Sunday, February 4, 2018

TỪ RUSSELL TICE, EDWARD SNOWDEN ĐẾN BẢN GHI CHÉP CUẢ DÂN BIỂU NUNES (NUNES MEMO)


Tôn Nữ Hoàng Hoa



ảnh Edward Snowden

Chắc qúi vị còn nhớ vụ Edward Snowden đã tố cáo về sự kiễm soát "chuyên chế" của National Security Agency (cơ quan An Ninh Quốc Gia) vào tất cả đời sống của con dân Hoa Kỳ và không đồng ý với chính quyền của Obama trong việc sinh hoạt có tính cách chuyên chế khi dùng Cơ Quan An Ninh Quốc Gia (NSA) và Cơ Quan Tình báo Quốc Gia là một công cụ cho mình.
.
Theo Wikipedia, Snowden ghét cay ghét đắng chính quyền Obama và nhất là Không thích ông Leon Panetta do Obama chỉ định để điều hành Cơ Quan Tình báo CIA (Snowden disliked Obama's CIA director appointment of Leon Panetta, saying "Obama just named a fucking politician to run the CIA"[29])
.
Những tố cáo của Snowden 5 năm về trước về tình trạng điều hành của NSA và CIA thuộc nhiệm kỳ của Obama cũng chỉ gây chú ý một thời và Snowden đã bị kết án là người phản quốc đang phải lưu lạc trên con đường lưu vong hôm nay vì chỉ muốn vạch trần sự lủng đoạn của hai cơ quan NSA và CIA dưới thời Obama Có tính cách chống lại người dân Hoa Kỳ.
.
Không những Edward Snowden đã lên tiếng tố cáo về các cơ quan NSA (National Security Agency), Department of Justice (DOJ) và Federal Bureau of Investigation (FBI) đã đi sai nguyên tắc từ nguyên thuỷ trên nhiệm vụ bảo vệ cho công dân Hoa Ky mà trước đó, năm 2005 ông Russell Tice cũng đã lên tiếng về sự sinh hoạt của NSA và CIA.
.
Ông Russell D. Tice (sinh năm 1961) đã từng là là cựu phân tích tình báo của Không lực Hoa Kỳ, làm việc trong văn phòng Tình báo Hải quân, Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIAA), và Cơ quan an ninh Quốc gia (NSA).
.
Vào tháng 12 năm 2005, ông Tice cũng đã lên tiếng về hai cơ quan NSA và CIA đã nghe lén vào những cuộc điện đàm bất hợp pháp và không hợp hiến đối với công dân Mỹ. Sau đó, ông đã thừa nhận chính ông đã đưa tin cho New York Times về các cuộc hoạt động nghe lén của NSA và CIA.
.
Sau khi lên tiếng Tice đã nhận được sự quan tâm của người Quốc Gia trong NSA. Thế nhưng, sau khi Tổng Thanh Tra đã đưa ra một báo cáo chưa được phân loại, cho thấy "không có bằng chứng" để hỗ trợ các tố cáo của Tice
.
Sau đó Tice bị cáo buột là tâm thần có vấn đề mà theo ông thì đó là cách NSA đề cập đến những ai tố cáo những hoạt động sai lầm của NSA.
.
.ảnh dân biểu Devin Nunes
.
Mới đây Dân Biểu Cộng Hoà ở California Devin Nunes cũng đã lên tiếng tố cáo về những sai trái trong Department Of Justice(DOJ) và FBI và đã bị chỉ trích là đã tỏ ra thiên vị trong vụ điều tra về sự can thiệp của Nga vào các cuộc bầu cử năm 2016 của Hoa Kỳ
.
Cho dù bị cáo buộc là ông đã tiết lộ những tin tức mật không chính xác vào công chúng, nhưng Ông đã bác bỏ những cáo buộc đó, cho rằng ông đã tấn công vào FBI và cuộc điều tra của Cố Vấn độc lập Robert Mueller cốt ý ngăn chận cuộc điều tra hầu bảo vệ TT Trump trong vụ điều tra về sự can thiệp của Nga vào các cuộc bầu cử năm 2016 của Hoa Kỳ.
.
Chuyện của Trump - Nga:

