Monday, July 16, 2018

Anh hùng là người ra khỏi hang tối sau cùng.

Image may contain: one or more people
Bác sĩ Richard Harris - ảnh: @AAP

Sau khi 12 thành viên đội bóng và huấn luyện viên mắc kẹt trong hang động Thái lan được giải cứu kỳ diệu ra khỏi hang, thì một vị anh hùng người Úc vẫn còn ở trong hang để bảo đảm rằng mọi thứ đã ổn thỏa.
Vị anh hùng ấy là Richard Harris, bác sĩ gây mê kiêm nhà thám hiểm hang động, là người cuối cùng rời hang vào tối qua (11/7/2018), người đóng vai trò quan trọng nhất trong cuộc giải cứu phức tạp, theo báo Úc news.com.au.
Người đàn ông 53 tuổi đã bỏ kỳ nghỉ gia đình và bay đến miền bắc Thái lan để tham gia giải cứu. Tại đây, Harris lặn ra vào nhiều lần qua những đoạn hang nhỏ dẹp, tối tăm và lạnh lẽo dài 4km, để đến với các cậu bé, kiểm tra sức khỏe xem họ có thể vượt qua thử thách nguy hiểm, giúp các em giữ bình tĩnh trong quá trình giải cứu bằng thuốc an thần.
Harris cùng với 18 thợ lặn ưu tú nhất của Navy SEAL hộ tống 5 thành viên cuối cùng đội bóng ra khỏi hang Tham luang ngày 10/7, sau khi rời khỏi hang ông nhận được tin cha ruột vừa qua đời tại quê nhà.
Hiện hàng trăm người Úc đang kêu gọi trao tặng giải thưởng “Người Úc của năm” cho ông Harris.

"Nếu có một người nào đó xứng đáng nhận giải người Úc của năm, đó là người đàn ông này", một người viết trên Twitter. "Anh ấy thể hiện tinh thần thực sự của đất nước".

Nguồn: news.com.au

No comments:

Blog Archive