Friday, February 16, 2024

Mai vàng rực rỡ

Hong hiểu sao tui quá cảm tình với loài hoa này!

Cảm tình đến bất chấp luôn!

Cây Mai trong hình là ở quê hương Cà Mau tui chứ hong phải ở Mỹ à nghen!

Ở tiu bang tui sống nó lạnh quá trời nên nên Đào, Mai nghẹn ngào mà trổ bông, thiệt là cảm kích ý chí kiên cường trước thiên nhiên khắc nghiệt!

Bên Việt Nam do khí hậu chỉ có 2 mùa mưa nắng nên loài hoa này dễ trồng, do sự phát tán của gió hay chim chóc ăn hạt rồi bỏ rơi nên nơi đâu cũng mọc được, có khi tuốt ngoài bờ tre hay bụi chuối, khi Xuân về vẫn trổ bông, sợ tụi nó cô đơn nên tui bứng hết đem trồng trước sân thành ra sân nhà tui thành một vườn mai nho nhỏ.

Nếu cây đã trưởng thành thì trước khi bứng gốc, tui lấy cây xẻng xắn hết rễ phụ xung quanh gốc mai chỉ chừa lại rễ chính để nuôi cây.

Một thời gian khi thấy rễ mới bắt đầu phát triển là tui đem xe cút kít ra bứng ẻm đem vô trồng.

Loài hoa này có rễ cái ăn sâu nên cũng ít cần nước, mỗi năm đến ngày rằm của tháng 12 là tui tước hết lá rồi chừng 10 ngày sau bắt đầu tưới nước là tụi nó nở bung lụa liền.

Thương nhất những nhà vườn trồng Mai, họ ngán nhất là những cơn mưa trái mùa. Gặp nước mưa là nở tét bét dù chưa phải Tết.

Dù đi đâu hay làm gì thì tui cũng mê loài hoa này, một loài hoa là sứ giả của mùa Xuân, là biểu tượng cho sự may mắn và hy vọng!

Ở xứ lạnh không biết làm sao nên đành coi ké Vườn Mai rực rỡ sắc màu của bạn Diễm Huỳnh!

Thương nhớ lắm! cảm kích lắm Mai vàng rực rỡ ơi!

————
Hoa Kỳ một sáng mùa Xuân
Minh Âu


No comments:

Blog Archive