Tuesday, May 24, 2016

Đồ Con Rùa!


Đoàn xuân Thu



Cuba, (nghĩa là vùng đất màu mỡ), là một quần đảo thuộc Biển Caribbean, hình dáng như một con cá sấu, nằm trên đường đi của các cơn bão thường xảy ra nhất trong khoảng từ tháng Chín tới tháng Mười hằng năm.

Cuba rộng 110.860 km², dân số hơn 11 triệu người, thủ đô là Havana. Kinh tế chủ yếu là dựa vào nông nghiệp. Những đồn điền trồng mía, sản xuất đường và bọt đường làm ra rượu Rum để nhậu chơi! Ngoài xì gà nổi tiếng toàn thế giới. Cuba còn trồng chanh, lúa gạo, khoai tây, khoai mì, trái cây vùng nhiệt đới, nhứt là những đồn điền trồng chuối!

Diện tích khá lớn, dân số ít, đất đai mầu mỡ nhưng dân lại khó thở, sống nghèo mạt bởi Fidel Castro. Có lần với bộ râu rậm, Fidel Castro đi kinh lý đồn điền trồng chuối rồi ăn chuối! Tài diễn xuất đóng phim của Fidel Castro được chiếu trên đài truyền hình nhà nước mà dân Cuba cứ tưởng mình đang coi phim ‘sex’!

Fidel Castro sanh ngày 13 tháng Tám, năm 1926, tại một đồn điền trồng mía Đông Nam Cuba.

Năm 1940, Castro có viết thơ xin Tổng thống Mỹ lúc đó Flanklin D. Roosevelt một tờ 10 đô. Nhưng không có ai rảnh mà cho. Chắc vì vậy mà Fidel Castro oán Chú Sam và thù bất cộng đái thiên chủ nghĩa tư bản hay chăng?

Castro tố cáo đã bị Cơ quan Tình báo Mỹ, CIA ám sát hơn 9 lần nhưng hỏng có chết.

Sau khi Vua Hussein xứ Jordan ngoẻo năm 1999, Fidel Castro trở thành tên đầu sỏ nhà nước bám chặt vào cái ghế của mình lâu nhất trên thế giới!

Làm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Cuba từ năm 1959 tới 1976. Rồi leo lên làm Chủ tịch nước từ năm 1976 tới 2008 thì bịnh quá đành tạm thời bước xuống giao lại cho em là Raul Castro, ít già hơn… có 6 tuổi!

Năm 2006, tạp chí Forbes tiết lộ tài sản của Castro khoảng 900 triệu đô Mỹ, hơn gấp đôi so với Nữ hoàng Anh Elizabeth.

Tại sao nước Cuba mạt mà Fidel Castro lại giàu dữ vậy?

Thì Juan Reinaldo Sanchez, cận vệ thân tín của Fidel Castro suốt 17 năm, 10 lần vượt biển đều thất bại, cuối cùng đến được Mexico, sau vượt biên giới vào Texas năm 2008, đã tiết lộ trong cuốn sách tựa là The Double Life of Fidel Castro (Cuộc đời hai mặt của Fidel Castro)
Chuyện rằng: một tên ‘Cuba kiều’, buôn lậu ma túy, đang sống ở Mỹ, là đối tác làm ăn với chánh phủ Cuba.

Tên nầy muốn đi nghỉ mát cùng cha mẹ ở Santa María del Mar, một bãi biển cách Havana về phia Đông khoảng 12 dặm nơi có đầy rùa biển và cát trắng mịn như phau.

‘Cuba kiều’ đồng ý chi trả 75 ngàn đô cho chuyến ‘vacation’ (nghỉ phẻ) nầy. Fidel gật đầu OK.

Nhưng làm thế nào để ba má của tay ‘Cuba kiều’ nầy giữ bí mật, không ba hoa chích chòe với thiên hạ rằng họ đã có kỳ nghỉ tuyệt vời suốt cả tuần tại bãi biển sát nách Havana với con trai mình mà ai nấy cũng thừa biết hắn đã vượt biển từ năm nẩm.

Như vậy phải cho Tía má thằng nầy nghĩ là con trai họ là gián điệp của phe ta gài vô nước Mỹ. Vì thế, nếu tiết lộ chuyện nầy ra thì con trai họ lúc trở về Mỹ sẽ gặp muôn vàn nguy hiểm.

Cuộc bàn bạc nầy giữa Fidel Castro và Bộ trưởng Nội Vụ José Abrantes vô tình bị tay cận vệ thân tín nầy nghe lóm được.

Nghe vậy bầu trời hình như sụp đổ dưới chân tôi. Tôi nhận ra rằng người hùng cách mạng mà tôi đã hy sinh gần suốt cả cuộc đời để tôn thờ và phục vụ, người mà tôi kính yêu như Thượng đế, người mà tôi luôn dõi mắt theo còn hơn cả vợ con tôi, giờ đã hiện nguyên hình là một bố già (Godfather) đang chỉ đạo một guồng máy chuyên buôn bán cocaine!”

