Monday, June 18, 2018

TÂM THƯ CỦA NGƯỜI LÍNH VNCH

Kính gởi Quí Vị Cựu Tướng Lảnh :- Trần Thiện Khiêm - Trần Văn Chơn - Nguyễn khắc Bình 

Kính Thưa Quí Vị, 

I - Tôi là người Lính đã phục vụ miền Nam Việt Nam từ thời Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hòa gián tiếp dưới quyền của Quí vị. Đã có trên mười lăm năm Quân ngủ, nằm gai nếm mật, cầm súng chiến đấu bảo vệ miền Nam Việt Nam khỏi nanh vuốt Việt Công. Nhưng không may gặp lúc vận Nước suy tàn, Đồng Minh Hoa Kỳ sau bao năm chung vai sát cánh, giúp Quân Dân miền Nam bảo vệ Tự Do Nhưng sau cùng, vì quyền lợi Quê Hương đất nước họ, nên vội vã buông súng trở về quê nhà. Đau buồn hơn, trước khi tháo chạy họ đã nhẩn tâm trói tay bịt mắt chúng ta để trao miền Nam Việt nam cho bọn Việt Cộng miền Bắc. Đưa đến một sự trả thù cực kỳ tàn độc đối với hàng ngàn hàng vạn Quân Cán Chính miền Nam trong các Trại Tù gọi là Trại Cải Tạo. Kết quả phần lớn đã chết bỡi những trận đòn thù, chết bỡi bị bỏ đói khát và chết bỡi bị giam cầm nơi chướng khí nắng mưa, nơi rừng hoang nước độc. 

Hoa kỳ bị Thế giới lên án và có lẽ vì Lương Tâm cắn rứt nên đã cứu vớt một phần nhỏ trong hai mươi lăm triệu người tay bồng tay bế đưa gia đình vượt thoát ra biển, liều chết tìm đến những đất nước Tự do . Đã 43 năm trôi qua, giờ đây cuộc sống tạm ổn định. Lòng người bình yên với cuộc sống mới , nên đã bắt đầu ra đời các Hội Ái Hữu Đồng Hương, Ái Hữu Quân Binh Chủng, Ái Hữu Trường Học, và kể cả những Hội Ái Hữu Cựu Tù .....

II - Đầu tháng Ba 2018 vừa qua, khi nghe tin có một Hội Đồng Hương lớn mạnh và đông đảo nhất vùng Bắc Cali. do ông Lê Văn Chiêu ( Lee Sandwiches ) làm Hội Trưởng, tổ chức Tiệc Xuân Mậu Tuất mời Đồng Hương và Thân Hữu, đặc biệt có ba vị Cựu Tướng lảnh Trần Thiện Khiêm, Trần Văn Chơn và Nguyễn Khắc Bình tham dự. 

Trong lòng Tôi có muôn vạn điều suy nghĩ. Với bản tính hiếu-kỳ, tôi mua vé tham dự. Điều tôi nghĩ đến trước nhất là Gia đình Lee Sandwiches gần mười năm trước đã đón rước và tiệc tùng với Chủ Tịch Nhà Nước Việt Công đến thăm Quận Cam ( Orange County - California ). Đã bị Cộng Đồng VN Nam Cali. biểu tình phản đối và tẩy chay các tiệm buôn bán trong vài tuần. Các Báo chí Việt ngữ và dân chúng Quận Cam nhất loạt phản đối. Qua những lần tìm hiểu sơ khởi, được biết Gia đình Lee Sandwiches có lẽ chỉ vì việc làm ăn buôn bán tại Việt Nam nên muốn lấy lòng các Cán Bộ cao cấp Việt Cộng chứ không có ai theo Cộng từ xưa nay. Theo thời gian trôi qua nên chuyện phản đối gia đình Lee Sandwiches cũng dần dần lắng dịu. Không ai biết và để ý theo dõi sau đó có sự hoạt động nào của Lee Sandwiches với Việt Cộng hay không ? . 

