Friday, June 29, 2018

Nữ bồi bàn được tip 3.000 USD vì một nụ cười


Bữa ăn chỉ hết 44 USD nhưng một cặp thực khách đã hào phóng tặng nữ bồi bàn ở Mỹ 3.000 USD vì nụ cười của cô.

Michelle Bozeman, 50 tuổi, là bồi bàn tại nhà hàng Ramblin Jack’s Rib Eye ở Napavine, Washington, Mỹ. Vào tối chủ nhật cuối tháng 5, Michelle vẫn miệt mài làm việc như bao ngày bình thường khác tại nhà hàng. Bất ngờ, một đồng nghiệp tiến tới gần Michelle và bảo: "Chị có biết là mình vừa nhận được 3.000 USD tiền tip không?", theo Today.
Michelle cho biết cô muốn gửi lời cám ơn tới hai thực khách hào phóng. Cô nói rằng, cô rất biết ơn họ. Ảnh: Today.

Nữ phục vụ cho biết ban đầu, do nhà hàng quá đông khách nên cô không để ý đến đôi vợ chồng mà mình đã phục vụ món ăn. Chỉ đến khi được thông báo, Michelle mới giật mình. 

Nói về món quà bất ngờ này, nữ bồi bàn cho biết cô đã rất ngạc nhiên khi nhìn vào hóa đơn. Nhất là khi cặp vợ chồng chỉ ăn hết 44 USD, nhưng lại tặng cho cô số tiền lên đến 3.000 USD. Michelle chỉ tin mình được nhận món tiền lớn như vậy khi lật mặt sau của tờ hóa đơn và đọc được dòng tin nhắn của hai người khách gửi cho mình.

Trong đó, họ gửi lời cám ơn Michelle vì cô đã làm việc chăm chỉ và vì nụ cười của cô. Nếu Michelle nghi ngờ về số tiền này, cô có thể kiểm tra với bên tín dụng để biết rằng tiền đã được thanh toán và gửi đến cô. Ngoài ra, hai người khách cũng gợi ý Michelle hãy làm những việc tốt với số tiền này.

Michelle, người có thâm niên 20 năm làm bồi bàn, cho biết hai người khách đó đã hỏi thăm về gia đình cô. Sau đó, cô nói ngắn gọn về hoàn cảnh của mình - làm mẹ đơn thân, và cách cô đang hỗ trợ 3 người con. Michelle cũng nói về việc cô yêu công việc của mình và những người đồng nghiệp.

Để đáp lại tấm chân tình của hai người lạ tốt bụng, Michelle quyết định chia tiền cho một số đồng nghiệp của mình. Ngoài ra, cô sẽ dùng số tiền này để hỗ trợ 7 đứa cháu, đang ở độ tuổi từ 3 đến 17.

Michelle cùng một người bạn đang lên kế hoạch tới Ireland du lịch. Số tiền này phần nào giúp cô thực hiện ước mơ của mình.

Anh Minh

No comments:

Blog Archive