Vào ngày 30/8, chính quyền Trung Quốc thông báo với WSJ, công dân Singapore Chung Han Wong không được gia hạn giấy phép báo chí đã hết hạn cùng ngày. Ông Chung là người đưa tin về chính trị Trung Quốc. 
Ông Chung Han Wong là một trong hai tác giả của một bài báo mà WSJ đăng tải ngày 30/7, tiết lộ cuộc điều tra tình báo sâu rộng nhắm vào ông Ming Chai, con trai cậu ruột của ông Tập và là một công dân Úc. Báo cáo thông tin chi tiết về cuộc sống xa hoa của ông Ming Chai trong các khu nghỉ dưỡng của ông trùm cờ bạc James Packer. Các quan chức Úc cho rằng ông Ming Chai liên quan tới một đường dây rửa tiền ở Melbourne.
Báo cáo lưu ý, không có dấu hiệu nào cho thấy ông Tập biết về hoạt động của người em họ ở Úc. WSJ cho hay, Bắc Kinh coi sự giàu có riêng tư của các gia đình lãnh đạo cấp cao nhất là chủ đề báo cáo nhạy cảm và cấm kỵ nhất. Sau khi WSJ đăng bài báo trên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố bài báo là “những cáo buộc vô căn cứ dựa trên tin đồn” và là một âm mưu bôi nhọ Trung Quốc. Bộ này tuyên bố trong một bản fax, chính phủ Trung Quốc xử lý các vấn đề liên quan đến các tổ chức tin tức nước ngoài và phóng viên theo luật pháp của đất nước. “Chúng tôi kiên quyết phản đối một vài phóng viên nước ngoài đang làm xấu Trung Quốc, và chúng tôi không hoan nghênh những phóng viên như vậy”, tuyên bố nói.
Câu lạc bộ Phóng viên nước ngoài của Trung Quốc cho biết ông Wong là nhà báo thứ sáu rời khỏi nước này trong hoàn cảnh như vậy kể từ năm 2013.
Trong nhiều năm, ông Tập đã công khai chống tham nhũng và liên tục hô hào các cán bộ đảng kiềm chế các thành viên trong gia đình của họ.
Vào năm 2014, Nhật báo Apple cho biết, ông Ming Chai từng kinh doanh một khách sạn ở Hồng Kông, sử dụng mối thân thuộc với ông Tập để tìm kiếm những hợp đồng làm ăn. Bài báo cho biết vào thời điểm đó ông Ming Chai đang bị các cơ quan chống tham nhũng ở Trung Quốc điều tra.
Sơ đồ mô tả mối quan hệ giữa em họ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và sòng bạc Crown tại Australia (Ảnh: The Age)
Tối Chủ nhật 28/7/2019, Chương trình 60 Minutes thuộc Đài Truyền hình số 9 của Úc công bố phim tài liệu “Mở hồ sơ Crown” (Crown unmasked). Chương trình cho biết, cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng với sự cộng tác của hai nhật báo lớn nhất nước Úc là The Age và The Sydney Morning Herald. Hồ sơ Crown Casino tiết lộ, từ năm 2014 Ming Chai là nhân vật rất, rất quan trọng của sòng bạc với thẻ VVIP (very very important person), đã kiếm được hàng chục triệu đô la Úc từ sòng bạc, được tặng chíp đánh bạc, tặng vé tham dự Grand Prix và nhiều bổng lộc khác.