Hôm nay khi đến tham dự, thấy một phóng viên đang làm phóng sự Sinh Hoạt Cộng Đồng. Hỏi ra được biết ông tên Phạm Vũ, phó Tổng Thư Ký của Hội An Giang đang phỏng vấn hai Cán Bộ Cộng sản Cao Cấp được mời đến tham dự Tiệc Mừng Xuân An Giang. Đó là các ông Henry T. Nguyễn và ông Nguyễn Duy Luận. Những ai muốn tìm hiểu thêm về hai nhân vật này xin mời vào trang Web. An Giang để nghe hai ông tự giới thiệu về mình . Khi tiếp xúc với hai ông chúng tôi được biết thêm họ là các Giáo Sư Tiến sĩ Việt Nam, ngoài việc dạy học họ đang là các Cán Bộ đảm trách việc phát triễn ruộng đồng miền Tây sông Cữu Long và Tỉnh An Giang. Thời gian này hai ông được Nhà Nước Việt Nam cho đi Tu Nghiệp tại Missouri Hoa Kỳ. Xong thời gian Tu Nghiệp, phải trở về VN làm việc. Họ còn cho biết thêm, trước Tiệc Xuân An Giang vài tuần, ông Lê Văn Chiêu đã cùng với họ đi quan sát ruộng đồng miền Tây và An Giang để sau này ông Chiêu sẽ phát động chiến dịch : " Cộng Đồng Việt Nam Hải Ngoại cứu giúp Quê Hương " . 

Bây giờ ông Chiêu đang lảnh đạo Hội An Giang đông đảo người Việt, đồng thời trong tương lai sẽ nhờ Hội An Giang phát động nhiều Chiến Dịch khác như việc Mỗ Mắt Cườm cho dân chúng hoặc Cứu đói những Làng thôn thuộc vùng An Giang. Tóm lại, Hội AG. trong tương lai sẽ hoạt động theo yêu cầu của Cán Bộ Nhà Nước Việt Nam. 

Trước tình hình Hội An Giang theo chiều hướng muốn kết thân với các Cán Bộ Cao Cấp Việt Cộng, chúng tôi cố gắng tìm hiểu thêm nên đã hỏi một vị trong Ban Chấp Hành Hội An Giang đứng gần đó. Vị này yêu cầu không tiết lộ Họ Tên. Qua vài phút chào hỏi, Vị này kéo tôi vào góc phòng Nhà hàng tâm sự cho biết rất nhiều chi tiết như sau : Đây là năm đầu tiên Ông Chiêu nắm chức vụ Hội Trưởng. Ông đã tuyên bố từ nay Hội An Giang sẽ Sinh hoạt theo chiều hướng mới. Ông nói : "Xin BCH hãy làm theo tôi, Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm

Từ lúc thành lập dến hết năm rồi, Hội An Giang đã đi song hành với các Hội Đoàn Quốc Gia chống Cộng sản, cho đến phiên họp nhậm chức và ra Báo Xuân trong tháng 12 , 2017. Dưới sự điều hợp và cổ võ của ông Tính Nguyễn và được sự hổ trợ của ông tân Hội Trưởng Chiêu đã đi đến quyết định: Báo Xuân An Giang từ nay sẽ đăng những bài viết của Việt Cộng. Làm cho vài người bất mãn bỏ phòng họp ra về . Thực ra , trong Hội An Giang cũng có những người có Tinh Thần Quốc Gia rất cao. Nếu thấy điều gì có vẻ làm cho Hội AG. đi tách rời Cộng Đồng Quốc Gia là Cực lưc phản đối ngay tức khắc. Nhóm người còn lại rất hồ-hỡi vui thích dưới sự kích-động của các ông Tính, ông Sự, ông Thuận, ông Vũ, ông Hà, ông Giang James, ông Nê, ông Minh, ông David Hải v.v ...cùng với các phu nhân của các ông. Một điều làm tôi thắc mắc là trong Hội AG. có một khuôn mặt nổi tiếng sinh hoạt Công Đồng vùng Bắc Cali. là Bà Lệ-Điệp, không biết Bà ta có nhận thức được điều này hay không ? . 

III - Nghe sơ qua kết quả buổi họp, làm cho tôi tò mò muốn tìm hiểu thêm nhiều hơn về Hội An Giang. Điều quan trọng khi nghe tin Hội đang hô hào yễm trợ Chiến Dịch mỗ mắt do con gái của một Cán Bộ cao cấp tại VN phát động. Cô tên Jen Phạm, con gái của Cán Bộ Phạm Đức Trung Kiên Sau khi theo dõi phỏng vấn ông Henry và ông Luận, Tôi liên tưởng đến Nghị Quyết 36 của Đảng CS tung ra hơn mười lăm năm trước, trong đó có những điểm chính được tóm tắt như sau : 

1- Chỉ định Cán Bộ CS ra Hải Ngoại tìm cách tham dự các sinh hoạt Hội đoàn QuốcGia . Tìm cách xoa dịu khí thế chống Việt Cộng . 

