Sunday, July 1, 2018

CÂU CHUYỆN OBAMA MỤC HẠ VÔ NHÂN
Vũ Linh/bacaytruc.com
Một phụ tá cao cấp của TT Obama vừa ra sách. Như tất cả các sách của các chính khách, toàn là những giảng giải, ‘rằng thì là mà’, rồi quay qua tự đấm ngực khoe công trạng cho dù là công trạng chỉ có trong trí tưởng tượng của họ. Không có gì đáng bàn.
Cái đáng bàn là có trích dẫn vài cảm nghĩ của TT Obama khi ông nghe tin ông Trump đắc cử. TT Obama khi đó thật sự bị sốc nặng, không thể nào ngờ bà Hillary có thể thua.
Ông bất ngờ đến độ tự đặt câu hỏi “có thể chúng ta đã sai?”, “sai chuyện gì?”. Rồi ông kết luận “có lẽ tôi đã tới nơi –Tòa Bạch Ốc- sớm một hai chục năm, và thiên hạ hiện giờ vẫn muốn trở về sống trong mấy bộ lạc –tribe- của họ”.
Thú thật kẻ này đọc chuyện này mà cảm thấy sốc còn hơn Obama sốc khi nghe tin bà Hillary thua. Sốc vì nhận định của TT Obama là một loại mà các cụ ta gọi là ‘mục hạ vô nhân’, coi cả thiên hạ như ngu dốt hết. Đây vẫn là quan điểm chủ chốt của khối cấp tiến, luôn luôn tự cho mình là thiên tài, là tuyệt đối phải, là hay, là đúng, còn cả nhân loại, ai khác ý mình đều là ngu hết. Không có gì đáng sốc. Cái sốc là nhận định đó đến từ một tổng thống. Trong con mắt của TT Obama, tất cả những người khác ý ông đều thuộc loại u mê của thời tiền sử, sống trong “bộ lạc” (Kenya?), còn hơn bà Hillary khi bà coi cả nửa nước Mỹ là loại “tệ hại hết thuốc chữa”.
TT Obama ạ, vâng có lẽ ông đi quá sớm thật, nợ công đáng lẽ phải 20 năm mới lên tới 20.000 ngàn tỷ, thì ông chỉ cần có vài ba năm là đã tới nơi rồi. Quá sớm!
VẪN CHUYỆN OBAMA
Kế hoạch xây Thư Viện Obama đang gặp rắc rối, bị một nhóm dân thưa kiện. Không phải một nhóm CH ‘phản động’ thưa kiện đâu các cụ ơi, mà là một nhóm toàn là dân cấp tiến phe ta: các giáo sư đại học (hơn 120 giáo sư, nhân viên quản trị, và sinh viên đại học Chicago), các nhóm bảo vệ môi trường, các tổ chức cộng đồng lân cận, ...
Theo thông lệ, các tổng thống sau khi mãn nhiệm đều xây thư viện để lưu trữ hồ sơ tài liệu liên quan đến thời mình nắm quyền. Thực tế, những thư viện này chỉ là những loại ‘đền thờ’ mấy ngài thôi. Các ngài chọn đất, chọn kiến trúc sư, rồi gây qũy xây, càng ngày các thư viện này càng lớn, càng rình ràng, càng đồ sộ. Theo kiến trúc sư Tod Williams, chủ dự án, thư viện của TT Obama sẽ tốn sơ sơ có một tỷ rưỡi đô thôi. Quý độc giả nào tôn thờ Đấng Tiên Tri nhớ để dành tiền, không bao lâu nữa sẽ nhận được thư xin tiền đấy.
Thư Viện của TT Obama bị phản đối mạnh vì rất nhiều tội. Trước hết là thư viện chiếm ngay một khoảng đất khổng lồ trên hai chục mẫu (lớn hơn hai blocks đường trong một thành phố lớn) ngay trong một công viên dọc bờ hồ tại Chicago, nơi có luật cấm xây cất để bảo vệ bờ hồ, không cho các công thự che mất cảnh hồ của thành phố. Thư viện cũng bị chê giống như một cái hộp đồ ăn Tàu ‘to go’ cực xấu, nặng nề thô bỉ, thiếu thẩm mỹ, mất giá trị khu công viên.
Mảnh đất vàng này được thị trưởng Chicago, Emmanuel Rahm, cựu chánh văn phòng của TT Obama bán cho Obama với giá ‘tượng trưng’ mà nhiều người lên án là ‘hành động tham nhũng, chiếm đất công bất hợp pháp’. Thành phố Chicago cũng phải bỏ ra khoảng 175 triệu đô để xây hay sửa đổi hệ thống hạ tầng như điện nước, đường đi, sửa lại công viên,... Chưa kể việc phải bỏ nguyên một khúc xa lộ, xây một khúc xa lộ mới, dĩ nhiên đòi hỏi phải mua lại đất tư nhân đắt hơn vàng tại bờ hồ Chicago. Theo đại học Chicago, nội việc xây xa lộ không cũng tốn vài chục triệu mà dân Chicago phải trả, trong khi thành phố suốt ngày than vãn không có ngân sách để tu bộ hệ thống xe lửa và xe điện trong thành phố. Báo Mỹ đăng tin “cộng đồng Chicago đang tổ chức chống lại ông tổ chức cộng đồng của Chicago ”! Nghe cũng vui tai!

No comments:

Blog Archive