Sunday, May 15, 2016

NÓI HAY ĐỪNG ?


-Tôn Nữ Hoàng Hoa  -    


Thật ra nói về những chuyện không vui, chúng tôi cũng không thích nhắc đi nhắc lại  Tuy nhiên cùng sống chung trong một tập thể  Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại đây, chúng tôi cũng như qúi vị dù muốn dù không chúng ta phải sống dưới luật pháp của Hoa Kỳ. Chỉ có thế thôi. Nhưng có một số người vì sống lâu năm dưới chủ nghiã xã hội cộng sản , đã đem luật pháp của Cộng Sản Việt Nam để áp dụng cho đời sống ở đây thì quả là mình đang đi "ngược dòng".

Chuyện sinh hoạt cộng đồng và sự thành lập tổ chức cộng đồng ở đây cũng phải theo thể thức lập hội của luật pháp Hoa Kỳ . Đồi với luật pháp Hoa Kỳ tổ chức Cộng Đồng cũng không khác bất cứ tổ chức của các câu lạc bộ của Hoa Kỳ. Có nghĩ là tổ chức đó chỉ được đại diện cho những ai tự nguyện là thành viên của họ . Nhưng vì sống lâu trong chế độ CSVN lâu năm, có một số người quan niệm tổ chức Cộng Đồng là một chính quyền và là nơi tập trung mọi quyền lực và độc tôn điều hành .

Trước sự thắc mắc của một vài  người về sự HIỆN DIỆN CUẢ TỔ CHỨC CÔNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA VÙNG ST.PETE-CLEARWATER-LARGO, chúng tôi thiết nghĩ cần phải nói một lần cho xong để việc ai thì của người ấy làm . Tung tin thất thiệt để bôi nhọ việc làm của kẽ khác là cho thấy mình đã thua sút người ta.

Tháng 10/2010 chúng tôi về nghỉ hưu tại Tampa Florida cho gần con cháu . Sau khi rời khỏi Houston tôi hứa với chồng là sẽ không bao giờ tham gia vào các sinh hoạt của Cộng Đồng tại địa phương nữa . Bởi gần 30 năm lăn lộn trong sinh hoạt chính trị của Cộng Đồng để giữ được tinh tuý lý tưởng Quốc Gia trước lằn ranh QUỐC/CỘNG RÕ RÀNG . Nhưng dần dần sân khấu cộng đồng trở thành võ đài và hai chữ cộng đồng đồng nghĩa với phe nhóm . Do đó chúng tôi rút vào hàng ghế khán giả.

Công bằng mà nói, trong thời gian này ông Lưu Văn Tươi cũng rất nhiệt tâm muốn tổ chức lại cộng đồng Tampa Bay vì đã hơn 10 năm ông Vũ Đình Vượng đã không còn tha  thiết với sự sinh hoạt của cộng đồng

Sau khi ông Lưu Văn Tươi vận động để hình thành lại tổ chức cộng đồng tại đây. Ban đầu không có ai tham gia chỉ ông Trần Công Thức và bà Xuân Dân cùng hoạ sĩ Vũ Quang Minh dấn thân vào sự sinh hoạt cộng đồng . Liên danh độc nhất của ông Trần Công Thức mở đầu sự sinh hoạt cộng đồng tại đây cùng với sự hợp tác của bà Trương Xuân Dân.

Bà Trương Xuân Dân là cựu thành viên của đảng Việt Tân tại đây nhưng đã ly khai từ năm 2011 và sau khi kết hôn với ông Nguyễn Đình Khánh bà đã dứt khoát không còn liên quan gì với đảng Việt Tân . Theo bà Xuân Dân cho biết thì trong thời gian ông Trần Công Thức làm chủ tịch, ông Cao Tiến Phong bí danh của Huỳnh Văn Nguôn  là một trong những BÍ THƯ CUẢ ĐẢNG VIỆT TÂN tại Tampa Bay đã thúc dục bà phải chiếm cộng đồng Tampa Bay để cho Việt Tân sinh hoạt.