Người Mỹ bắt đầu nghi ngờ là chánh phủ của Fidel Castro có dính líu vào việc buôn ma túy và xì căng đan nầy cứ lớn dần lên, làm rúng động đất nước Cuba vào mùa Hè năm 1989. Để làm lụi tắt những tin đồn đãi đó Fidel Castro ra tay hành động.

Ông ta chỉ thị cho tờ báo Đảng Granma thông báo với độc giả rằng cuộc điều tra sâu rộng đang được tiến hành.

Tướng Arnaldo Ochoa đã từng theo lịnh Fidel Castro dẫn quân tham chiến ở Angola và José Abrantes, Bộ trưởng Nội vụ cùng 6 người phụ tá đã bị bắt giữ.

Là một tay làm chính trị giảo hoạt và đầy thủ đoạn, Fidel Castro ra vẻ mình vô can, cương quyết truy tố những đồng chí thân cận nhứt của mình ra Tòa!

Tướng Arnaldo Ochoa bị xử tử hình, bị giải ra pháp trường, ông cứ thẳng lưng mà đi. Dựa cột nhưng không cho bịt mắt, cứ nhìn chăm chăm vào mắt của bọn hành hình gồm 7 tên. Ngực ông ưỡn ra, cằm nhô lên như thể ông đã hét lên: “Bắn đi! Ta không hề run sợ!” Vài giây sau, xác ông đổ gục xuống! (theo cuồn video quay cảnh xử bắn cho thấy)

Cuồn video nầy Fidel Castro buộc toàn bộ Trung ương Đảng Cộng sản Cuba đứa nào cũng phải xem, để nhằm dằn mặt bọn manh tâm phản loạn!

Lợi dụng cái xì-căng-đan mua bán cocaine nầy, Fidel Castro thanh toán đối thủ tiềm tàng vì đã biết quá nhiều, nhằm bám chặt lấy quyền hành bằng giết chết và chà đạp không thương tiếc, làm nhục những người đã hết lòng tậm tâm phục vụ cho mình.

Còn José Abrantes bị xử 20 năm tù! Năm 1991, sau khi ở tù được 2 năm, mặc dù sức khỏe rất tốt, José Abrantes bị nhồi máu cơ tim, chết một cách bất ngờ đầy khả nghi.

Fidel Castro đã rửa tay bằng máu, bằng sanh mạng của các đồng chí mình.

Sau khi Ochoa chết, Raul Castro sa đà vào nghiện ngập rượu Vodka vì mặc cảm tội lỗi đã dự phần vào việc giết chết bạn mình. Raul nơm nớp lo sợ là sẽ tới phiên mình, một Bộ trưởng Quốc phòng, cho dù là em ruột của Fidel.

Fidel Castro nghe Raul chè chén say sưa như vậy bèn lên lớp: “Tại sao Chú lại xuống tinh thần như thế hả? Nhậu nhẹt như vậy là bêu xấu hình ảnh gia đình Cách mạng trước mặt nhân dân!

Nếu chú sợ rằng số phận chú cũng sẽ như Abrantes thì ta nói cho chú biết rằng: Abrantes không phải là em trai của ta!”

Nghe nầy, ta nói chuyện với chú trong tình huynh đệ! Hãy thề hứa với ta rằng: Chú sẽ bước ra khỏi cái vũng lầy, rượu chè be bét đó và ta hứa rằng sẽ không có gì xảy ra cho chú cả!”

An tâm đôi chút nhưng nghiện rượu làm sao bỏ?! Raul vẫn tiếp tục uống vodka nhưng ít hơn lúc trước rất nhiều!

Rồi năm 2008, dân Cuba tị nạn ở Miami mở tiệc ăn mừng vì Fidel Castro đang được phẫu thuật và chuyển giao quyền Chủ tịch nước cho em mình là Jeb Castro! (Cố ý nói trật tên Raul thành Jeb để ‘ngoéo cù nèo’ gia đình Bush, cha truyền con nối ở Mỹ! George Bush cha làm Tổng thống Mỹ 41; rồi George Bush con làm Tổng thống Mỹ 43… giờ tính tới phiên Jeb Bush!)

Dân Cuba (vượt biển ngày xưa) vui như Tết, kháo với nhau rằng: “Ngay khi được tin anh mình chuyển giao quyền lực thì Raul Castro quay chiếc bè vượt biển lại, hướng về thủ đô Havana!”