2- Tìm cách len lỏi vào Ban Chấp Hành.

3- Lèo lái Hội Đoàn theo chỉ đạo của Đảng CSVN. Nghị Quyết 36 này đã bị Cộng Đồng Quốc Gia Viêt Nam Hải Ngoại đập tan từ lúc ra đời.. Bây giờ đang dùng Hội Ái-Hữu An Giang làm bàn đạp để vực dậy phát động trở lại. Thật là một điều không may cho Cộng Đồng Quốc Gia VN. chúng ta. Có thể Hội An Giang là Thí Điểm để cho đám Thân Cộng sinh hoạt cho Nghị Quyết 36 tích cực hơn từ nay. Nghĩ thế cho nên Tôi bắt đầu tìm hiểu tên Cán Bộ Phạm Đức Trung Kiên ngày hôm sau. Bất cứ ai cũng có thể vào được trang Web. PĐTK (Phạm Đức Trung Kiên ). Đây là trang Web. đã được trau chuốt và đánh bóng bỡi Nhà Nước CSVN. Do đó, ta thấy nhiều điều tốt đẹp nhưng hầu hết không đúng sự thật. Bỡi kẻ viết bài này có người bạn thân đang ở Quận Cam, xưa kia cũng vào Bưng hoạt động chung với PĐTK. Cho biết như sau : 

Thông tin Báo chí từ Miền Đông Hoa Kỳ, từ Hoa Thịnh Đốn hơn mười năm trước đã nói nhiều về PĐTK.

Gia đình ông Phạm Đức Trung Kiên
Gia đình ông Phạm Đức Trung Kiên

- Năm 1973, lúc mới 15 tuổi, là Học sinh ưu tú Sài Gòn. Hoạt động chống Chính Quyền VNCH, chống Mỹ cùng với Huỳnh Tấn Mẫm, Tô thị Thủy, Nguyễn văn Nuôi , Tôn thất Lập ...rồi bỏ học trốn vào Bưng. 

- Năm 1975 về lại Sài Gòn nhận Giải thưởng cao quý của Hô Chí Minh, là một bức tranh do Lê Duẫn trao. Lý do là Cán Bộ CS. trẻ, vừa tròn 17 tuổi hăng say hoạt động làm xáo trộn xã hội, đưa đến sự sụp đổ nhanh chóng VNCH. 

- Năm 1977 được xếp đứng hạng nhất trong Danh Sách 100 Học sinh được Nhà Nước gữi sang Mỹ du học trong Chương Trình Trao Đổi Sinh Viên. Thực sự đây là Danh sách Cán Bộ gộc gữi sang Mỹ mục đích để làm dịu sự chống đối CSVN của Việt Kiều tỵ nạn vào thời đó. 

Nên nhớ rằng đây là thời gian Mỹ chưa cởi bỏ Cấm vận. Tuy nhiên đây là cơ hội dọn đường cho sự cởi trói Cấm Vận sau này. Nhờ có kiến thức Anh Ngữ, Kiên xong BS ở Colorado, rồi lấy MBA ở Stanford Cali. Thời Tổng Thống Reagan (1985 ) nhận được Job của Chính phủ Mỹ làm Trợ lý các Hiệp định Thương mãi  Nhà Nước CSVN biết khai thác tài năng nên đổ vào hàng triệu dollars cho Kiên làm ăn. 

Đến thời Bush Cha thì len lỏi vào được Ngủ Giác Đài. Nhà Nước CSVN bắt chước Trung Quốc, các Khoa Học Gia gốc Tàu làm việc cho Phòng Lab. Livermore bắt buộc phải gữi Tài liệu mật của Tên Lữa Đạn Đạo và các loại Hỏa Tiển về Tàu. Không qua mặt được con mắt Tình Báo siêu đẳng của Mỹ, do đó các Khoa Học Gia này, kẻ bị ở tù kẻ bị sa thải về vườn ... Không biết Kiên đã dòm ngó được gì ở Bộ Quốc Phòng để cung cấp cho Nhà Nước CSVN .. Nhưng sau cùng cũng bị sa thải đuổi về nước. Bây giờ ở Sài Gòn, Kiên tuy đã bị Bệnh Nan y, bị mù hai mắt nhưng được làm Giám Đốc Điều Hành Sinh Viên Học Sinh du học. 

