Thursday, May 7, 2015

ĐƯỜNG ĐI CỦA "NHỮNG NHÀ DÂN CHỦ" ĐƯỢC "XUẤT KHẨU" RA HẢI NGOẠI 

    -  Lão Móc -  


Dẫn nhập: Ngày 3 tháng 5 năm 2015, cùng với 2 nhà báo khác, nhà báo Nguyễn Văn Hải, tức Điếu Cày, cựu bộ đội của Quân Đội Nhân Dân của CSVN đã được Tổng Thống Hoa Kỳ Barrack Obama tiếp kiến tại Toà Bạch Ốc. 

Ngày 5 tháng 5 năm 2015, Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ John Kerry lên tiếng kêu gọi nhà cầm quyền CSVN phải trả tự do cho bà Tạ Phong Tần (TPT), đã bị CSVN kết án về tội chống phá nhà nước CSVN cùng với nhà báo tự do Điếu Cày. Bà TPT vốn là cựu Thiếu Tá Công an CSVN. 

Dư luận dự đoán rồi ra bà TPT cũng sẽ được CSVN cho "xuất khẩu" sang Mỹ với sự chấp thuận của chính phủ Hoa Kỳ để "phối hợp" với "các nhà dân chủ" đã được VC cho xuất khẩu sang Mỹ, sang Pháp với sự chấp thuận của các nước này để tranh đấu cho Việt Nam có dân chủ, tự do (sic!).

 
Hoạt cảnh mà chúng ta có thể hình dung đ
ược là rồi đây sẽ có đủ thành phần sĩ quan, bộ đội Quân Đội Nhân Dân của CSVN, sĩ quan Công An/CSVN, nữ thanh niên xung phong sẽ đứng chung với đảng Việt Tân của Lý Thái Hùng, Hoàng Cơ Định, đài "Sinh Bắc Tử Nam" của Nhí Hồ, Diệu Quyên, Hồng Thuận và một số tổ chức ngoại vi khác để… tranh đấu cho tự do, dân chủ cho VN (sic!).

Bài viết sau đây sẽ trình bày đường đi, nước bước của "những nhà dân chủ" VN đã được "xuất khẩu" qua Mỹ từ mấy chục năm nay. 

*

Dương Hà - Hà Vũ









Ngay khi Tiến sĩ Luật sư Cù Huy Hà Vũ (CHHV) và vợ là luật sư Nguyễn Thị Dương Hà (NTDH) được Mỹ "bốc" ngay từ nhà tù VC đưa ra phi trường đưa tuốt qua Mỹ thì dư luận rùm beng lên về chuyện "xuất khẩu đặc biệt" của "cậu công tử đỏ" CHHV.
 
Thôi thì đủ thứ chuyện. Có ông bác sĩ ở tuốt luốt bên Đức quốc lo ở xứ Mỹ tự do không có ai chơi với ông luật gia con của nhà thơ Huy Cận. Có ông lại lo không biết vợ chồng luật gia, luật sư CHHV, NTDH sẽ sống như thế nào ở cái "melting pot" vĩ đại là nước Mỹ và ông này đề nghị sẽ rước hai vợ chồng Hà Vũ, Dương Hà về nhà và "nuôi" hai người này từ 5 năm tới 15 năm (sic!). Đúng là chuyện con bò trắng răng! Vì sao đó nghe nói là Tiến sĩ, Luật gia CHHV sẽ là học giả của "Quỹ Quốc Gia Viện Trợ Dân Chủ" tức cơ quan National Endownment for Democracy (NED) thì mới hết cái chuyện lo cho nơi ăn chốn ở của nhà bất đồng chính kiến CHHV.

Thực ra chuyện nhà cầm quyền Mỹ quốc tiếp tay với VC để "sản xuất" các nhà tranh đấu cho dân chủ, các nhà bất đồng chính kiến với VC tới bây giờ mới xảy ra.
 
Đoàn Viết Hoạt












Trước đây nhiều năm, đã có nhà tranh đấu dân chủ "lừng danh" Đoàn Viết Hoạt (ĐVH) đã được "sản xuất" qua Mỹ và cũng đã là học giả của Viện Vận Động Dân Chủ. Ông này nghe nói trong ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã "hồ hỡi, phấn khởi" cầm Cờ Đỏ, Sao Vàng rước đoàn quân ngoại nhập từ miền Bắc vào cai trị miền Nam. Cũng nghe nói, cũng giống như bác sĩ Nguyễn Đan Quế vì không được chế độ mới trọng dụng nên đã trở thành "những người phản kháng". Cũng dư luận nói rằng hai ông giáo sư, bác sĩ này cũng ở tù thuộc loại "tù ông cố nội" của VC. Nghe nói (cũng chỉ là nghe nói thôi), tù nhân ĐVH được vợ là bà giáo sư Trần Thị Thức từ Mỹ về thăm nuôi và được vào nhà giam thăm nuôi và qua đêm với chồng (sic!) ở trong phòng giam.

