Tuesday, June 19, 2018

Cận cảnh biệt thự triệu USD Tam Đảo: Trịnh Xuân Thanh rút tiền từ dự án 7.000 tỉ đồng để mua


Theo DKN.tv

Khi còn đương chức Chủ tịch HĐQT PVC, Trịnh Xuân Thanh đã chỉ đạo thuộc cấp rút 25 tỉ đồng từ “dự án đắp chiếu” 7.000 tỉ của PVTex để mua biệt phủ hoành tráng trị giá hàng triệu USD tọa lạc trên đỉnh Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Tọa lạc trên đỉnh cao nhất của Tam Đảo (Vĩnh Phúc) là căn biệt thự hoành tráng mà giới bất động sản đánh giá giá trị lên đến vài triệu USD, đứng tên Cty Mai Phương của gia đình Thanh.
Hình ảnh khu biệt thự :
Biệt thự triệu đô bị cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị phong toả vì liên quan đến Trịnh Xuân Thanh.
Khu biệt thự này có diện tích 3.400m2, được Đỗ Văn Hồng, thời điểm làm Giám đốc PVC – KB đã bán cho Công ty Mai Phương do bố của “sếp” Thanh là ông Trịnh Xuân Giới làm Chủ tịch Công ty.
Có lẽ ít người biết rằng để tậu căn biệt thự hoành tráng này, kẻ đang mang 2 án tù chung thân – Trịnh Xuân Thanh khi còn đương chức Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) đã rút 25 tỉ đồng từ dự án xây dựng nhà máy sản xuất xơ sợi Polyesteer (PVTex) có số vốn đầu tư 7.000 tỉ đồng.
Bể bơi trong khuôn viên biệt thự triệu đô (USD) do Cty Mai Phương của nhà Thanh đứng tên chủ sở hữu.
Khu chơi thể thao trong căn biệt thự có giá hàng triệu đô.
Theo tài liệu điều tra của phóng Dân trí, Trịnh Xuân Thanh khi đương chức Chủ tịch HĐQT PVC – công ty làm tổng thầu dự án xây dựng PVTex, đã kí hợp đồng thuê Cty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp Dầu khí Kinh Bắc (PVC.KBC – một công ty con của PVC) thực hiện thi công một số hạng mục phụ trợ tại dự án.
Trịnh Xuân Thanh, khi còn đương chức Chủ tịch HĐQT PVC đã chỉ đạo thuộc cấp rút 25 tỉ đồng tại dự án “khủng” 7.000 tỉ đồng để mua biệt thự tại Tam Đảo.
Trong quá trình thi công, Đỗ Văn Hồng, Chủ tịch HĐQT PVC – KBC đã đề xuất và được PVC tạm ứng số tiền 25 tỉ đồng cho PVC – KBC trái quy định và quy chế của PVC.
CSĐT (Bộ Công an) trong quá trình điều tra vụ án Trịnh Xuân Thanh về tội “Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lí kinh tế gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng”, xác định Trịnh Xuân Thanh – nguyên Chủ tịch HĐQT PVC có liên quan đến biệt thự Mai Chi, chủ sở hữu là Cty Đầu tư TNHH Mai Phương do ông Trịnh Xuân Giới, bố đẻ Trịnh Xuân Thanh làm Chủ tịch công ty.
Theo đó, cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc khi phát hiện tổ chức, cá nhân nào có dấu hiện hoặc đề nghị xác nhận chuyển nhượng, giao dịch liên quan đến khu đất và biệt thự trên thì thông báo cho cơ quan công an thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc) hoặc cơ quan CSĐT Bộ Công an, phối hợp giải quyết; không để chuyển dịch bất hợp pháp biệt thự và khu đất nói trên.
Tùng Anh (TH)Ảnh: Dân Trí

No comments:

Blog Archive