Tuesday, February 13, 2024

CHUYỆN ĐÊM 30 TẾT !

Tác giả: Si Trang

Mười giờ, đêm 30 Tết, thời khắc chuyển giao giữa năm mới và năm cũ đang đến gần, chợ hoa cũng đã tan dần, chỉ còn lại vài chủ hoa đờ đẫn, phờ phạc với những chậu hoa còn lại. Họ ngồi chờ đợi, mong mỏi những vị khách cuối cùng, may ra bán hết. Gió lạnh thổi từng cơn, ai cũng muốn xong công việc trở về bên gia đình để đón Giao thừa. Một người đàn ông gầy gò, vẻ cũ kĩ, tần ngần đến gần mấy chậu hoa cúc rất đẹp của một người đàn ông cũng trạc tuổi anh ta.

- Bao nhiêu một chậu anh ơi?

- Mua luôn một cặp đi, tui bán rẻ cho ! Chủ hoa nài nỉ, đưa ánh mắt mệt mỏi nhưng đầy hi vọng nhìn người đàn ông mua hoa.

- Không, tui chỉ mua một chậu thôi! Anh ta rụt rè nói!

- Thôi, cũng được, một chậu 200 ngàn! Người đàn ông bán hoa chép miệng, anh ấy nhanh nhẹn bưng chậu hoa lên xe của người đàn ông mua hoa rồi giúp anh ta buộc dây vào chậu hoa:

- Hoa đẹp đấy, lá xanh, nhiều búp, thân thẳng…loại này trong mấy ngày Tết chưng là nhất! Mà răng ông mua trễ rứa? Năm ni ế nên còn hoa đẹp đó!

- Giờ tui mới có tiền mua, tui tính không mua, ở trọ chưng chỗ mô nhưng con bé thấy hàng xóm chưng đẹp quá, nó thích.

- Làm gì mà giờ mới có tiền? Người bán hoa nhìn người mua hoa vẻ thông cảm.

- À,,, thì làm lẹt xẹt ... Người mua hoa không muốn trả lời, nhìn đi hướng khác.

Cả hai buộc xong chậu hoa:
- Cho tui gửi tiền! Anh ta nhanh nhẹn móc trong túi quần tờ 200 ngàn, hình như chỉ có một tờ duy nhất.

- Thôi, ông chở về chưng cho con bé nó vui, tiền nong chi, tui không lấy đâu!

- Anh không lấy tui không chở, anh bán ế như ri, đã lỗ rồi lỗ thêm!

- Kệ đi, lỗ thì cũng lỗ rồi! Coi như tui lì xì cháu đi!

Người mua hoa ngập ngừng:
- Rứa tui cám ơn! Anh ta nói lí nhí, rồi khẽ khàng gật đầu tạm biệt người bán hoa.

- Ăn Tết vui vẻ hỉ! Người đàn ông bán hoa vẫy tay mỉm cười, kê lại mấy chậu hoa và tiếp tục chờ đợi khách mua hoa.



No comments:

Blog Archive