Friday, June 22, 2018

CÔNG AN XUỐNG ĐƯỜNG THÌ DÂN NGHỈ NGƠI VÀ NGƯỢC LẠI
Nguồn: ThanhNiên Công Giáo

#TNCG - Hai ngày cuối tuần vừa qua (17-18/6), đội quân hùng hậu của ngành công an với đủ màu mè, đủ mọi loại săc phục và cả không cần sắc phục nữa, đã đồng loạt xuống đường vì hai dự luật An Ninh Mạng và Đặc Khu Trung cộng.
Đây là kết quả mà ngành công an thể hiện tinh thần sẵn sàng, xung kích cho lời kêu gọi trên "Pê-Tê-Bốc" suốt tuần vừa qua.
Bởi vậy, sợi dây kinh nghiệm được toàn đảng bộ ngành công an rút nhanh, rút mạnh từ Chủ nhật ngày 10/6, sau khi họ bất lực trước làn sóng người dân xuống đường đông và bất ngờ vượt ngoài tầm đàn áp của họ.

Như vậy, dù người dân hay công an thì việc xuống đường vì hai dự luật An Ninh Mạng và Đặc Khu Trung Cộng vẫn được tiếp diễn kể từ Chủ nhật lịch sử 10/6/2018. Thay vì người dân thì công an "tụ tập đông người" suốt hai ngày liên tiếp, đủ chuyển tải thông điệp "Lòng dân không trùng với ý đảng" trong hai dự luật đó. Tất nhiên, các nhà quan sát và đặc biệt là giới chính trị, kinh tế của thế giới đủ hiểu lòng dân muốn gì, khi họ chỉ cần nhìn vào "lực lượng công an ra quân khắp các thành phố trên cả nước". 
Bởi nếu người dân đồng thuận hai dự luật đó, cớ sao công an phải "xuống đường" tấp nập vậy?

Điều xuất sắc của người dân trong hai ngày cuối tuần vừa qua, như có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các vùng miền: Người dân tại các thành phố đồng loạt lui về "phòng thủ" sau khi đã ghi "bàn thắng" vào Chủ nhật tuần trước, trong khi các giáo xứ ở khu vực Hà Tĩnh, thuộc giáo phận Vinh lại ầm ầm ra quân mà không gặp bất kỳ sự ngăn cản nào. Bao nhêu tiền thuế của dân xuất cấp cho ngành công an trở nên hoang phí vô cùng, vô tận.
Cộng đồng "Pê-tê-bốc" kết luận rằng: Chúng ta nên sử dụng chiến thuật "Việt Nam đằng Đông, Cuba Đằng Tây" do nguyên chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát hiện ra. Nghĩa là người dân và công an thay nhau xuống đường vì Luật An Ninh Mạng và Đặc Khu Trung cộng; 
"Công an trực thì dân nghỉ ngơi. Công an nghỉ chơi thì dân xung trận".

Cứ thế, cứ thế: chừng nào công an mệt mỏi do thiếu tiền bồi dưỡng, chắc chắn người dân sẽ lại gánh vác nhiệm vụ xuống đường.

Image may contain: one or more people, motorcycle and outdoor
Image may contain: one or more people, car and outdoor
Image may contain: one or more people and outdoor
Image may contain: 4 people, people standing, people walking, crowd and outdoor
Image may contain: one or more people, people standing and outdoor
Image may contain: one or more people, tree, motorcycle and outdoor

No comments:

Blog Archive