Sau đó, theo tác giả 
Lê Diễn Đức (LDĐ) thì nhà bất đồng chính kiến ĐVH đã làm giấy xin đi đoàn tụ với gia đình và hứa sẽ không làm chuyện chống đối lại nhà cầm quyền VC; nhưng, theo tác giả LDĐ thì ông ĐVH đã làm trái lại lời cam kết (sic!). Lão Móc không đồng ý với ý kiến của ông LDĐ, theo LM thì "nhà dân chủ" ĐVH đã làm đúng những gì mà ông ta đã cam kết với VC. Ngay khi ông ta đến phi trường San Francisco, câu hỏi đầu tiên của "nhà dân chủ" ĐVH là: "Vợ tôi đâu?" và sau đó, hình ảnh tuơng phản giữa "ông tù VC" ĐVH mập mạp, phương phi với "ông ký giả Việt kiều" Hà Tường Cát của báo Người Việt ốm nhom, ốm nhách là một bằng chứng hùng hồn chứng tỏ trại tù VC "nhân đạo, ngàn lần nhân đạo còn hơn nhà tù Mỹ Quốc"! Ở Mỹ, thỉnh thoảng ông ĐVH "a dua" với mấy ông "trí thức đầu ruồi" kêu gọi trường đại học Fullerton nên treo cả Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và Cờ Đỏ Sao Vàng cho nó… hoà hợp, hoà giải. Khi "freedom fighter" Lý Tống xâm mình mang 50,000 truyền đơn (?) về VN rải xuống Sàigòn thì "nhà dân chủ" ĐVH tiếp tay với doctor-to-be Trần Diệu Chân của Mặt Trận Phở Bò (lúc đó) cho rằng "đây chỉ là hành động anh hùng cá nhân"!

Khi "nhà phản kháng có lai-sân" 
Hoàng Minh Chính đến Mỹ để chữa bệnh ung thư tiền liệt tuyến và để thực hiện Nghị quyết 36 qua hình thức Tiểu Diên Hồng "Bàn Tròn Ba Bên" thì "nhà dân chủ" ĐVH "họp mặt trên núi" với các "nhà tranh đấu cho dân chủ có lai-sân" như Bùi Tín, Nguyễn Ngọc Bích, Trương Bổn Tài và nhiều ông bà "trí thức đầu ruồi" khác của cái gọi là "Họp Mặt Dân Chủ và Tĩnh Hội" gì đó.

Năm 2014, tổ chức này họp mặt ở một trường đại học ở San Jose, Bắc Californnia.

"Nhà dân chủ" đã làm những chuyện có lợi cho VC như vậy mà tác giả LDĐ lại bảo là "làm trái lại những lời cam kết với nhà cầm quyền VC" thì biết nói gì hơn?!

Thực ra không phải chỉ có vợ chồng Tiến sĩ Luật sư HV, DH mới được Mỹ rước qua Hoa Kỳ ngon lành các cái. Trước đó, đã có bà nhà văn phản kháng Trần Khải Thanh Thủy (TKTT). Bà này cũng được người của Tổng lãnh sự Mỹ đưa từ nhà tù VC lên máy bay qua Mỹ và được đảng Việt Tân (VT) tiếp rước trọng thể. Và bà này đã hãnh diện tuyên bố là đảng viên đảng VT được "nhà phản kháng có lai-sân" 
Nguyễn Thanh Giang giới thiệu và được "cán lớn" VT ở trong nước là Nguyễn Hải kết nạp!

Nhưng chả biết vì sao, 3 năm sau lại có chuyện "nửa đường gãy gánh" giữa đảng viên TKTT với đảng VT. Bà nhà văn rất ư rắn mắc này đã làm ca dao mới về "Bác Hồ":
"Gió mùa Thu, Bác ru em ngủ
Em ngủ rồi, Bác… ụ thâu đêm!"
Dương Thu Hương
 









Sau nhà văn Dương Thu Hương đòi "ỉa" vào mặt bọn lãnh đạo đảng CSVN và ví bộ mặt của bọn này "giống như bộ phận sinh dục của con ngựa cái già"; nhưng vẫn ca tụng "Bác Hồ" là "đỉnh cao chói lọi", thì bà nhà văn TKTT lại "sáng chế" ra cái chuyện "…ụ thâu đêm" của "Bác Hồ" sau khi ru các "cháu ngoan Bác Hồ" ngủ!

