Saturday, May 23, 2015

Nghị Quyết S219


Tôn Nữ Hoàng Hoa
 

Bài này chỉ nhằm bổ túc thêm ý kiến vì sao người dân phản đối ông Ngô Thanh Hải sáng tác cái sản phẫm "hành Trình Tìm Tự Do" Nghị Quyết S219.
 
Chắc chắn chúng ta những người dân VNCH không ai lại không nhớ đến hàng triệu triệu chuyện thảm thương bi  thống của người Việt Nam (VN) trong ngày Quốc Hận 30/4/1975
 
Sông núi VN đã ngậm ngùi cho dân tộc Việt vào thời điểm 30 tháng tư năm 1975 và người dân của Nam VN cho đó là Ngày Quốc hận qua dữ liệu đau thương của một chính quyền vừa sụp đổ kéo theo hon 300,000 gia đình Quân Dân Cán Chính VNCH đi vào con đường tan nát, mất mác, chết chóc, đau thương đọan, lía, chia cắt.
 
Năm tháng của 40 năm chưa đủ dài của một kiếp người mà cũng không ngắn cho 1 Ngày lịch sử .
 
Ngày lịch sử đó chính là ngày 30/4/75 khi cs Bắc Việt xâm lăng Nam Việt Nam và đó chính là thời điễm mà con dân VNCH đã tìm đường trốn thoát hiễm họa CS .
 
Họ đếch có biết tự do hay không tự do. Họ chỉ có một lo sợ duy nhất là VC vào thì chúng sẽ giết họ . Vì vậy họ mới bỏ chạy và những hình ảnh trong cuốn phim Last day of Vietnam đã chứng minh hùng hồn cái cảnh ngừơi dân Nam VN chạy trốn VC
 
Còn sau ngày 30/4 ngừơi dân VN chưa biết CS và họ đã nếm mùi bạo tàn độc đoán của VC họ mới tìm đường vượt biển. Từ sau ngày đó quí vị lấy ngày nào mà March For freedom VN hay Hành Trình Tìm Tự Do thì không ai phản đối cả. Nhưng vì mục tiêu của quí vị phải biến ngày 30/4/75 thành một ngày khác đó đã chứng minh quí vị đang cùng nhảy múa Hòa Bình với VC
 
Trong những con người như ông Ngô Thanh Hải và nhóm Liên Minh dân Chủ cùng Đảng Việt Tân và ông Nguyễn Ngọc Bích đang dùng chữ nghĩa của những "đầu óc to lớn" nhảy múa trên sự đau khổ của ngừơi dân VN bằng một Nghị Quyết này hay một nghị quyết khác để xóa bỏ Ngày Quốc Hận với mục đích gỉ?
 
Một khi lấy ngày 30 tháng tư làm ngày hành trình cho tư do. Tức nhiên  khi đoạn đường cuối của cuộc hành trình ấy là hệ quả thành công tốt đẹp của tập thể người Việt đi tìm tự do, như vậy đó là một tin mừng là tin vui. (??)
 
Nhưng tại sao phải lấy ngày tang tóc của dân tộc VN làm ngày vui, ngày thành quả. Có phải trên mục tiêu chinh tri quí vị muốn xóa bỏ ngày đau thương uất hận ấy để cùng hoà chung sự hân hoan vui mừng chiến thắng của VC trong ngày 30 thàng tư năm 1975 ??
 
Công việc của quí vị đang làm chẳng khác chi khi người ta đang cử hành tang lễ cho người chết thì quí vị vác guitar điện cùng trống và saxo tơi ca múa nhảy disco và ca khúc Ly Rượu Mừng. Neu thật sự xảy ra ngoài đời như vậy quí vị sẽ bị tang quyến bụp cho phù mõ. Khi bị bụp cho phù mỏ không ai tội nghiệp cho quí vị cả, mà sẽ mỉa mai cái hành động đó là của những tên ngốc không điên thì cũng tàng tàng. Họ sẽ khuyên nhủ quí vị mời thầy địa về VN hay Kampuchia xem thử mồ mã bị động chỗ nào.
 
