Friday, June 22, 2018

12 cơn mưa kỳ lạ nhất
Có những cơn mua kỳ lạ đến khó tin trên thế giới khiến bạn phải sửng sốt, như những cơn mưa dưới đây.

Mưa dơi


Ảnh Internet

Đầu năm nay, tại Campbelltown, Australia đã diễn ra một trận mưa dơi khổng lồ. Nguyên nhân được lý giải là do bị sốc nhiệt lên đến 44,2 độ C khiến bộ não chúng nóng lên và chết hàng loạt. Ước tính có hơn 200 con dơi lớn nhỏ khác nhau chết từ trên cây rơi xuống.

Mưa thịt

Ảnh Internet

Tại tiểu bang Kentucky, My vào năm 1876 đã diễn ra cơn mưa khiến người ta rùng mình ớn lạnh. Đó không phải là cơn mưa nước bình thường mà là mưa thịt động vật bao gồm cừu và thịt bê. Trước đó vào năm 1850 một trận mưa thịt tươi cũng đổ xuống tiểu bang North Carolina. Cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra lời giải đáp cho hiện tượng kỳ bí này.

Mưa cá

Trận mưa cá khổng lồ rơi xuống South Wales, Anh vào năm 1859 vô cùng bất thường. Số lượng cá nhiều đến nỗi đủ cho người dân ăn trong vòng 1 tháng tuy nhiên không một ai dám ăn đống cá này. Tiếp đó năm 1985, tiểu bang Texas miền Tây nước My cũng diễn ra một trận mưa cá tươi.
Ảnh Internet

Một quốc gia châu Á là Singapore cũng có một cơn mưa cá da trơn vào năm đầu thập niên 90. Ở gần khu vực Sunderland cũng xảy ra một trận mưa cá trích rơi và bò đầy mặt đường.

Cá nhà khoa học cho rằng mua cá xảy ra là do tác động của vòi rộng ở gần khu vực sông suối ao hồ có nhiều sinh vật cá, lươn… sinh sống.

Mưa máu

Những cơn mưa máu quái dị đã xảy ra rất nhiều trên thế giới. Năm 1841, cơn mưa máu trút xuống tiểu bang Tennessee của My khiến cả vùng đất nhuốm màu tanh tưởi. Gần đây nhất vào năm 2006, vùng đất Kerela thuộc Ấn Độ cũng đổ xuống một cơn mưa máu.

Ảnh Internet

Mặc dù có nhiều cách giải thích nguồn gốc mưa máu khác nhau song người dân tin rằng mưa máu là sự trừng phạt của Chúa Trời hoặc cảnh báo tận diệt thế giới loài người.

Mưa rắn

Ảnh Internet

Một cơn mưa rắn dã man trút xuống vào tháng 1/1877 tại Memphis, My khiến nhiều cho cư dân trong vùng này một phen kinh hồn bạt vía.

Mưa tiền

Có rất nhiều cơn mưa tiền gieo đến hy vọng cho người dân ở khắp nơi và có rất nhiều người hy vọng nó xuất hiện và xuất hiện càng nhiều càng tốt.

Năm 1940, người dân làng Meshchora, tỉnh Gorky, Nga nhặt được rất nhiều tiền bạc thời bạo chúa Ivan sau một cơn bão đi qua. 17 năm sau tại thị trấn Bourges, Pháp cũng xảy ra một trận mưa tiền mệnh giá 1.000 franc.

Ảnh Internet

Năm 1968, hơn 50 đồng tiền xu đã rơi xuống làng Kent thuộc tỉnh Ramsgate, Anh. Năm 1976, tổng giá trị hơn 2.000 mark gồm tiền xu và tiền giấy rơi xuống tỉnh Limburg, Đức.

Năm 2015, quốc gia duy nhất châu Á có mưa tiền là Dubai, những trận mưa hàng trăm nghìn tờ 500 AED đổ xuống vùng đất giàu có này.

Mưa giun
Ảnh Internet

Một trận mưa giun đã đổ xuống thành phố Jennings, tiểu bang Louisana, My khiến người qua đường khiếp vía. Song đến nay, người ta vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân của trận mưa giun này.

Mưa cóc nhái
Ảnh Internet

Trận mưa cóc nhái đầu tiên xảy ra ở thành phố Toulouse, Pháp vào năm 1804, lần thứ hai là ở khu vực làng Akeley, Anh vào năm 1863. Lần thứ ba là ở tiểu bang Iowa, My vào năm 1882 và trận mưa cóc nhái kinh hoàng nhất xuất hiện ở thị trấn Odzaci, Serbia.

Mưa nhện
Ảnh Internet

Tháng 4/2007, trận mưa nhện đầu tiên được phát hiện ở tỉnh Salta, Argentina. Hàng nghìn con nhện trên mặt đất với đủ màu sắc khác nhau khiến người dân một phen hoảng sợ.

Mưa chuột
Ảnh Internet

Năm 1578 có rất nhiều chuột rơi xuống một hồ nước ở thành phố Bergen (Na Uy). Một năm sau, một trận mưa chuột tương tự cũng xuất hiện tại nơi này.

Mưa thằn lằn đóng băng
Ảnh Internet

Năm 2008, trận mưa thằn lằn đóng băng xảy ra tại Florida khiến mọi người phát hoảng.

Mưa lụa
Ảnh Internet

Trận mưa lụa đẹp mắt xảy ra ở thành phố Tula, Nga với toàn là lụa Trung Quốc, màu sắc và phẩm chất thượng hạng. Nhiều người suy đoán là do có máy bay khi vận chuyển số lụa này từ Trung Quốc sang nước khác.

No comments:

Blog Archive