Được biết hiện nay ông Lê Văn Chiêu đang cùng một số người trong Hội An Giang đang làm ăn tại VN như các ông Tính Nguyễn, Sự Thái, David Hải, Lý Hà, Thảo Đặng, Vũ Phạm, Thuận Nguyễn, Giang James Nguyễn, Khúc Minh ...v.v... Ngoài ra có hai anh em Victor Dương, David Dương và một số những người trẻ trong Hội Realtor VNARP đang hăng say cố tình giúp Việt Cộng làm sống lại Nghị Quyết 36 đã gần chết từ lâu. Hằng tuần những người nói trên đều gặp gở các viên chức cao cấp Tòa Lảnh Sự Việt Cộng tại San Francisco để hội họp. Đây là hành động Cầm Dao đâm sau lưng Chiến Sĩ và cũng là Ăn cơm Quốc Gia Thờ ma Việt Cộng. Chúng ta không thể nào chấp nhận.

IV - KÍNH THƯA QUÍ VỊ TƯỚNG LẢNH,

Qua sự tìm hiểu sơ khởi ở trên, đích thực họ là thành phần phản bội Cộng Đồng Việt Nam tỵ nạn Cộng Sản. Chúng ta không thể tiếp tay cho họ được. Nhất là ông Lê Văn Chiêu, trước năm 1975 chưa vào Quân Đội, chưa hiểu gì về Cộng Sản. Do đó, những điều ông làm bây giờ chắc chắn phải có sự chỉ đạo của Cán Bộ CS cao cấp. 

Đặc biệt năm 2017, các ông Chiêu, Tính và những người có làm ăn tại VN thuộc Hội An Giang đã về VN rất nhiếu lần. Mấy năm gần đây ông Chiêu đã và đang áp dụng chiến thuật lươn lẹo để làm cho Cộng Đồng Tỵ nạn nghĩ rằng nhóm ông ta là Quốc Gia để khỏi bị chống đối bằng cách : 

1 - Tặng free không giới hạn Cà phê, Trà và Bánh mì mang nhản hiệu Lee Sandwich cho các Hội Đoàn tổ chức Họp mặt, tiệc tùng bất cứ nơi đâu . Đây là Chiến thuật " Cả Vú lấp miệng con " . Cho ăn cho uống ngập họng rồi thì không còn lấy lý do gì để kêu la, chống đối nữa . 

2 - Mời các Viên Chức có tiếng tăm VNCH đến tham dự Họp mặt Tiệc tùng với Hội An Giang do Ông Chiêu làm Hội Trưởng để quần chúng nghĩ là Hội AG.. không Cộng Sản. 

3 - Đồng thời mời các Viên Chức cao cấp Việt Cộng từ VN sang tham dự và Ca ngợi Tâng bốc để mọi người trong Hội AG. quen thuộc kết thân, sau này sẽ được bầu các Cán Bộ vào Ban Chấp Hành của Hội .

Mặc dù các Cộng Đồng Quốc Gia tại Cali. đã đánh hơi thấy được nhưng vẫn chưa có hành động nào thích ứng. Thât là hết thuốc chữa. Riêng Quý vị là những Tướng lảnh đã hưởng được nhiều ân sủng của VNCH lâu dài nhất. Từ khi Tổng Thống Ngô Đình Diệm nắm Chính Quyền 1954 cho đến khi Tổng Thống hai ngày Dương Văn Minh tan hàng 1975. Trong thời gian đó có biết bao lần Binh Biến nổi loạn, Chính trị nhiểu nhương nhưng Quý vị vẫn sáng suốt vượt qua những cơn Bỉ Cực để sống còn. Điều đó cho thấy Quý vị có biệt tài nhận định thời cuộc để mưu cầu lợi ích cho riêng mình khá bén nhạy. 

Tôi xin phép gợi lại cho Quý vị thấu hiểu được những điều ác độc của Cộng Sản trong bức thư gữi Tập Đoàn Lảnh Đạo Cộng Sản sau hơn mười năm cai trị đất nước. Cố Đại Lão Hòa Thượng Tăng Thống Phật Giáo VN Thích Huyền Quang đã viết : 