Fidel Castro bước xuống nhưng vẫn làm Thái Thượng Hoàng, vì cái thói háo danh đến bịnh hoạn; nên mấy Chú Sam cười ‘ặc ặc’ phán rằng: “Hôm nay Fidel Castro từ chức Chủ tịch Cuba. Nhưng đừng có lo quý bạn vẫn sẽ thấy ông ta xuất hiện trong chương trình “Dancing with the stars” của đài ABC!”

Chú Sam cũng ngạo luôn cái cách chải chuốt diện mạo, quần áo cũng y hệt như các lãnh tụ Cộng Sản khác trên thế giới

Chúng ta vừa nhận được tin buồn từ Havana. Fidel Castro vừa từ chức. Nhiều người nghĩ rằng do vấn đề sức khỏe nhưng không phải vậy… mà chỉ vì ông ta muốn có thêm thời gian với bộ râu quai nón của mình!

Rồi mong Fidel Castro chết đâu chết phức cho rồi!

Như bạn đã biết Fidel Castro đang hồi phục sau cơn phẫu thuật. Theo tin tức báo chí thì Fidel Castro được mang tới bệnh viện trên con ‘Donkey One!’

Tình trạng của Fidel Castro ổn định! Điều đó theo các quốc gia theo Cộng sản nó có nghĩa là Fidel Castro sẽ từ trần vào thứ Sáu tới!

Cuba và Việt Nam cùng theo CS nên có nhiều điểm khá tương đồng. Chẳng hạn khi hết quyền lực rồi, tai to mặt lớn nào cũng muốn ‘quy mã’ nghĩa là qua Mỹ!

Nên sáng nay nhà độc tài Cuba Fidel Castro tuyên bố sẽ bước xuống sau 5 thập kỷ cầm quyền. Nhưng điều ngạc nhiên lớn nhứt là ông sẽ nghỉ hưu ở Miami!

Mà chắc toàn thể dân chúng Cuba cũng ngán tận cổ cái chủ nghĩa xã hội trời ơi đất hỡi nầy rồi nên có dịp là người ta chạy hết ráo.

Vì vậy mới có chuyện tếu như vầy: Fidel Castro đang đọc diễn văn trước một đám đông dân Cu Ba.

Bọn đế quốc đang kết tội chúng ta can thiệp vào Angola ở Châu Phi!” Và trong đám đông, một tiếng hét to vang lên: “Đồ Xạo ke!”

Castro tiếp tục: “Bọn đế quốc đang kết tội chúng ta can thiệp vào Mozambique!” Và một tiếng hét to vang lên: “Đồ Xạo ke!”

Castro lại tiếp tục: Bọn đế quốc đang kết tội chúng ta can thiệp vào Nicaragua!” Và tiếng hét to lại vang lên: “Đồ Xạo ke!”

Tới lúc nầy Castro sôi máu lên, ra lịnh. “Đem đứa nào gọi ta là ‘Đồ Xạo ke’ lên đây! Ta sẽ trục xuất nó đi Miami, Hoa Kỳ ngay lập tức!

Nghe vậy, cả đám đông reo hò cùng một lúc: “Đồ Xạo ke! Đồ Xạo ke!”
Thưa mấy câu chuyện tiếu lâm kể trên do ‘Cuba kiều’ đặt ra, dĩ nhiên có phần hư cấu nhưng cái chuyện nầy là thiệt 72% phần dầu nhe bà con!

Ngày 19 tháng Tư, tại thủ đô Havana, trước đám đông khoảng 3.000 người, ông Fidel Castro trối dài: “Tôi sắp bước vào tuổi 90. Chẳng bao lâu nữa tôi sẽ giống như tất cả những người khác. Tất cả chúng ta rồi cũng phải đến lúc! Castro có thể chết, nhưng chủ nghĩa Cộng sản sẽ trường tồn!”

Ối Fidel già rồi lú lẫn đấy mà!” Nhưng người khác lại phản bác! “Fidel lú lẫn từ lúc còn trẻ rồi chứ đâu phải đợi đến già!”

Thưa bà con! Trong tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung những nhân vật trên chốn giang hồ thường hay chửi rủa, thóa mạ nhau bằng: ‘Đồ Con Rùa!’ Là câu chửi rất nặng vì thô tục!

Ngoài ra còn có thành ngữ ‘húp cháo rùa’ dùng để chỉ tình trạng mạt vận, nghèo nàn, đói khổ.

Fidel Castro sống dai như Rùa, cứ giữ khư khư trong cái đầu rùa, trong cái mu rùa của mình, một tư tưởng cực kỳ lạc hậu dù sắp ‘xí lắc léo’ tới nơi! Nên người ta gọi Fidel Castro là ‘Đồ Con Rùa’ cũng có lý đấy chớ!

Fidel Castro là “Đồ Con Rùa’ làm lãnh đạo; nên gần 60 năm nay nhân dân Cuba vẫn phải tiếp tục ‘húp cháo rùa’ dài dài!

Đoàn xuân Thu

No comments:

Blog Archive