Cũng theo ông Trần Công Thức thì sau cái chết của ông Hoàng Thu đã được ông Lâm Sĩ Văn cũng là một Bi Thư khác của Việt Tân tại đây đã hợp tác với ông Trần Công Thức đưa tên tuổi ông Hoàng Thu thành một hình ảnh yêu nước chống Trung Cộng . Sau sự việc thành công đó ông Lâm Sĩ Văn đã chiêu dụ ông Trần Công Thức gia nhập Đảng Việt Tân và đã bị ông TCT từ chối.

Một số người sinh hoạt trong Cộng đồng bây giờ đã nhìn ra kế hoạch thâu tóm tổ chức sinh hoạt của Cộng Đồng Vùng Tampa Bay của đảng Việt Tân nhưng không ai lên tiếng chỉ chờ sự việc xảy ra.

 Dã tâm chiếm đoạt cộng đồng Tampa Bay của đảng Việt Tân đã bị chính ngay những cựu đảng viên tố cáo. Đồng thời những tổ chức Cựu Quân  Nhân do ông Nguyễn Trung Nhan làm chủ tịch và Hội Cao Niên của ông Huỳnh Công Khanh (đã lìa đời) cũng đã bị Đảng Việt Tân móc nối để chuẩn bị cho cuộc bầu cử tại Cộng Đồng Tampa Bay vào nhiệm kỳ 2016-2018

Theo ông Trần Công Thức và bà Trương Xuân Dân cho biết Uỷ Ban Bầu Cử của Cộng Đồng Tampa Bay chỉ có ba người là ông Huỳnh Công Khanh (chủ tịch) bà Huê Dương (Phó chủ tịch) và ông Nguyễn Trung Nhan. Nhưng trong cuộc Debate vào ngày 5 tháng 12 năm 2015 thì hai ông Nguyễn Trung Nhan và Huỳnh Công Khanh đã bị đảng Việt Tân móc nối đã ngang nhiên mời hai ông Cao Tiến Phong ( đảng Việt Tân) và ông Nguyễn Đình Thi Cảm tình viên mời vào Uỷ Ban Bầu Cử)

Như vậy ngay khi khởi đầu UỶ BAN BẦU CỬ ĐÃ BẤT HỢP LỆ vì hai ông Cao Tiến Phong và Nguyễn Đình Thi không có tư cách là uỷ viên của Uỷ Ban Bầu Cử.

Tiếp theo sau khi Liên Danh của Đảng Việt Tân ra ứng cử do bà Nguyễn Thanh Mỹ làm Thụ uỷ, đã chuẩn bị rất chu đáo trên dã tâm chiếm đoạt cộng đồng Tampa Bay với sự móc nối của hai ông Nguyễn Trung Nhan và ông Huỳnh Công Khanh Chủ tịch Hội cao Niên và Hội H.O đã công khai quãng cáo một Linh Mục Công Giáo là LM Phạm Văn Chính Cố Vấn của đảng Việt Tân và cũng là Cố Vấn trong Liên Danh Ứng Cử của bà Nguyễn Thanh Mỹ ( Bà này có là thành viên của đảng VT hay không thì tôi không biết nhưng qua những sinh hoạt của bà ta tại đây cho thấy bà này có cùng cương lĩnh sinh hoạt của Đảng Việt Tân? Ngay trong cuộc debate bà Nguyễn Thanh Mỹ cũng đã tỏ rõ sự sinh hoạt của bà là GIÚP ĐỞ DU SINH VN và KHÁM BỊNH MIỄN PHÍ CHO TẤT CẢ TU SĨ Ở VN QUA, ngay cả SƯ QUỐC DOANH. Một cách CÔNG KHAI BÀ Nguyễn Thanh Mỹ đã đi đúng sách lược của đảng Việt Tân với cương lĩnh Hoà Hợp Hoà Giải với Cộng Sản. Canh tân đất nước cùng với Đảng CSVN hiện đang cai trị.) .

