Wednesday, July 4, 2018

13,000 Sĩ Quan TQ Bị Tù 5 Năm Vì Tham Nhũng; Quân Đội TQ: Mất Khả Năng Sẵn Sàng Chiến Đấu

BEIJING  -   Bài xã luận trên tờ Quân Đội Nhân Dân, cơ quan ngôn luận chính thức của lực lượng vũ trang tự xưng “Quân Giải Phóng” xác nhận các căn bệnh thời bình lan tràn  làm mấ khả năng sẵn sàng chiến đấu.


Bình luận gia nhà nước báo động: nếu không quyết tâm diệt trừ các tiêu cực như tham nhũng, sẽ phải trả giá đắt khi có chiến tranh sau nhiều thập niên không can dự đối đầu quân sự.

Mục xã luận nhấn mạnh: Trung Quốc đang đối diện nhiều mối đe dọa an ninh và những vấn đề toàn cầu nghiêm trọng chưa từng thấy.

Lãnh tụ Tập Cận Bình kiêm nhiệm trọng trách tổng quân ủy đã chỉ thị cho quân đội hiện đại hoá để ngang tầm thế giới trong 3 thập niên.

Báo nhà nước cho hay: hàng ngũ đại biểu của đảng CS tại quân khu Đông, bản doanh tại tỉnh Fujian, đã tuyển chọn 1 số sĩ quan chống tham nhũng để theo dõi các thao luyện quân sự để làm khuôn mẫu cho 4 quân khu kia.

Vấn đề là 1 số đơn vị khai quân số ma.

Giới phân tích ghi nhận: chiến dịch diệt tham nhũng trong quân đội đã loại trừ 2 nhân vật tại tổng quân ủy, gồm 2 phó chủ tịch Guo Boxiong và Xu Caihou, về tội bán cấp bậc và tham nhũng dưới hình thức khác.

Từ Tháng 10, báo Quân Đội Nhân Dân xác nhận trên 13,000 sĩ quan bị xử phạt bằng án tù trên 5 năm.

No comments:

Blog Archive