Với Nghị Quyết S219 hiện nay của TNS Ngô Thanh Hải và nhóm Liên Minh Dân Chủ đã tiếp nối sự thất bại của Đảng Việt Tân trong March For Freedom 30/4 /2005 và sau do ông Nguyễn  Ngọc Bích với Nghị Quyết SJR 455 đã thất bai vi  tất cả những chữ và nghĩa đó đều mang chung một điệu là muốn xóa bỏ tên Ngày Quốc Hận
 
Câu hỏi được đặt ra về một số khuôn mặt đã công khai làm tay sai tuyên truyền cho VC trên tiến trình Hòa Hợp Hòa Giải và tai sao lại phải đồng điệu thay đổi tên của ngày 30/4/75 Ngày Quốc Hận? Tại sao không là một ngày khác mà phải là ngày 30/4 ???
 
Như vậy quí vị đã ý thức được KHI HỎI tức là đã TRẢ LỜI nhưng những mánh lới tráo trở giảo hoạt đó vẫn lập đi lập lại và vẫn có người tin
 
 Theo một vài tin tức cho biết , ông Nguyễn Quốc Khải một chuyên gia kinh tế của Ngân Hàng Thế Giới(World Bank), giảng viên Đại Học John Hopkins, một cư dân vùng thủ đô đã tiết lộ vào năm 2007 việc ông Nguyễn Ngọc Bích gặp gỡ Phó Thủ Tướng kiêm Ngoại Trưởng CSVN Phạm Gia Khiêm do văn phòng của TNS Jim Webb dàn xếp.
 
Năm năm sau Nghị Quyết SJR455 ra đời mà thực chất  SJR 455 South Vietnamese Recognition Day này chỉ là một văn bản công nhận  một “dân tộc thiểu số mới ở Virginia có tên là South Vietnamese” và nghị viện Virginia đồng ý cho “cộng đồng thiểu số” này một ngày 30 - 4 để “celebrate” hàng năm kể từ năm 2013 trở đi..( Cũng cần nên hiểu chữ Celebrate là chữ của vui mừng thắng lợi) Nguyễn Ngọc Bích đã thất bại trong việc này
 
Thua keo này bày keo khác. Năm 2012 Ngô Thanh Hải, Nguyễn tấn Trí và Lê Phát Minh đã thập thò ở của văn phòng thị trưởng của bà Annise Parker ở Houston xin gặp VC Nguyễn  Thanh Sơn và đã bị Đức Đầu Bạc phỏng tay trên.
 
Sau đó 2014 Ngô Thanh Hải đã tiếp đón Nguyễn Thanh Sơn tại Canada và trang mạngwww.danluan.org/tin-tuc/20140407 đã bình luận như sau : Ngày 12 tháng 3 vừa qua. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn và đại sứ Việt Nam tại Canada có cuộc gặp gỡ riêng với Thượng Nghị sĩ Canada gốc Việt Ngô Thanh Hải. Sau đó, trong một cuộc trả lời phỏng vấn với đài Phố Bolsa TV, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn đã tiết lộ về nội dung cuộc gặp gỡ này, trong đó có những chi tiết đã làm một số người Việt trong cộng đồng hải ngoại bất mãn và nghi ngờ về quan điểm của Thượng Nghị sĩ Ngô Thanh Hải –
 
và Nghị Quyết S219 ra đời.
 
Chuyện thay đổi này không phải tự nhiên một sớm, một chiều mà chuyện thay đổi Ngày Quốc Hận 30/4 bằng một cái tên khác đã được cấu thành qua một quá trình từ năm 2005 khi đảng Việt Tân lấy ngày Quốc Hận 30/4 làm Ngày Diễn Hành Tự Do qua tiêu đề VIETNAM FREEDOM MARCH (Remembering the past, Shaping the future).
 
Những yếu tô để kết hợp trong ngày 30/4/2005 trở thành ngày Vietnam Freedom March đã bị Ngừơi Việt tỵ nạn cs tại hải ngoại phản đối rầm rộ và đồng loạt trong tháng 4/2005.
 