Theo Wikipedia: Vào tháng 2 năm 2017 Dân Biểu Cộng Hoà Devin Nunes là một trong những người tham gia vào việc chuyễn tiếp của TT Đắc cử Donald Trump. Ông là người đầu tiên của đảng Cộng Hoà đã phủ nhận hoàn toàn tin tức của cơ quan tình báo cho rằng họ đã có bằng chứng qua sự liên lạc của chiến dịch Trump và Nga Sô. Ông cho rằng đó là cuộc săn đuổi của phù thuỷ đối với sự đắc cử của TT Trump và từ chối không gặp gở bất cứ một uỷ ban nào có tính cách điều tra sự việc liên quan giữa Trump và Nga.
.
Khi cố vấn an ninh quốc gia của Trump, Michael T. Flynn từ chức sau khi tiết lộ rằng ông đã đánh lừa chính quyền Trump về việc ông liên lạc với các quan chức Nga, Nunes nói ông sẽ không tìm cách điều tra mối quan hệ của ông ta với Nga vì Dân biểu Nune cho rằng:"Tất cả những sự việc mà ông đã nghe thấy, tất cả những chuyện trò giữa ông Flynn và Đại Sứ Nga là ông Flynn đang làm chuyện có lợi cho dân Mỹ. Ông Flynn đáng được trang trọng ghi ơn Vào ngày 22 tháng 3 năm 2017, trong cuộc điều tra của House Intelligence Committee về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử năm 2016 của Hoa Kỳ, Nunes đã tổ chức một cuộc họp báo để thông báo rằng ông đã nhận được thông tin rằng các thành viên trong nhóm chuyển tiếp của Trump đã được "tình cờ thu thập" những thông tin liên lạc có tính cách hợp pháp trong quá trình giám sát tình báo nước ngoài, nhưng không liên quan đến Nga.
.
Sau đó, ông đã phổ biến rộng rãi tin tức này trong Intelligence Committee và khẳng định là các cộng sự của Trump không nhất thiết phải là người tham gia vào các cuộc đàm thoại đó.
.
Nunes đã bị chỉ trích nặng nề vì đã chia sẻ thông tin này với các phương tiện truyền thông và tổng thống trước khi trình bày các đồng nghiệp trong ủy ban. Theo Nunes, thông tin liên lạc bị chặn đã đến vào tháng Mười Một, tháng Mười Hai và tháng Giêng - sau khi Trump thắng cuộc bầu cử nhưng trước khi ông tuyên thệ nhậm chức tổng thống. Adam Schiff, người đứng đầu đảng Dân chủ trong ủy ban và lãnh đạo đảng Dân chủ đã kêu gọi Nunes tự rút khỏi cuộc điều tra. Đồng thời, ông cũng nhận được những lời chỉ trích từ thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa John McCain và Lindsey Graham.
.
Vào cuối tháng 3 năm 2017, Nunes đã hủy bỏ một cuộc điều trần công khai trong đó cựu luật sư Sally Yates, cựu Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia James Clapper, và cựu giám đốc CIA John Brennan đã làm chứng. Ông nói rằng: " ông muốn nghe Giám đốc FBI James Comey và Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Mike Rogers trong một phân loại đầu tiên. Đảng Dân chủ đã chỉ trích quyết định của Nunes và nói ông đang cố bảo vệ Nhà Trắng khỏi những phát hiện nguy hiểm.
.
Vào ngày 6 tháng 4 năm 2017, Nunes tạm thời đứng ra ngoài cuộc điều tra của Nga trong khi Quốc Hội đã điều tra xem ông có tiết lộ thông tin bí mật trái phép hay không? Ngày 12/4/2017 các nguồn tin của Cộng Hoà lẫn Dân Chủ cho rằng những tài liệu trìch dẫn của Nunes không có tính cách thuyết phục khi cho rằng chính quyền Obama hành động bất hợp pháp hoặc bất thường.
