì huấn nghệ cho các phụ nữ bị buôn làm nô lệ. Xem: http://files.meetup.com/184719/VOICE%20PRESS%20RELEASE.pdf
Nhưng trong thông báo tách VOICE ra làm 2 thì họ đã thừa nhận: “Chính quyền Cambodia bày tỏ mối quan tâm rằng VOICE có những hoạt động vận động chính trị…” Những hoạt động mang tính cách chính trị đó chính là những hoạt động phục vụ cho Việt Tân. Xem: https://vietnamvoice.wordpress.com/2010/04/20/voice-and-senhoa-separate/
Sau khi tách làm 2, Lisa Thuỳ Dương biến chương trình Senhoa của VOICE thành tổ chức mới là Senhoa Foundation và đã quay trở lại Siem Reap hoạt động cho đến nay. Còn Trịnh Hội thì đem VOICE qua Phi Luật Tân.
Hoạt động thứ hai của VOICE trong thời gian này là đưa người của Việt Tân trà trộn vào các tổ chức xã hội dân sự lúc ấy còn phôi thai. Trịnh Hội là người thực hiện công tác này cho Việt Tân. Nổi bật là vụ Trịnh Hội đã đưa 4 sinh viên ngành truyển thông ở Nghệ An vào chương trình huấn luyện nhân quyền của Ls. Nguyễn Văn Đài, dẫn đến việc Ls. Đài và Ls. Lê Thị Công Nhân bị bắt đầu năm 2007 và sau đó bị tuyên án tù.
Đánh phá Việt Tân?
Cũng trong email riêng của Trịnh Hội mà Ông Nam Lộc tiết lộ ra ngoài, Trịnh Hội cáo buộc tôi là “đánh phá Việt Tân và tất cả những ai đã hoặc đang có quen biết với một số người bên Việt Tân”. Và Trịnh Hội đã ví mình với Nguyễn Văn Khanh của RFA và Trúc Hồ của SBTN. Sự ví von ấy rất thích hợp.
Thay vì đối đáp bằng sự kiện và lý lẽ, Trịnh Hội chụp mũ cho người khác là “đánh phá”. Đó là cung cách của Việt Tân: Chụp mũ để biện minh cho việc bịt miệng, kể cả sát hại, những ai dám lên tiếng phê phán hành vi lừa bịp và hoạt động tội ác của họ.
Bởi vậy, tôi cần nhắc Ông Nam Lộc và Trịnh Hội là các hồ sơ địa ốc mà tôi trưng dẫn đều thuộc hệ thống chính quyền Hoa Kỳ chứ không phải do Việt Cộng dựng ra đâu nhé. Không lẽ Trịnh Hội, VOICE và Việt Tân lại sẽ cáo buộc rằng chính phủ Hoa Kỳ cũng bị Việt Cộng giật dây để đánh phá họ?
Cảm ơn Ông Nam Lộc
Nhờ Ông Nam Lộc lên tiếng mà tôi đã có thêm thông tin để bổ túc hồ sơ với Đơn Vị Điều Tra của Sở Thuế Liên Bang Hoa Kỳ.
Ông Nam Lộc khẳng định rằng VOICE có văn phòng hoạt động ở Washington DC từ năm 2007. Điều này hoàn toàn mâu thuẫn với hồ sơ khai thuế của VOICE và hé lộ cho thấy là đích thực là văn phòng của Việt Tân chứ không phải của VOICE.
Ông Nam Lộc xác nhận rằng đúng là Trịnh Hội có tậu cả 3 căn nhà chứ không phải bị cáo buộc oan.
Chỉ có điều là Ông đã trình bày nhiều điều sai sự thật như tôi vừa mới giải thích. Ông Nam Lộc nói sai có thể vì một trong hai lý do: (1) Chính Ông Nam Lộc đã bị Trịnh Hội lừa dối, (2) Ông Nam Lộc đồng lòng với Trịnh Hội để lừa dối dư luận. Khả năng thứ nhất rất thấp vì chính Ông Nam Lộc tự đánh giá rằng: “…có thể nói một cách không ngượng miệng rắng khó ai có thể qua mặt hoặc lừa dối được tôi…”.
Tôi cảm ơn Ông Nam Lộc đã tiết lộ email mà Trịnh Hội chỉ gửi riêng cho Ông Nam Lộc và một số người. Tôi không biết là Ông Nam Lộc có xin phép trước với Trịnh Hội hay không. Dù sao email của Trịnh Hội mà Ông Nam Lộc tiết lộ lần nữa cho thấy là họ giấu giếm sự thật cho đến khi bị phanh phui thì phải thú nhận và rồi giải thích loanh quanh với những điều giả dối mới.