Rồi đến ông Nguyễn Ngọc Bích qua Nghị Quyết SJR455 và nay là Nghị Quyết S219 của TNS Canada Ngô Thanh Hải và Liên Minh Dân Chủ của nhóm Lê Phát Minh, Nguyễn Quốc Nam và Nguyễn tấn Trí.
 
Cũng cần nhắc lại lời tuyên bố của ông Lê Phát Minh nhóm của ông Ngô Thanh Hải trong cuộc hội thảo với đề tài: HIỂM HỌA BẮC PHƯƠNG do Liên Khu Hội Âu Châu LIÊN MINH DÂN CHỦ VIỆT NAM (LMDCVN) tổ chức tại Paris, Pháp Quốc, ngày 7.4.2012,  về việc hoà hợp hoà giải vớ VC như sau (trích): ".... Về Chính Trị, chúng ta không không thể nào Hòa Hợp, Hòa Giải với CSVN, nhưng Về phương diện bảo vệ tổ quốc chúng ta phải đứng cùng CSVN." (Hết trích).
 
Xem như vậy quí vị đã rõ việc  thay đổi ngày Quốc Hận 30/4/ là một kế hoạch của VC theo một chiến thuật do các tay sai cò mồi VC tung hứng tại hải ngoại để giữ vững chiến lược Cộng Sản tại VN. Do  đó nếu thua keo này thì VC và tay sai sẽ bày keo khác qua những  hành Trình Cho Việt Nam hay là Ngày của VNCH như là một thuật ngữ.
 
Những mánh lới lưu manh đó vẫn lập đi, lập lại và vẫn có người tin theo . Ai phản đối là sẽ bị ném bùn, chơi đòn bẩn rồi họ kẽ tung, người hứng qua những tên Ma dưới danh nghĩa người chống Cộng làm cho mọi người hoang mang, lúng túng.
 
Tập thể Ngừơi Việt Quốc Gia tại Hải ngoại qua vô vàn dữ kiện  phải đương đầu với hai chiều hướng ỦNG và KHÔNG ỦNG qua ảo thuật ngôn ngữ của những chữ hành trình tự do dân chủ nàỵ
 
Chính sự ủng và không ủng này đã tạo cho môi trường sinh hoạt chính trị của chúng ta vô cùng bất ổn và phức tạp.
 
Để chận đứng tầm ảnh hưởng này chúng ta cần phải có những tiếng nói bình tĩnh trong sáng hơn. Những tiếng nói trong sáng này phải được kết hợp để hình thành một thế bám vào các môi trường, vào các điạ bàn hoạt  động để từ đó có một tiếng nói vững mạnh trên ca’c diễn đàn.
 
Như vậy những mũi nhọn, những đòn bẩn của bọn cò mồi CS, những bọn CS nằm vùng đội lốt người QG hay bọn tay sai VC sẽ bị đánh bật ra khỏi vị trí của chúng, chúng sẽ mất phương hướng thì khó có thể tung hoành mà tạo nên hỏa mù được.
 
Những sự kiện trên đã cho thấy một thực tế điễn hình cho những kẽ rắp tâm XÓA BỎ NGÀY QUỐC HẬN 30/4 chỉ là những kẽ bá đạo, những kẽ xú danh đang làm dơ bẩn dòng lịch sử Việt Nam.
 
Nhất là chúng đang muốn cùng loai kên kên VC nhảy múa hoà bình và tiếp tục chúi đầu xuống rúc rỉa những xác chết đau thương rửa mục của dân tộc VN trên ngày Quốc Hận Lưu Vong 30/4 này.
 
Cá nhân tôi không tin vào chuyện cha làm cs thì con cũng cs nhưng nghe đâu con của "nhà Cách mạng " Lê Phát Minh trong năm tới sẽ ra ứng cử chức Nghị Viên District 7 tại Houston, Texas. Quí vị nhớ theo dõi thử xem cha làm thầy con có đốt sách hay không hay lại là một cảnh Cha Nào, Con nấy (?)
 
 
Tôn Nữ Hoàng Hoa
22/5/2015

No comments:

Blog Archive