Cũng trong tờ quãng cáo những thành viên tranh cử bà Nguyễn Thanh Mỹ công khai quãng cáo hai vị Bí Thư của đảng VT tại vùng Đông Nam Hoa Kỳ là hai ông NGUYỄN SĨ TIẾN và LÂM SĨ VĂN . Nhưng ông Lâm Sĩ Văn đã không phải là CƯ DÂN TRONG VÙNG TAMPA BAY nên đã bị cử tri NGUYỄN ĐĂNG TUẤN khiếu nại , tức thì ông Cao Tiến Phong bí danh của Huỳnh Văn Nguôn đã sừng sộ gây gỗ rất anh chị và dùng quyền Ủy Ban bầu Cử bác bỏ sự khiếu nại trên. Trong khi ông Huỳnh Quốc Khanh đã cho ông Trần Công Thức và chúng tôi biết ông không nhận được bất cứ một khiếu nại nào vì ông Huỳnh Công Khanh không có email.

Cũng cần nhắc lại là ông Cao Tiến Phong (bí danh của Việt Tân) đã làm Thư Ký trong buổi họp tiền bầu cử . Trong thông cáo ra ngày 27 tháng 12 năm 2015 ông Trần Công Thức đã đưa ra 8 điều bất hợp lệ trong việc bầu cử tại Tampa Bay, trong đó ông đã nêu lên vấn đề phổ biến biên bản buổi họp của 3 liên danh trước ngày bầu cử đã được 3 liên danh ký bằng tay nhưng sau đó ông Cao Tiến Phong đã làm email id Huynhcongkhanh20122015@gmail.com gởi lên internet với một biên bản tự biên tự diễn để mạ lỵ và vu khống chửi bới cựu HQ Đại tá Nguyễn Xuân Sơn. Đây là hành vi thiếu tự trọng của Đảng Việt Tân lạm dụng chữ ký của 3 Liên Danh để thực thi thủ đoạn chửi bới người khác và ký tên Huỳnh Công Khanh

Ông Nguyễn Đăng Tuấn đến phòng phiếu không chấp nhận lá phiếu của liên danh bà Nguyễn Thanh Mỹ cũng bị ông Cao Tiến Phong đàn áp gây hấn to tiếng thiếu điều tỏ tính vũ phu đối với ông Nguyễn Đăng Tuấn nhưng ông Tuấn cũng không phải tay vừa đã không bị khuất phục trước hành động khiếm nhã của Thủ Lãnh Việt Tân tại Vùng Tampa Bay và nhất định liệng lá phiếu của bà Thanh Mỹ vào thùng rác.

Sau khi Video chứng minh có 8 điều bất hợp lệ Ủy ban Bầu Cử Không Hợp Lệ cũng TUYÊN BỐ THẮNG CỬ . Ông Trần Công Thức đã nhờ Luật Sư cố vấn cho biết cần phải xử sự như thế nào trước tình trạng BẤT HỢP LỆ TỪ UỶ BAN BẦU CỬ đến LIÊN DANH BẤT HỢP LỆ nhưng UBBC vẫn TUYÊN BỐ THẮNG CỬ. Luật sư Strickland gửi thư cho ông Huỳnh Công Khanh yêu cầu tổ chức bầu cử lại. Trong liên danh của bà Nguyễn Thanh Mỹ có một vị nữ luật sư nghe đâu bà Thanh Mỹ thường dùng địa chỉ của bà Luật sư này để hù doạ ông Trần Công Thức .
Cũng như cá nhân tôi cũng bị bà Luật sư này chiếu mạng. Trước sự bất hợp lệ của Liên danh của bà Nguyễn Thanh Mỹ, bà luật sư MAI VŨ cũng gởi một văn thư khiếu nại đến Uỷ Ban Bầu Cử trên tư cách Cố Vấn Pháp Luật cho rằng tên Tôn Nữ Hoàng Hoa của tôi là tên Nghệ Danh (chữ VC) rồi vu khống tôi giả danh và mạ lỵ tôi thiếu đạo đức trong khi bà này trên danh vị là Luật sư mà lại kết tội người khác qua sự phán đóan của mình chứ không phải qua sự phân biệt rõ ràng . Với những trường hợp như vậy ngưới ta có thể file complaint nhưng tôi thiết nghĩ rằng ở Cộng đồng không ai biết tên Mỹ của tôi chỉ có những hồ sơ y tế hay những bác sĩ tôi đến khám bịnh mới có những information của tôi. Tiết lộ information của bịnh nhân cũng là một vi phạm luật pháp ở đây

