Thursday, October 12, 2023

Tin van 13/10/23.

-Thủ hiến Danielle Smith tiểu bang Alberta, Canada lên tiếng xin lỗi những người chống chích ngừa con vịt vì chính phủ đã đối xử tệ với họ khi họ không chịu chích ngừa “ các bạn đã đúng và chúng tôi đã sai. Tôi thành thật xin lỗi các bạn. Những người nào bị chính quyền đuổi việc vì không chịu chích ngừa, tôi mong các bạn sẽ quay trở lại “

-Truớc cuộc họp bầu chủ tịch hạ viện, dân biểu đảng dân chủ Shri Thanedar tuyên bố bỏ đảng, vì đảng dân chủ đứng về phe khủng bố.

-Sẽ không có cuộc bỏ phiếu ở hạ viện hôm nay vì ông Steve không có đủ phiếu tín nhiệm. Chắc chờ các tỷ phú vào cuộc. Giấy tờ lại xì ra, ông Steve đã nhận tiền yểm trợ của Facebook và Google khi ứng cử.

- Mỹ không di tản công dân Mỹ đang ở Do thái, mặc dù máy bay quân sự Mỹ đang chở hàng bay ầm ầm đến Do thái và bay không về Mỹ. Ba Lan và Mexico đã đem máy bay quân sự đến để di tản công dân họ. Đừng quên khi rút quân khỏi Afghanistan, chính phủ Biden cũng đã bỏ hang ngàn công dân Mỹ ở lại. Số người Mỹ chết ở Do thái đã lên 22.

- Lãnh đạo Hamas kêu gọi thánh chiến trên toàn thế giới và nhất là ở Mỹ vào ngày thứ sáu này. Các bạn ở trong các thành phố có dân Hồi giáo nhiều nên cẩn thận.

- Đại sứ Turkey ở Palestine tuyên bố: Thồ Nhĩ Kỳ sẽ đứng chung mặt trận với Palestine.

-Do Thái thành lập chính phủ mới, cho phép những người trong đảng đối lập gia nhập chính phủ. Ông Netanyahu vẫn tiếp tục giữ chức vụ thủ tướng.

-300 ngàn quân Do Thái nằm dọc bien giới Gaza chờ lệnh tấn công .

- Nợ công của Mỹ tăng lên $1200 triệu/ mỗi giờ trong 3 tuần qua. Kinh tế Bidenomics chính thức phát triển. Những người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ than phiền chính phủ Mỹ không bỏ tiền vào thẻ ATM cho họ.

- Lạm phát tiếp tục tăng 2.2 % quá mức dự định là 1.6 %. Do đó việc tăng tiền lời của FED vào tuần tới là chắc chắn.





No comments:

Blog Archive