Friday, May 26, 2023

Nhà sản xuất xe điện nước ngoài triệu hồi toàn bộ lô xe đầu tiên được vận chuyển đến Mỹ do vấn đề an toàn nghiêm trọng


Đường vào thị trường ô tô điện Mỹ của một hãng xe Việt gặp khó khăn khi toàn bộ lô xe đầu tiên gửi sang Mỹ bị thông báo triệu hồi.

Xe VF 8 của VinFast gặp lỗi với màn hình đa chức năng ở phần đầu là màn hình đồng hồ. Đôi khi, thiết bị bị trống.

“Màn hình MHU trống sẽ không báo thông tin an toàn quan trọng, chẳng hạn như đồng hồ tốc độ hoặc đèn cảnh báo,” Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia cảnh báo.

VF8, một chiếc SUV, được bán với giá 49.000 USD, theo Kelley Blue Book .

“Thông thường, một vấn đề nhỏ với thiết bị thông tin giải trí sẽ không gây lo ngại lớn. Tuy nhiên, vấn đề này đã tăng lên trong trường hợp của VF8 vì màn hình là màn hình duy nhất trong xe, ” Lewin Day viết cho TheDrive .

“Khi nó được sử dụng thay cho cụm đồng hồ đo truyền thống, nó sẽ hiển thị các thông tin quan trọng như tốc độ xe và đèn cảnh báo. Do đó, lỗi màn hình được coi là một vấn đề an toàn.”

Day lưu ý rằng bản cập nhật phần mềm để sửa lỗi có thể gặp sự cố.

“Cách khắc phục lỗi nay là cập nhật phần mềm qua mạng. Nó bao gồm một cơ chế giám sát xác định xem có xảy ra lỗi liên lạc hay không và khởi động lại phần mềm của thiết bị đầu nếu có. VinFast báo cáo rằng bản cập nhật có thể khắc phục  lỗi trong vòng dưới 200 ms. Khoảng thời gian đó đủ lâu để mắt người có thể cảm nhận được màn hình tạm thời bị trống, vì vậy một số chủ sở hữu có thể không coi đây là một cách khắc phục hoàn hảo,” ông viết.

Báo cáo của NHTSA về vấn đề này cho biết 999 xe liên quan đến đợt thu hồi, trong đó 111 chiếc đã được khách hàng mua và 153 chiếc khác đang được sử dụng cho các đội xe. Lỗi xảy ra trên các phương tiện được sản xuất từ ​​ngày 27 tháng 7 đến ngày 25 tháng 11.

“VinFast được biết có 18 lỗi được báo cáo trên 14 phương tiện. Trong số 18 trường hợp xảy ra, 8 trường hợp xảy ra khi xe đang đỗ, 5 trường hợp xảy ra khi xe không ở trong trạng thái đỗ và 5 trường hợp trong số đó không báo cáo vị trí của cần số,” báo cáo cho biết.

Báo cáo cho biết trục trặc đã được công ty chú ý vào ngày 27 tháng 4, gây ra một cuộc điều tra dẫn đến thông báo thu hồi tự nguyện được đưa ra vào ngày 12 tháng 5.

“VinFast không nhận được bất kỳ báo cáo thực địa nào về trục trặc. Công ty đưa ra lệnh thu hồi này vì lý do thận trọng,” công ty cho biết trong một tuyên bố, theo Reuters.

Hồi tháng 2, VinFast đã triệu hồi 2.781 xe bán ra tại Việt Nam do lỗi ca thng trước.

VinFast bắt đầu bán xe điện tại California trong năm nay và đã gửi 2.097 chiếc xe VF8 đến Mỹ. Những chiếc xe bị triệu hồi bao gồm lô hàng đầu tiên được gửi đi.

No comments:

Blog Archive