Friday, July 20, 2018

Quan chức phản gián FBI biết rõ không có thông đồng Trump-Nga

Theo dkn.tv

Tờ The Hill ngày 19/7 cho biết quan chức Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) Peter Strzok đã biết rõ không có sự thông đồng giữa Chiến dịch Trump và Nga.
Tờ báo viết: “Đối với bất kỳ người Mỹ nào muốn có câu trả lời sớm hơn, chỉ có 7 từ, trong số hàng ngàn tin nhắn trao đổi giữa Page và Strzok mà bạn nên đọc. Đó là tin nhắn ngày 19/5/2017 của Strzok: “Không có gì lớn ở đó cả”.
“Bà Lisa Page sau đó đã xác nhận với các nhà lập pháp rằng quan chức phản gián FBI lãnh đạo việc điều tra cáo buộc thông đồng Trump-Nga, ông Peter Strzok, biết không có bằng chứng nào về sự thông đồng giữa hai bên. Nhưng ông đã đẩy mọi chuyện lên và tận dụng cơ quan thực thi pháp luật hàng đầu của đất nước để bằng mọi giá chống lại một vị tổng thống đắc cử”, The Hill viết.
Bà Page và ông Strzok là một cặp tình nhân FBI. Ông Strzok trước đây phụ trách việc điều tra Trump-Nga của FBI, nhưng đã bị cách chức vì phát hiện có tin nhắn nói với đồng nghiệp rằng ứng cử viên Dân chủ Hillary Clinton “phải giành chiến thắng”.
Trong thời gian phụ trách điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử, ông Strzok và bà Page đã trao đổi hàng chục ngàn tin nhắn. Những tin nhắn này sau đó đã được thu giữ để điều tra.
Ông Strzok và bà Page cũng là những người tham gia phụ trách điều tra bê bối rò rỉ email vào hàng bí mật quốc gia của bà Clinton. Nhưng các nhà lập pháp cho biết 2 người này đã biết trước bà Clinton sẽ không chịu bất cứ cáo buộc nào trong bê bối email, dù chưa tiến hành thẩm vấn bà ta.
Tiết lộ về việc ông Strzok biết không có thông đồng Trump-Nga được đưa ra chỉ vài ngày sau khi bà Page nói với Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ rằng không phải Nga, nhưng Trung Quốc đã nhận được email của Hillary.
Mỹ Khánh

No comments:

Blog Archive