Thursday, June 21, 2018

Giữ 1 Trẻ Em Di Dân Lậu Ở Mỹ Tốn $775/Đêm; Mỹ Hiện Giữ 3,000 Trẻ Em Di Dân Lậu Không Thân Nhân


WASHINGTON   -    Viên chức Bộ y tế xã hội cho biết chi phí “giữ trẻ” tại các thành phố lều là 775 MK/đêm với mỗi đầu người, cao hơn nhiều chi phí giam giữ chung di dân và con cái của họ tại các cơ sở đã có sẵn.

Viên chức và 5, 6 cựu viên chức giải thích: chi phí giam tách rời trẻ em cao vì tính cấp bách của việc tổ chức các điều kiện an ninh, chăm sóc y tế, và các loại dịch vụ.

Tại 1 trung tâm tạm giam của Bộ y tế xã hội như Casa Padre (Brownsville, Texas), chi phí trung bình là 256 MK - chi phí với cơ sở Dilley (Texas) đang hoạt động dưới quyền quản trị của cơ quan kiểm soát di trú và thuế quan (ICE) đuợc tính là 298 MK.

Bộ y tế xã hội đang tìm kiếm các địa điểm dựng lều trại để đáp ứng nhu cầu gây ra bởi chính sách “không dung thứ” của chính quyền Trump – giới chức đang xem xét 1 căn cứ không quân tại Little Rock (Arkansas) và đất công thuộc quyền Bộ nông nghiệp tại Arizona.

Gần 3000 trẻ em là con di dân vượt biên đang bị giữ từ ngày bộ trường tư pháp Jeff Session công bố chính sách “không dung thứ” - Bộ y tế xã hội loan báo đang giữ gần 12,000 em khác, đa số xâm nhập Hoa Kỳ không có gia đình hay người thân đi cùng. Thành phần này bị giữ trung bình 57 ngày tại cơ sở của Bộ y tế xã hội trước khi giao cho người bảo trợ hay trung tâm cô nhi.

Phóng viên cho hay: trước ngày thực hành chính sách “không dung thứ”, trẻ em bị giữ cùng với cha mẹ trung bình 20 ngày tại cơ sở của ICE trước khi đuợc phóng thích với “còng cổ chân” trong lúc chờ ra toà điều trần.

No comments:

Blog Archive