Monday, May 18, 2015

CầĐối Phó với những Lời Ngy Biện ca Giới Thiên Cộng

Sống ở hi ngoi, hưởng được sự tự do n nói, nhiều kẻ đã n phi bả ca Cộng Sn nên mở miệng ra la ca tng chế độ độc tài khát máu Mác Lê-nin hiện còn ngự trị trên quê hương chúng ta. Mặc dù những tên cán bộ gộc Việt Cộng nay đã trở thành những tên tư bđỏ bán đứng chủ nghiã Cộng Sn từ lâu, nhng mồm miệng chúng vẫn còn hô hào chế độ xã hội chủ ngha và ttưởng Hồ Chí Minh. 

Ở nhửng phương trời Tây xa xôi, những kẻ thiên cộng n bơ uống sữa, n tht bí tết uống cognac whisky, ở nhà lầu máy lnh, đi xe Nhật xe Mỹ xe Đức li luôn mồm bênh vực cái chế độ phn dân hi nước ti Việt Nam hiện nay.

Cái khó khi tranh luận với những kẻ trên là chúng cù nhầy, nói lấđược và cứ lậđi lập li một cách lý luận cn cứ vào sự ngy biện. Chẳng vì thế mà khi phi nói chuyện với Lê Đức Thọ ti bàn hội nghị hoà bình Paris, Kissinger phi tức tối ra thầm “Bn Việt Nam là bn chó đẻ” (vơ đũa cả nắm) khi nói không lđịch thủ và không đủ kiên nhẫđể mà tranh luận với bn ù lì.

Để đả kích sự đề cao cnh giác ca những người Việt hiện sống ở hi ngoi, châm biếm sự đề phòng ca chúng ta trước những âm mu xâm nhâp phá hoâi cộng đồng người Việở hài ngoi, Bn thiên cộng to miệng nói rằng sau khi đã thua trận một cách nhc nhã, chúng ta sang đếđất Mỹ đất Tây đất Úc rồi mà vẫn cha hoàn hồn, vẫn còn sợ Việt Cộng. Động một tí là chúng ta kêu đó là Việt Cộng, đó là Cộng Sn. Chúng ta chỉ mặt nhau mà tố nhau là Việt Cộng. Làm gì có Việt Cộng ở Mỹ ở Tây ở Úc? Việt Cộng đâu có tài giđến như thế! Ti sao chúng ta phi sợ?

Chúng khoe khoang mứđộ phát triển kinh tế ở Việt Nam hiện nay là mười mấy phần trm, cao nhất trên thế giới mà không nghĩ rằng từ một nước nghèo nàn, chậm tiến thì mứđộ đó không có ý ngha gì nhiều. Khi nói với chúng là nhiều kinh tế gia tên tuổđã tiên đóan là phi hai mươi nm nữa Việt Nam mớđạđược mứđộ phát triển hiện giờ ca những nước làng giềng như Thái Lan và Nam Dương (và hai mươi nm nữa thì Thái Lan hay Nam Dương đã li phát triển hn nhiều hn bây giờ nhiều) thì chúng mở to miệng kêu là nhửng báo cao kinh tế đó là giả to, chẳng có giá trị gì.

Khi bị chỉ trích là đã hn ba mươi nm Việtnam có hoà bình rồi mà nước mình cha xây dựng được những nền tng sn xuất như hệ thống đường xá chiến lược, công kỹ nghệ ca riêng nước mình, cha sàn xuấđược thậm chí một chiếc tủ lnh hay một chiếc xe gắn máy mà cư phi lệ thuộc vào nước ngoài, để nước ngoài lợi dng nhân công rẻ rề ca mình, thì chúng cãi là cần phi có thời gian. Nước mình nghèo lấy gì để mà xây dựng? tiềđâu để mà thiết lập những nhà máy công nghiệp nặng? Nhng nhìn vào nuớĐại Hàn bốn nm mươi nm trướđây, tình trng tài chánh và kinh tế cng như nước mình vào nm 1975. Sao họ phát triển kinh tế nhanh chóng như vậy? Sao họ li có thề trở thành một cường quốc kinh tế và kỹ nghệ tân tiến vào hng lớn nhất trên thê giới? Chẳng qua chúng ta cần một nhà lãnh đạo sáng suốt như ông Park Chung Hi mà thôi. Nhìn li quá khứ hi xa hn nữa thì nuớc Nhật, nướĐức lấy gì đề tái thiết và tái phát triển sau đệ nhị thế chiến?