Biết được sự tham gia sinh hoạt của đảng Việt Tân qua Liên Danh của bà Nguyễn Thanh Mỹ tôi chỉ biết ngậm ngùi bảo với Trần Công Thức là Tôi và Xuân Dân sẽ ra tranh cử với mục tiêu chia phiếu cho Trần Công Thức. Nhưng như đã thưa cùng Qúi Vị vì không ngờ kế hoạch chu đáo của Việt Tân cùng sự móc nối của họ với hai ông Nguyễn Trung Nhan và ông Huỳnh Công Khanh Cố Chủ tịch Hội Cao Niên kiêm Chủ Tịch Ủy Ban Bầu Cử ( Cũng cần nhắc lại ông cố chủ tịch UBBC ngay trong khi debate giữa các liên danh ông Khanh công khai tuyên bố ủng hộ Liên Danh của bà Nguyễn Thanh Mỹ who cares cái luật lệ bầu cử ra cái gì?) Nhưng thôi, giờ ông Khanh đã qua đời. Trong cái nghĩa tử là nghĩa tận chúng tôi cũng không thấy cần thiết viết nhiều hơn

Như vậy trong kế hoạch chuẩn bị chiếm Cộng Đồng Vùng Tampa Bay ngoài sự móc nối với hai ông Nhan và Khanh đảng Việt Tân còn có Linh Muc Phạm Văn Chính là Cố Vấn của đảng Việt Tân và cũng là Cố Vấn của Liên Danh bà Nguyễn Thanh Mỹ qua sức mạnh của tôn giáo và một số chùa chiền Quốc Doanh tại đây. Một cuộc lên đường lấy thịt đè người của đảng Việt Tân giải phóng Cộng Đồng NVQG Vùng Tampa Bay ( Xin cảm ơn mấy ông Việt Tân đã sửa dùm lỗi chính tả).

Một cuộc bầu cử bất hợp lệ thì cho dù có 300 lá phiếu đi nữa cũng là VÔ GIÁ TRỊ.

Ông Trần Công Thức không chịu bàn giao và đã đi gặp luật sư để xác nhận những công việc bầu cử vừa qua có đúng luật pháp Hoa Kỳ không thì Luật sư Stricland đã cho biết cuộc bầu cử vô giá trị . Bà Nguyễn Thanh Mỹ vì nôn nóng làm chủ tịch đã gởi những thư từ đến ông TCT đòi bàn giao và mọi thư trả lời của ông Trần Công Thức phải gởi đến văn phòng luật sư của bà Mai Vũ . Người ta có cảm tưởng như một hình thức trấn áp tinh thần của bà Nguyễn Thanh Mỹ đối với  ông Trần Công Thức

 Sau cùng vì sự đàn áp của ông BS Đỗ Văn Hội trước chức vụ Tổng Thư Ký của cái Cộng Đồng Liên Bang ông Trần Công Thức phải đành nhượng bộ.

Câu hỏi được đặt ra ở đây là :  Những thành viên của đảng Việt Tân đang ở trên tư cách Ban Đại Diện của Cộng Đồng, liệu họ có bỏ Cương Lĩnh của Đảng Việt Tân là Hoà Hợp Hoà Giải  với Việt Cộng để thực thi nguyện vọng của người dân là Giải Thể Đảng Cộng Sản Việt Nam ???
Câu trả lời chắc chắn là KHÔNG và liệu họ có dùng môi trường sinh hoạt của Cộng Đồng Tampa Bay để thực thi cương lĩnh và chiêu bài của họ hầu làm hậu thuẩn cho Đảng Việt Tân không ? Chắn chắn là CÓ

Kính thưa Qúi vị. ĐÓ LÀ LÝ DO tại sao chúng tôi đã vận động và đã hình thành SỰ HIỆN DIỆN  tổ chức CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA VÙNG ST-PETE-CLERAWATER-LARGO với TÔN CHỈ GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN VIỆT NAM và NHẤT QUYẾT KHÔNG HOÀ HỢP HOÀ GIẢI VỚI CỘNG SẢN VN DƯỚI BẤT CỨ MỘT HÌNH THỨC NÀO.


Tôn Nữ Hoàng Hoa
Ngày 15 tháng 5 năm 2016

No comments:

Blog Archive