Tuesday, February 27, 2024

Cũng là chuyện nhậu

FB Le Hoang

Ở San Francico lúc này giá mướn người làm quá cao, nên nhiệ̀u tiệm đã đổi sang dùng người làm bằng máy.

Gần nhà tôi ở có một quán Bar. Đặc biệt trong tiệm này các thứ đều là Robot.

Tháng trước tôi vào nhậu thử, thì thấy một cô người máy rất đẹp, lễ phép chạy ra hỏi tôi uống thứ gì. Tôi nói cho một ly cognac nhưng rẽ tiền. Cô người máy chạy vào, rồi bưng ra một ly Remy Martin. Quán vắng người nên cô đứng đó nói chuyện. Cô hỏi xin lỗi ông có thể cho biết IQ của ông bao nhiêu, để tôi nói chuyện cho vừa ý ông.

Tôi nói đại. IQ tôi cao lắm gần 200. Thế là cô người máy đứng nói thao thao bất tuyệt về chuyện không gian, chuyện DNA để tạo nên con người mới. Chuyện cô biết những người rất thông minh như Elon Musk...

Tuần trước tôi lại vào quán này. Cô người máy lại chạy ra hỏi uống thứ gì. Tôi nói cho một ly Cognac nhưng giá hơi đắt chút xíu. Cô chạy vào. rồi bưng ra một ly Cordon bleu. Cũng như lần trước, cô hỏi tôi IQ bao nhiêu. Lần này tôi nói IQ tôi chỉ 100. Cô cũng đứng nói thao thao bất tuyệt chuyện làm ruộng, nuôi gà, vắt sữa bò. Cô nói thêm chuyện thích ca si Đàm vĩnh hưng hát........

Tối qua tôi vào lại quán. Cũng cô người máy chạy ra hỏi uống gì. Tôi nói cho một ly cocktail thứ gì cũng được. Cô chạy vào, rồi bưng ra một ly Margarita. Cũng như lần trước cô hỏi tôi IQ bao nhiêu để nói chuyện cho vừa ý. Lần này tôi nói IQ tôi 50.

Cô chỉ phán 1 câu. Chắc hẳn ông là một người bỏ phiếu cho ông Biden rồi ngoe nguẩy bỏ đi.

Chuyện này cũng cóp từ anh bạn Mỹ, không phải của tui.

o0o


Cung l chuyen nhu.

Khi vừa qua Mỹ, gần nhà anh Tuấn có một quán bar có một chị người Việt bán rượu. Một hai tuần, anh cũng ghé ra đây lai rai chơi cho đở buồn, đở nhớ nhà.

Lần đầu anh đến đây. Anh gọi một lượt, 3 ly bia, rồi ngồi lai rai.

Lần thứ hai anh đến cũng gọi 3 ly rồi ngồi lai rai.

Chị Vân, người bán rượu thấy tình đồng hương, tội nghiệp mới bước ra nói với anh.

Anh à, bia này là bia thùng, bia hơi. Anh uống hết ly này rồi gọi ly khác. Gọi một lượt 3 ly để lâu nó mất hơi, không ngon.

Anh Tuấn mới trả lời: Thưa chị, tôi biết vậy. Nhưng khi rời Việt Nam, tôi có 2 người bạn rất thân thường đi nhậu bia hơi, nói với tôi. Qua đó, khi nào nhậu thì uống dùm với tao một ly để lúc nào cũng nhớ tới anh em. Do đó mỗi lần nhậu tôi phải gọi 3 ly một lượt.

Từ đó chị Vân không thắc mắc gì nữa khi anh gọi 3 ly bia.

Và thời gian kéo dài….
Hôm qua, rằm tháng giêng nhằm ngày nghỉ cuối tuần, anh trở lại bar rượu. Nhưng lần này anh chỉ gọi 2 ly bia.

Thấy lạ, chị Vân bước ra xin chia buồn cùng anh, thì anh nói : Có chuyện gì đâu mà buồn. Chị giãi thích: Thấy anh gọi chỉ có 2 ly bia tưởng là bạn anh có vấn đề gì.

Anh Tuấn mới trả lời: Dạ không, bạn tôi vẫn bình thường, nhưng lúc này nghe tin cảnh sát bắt người nhậu nhiều quá, nên tôi hứa mãi mãi sẽ bỏ bia rượu. Hai ly là chỉ uống dùm cho 2 người bạn, Tôi bỏ nhậu rồi nên không có phần.

——-
Chuyện này cốp của anh bạn Mỹ , nhưng nói theo cách Việt để dễ thông cảm hơn.

No comments:

Blog Archive