Thursday, February 22, 2024

VÌ SAO ĐÀO THUA MAI?…

Các cháu DLV vẫn bào chữa cho chất lượng của Đào khi cho rằng tiền nhà nước bơm có 20 tỷ, nên ăn cơm có sạn ráng chịu đi. Tiền ít đòi hít lol thơm! Xem phim phải bỏ qua các thứ "tiểu tiết" để khóc như mưa về nội dung đầy cảm xúc chứ.

Vấn đề là sao phim cúng cụ lại cứ phải ít tiền, sao không tìm cách để có nhiều tiền?

Đấy là do não trạng mậu dịch cuốc doanh của anh em quan lại Bộ VH và mấy cái xưởng phim nhà nước, quen thói bao cấp, ngân sách cho tiền ít thì ăn xôi, tiền nhiều thì ăn phở, ít tiền quá thì ăn cá gỗ, chép miệng thôi, cơ bản chỉ cần tuyên truyền cho bo` đỏ tưởng tượng ra là đang ăn ngon là được.

Muốn có tiền thì não anh em phải mở ra chút, thay đổi cơ chế đi. Lẽ thường, thằng con cả, đích tôn phải lo tiền cúng cụ, bọn con cháu khác vác mồm đến ăn, góp tý nào hay tý đó, không phải trách nhiệm. Giờ cải cách đi, xã hội hóa mâm cỗ cúng, cho cả họ gom tiền vào làm. Thằng nào góp nhiều cho nó thêm tý quyền lợi, đại khái dán tên nó lên mâm, con gà này do ông X, cái thủ lọ'n là do bà Y cúng, thằng cả đã nghèo thì đừng có ôm đồm nhận trách nhiệm hết rồi cỗ cúng đem cho lọ'n ăn.

Cụ thể là cần xã hội hóa việc làm phim đi. Bao nhiêu doanh nghiệp nhà nước đó, gọi nó vào mà góp tiền, rồi ăn chia tiền lãi, cũng như đầu tư mua đội bóng của Vịt teo thôi. Mỗi thằng góp 5-10 tỷ bằng con muỗi nhà nó.

Ngoài ra thì ký HĐ phát hành với rạp tư nhân, cùng ăn chia thôi, thuê bọn truyền thông nó PR quảng bá đâu khó gì. Nói chung có tiền là làm được tất, thuê đạo diễn, diễn viên, biên kịch giỏi được tất.

Đây các ông ôm đồm làm tất ăn cả, nhưng đúng ra đã dùng ngân sách 100% thì phải chiếu free trên VTV nhé, để đồng bào chiến sĩ cả nước đều được xem bình đẳng, vì ai chả đóng thuế? Đằng này chiếu duy nhất 1 rạp, phải nhờ các cháu DLV tuyên truyền nhảm (mà chú đã chỉ mấy lần). Mình mất 60 ngàn mua vé hơi bị cay đó, trong khi nó lấy tiền của mình để làm phim! Rạp cũng dùng tiền của mình để xây dựng.

Thế nên đào quất phở mãi thua mai tắc hủ tiếu. Thua ở cơ chế đó, não tư bản giãy chết và não CS đó.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH

No comments:

Blog Archive