" Theo số liệu chính thức của Nhà Nước, trong cuộc nội chiến VN. đã có ba triệu người chết, ba trăm ngàn bộ đội mất tích Trong thực tế con số này cao hơn gấp bội. Chưa kể hàng triệu người tàn tật, hàng triệu Gia đình có con em chết trận không được đền bù nâng đỡ. Chưa kể Quân Dân Cán Chính miền Nam cũng tử vong, tàn tật nhưng không được đối xử, nhắc nhở như con dân một nước, dù Chiến tranh đã chấm dứt từ lâu. Chưa kể những nạn nhân chết oan ức hoặc bị hành hạ tàn bạo trong thời Cải Cách Ruộng Đất, mà con số 7 trăm ngàn người đã được các Cán Bộ trong cuộc tiết lộ. Chưa kể dân chúng bị tàn sát trong cuộc Tổng tấn Công Tết Mậu Thân, đặc biệt tại Huế. Chưa kể trên một trăm ngàn người bị hành quyết trong các trại tù Cải Tạo và gần một triệu người bỏ xác trên biển cả khi vượt biển tìm Tự do. Biết bao dâu bể thảm sầu trong một bài tính cọng. Đó là những người đã chết hoặc sống trong phủ phàng quên lảng. ". 

Quý vị Tướng lảnh giờ đây đã gần Đất xa Trời thì nên giữ tròn Tiết Khí cuối đời để toàn dân miền Nam Việt Nam quên đi những lỗi lầm quý vị đã vấp phải trong quá khứ mà kính trọng 

Lẽ dĩ nhiên Nhân Vô Thập Toàn như trường hợp Tướng Khiêm ( Theo Tài liệu Tác Giả Trần Ngọc Giang ) : 

- Năm 1960 từ miền Tây kéo quân về giải cứu Cụ Ngô Đình Diệm đang bị Trung Tá Vương Văn Đông cầm Quân Đảo Chánh. Giải cứu thành công, được vinh thăng Thiếu Tướng, được hưởng nhiều ân sủng bổng lộc . 

- Năm 1963, là một Kiến Trúc Sư làm kế hoạch Đảo Chánh, Anh Em Diệm Nhu bị giết hại thảm thương. Kéo theo những cơn Binh Biến Loạn lạc xáo trộn Xã hội. Thế nhưng vẫn tiếp tục hưởng ân sủng bổng lộc từ Tổng Thống Thiệu cho đến khi nước mất nhà tan. 

Riêng Tướng Chơn, những năm Tù đày chắc đã quá thấu rõ sự tàn ác CS đã gieo rắc cho toàn dân VN. Hành động Quý vị cùng nhau làm Bình-Phong-Quốc-Gia cho đám người không bao giờ nghĩ tới Quê Hương Đất Nước Việt Nam cũng giống như Tập Đoàn Lãnh Đạo Việt Cộng, miệng thì kêu gọi đốc thúc toàn dân giữ gìn Biển Đất bờ cõi nhưng thưc sự đã và đang dâng hiến Lảnh Thổ Lảnh Hải cho Trung Cộng để được vinh thân phì da. 

Cho dù bây giờ Quý Tướng lãnh tuổi tác đã cao, ai cũng trên tám chín chục, trí óc không còn minh mẫn nhưng ít ra Quý vị cũng phải nghe những khuyến cáo của người quen thân và Chiến Hữu thuộc cấp hiểu biết còn trẻ. Hành động làm Bình-Phong-Quốc-Gia để được một lời Vinh-danh hão huyền cuối đời, nhận được bó hoa tâng bốc, vui hưởng bưã tiệc ngon miệng nhưng hậu quả làm đau lòng hàng triệu Quân Dân Cán Chính thuộc cấp còn sống hoặc đã chết trên Quê hương đất nước VN 

Nên nhớ một điều là Việt Cộng không những tàn ác trả thù Quân Dân Cán Chính VNCH còn sống mà trả thù cả những người đã chết bằng cách cày bới xóa bỏ Nghĩa Trang Quân Đội để thay vào đó những Nghĩa Trang Liệt sĩ Việt Cộng. 

Tương tự như thế, Ai trở về VN. hiện nay đều thấy từ Nam ra Bắc tất cả các tên đường phố xưa kia là tên các Tiền Nhân Anh Hùng, có công xây dựng và giữ gìn Biển Đất Bờ Cỏi Việt Nam. Bây giờ thay vào những tên Việt Cộng quấy phá khủng bố thời Chiến tranh VN. Hoặc tên các tay dâm đảng giết người. 

Một lần nữa, xin quý vị Tướng Lảnh chấm dứt việc làm Bình Phong Quốc Gia cho đám Ăn cơm Quốc Gia thờ ma Việt cộng, cố tình làm sống lại Nghị Quyết 36 của Đảng CSVN .

Trân trọng kính chào , 

Người Chiến Sĩ VNCH .

No comments:

Blog Archive