Friday, July 20, 2018

HỘI NGHỊ HELSINKI : ĐỒNG MINH GIAI ĐOẠN
Tôn Nữ Hoàng Hoa
Từ ngày 16/7/2018 : ngày của một hội nghị thượng đỉnh giữa hai lãnh tụ của Mỹ và Nga. người Mỹ dù chống hay binh TT Trump cũng phải nghe những lời chê bai có trí thức hay cũng có lời lẽ của những con người hạ cấp đang chộp lấy thời cơ để buông lời thoá mạ.
Có một số người VN theo Truyền thông thiên tả hay theo phe Dân chủ đã ngang nhiên thoá mạ TT Trump bằng trình độ hiểu biết của họ mà thấy buồn.
Bàn cờ chính trị của thế giới quanh quẩn giữa 3 cường quốc Mỹ-Nga-Tầu là những ván cờ ăn thua rồi xoá bài làm lại là chuyện thường. Và thường hơn nữa cũng như trong cộng đồng người Việt tỵ nạn CS là chuyện hôm nay thù, mai bạn hay ngược lại hôm nay bạn, mai thù. Nhưng hay hơn là những ván cờ quốc tế họ không có người hạ cấp dùng chữ nghĩa hạ đẳng để triệt hạ nhau.
Sự gặp gở gấp rút của TT Trump và Lãnh tụ Nga ông Puttin không phải là một sự bốc đồng của TT Trump. Ít ra khi qúi vị cho TT Trump như một kẽ thất bại trước sự ma mãnh của lãnh tụ KGB Puttin một thời đã cho thấy qúi vị sợ Nga sợ KGB như sợ Cọp.
Cho rằng TT Trump như những đứa trẻ ngây thơ trước nanh vuốt của Puttin mà một thời là trùm mật vụ KGB, đã cho thấy qúi vị chỉ nhìn thấy một Trump, mà không thấy được cả một chiến thuật của chính quyền Mỹ trong cuộc gặp gở giữa Trump và Puttin.
Cũng trong chiều hướng này, chúng tôi xin nhắc nhở qúi vị về một trang sử xưa vào năm 1954 khi Mỹ và Tầu khởi sự hoà đàm Việt Dã tại Warsaw thủ đô của Ba Lan. Trong hội nghị này mỗi ngày chỉ đọc một bài diễn văn mà hai bên thường chỉ trích nhau rồi ra về.
Nhưng tất cả chỉ là những màn kịch che đậy những cuộc mật đàm về Nga Sô. Sau hội nghị Việt Dã, "tự nhiên" Mỹ cho hai nhà bác học người Mỹ gốc Tầu với 800 cân anh về tài liệu làm nguyên tử về nước.
Ngày 1 tháng 1 năm 1964 , Bắc Kinh cho nổ quả bom nguyên tử đầu tiên thuộc vùng hồ Lop Nor thuộc sa mạc Takli Makan xứ Tân Cương.
Cũng cần nên nhớ là ngày 4 tháng 7 năm 1950 Nga Sô đã loan báo thành công trong việc phóng vệ tinh Sputnik nặng khoảng 85 kilo vào quỹ đạo.
Cả nước Mỹ giật mình. Vệ tinh Sputnik chứng tỏ Nga Sô đã dẫn đầu trong cuộc chạy đua vũ trang hoả tiển.
Cuộc thử nghiệm nguyên tử của Trung Cộng vào ngày 1 tháng 1 năm 1964 cũng liên quan đến Nga Sô; sự chia rẽ giữa Nga Sô và Trung Cộng về các vấn đề tư tưởng và chiến lược đã được mở rộng đáng kể vào năm 1964.
Việc Trung Cộng mua lại các khả năng hạt nhân chỉ làm tăng căng thẳng giữa hai quốc gia. Thật vậy, cuộc thử nghiệm có thể là một sự thúc đẩy cho Nga Sô theo đuổi những nỗ lực lớn hơn để ngăn chặn sự gia tăng vũ khí hạt nhân.
Thế là Trung Cộng tham gia vào "Câu Lạc Bộ Nguyên tử" và cái thế quân bình giữa ba cường quốc đã đạt được cho đến khi khối Cộng sản Nga Sô tan vở ở Đông Âu.
Trở về hiện tại, Mỹ đang đối đầu với cuộc chiến tranh nguyên tử từ Bình Nhưỡng . Cho dù có hội nghị thượng đỉnh giũa Kim Jong Un và TT Trump nhưng những thoả ước đã không được thi hành đúng đắn vì bóng ma Trung Cộng vẫn chập chờn.
Với chiến tranh kinh tế giữa Mỹ và Trung Cộng mỗi ngày một gia tăng. Liệu Kim Jong Un có thể quay mặt lại với một quốc gia cộng sản mà tự Bình Nhưỡng đã cưu mang?
Hội nghị Helsinki chỉ là một chiến thuật của Chính quyền Trump đối với sự bành trướng bá chủ toàn cầu của Trung Cộng.
Nếu qúi vị tiếp tục chê bai Trump thì đó chỉ là hành động của những kẽ vạch lá tìm sâu trong khi chúng ta cần tất cả sức mạnh trên hoàn cầu để dẹp tan mầm mống xâm lăng đất Việt của Trung Cộng trên cái ký ức 1000 năm đô hộ.
Xin Thượng Đế phù hộ cho dân tộc Việt Nam.
Tôn Nữ Hoàng Hoa 
19/7/2018
----------
Ý kiến độc giả :

Ai thù ghét và chưởi Trump thì chúng ta đều có thể chấp nhận được vì biết họ không có lý tưởng quốc gia, nhưng người Việt, nhất là người Việt tỵ nạn CS mà chưởi Trump thì mặc nhiên tự đồng hóa mình làm tay sai cho Tàu Cọng. Vì sao ? Vì Trump đã công khai tuyên bố "Tàu Cọng là kẻ thù của nước Mỹ" (Trump has officially declared China as an enemy -Cary Huang /SCMP.com) và Trump chống Tàu Cọng vì chúng là kẻ thù.
Người Việt có xem Tàu Cọng là kẻ thù không ? , rất nhiều, nhiều hơn cả Trump nữa. Vậy tại sao ngưòi Việt lại chống Trump là kẻ đồng chí hướng và có uy lực để chống Tàu Cọng dùm chúng ta ??
Câu trả lời quá rõ ràng, một là bọn Việt Mít chống Trump là những thằng đần độn, hai là chúng đã ăn bả của bọn thiên tả Dân Chủ Mỹ và TTDC đến độ mất trí, quên luôn cả dòng họ, cả dân tộc và quê hương Việt Nam của chúng. Trời xui khiến có một "thánh Gióng" giúp dân tộc Việt đánh kẻ thù truyền kiếp là Tàu Cọng thế mà bọn Việt Mít đần độn ăn phải cái bả gì lại đi chưởi ông "thánh Gióng" này ?
Tui mà có bàn tay vạn dặm thì sẽ vả cho những thằng Việt Mít này rụng răng, nhất là cái tên Ký giả Đoàn Trọng cứ ra rả trên đài xỉ vả ông Trump đủ điều mà chẳng nhìn lại thân phận con rệp của hắn đang chui rúc trong khe giường của Mỹ, vừa sống nhờ hút máu lại vừa hôi nặc !!
JB Trường Sơn

No comments:

Blog Archive