 Nói về tình trng thối nát, bè phái, gian dối, hối lộ hiện thờở Việt Nam, chúng to miệng nói rằng thế trướđây Việt Nam Cộng Hoà có nn hối lộ đĩ đếm xì ke ma túy hay không? Những tướng lãnh có n cắp bc triệu ca nhà nước hay không? Lộn ngôn hn nữa, có đứa còn bênh vực bn lãnh đạo Cộng Sn thối nát, nói vì họ đã làm cách mng thành công, họ đã có công vớđất nước, họ đã hy sinh bao nhiêu nđói khổ đê đánh đuổĐế Quốc Mỹ và bn tay sai trong miền Nam, thì đương nhiên nay họ có quyềđược hưởng. Đó là chuyện dễ hiểu thôi! Nói chướng tai như vậy mà chúng vẫn nói tnh b!

Khi kể đến sự suy đồi ca con ngườở trong nước, chỉ biết chy theo đồng tiền, chy theo vật chất, không ai có tinh thần trách nhiệm, không ai nghĩ đến tương lai đất nước, kể cả đa số giới thanh niên, chúng bu môi nói rằng trướđây ở miền Nam thì có khác gì? Ở nước nào mà con người chằng chy theo đồng tiền? Ở Mỹ ở Pháp ờ Úc cng vậy. Người Việt Nam ở hi ngoi, kềcả giới tr, cng chy theo đồng tiền vậy! Khi nói về tình trng vô trách niệm ca những nhà xây cấở Việt Nam, chỉ muốn cắp mà không nghĩ đến hậu quà tai hi sau này, khi họ dùng cột tre để xây bê tông thay vì dùng cột sắt, đề rồi sau này cà toà nhà lớn bi xập, chúng to miệng nói rằng ở đâu mà chẳng có những vụ nhà xập? Ở Phi luật Tân có nhà xập không? Ở Thái Lan có nhà xập không?

Nói về việđạđức sút gim trong giới hc sinh và thầy giáo ở Việt Nam mà báo chí trong nước nêu lên mớđây, những vụ thầy cô giáo nghiện ma túy hay chy trường, n tiềđể cho hc sinh thi đậu hay những vụ mua bán bằng cấp, những vụ thầy giáo quấy rối tình dc hc sinh hay “gạ tình lấđiểm”, chúng nói đó chẳng qua là chuyện bình thường, nước nào chằng thế? Trướđây ở miền Nam Việt Nam chẳng xẩy ra những vụ tương tự hay sao? Sống bên Mỹ bên Pháp bên Úc, bên Anh, mình chẳng thấy những chuyệđó xẩy ra hay sao? Đâu có khá gì hn, cng nghiện ngập, cng gạ tình lấđiểm chứ có khác gì? Chẳng qua chỉ vì có ác ý mà phe “Tự Do”, phe “Quốc Gia” bêu xấu chế độ Việt Nam hiện nay mà thôi.

Ôi còn trm ngàn câu nói nghe ngứa tai nhng chẳng buồn nói ra nđây. Tranh luận với bn thiên cộng ở hi ngi không thể đđếđâu vì bn chúng có cùng một lối nói, cùng một luậđiệu. Tranh luận với chúng chỉ thêm bực mình, không tìm được ra chân lý vì chúng không chu chấp nhận lẽ phi.

Đối với thế hệ cha ông chúng ta đã quá hiểu những luậđiệu xuyên tc sự thật, nói láo mà không biết ngượng miệng, nói dai, và nói cù nhầy ca bn cộng sn thì những lời nguỵ biện trên chẳng có thể thuyết phđược người nghe, nhng đối với giới con em chúng ta sinh ra và lớn lên dưới một chế độ tự do dân ch, cha có kinh nghiệm gì về cộng sn, không biếđược những mu mô tuyền truyềđộc hi ca bn Việt cộng thì những luậđiệu ngy biện kia dễ mua chuộđược lòng nhẹ dạ ca con em chúng ta và biến chúng thành những người tin tưởng và bênh vực cho chế độ xã hội chủ ngha. 

Đó là cái nguy cơ to lớn mà chúng ta đang gặp phi và càng sớm càng tốt chúng ta cần có cách ngn chặn lối xuyên tc sự thậđó ca bn thiên cộng. Chống bn Việt Cộng đã đành, nhng chúng ta cng phi chống bn thiên cộng, vì chúng cng là những người “bỏ nước ra đi tìm tự do” như chúng ta, sống lẫn lộn trong cộng đống người Việt hi ngoi nên chúng dễ ành hưởng lôi cuốn con em chúng ta hn.


Hướng Dương txđ 
http://huongduongtxd.com/nhungloinguybiencuagioithiencong.pdf

No comments:

Blog Archive