Bà nhà văn TKTT không biết vì lý do gì đã đã vạch những cái mặt mo của các cán lớn của đảng VT như 
Hoàng Cơ Định, Hoàng Thế Dân… là bọn vô liêm sỉ, chuyên trò canh me và hôi của! Và bà này còn cả gan đổi tên đảng VT thành ĐẢNG VIỆT TANH!

Có vị nói với 
Lão Móc chuyện này thì cũng giống chuyện bác sĩ Trần Xuân Ninh với "đảng Việt Tân đúng hướng" và "đảng VT chệch hướng". Đây chỉ là trò "song thủ hỗ bác" để khi bất cứ tình huống nào xảy ra thì đảng VT cũng hứng trọn!

Nhưng chuyện đó không phải là mục đích của bài viết này. Bài viết này xin đề cập đến chuyện:
 
"Ai ‘đốt’ những "nhà dân chủ" mà Mỹ tiếp tay với VC ‘sản xuất’ qua Mỹ?"

****
Cách đây 4 năm, ngày 28 tháng 6 năm 2011, "nhà văn bất đồng chính kiến" TKTH trả lời phỏng vấn của đài VOA về kế hoạch sắp tới của bà ta như sau:
  "Tôi chọn cách đi tị nạn như thế này để được tiếp tục cầm bút… Tôi vẫn tiếp tục giữ ngọn lửa đấu tranh, niềm đam mê viết, và tôi sẽ viết như khi còn ở trong nước.

Mục tiêu của tôi là được sống thật với mình và sống tự do, được cầm bút trở lại. Tôi sẽ viết cuốn "Hoả Lò: Cửa Sinh Cửa Tử của những Kiếp Buồn". Tập thứ hai tôi sẽ viết về chính bản thân tôi là "Đời Tù" và một cuốn nữa mang tính chính luận cao, phần 2 của "Đêm giữa ban ngày ở VN" nói lên mặt trái của xã hội VN khi cả nước có 372 trường học, nhưng có tới gần 900 nhà tù.


Chắc chắn chúng sẽ như những tiếng bom nổ giữa thời bình".


Tháng 5 năm 2013, thấy bà nhà văn "bất đồng chính kiến" TKTT tuyệt thực, các ông Nguyễn Quốc Quân, Phan Quang Tuệ, Đỗ Thành Công, Tưởng Năng Tiến… cũng đang tuyệt thực ăn theo công tử đỏ Cù Huy Hà Vũ; nhưng lại với cái "mác" Khối 8406!

Và sau đó thì bà này "thoái đảng" VT và đổi tên đảng này thành đảng Việt Tanh!

Và vào ngày Chủ Nhật 27-4-2014, bà nhà văn đối kháng TKTT đã được ông Lê Văn Hải, chủ báo Mõ ở San José tổ chức buổi ra mắt sách "Chết Ngoài Kế Họạch: Chuyện Cười Xã Hội Chủ Nghĩa" và buổi ra mắt sách, theo bà nhà văn TKTT thì có mục đích kiếm tiền để yểm trợ dân oan ở trong nước (sic!).

Theo bài tường thuật của ký giả Lê Bình thì bà nhà văn TKTT cho rằng "dân oan ở trong nước đã có lửa" bây giờ thì họ cần "bánh mì hải ngoại" ; tức là cần tiền bạc yểm trợ từ hải ngoại!

Theo bài tường thuật của ký giả Lê Bình thì nhà văn Giao Chỉ, tức cựu Đại Tá Vũ Văn Lộc cho rằng "những người đấu tranh ở trong nước ra đến hải ngoại liền bị "đốt cháy" nhưng theo ông "cháy sẽ là than, và than sẽ cháy bùng lên qua những tác phẩm của họ và họ sẽ đốt lên những ngọn lửa đấu tranh".

Không thấy ông nhà văn Giao Chỉ "phán" ai là những người "đốt cháy" những người đấu tranh ở trong nước khi họ ra đến hải ngoại?

Chuyện lạ là nhà văn Giao Chỉ, tức cựu Đại Tá QLVNCH Vũ Văn Lộc người vào năm 1992 đã tự xưng tại Hội Nghị Nhân Quyền do "bà đầm Nga" Irina tổ chức tại Mạc Tư Khoa là người viết văn 40 năm, viết từ 18 tuổi, tức là đến nay là người viết văn đã 62 năm, sao lại không dùng ngòi bút viết văn 62 năm uy-tín-cùng-mình của mình để đốt lên ngọn lửa đấu tranh mà phải đợi tới lúc bà nhà văn phản kháng TKTT "bị đốt cháy" mới "phán" là bà nhà văn này khi thành than sẽ đốt lên những ngọn lửa đấu tranh?!


Chả trách gì thiên hạ gọi ông ta là "Nhạc Bất Quần"!



LÃO MÓC 
tieng-dan-weekly.blogspot.com
    

No comments:

Blog Archive