.
Vào tháng 5 năm 2017, Nunes đơn phương đã ban hành ba trát đòi hầu tòa về các quan chức chính quyền của ông Obama, đã làm các đảng viên của Đảng Dân Chủ tức giận
.
Theo Politico, vào tháng 7 năm 2017 một phụ tá cho Nunes đã bí mật gửi một cặp nhân viên đảng Cộng hòa tới London để liên lạc với Christopher Steele.
.
Ngày 2 tháng 2 năm 2018 Committee on Intelligence đã bỏ phiếu chấp nhận công khai trình làng bản ghi chép của Dân Biểu Nunes đã được Committee chuyễn qua Tổng Thống. Theo Hiến pháp Tổng Thống có quyền công bố những tin tức mật có ích lợi cho người dân
.
Mục đích của bản ghi chép này là cung cấp cho các Thành viên một bản cập nhật về các sự kiện quan trọng liên quan đến cuộc điều tra liên tục của Ủy ban về Sở Tư pháp (DOJ) và Cục Điều tra Liên bang (FBI) và việc sử dụng Đạo luật Giám sát Tình báo Ngoại giao (FISA) trong suốt chu kỳ bầu cử tổng thống năm 2016. bản ghi chép đã đề cập đến những chi tiết sau đây:
.
Thứ nhất nói lên mối quan ngại về tính hợp hiến và hợp pháp của các DOJ, FBI DOJ và sự ảnh hưởng với FISA
Thứ hai nêu lên sự quan ngại về các sự việc đang xảy ra về các quá trình pháp lý được thiết lập để bảo vệ người Mỹ khỏi bị lạm dụng liên quan đến quá trình FISA.
.
Cập Nhật Sự Điều Tra
.
Vào ngày 21 tháng 10 năm 2016, DOJ và FBI đã nhận được đơn đặt hàng của FISA (Foreign Intelligence Surveillance Act) cho phép theo dõi Carter Page. Page là Công dân Hoa Kỳ từng là cố vấn tình nguyện trong thời gian tranh cử của Trump, và đã bị nghi ngờ có liên quan với Nga
.
Theo luật định muốn theo dõi một công dân Mỹ bị tình nghi là có liên quan đến chính quyền ngoại quốc thì phài được phép từ cơ quan FISA với những bằng chứng cụ thể. Đơn xin nnghe lén theo dõi Carter Page phải được thông qua Quốc Hội. Sau đó, phải được ông Bộ Trưởng hay Phó cho phép trong giới hạn 90 ngày. Sau đó, phải xin phép lại với những chứng cớ mới. Giấy cho phép nghe lén này đã từng được Giám Đốc FBI James Comey ký 3 lần trên tư cách của FBI đồng thời ông Andrew McCabe ký một lần rồi đến bà Xử Lý Thường Vụ DAG Sally Yates, tiep theo la DAG Dana Boente và DAG Rod Rosenstein từng ký một hoặc nhiều lần trên những chứng cớ chưa được xác định.
.
Điều quan trong trong bản ghi chép của Dân Biểu Nunes cho biết là sau khi thực hiện cuộc nghe lén Carter Page tại Trump Tower thì một hồ sơ được thành lập do Christopher Steele (Steele dossier) biên soạn cho đảng Dân Chủ (DNC) và chiến dịch đánh phá Trump của Hillary Clinton đã được đi từ sự dàn dựng đó.
.
Steele là cựu nhân viên của FBI. Hồ sơ biên soạn của Steele (Steele dossier) đã được đảng Dân Chủ và Hillary Clinton trả tiền $160,000.00 qua một Law Firm có tên là Perkins Cole và Công ty nghiên cứu Fusion GPS.
.
