Thursday, July 26, 2018

Ivanka Trump quyết định từ bỏ công ty thời trang để theo đuổi chính sách công

Đào Nguyên


Photo Credit: CNN

CNN – Ivanka Trump quyết định từ bỏ công ty thời trang của mình để theo đuổi sự nghiệp trong chính sách công.
Công ty sản xuất quần áo và các phụ kiện thời trang của Ivanka Trump đang hoạt động khá dè dặt vì lo ngại phạm luật đạo đức, vì cô e ngại vị thế của mình ở Tòa Bạch Ốc khiến cô có thể bị dị nghị là đang lợi dụng vị thế này.
Với tư cách là cố vấn quan trọng của cha mình đang là Tổng Thống Hoa Kỳ, Ivanka Trump cho là khá là ‘vô lý nếu cứ tiếp tục để cho công ty mang tên cô hoạt động mà lại không có mặt cô, vì nhiệm vụ công quyền của cô trong chính phủ chiếm hết thì giờ rồi’
Trong một tuyên bố, Ivanka Trump cho hay: “Tuy công ty đang thành công, nhưng sau 17 tháng làm việc ở Hoa Thịnh Đốn, tôi thật sự không biết mình có thể quay về ngành kinh doanh nữa hay không, nhưng chắc chắn là trong tương lai gần, tôi sẽ tập trung vào công việc đang làm ở thủ đô, vì thế đưa ra quyết định bây giờ là công bằng cho toán của tôi và cho các đối tác làm ăn”
Cô cho hay tiếp: “Tôi hết sức mang ơn vì công việc vừa qua của toán chuyên viên của tôi, họ đã gây hứng cho nhiều người và cho cả bản thân tôi, tuy giờ đây chúng tôi không còn làm việc chung với nhau nữa, tôi biết họ sẽ tiến triển trong một chương mới đang mở ra cho họ”
Công ty của Ivanka Trump từng bị dị nghị khi cô đi vận động tranh cử cho cha mình mà cô lại ăn vận các y phục và trang sức mang tên công ty của cô, trong các buổi phỏng vấn hay các lần phát biểu ý kiến trước đám đông. Chỉ trích càng thêm nặng nề vì sau khi trở thành cố vấn của cha, Ivanka Trump vẫn giữ quyền chi phối công việc làm ăn của công ty mình.
Đào Nguyên

No comments:

Blog Archive