Trịnh Hội giấu nhẹm việc Hoàng Tứ Duy đồng sáng lập VOICE cho đến khi không giấu được nữa thì thú nhận nhưng nguỵ biện rằng Hoàng Tứ Duy tham gia với tư cách cá nhân chứ không phải với tư cách đầu lãnh Việt Tân.
Trịnh Hội khoe thu nhập chỉ 100 USD một tháng nhưng khi bị đối chất với chứng cớ không thể chối cãi là mỗi năm tậu một căn nhà lên đến 3 căn trị giá tổng cộng 2.5 triệu USD thì thú nhận nửa vời rồi nhờ người khác chống chế với dư luận.
Dưới đây là email riêng của Trịnh Hội mà Ông Nam Lộc tiết lộ ra ngoài.
“Về vấn nhà cửa đúng là bắt đầu từ năm 2005 con có đứng tên là có nhà. Mặc dù lương vẫn có $100 mỗi tháng từ công việc tỵ nạn. Bởi vì thứ nhất là con lấy Kỳ Duyên vào năm 2004 thì lúc đó Duyên đã có một số tài sản. Thứ hai là vì bắt đầu từ năm 2005, con đã làm MC cho Trung Tâm Asia và vào năm 2006 làm Executive Director cho SBTN nên cũng có lương để mượn tiền chung với Duyên mua nhà.
“Mặc dù đây là những thông tin cá nhân và con sẽ không đêm ra bên ngoài để thanh minh, thanh nga với Anh Tú là người đang đánh phá Việt Tân và tất cả những ai đã hoặc đang có quen biết với một số người bên Việt Tân như anh Khanh bên đài RFA, Anh Trúc Hồ, nhưng con chia xẻ với các bác, các chú ở đây để mọi người biết sự thật nằm ở đâu. Đặc biệt hơn nữa là các Chú, Bác là bạn của Anh Nam Lộc và đã giúp cho công việc tỵ nạn của con và VOICE.”
Tôi thắc mắc, không biết Ông Nam Lộc có xin phép trước Trịnh Hội không hay tuỳ tiện phổ biến thông tin riêng tư của Trịnh Hội?
Tôi cảm ơn Ông Nam Lộc đề nghị mời tôi ra một diễn đàn công cộng để đối chất với Trịnh Hội nhằm tìm “sự thật”. Tôi dự định sẽ đến Orange County một ngày gần đây và sẽ hoan hỉ mời Ông Nam Lộc, Trịnh Hội, các đầu lãnh của SBTN, các đầu lãnh của Việt Tân cùng ra một diễn đàn công cộng để đối chất về sự thật.
Trong khi chờ đợi, tôi có một điều muốn Ông Nam Lộc xác định trước: Ông có nhận tiền cátsê để đi gây quỹ cho VOICE hay không? Nếu có, thì tôi chỉ có thể mời Ông Nam Lộc đến dự thính thôi mà không phát biểu, để tránh cho Ông bị ngộ nhận là “mâu thuẫn lợi ích”.
Tôi hỏi vậy vì các dữ kiện về Human Rights for Vietnam PAC cho thấy là các nhân sự của ASIA đều tính cátsê khi ca hát hay làm MC cho các chương trình đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền… Số tiền cátsê trong 2 năm đã lên đến $54,500 USD.  Ông Nam Lộc cũng ở trong ASIA nên tôi phải hỏi, thà mất lòng trước nhưng được lòng sau. Xin Ông Nam Lộc thông cảm cho.
Cuối cùng tôi vẫn thách đố các Anh trong báo Người Việt hãy đăng thông báo này và những thông báo trước đây liên quan đến Trịnh Hội và VOICE. Ít ra mấy anh phải phối kiểm các thông tin và tường thuật kết quả cho độc giả. Đó là thái độ tự trọng tối thiểu của những người tự nhận là làm báo.
Tôi tiếp tục kêu gọi quý vị trong cộng đồng tiếp tục cung cấp thông tin về Việt Tân, SBTN, HRVN PAC, VOICE và Trịnh Hội. Mọi nguồn tin đều được bảo mật.
Xin liên lạc với tôi tại: damphong@hotmail.com.
Trân trọng,
chukyTu250

Chú thích
Trần Q.Phong tức Trần Quý Phong,  Ủy viên Trung Ương Đảng Tân Đại Việt  cùng phe với Lê Minh Nguyên ( tiến sĩ dõm ) - Nhân Quyền của Việt Tân.
Trần quý Phong , ở Belgique , lúc nào cũng sát cánh đấu tranh với Việt Tân ( như Nguyễn Quốc Nam) của Lê Hữu Đào. Nơi nào có Việt tân, nơi đó có Trần quý Phong !

No comments:

Blog Archive