Ban đầu cơ quan FISA ghi nhận là Steele làm việc cho một người Mỹ và đã được trả lương bởi Tổ Hợp Luật Sư Perkins Cole đại diện cho đảng Dân Chủ và sau đó FBI cũng đã có quyền trả tiền cho Steele cho cùng một thông tin đó.
.
Ngày 23 tháng 9 nam 2016 trong hồ sơ của FISA đã trích dẫn một tin tức lấy từ Yahoo News cho rằng Carter Page đã đi Moscow vào tháng 7/2016. Bài báo này đã bắt nguồn từ tin tức của Steele lén đưa cho Yahoo News. FISA cho rằng tin tức này Steele đã không trực tiếp cung cấp cho Yahoo News. Nhưng Steele đã thừa nhận trong Toà Án Anh là chính ông ta đã gặp Yahoo News.
.
Bản ghi chép của Dân Biểu Nunes còn có nhiều chi tiết nữa. Nhưng sự lên tiếng của Dân Biểu Nunes trong việc điều tra Nga Sô có liên quan với cuộc bầu cử với TT Trump là một sự dàn dựng thô bỉ của đảng Dân Chủ Hillary và các cơ quan Công quyền trên trách vụ phải bảo vệ cho người dân
.
Sự nguỵ tạo Carter Page một cố vân trong thời gian tranh cử của ông Trump đã đi Moscow đã liên lạc với Nga trong thời gian bầu cử để FISA có cớ ra lệnh điều tra bằng cách nghe lén những sự việc trong thời gian tranh cử của ông Trump qua sự hợp tác của DOJ, NSA và FBI
.
Sau đó đảng Dân Chủ và bà Hillary Clinton đã thuê Christopher Steele dùng những dữ kiện đã được biên soạn trên hồ sơ của Carter Page qua lệnh điều tra của FISA cùng với sự hợp tác của Director or Deputy Director of the FBI. Tiếp đến là sự chấp thuận của Attorney General, Deputy Attorney General (DAG), or the Senate-confirmed Assistant Attorney General for the National Security Division.NSA, DOJ, FBI qua những nhân vật lãnh đạo cao cấp của những cơ quan trên (Then-Director James Comey signed three FISA applications in question on behalf of the FBI, and Deputy Director Andrew McCabe signed one. Then-DAG Sally Yates, then-Acting DAG Dana Boente, and DAG Rod Rosenstein each signed one or more.)
.
Chuyện tức cười là ông DAG Rod Rosenstein đã chấp nhận những dữ kiện dàn dựng ấy để tạo nên cuộc điều tra có sự liên quan của Nga trong cuộc bầu cử vừa qua lại là người bổ nhiệm ông Robert Mueller tiếp tục làm trưởng ban điều tra của vụ án dàn dựng này.
.
Chủ nghĩa xã hội dùng Công An, tình báo làm căn bản cai trị trong việc xâm nhập bắt bớ người dân một cách trái phép qua lệnh của đảng
.
Hôm nay, trước tình huống bản ghi chép của Dân Biểu Nunes trên sự vu vạ cho TT Trump đã có sự thông đồng với Nga qua cuộc bầu cử được liên minh hợp tác từ đảng Dân Chủ qua các cơ quan an ninh quốc gia như FBI, DOJ, DAG đã cho thấy có một chút gì lấp lửng trong chính quyền Hoa Kỳ như một sự điều hành giống như sự điều hành của Xã Hội Chủ Nghĩa
.
Tổng Thống Trump là một người chống Cộng trên ý thức hệ Tư bản. Liệu TT Trump có thể đương đầu với một hệ thống chính quyền đang trở mình trên con đường Xã Hội Chủ Nghĩa này hay không Nếu không có sự hổ trợ mãnh liệt của người dân không thích Cộng sản.
.
Tôn Nữ Hoàng Hoa
Ngày 4/2/2018

No comments:

Blog Archive